Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 30 )
Bài : Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ( t1 )
Ngày dạy: 6/04/2009
I. Mục tiêu:
- Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống con người
- Có hành vi sử dụng tiết kiệm , phù hợp các tài nguyen thiên nhiên
- Quý trọng tài nguyên thiên nhiên
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo Đức 5
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3406 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và những tiếng có luyến hai nốt nhạc .
- Giáo dục hs biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
II. Chuẩn bị :
- SGK Âm nhạc 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài TĐN số 7
- Nhận xét
- Học hát : Bài Dàn đồng ca mùa hạ
- Dạy bài hát : Dàn đồng ca mùa hạ
+ GV hát mẫu
+ Gọi hs đọc lời bài hát
- Yêu cầu đọc thầm lại bài hát
- Dạy hs hát từng câu
- Dạy hs hát từng đoạn của bài
- Dạy hs hát cả bài
- Điều khiển hs hát cả bài 2 lần
- cho hs tập hát theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm
- Hát đối đáp
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập bài hát : Dàn đồng ca màu hạ ; Nghe nhạc”
- 3 hs hát
+ Lắng nghe
+ 1 hs đọc lời ca
- HS đọc thầm bài hát
- HS tập hát từng câu
- HS tập hát từng đoạn
- HS tập hát cả bài
- HS hát lại cả bài
- Tập hát theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS thực hiện hát theo dãy bàn
- 2 dãy bàn hát đối
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 150)
Bài : Phép cộng
Ngày dạy: 10/04/2009
I. Mục tiêu:
- Kĩ năng thực hiện phép cộng các số tự nhiên , phân số , số thập phân
- Vận dụng phép cộng để giải các bài toán tính nhanh và bài toán có lời văn
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Công thức
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2
- Nhận xét _ cho điểm
- Phép cộng
- Viết lên bảng công thức của phép cộng : a + b = c và hỏi :
+ Em hãy nêu tên gọi của phép tính trên bảng và tên gọi của các thành phần trong phép tính đó
+ Em đã được học các tính chất nào của phép cộng
+ Hãy nêu rõ quy tắc và công thức của các tính chất vừa nêu
- Nhận xét
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 đội thi đua :
276,7 + 135,89 = …..
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Phép trừ ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- Quan sát và trả lời :
+ a + b = c là phép cộng ; a, b là số hạng ; a + b , c là tổng
+ Tính chất giao hoán , tính chất kết hợp , tính chất cộng với 0
+ Tính chất giao hoán khi đổi chỗ các số hạng cho nhau nhưng tổng của chúng vẫn không thay đổi a+b=b+a
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 889972 + 96308 = 986280
b. ; c.
d. 926,83 + 549,67 = 1476,5
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
a. ( 689 + 875 ) +125 = 1689
b.
c. 5,87 + 28,69 + 4,13 = 38,69
- 1 hs đọc
- HS làm bài và phát biểu
a. x = 0 ; b. x = 0
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Mỗi giờ cả 2 vòi cùng chảy được là
( bể ) = 50 %
- 3 đội thi đua :
276,7 + 135,89 = 412,59
Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 30 )
Bài : Kể chuyện đã nghe , đã đọc
Ngày dạy: 8/04/2009
I. Mục tiêu:
- Kể được câu chuyện đã nghe , đã đọc nói về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện của bạn kể .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện đã nghe , đã đọc
- Gọi hs đọc đè bài
- Gọi hs đọc gợi ý
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Giới thiệu tên truyện
+ Mình đọc , nghe chuyện như thế nào ?
+ Nội dung chính mà câu chuyện đề cập đến là gì ?
+ Tại sao em lại chọn câu chuyện đó để kể ?
+ Bạn thích chi tiết nào trong câu chuyện nhất ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia ”
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- 1 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
- 4 hs thi kể
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 60)
Bài : Tả con vật ( KT viết )
Ngày dạy: 10/04/2009
I. Mục tiêu:
- Giúp hs viết một bài văn tả con vật hoàn chỉnh .
- Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài .
- Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã viết ở tiết trước
- Nhận xét _ cho điểm
- Tả con vật ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật
- Gọi hs đọc gợi ý
- GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả con vật ở lớp 4 . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả con vật hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc.
- Yêu cầu hs viết bài
- Thu và chấm một số bài
- Nhận xét bài văn của hs
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả đồ vật
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả cảnh ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- HS nhắc lại : bài văn tả con vật gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý
- Lắng nghe
- HS viết bài
- Nộp bài
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 60 )
Bài : Sự nuôi và dạy con của một số loài thú
Ngày dạy: 10/04/2009
I. Mục tiêu:
- Trình bày được sự sinh sản của hổ
- Trình bày được sự sinh sản của hươu
- HS hiểu biết thêm về sự sinh sản của một số loài thú
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Trò chơi
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Kể tên một số loài thú đẻ mỗi lửa 1 con , mỗi lứa nhiều con ?
- Nhận xét _ cho điểm
- Sự nuôi và dạy con của một số loài thú
- Yêu cầu hs quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi :
+ Hổ thường sinh sản vào mùa nào ?
+ Vì sao hổ mẹ không rời hổ con suốt tuần đầu sau khi sinh ?
+ Khi nào hổ mẹ dạy hổ con săn mồi ?
+ Khi nào hổ con có thể sống độc lập ?
+ Nêu nội dung hình 1a , 1b
- Nhận xét
- Yêu cầu hs quan sát hình 2 và trả lời câu hỏi :
+ Hươu ăn gì để sống ?
+ Hươu đẻ mỗi lứa mấy con ?
+ Hươu con mới sinh ra đã biết làm gì ?
+ Tại sao hươu con mới khoảng 20 ngày tuổi , hươu mẹ đã dạy con tập chạy ?
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 nhóm , thảo luận để chơi trò chơi : đóng vai hổ mẹ và hổ con ; hươu mẹ và hươu con
- Cho hs tiến hành chơi
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Mỗi kứa hổ đẻ mấy con ; hươu đẻ mấy con
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập thực vật và động vật ”
- 2 hs nêu
- HS quan sát và trả lời
+ Hổ thường đẻ vào mùa hạ và mùa xuân
+ Vì hổ con mới sinh còn yếu ớt nên hổ mẹ phải ấp ư , bảo vệ
+ Khi hổ con được 2 tháng tuổi , hổ mẹ dạy con săn mồi
+ Hổ con được một năm rưởi hay 2 năm , hổ con sống đọc lập
+ Hình 1 a : cảnh hổ mẹ đang nhẹ nhàng tiến đến con mồi ; hình 1b hổ con nằm phục xuống đám cỏ cách con mồi một khoản nhất định , để quan sát hổ mẹ săn mồi
- HS quan sát hình 2 và trả lời câu hỏi :
+ Hươu ăn cỏ , lá cây
+ Hươu đẻ mỗi lứa một con
+ Hươu con vừa sinh ra đã biết đi và bú mẹ
+ Vì chạy là cách tự vệ tốt nhất của loài hươu để trốn kẻ thù ( hổ , báo ) , không để kẻ thù đuổi bắt và ăn thịt
- Lớp chia thành 3 nhóm , thảo luận để tham gia trò chơi
- Các nhóm chơi trò chơi
- 3 hs đọc
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :10/04/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Vũ Linh , Phúc , Ngọc Hương
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Phúc , Tôn )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 31 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
- Nhắc hs tham gia tốt phong trào nhặt thóc rơi
File đính kèm:
- GA Tuan 30.doc