Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra Học kì I - Năm học 2012-2013

I. Mục tiêu cần đạt:

1. Kiến thức: HS cần nắm:

- Nêu được ý nghĩa các hoạt động bảo vệ hòa bình của đất nước ta.

- Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghj giữa các dân tộc trên thế giới.

- Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu được biểu hiện.

- Thế nào là năng động, sáng tạo và rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội.

2. Kĩ năng:

Ứng xử tình huống

3. Thái độ:

 Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 II. Hình thức kiểm tra:

 Tự luận

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Đề kiểm tra Học kì I - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ THI HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 (2012- 2013) Thời gian: 45 phút. I. Mục tiêu cần đạt: 1. Kiến thức: HS cần nắm: - Nêu được ý nghĩa các hoạt động bảo vệ hòa bình của đất nước ta. - Hiểu được ý nghĩa của quan hệ hữu nghj giữa các dân tộc trên thế giới. - Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu được biểu hiện. - Thế nào là năng động, sáng tạo và rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội. 2. Kĩ năng: Ứng xử tình huống 3. Thái độ: Biết kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. II. Hình thức kiểm tra: Tự luận III. Ma trận đề kiểm tra: Cấp độ Tên chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề 1 Bảo vệ hòa bình Đất nước ta đã và đang bảo vệ hòa bình như thế nào Vì sao chúng ta phải ngăn ngừa chiến tranh Số câu Điểm % 1/2 câu 1đ= 10% ½ câu 1đ= 10% 1 câu 2 đ (20%) Chủ đề 2 Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới Quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới có ý nghĩa như thế nào Học sinh phải làm gì để góp phần xây dựng tình hữu nghị Số câu Điểm % ½ câu 1đ= 10% ½ câu 1đ= 10% 1 câu 2 đ (20%) Chủ đề 3 Dân chủ và kỉ luật Thế nào là dân chủ và kỉ luật. Nêu những biểu hiện. Số câu Điểm % 1 câu 2đ= 20% 1 câu 2 đ (20%) Chủ đề 4 Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Biết đưa ra cách ứng xử phù hợp Số câu Điểm % 1 câu 1 đ=10% 1 câu 1 đ (10%) Chủ đề 5 Năng đông, sáng tạo Thế nào là năng động, sáng tạo Rút ra được ý nghĩa của năng động, sáng tạo đối với bản thân, gia đình và xã hội. Số câu Điểm % ½ câu 1 đ=10% ½ câu 2 đ=20% 1 câu 3 đ (30%) Tổng số câu Tổng điểm % 1,5 câu 3đ (30%) 1,5câu 4đ (40%) 1 câu 2đ (20%) 1 câu 1đ (10%) 5 câu 10 đ (100%) Trường THCS KIỂM TRA HỌC KÌ I Họ và Tên:.........................Lớp 9.. MÔN :GDCD - Thời gian 45 phút §Ò bµi C©u 1 ( 2 ®iÓm ): V× sao chóng ta ph¶i ng¨n ngõa chiÕn tranh vµ b¶o vÖ hoµ b×nh? §Êt n­íc ta ®· vµ ®ang "B¶o vÖ hoµ b×nh" nh­ thÕ nµo? C©u 2( 2 ®iÓm): Quan hÖ h÷u nghÞ gi÷a c¸c d©n téc trªn thÕ giíi cã ý nghÜa nh­ thÕ nµo ®èi víi sù nghiÖp ph¸t triÓn cña mçi n­íc vµ cña toµn nh©n lo¹i? Häc sinh ph¶i lµm g× ®Ó gãp phÇn x©y dùng t×nh h÷u nghÞ gi÷a c¸c d©n téc trªn thÕ giíi? C©u 3 ( 2®iÓm ): ThÕ nµo lµ d©n chñ vµ kû luËt? Hãy nêu những biểu hện của dân chủ và kỉ luật. C©u 4 (1 ®iÓm): An thường tâm sự với bạn: “ Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm như thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?” Em có đồng ý với An không? Vì sao? Em sẽ nói gì với An? Câu 5 (3 điểm) Thế nào là năng động, sáng tạo? Năng động, sáng tạo có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của bản than, gia đình và xã hội? Hết

File đính kèm:

  • docKIEM TRA HKI CONG DAN LOP 9 CO MA TRAN 72012.doc
Giáo án liên quan