I. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức: HS cần nắm:
- Nêu được ý nghĩa các hoạt động bảo vệ hòa bình của đất nước ta.
- Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghj giữa các dân tộc trên thế giới.
- Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu được biểu hiện.
- Thế nào là năng động, sáng tạo và rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội.
2. Kĩ năng:
Ứng xử tình huống
3. Thái độ:
Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
II. Hình thức kiểm tra:
Tự luận
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra Học kì I - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 (2012- 2013)
Thời gian: 45 phút.
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức: HS cần nắm:
- Nêu được ý nghĩa các hoạt động bảo vệ hòa bình của đất nước ta.
- Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghj giữa các dân tộc trên thế giới.
- Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu được biểu hiện.
- Thế nào là năng động, sáng tạo và rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội.
2. Kĩ năng:
Ứng xử tình huống
3. Thái độ:
Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
II. Hình thức kiểm tra:
Tự luận
III. Ma trận đề kiểm tra:
Cấp độ
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
Chủ đề 1
Bảo vệ hòa bình
Đất nước ta đã và đang bảo vệ hòa bình như thế nào
Vì sao chúng ta phải ngăn ngừa chiến tranh
Số câu
Điểm %
1/2 câu
1đ= 10%
½ câu
1đ= 10%
1 câu
2 đ (20%)
Chủ đề 2
Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
Quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa như thế nào
Học sinh phải làm gì để góp phần xây dựng tình hữu nghị
Số câu
Điểm %
½ câu
1đ= 10%
½ câu
1đ= 10%
1 câu
2 đ (20%)
Chủ đề 3
Dân chủ và kỉ luật
Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu những biểu hiện.
Số câu
Điểm %
1 câu
2đ= 20%
1 câu
2 đ (20%)
Chủ đề 4
Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Biết đưa ra cách ứng xử phù hợp
Số câu
Điểm %
1 câu
1 đ=10%
1 câu
1 đ (10%)
Chủ đề 5
Năng đông, sáng tạo
Thế nào là năng động, sáng tạo
Rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội.
Số câu
Điểm %
½ câu
1 đ=10%
½ câu
2 đ=20%
1 câu
3 đ (30%)
Tổng số câu
Tổng điểm %
1,5 câu
3đ
(30%)
1,5câu
4đ
(40%)
1 câu
2đ
(20%)
1 câu
1đ
(10%)
5 câu
10 đ
(100%)
Trường THCS KIỂM TRA HỌC KÌ I
Họ và Tên:.........................Lớp 9.. MÔN :GDCD - Thời gian 45 phút
§Ò bµi
C©u 1 ( 2 ®iÓm ):
V× sao chóng ta ph¶i ng¨n ngõa chiÕn tranh vµ b¶o vÖ hoµ b×nh? §Êt níc ta ®· vµ ®ang "B¶o vÖ hoµ b×nh" nh thÕ nµo?
C©u 2( 2 ®iÓm):
Quan hÖ h÷u nghÞ gi÷a c¸c d©n téc trªn thÕ giíi cã ý nghÜa nh thÕ nµo ®èi víi sù nghiÖp ph¸t triÓn cña mçi níc vµ cña toµn nh©n lo¹i? Häc sinh ph¶i lµm g× ®Ó gãp phÇn x©y dùng t×nh h÷u nghÞ gi÷a c¸c d©n téc trªn thÕ giíi?
C©u 3 ( 2®iÓm ):
ThÕ nµo lµ d©n chñ vµ kû luËt? Hãy nêu những biểu hện của dân chủ và kỉ luật.
C©u 4 (1 ®iÓm):
An thường tâm sự với bạn: “ Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm như thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?”
Em có đồng ý với An không? Vì sao? Em sẽ nói gì với An?
Câu 5 (3 điểm)
Thế nào là năng động, sáng tạo? Năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của bản than, gia đình và xã hội?
Hết
File đính kèm:
- KIEM TRA HKI CONG DAN LOP 9 CO MA TRAN 72012.doc