I- Mục tiêu.
- HS hiểu các nghề chính của địa phương em đang sinh sống.
- Biết một số cách chăm sóc cây trồng vật nuôi.
- Yêu quí người lao động.
II- Đồ dùng dạy học.
- GV : Tranh ảnh một số cây trồng, vật nuôi;
45 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp: 2D Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3
Bước giải:
12000 : 2 = 6000( đồng)
6000 x 5 = 30 000( đồng )
Bước giải:
12900 : 3 = 4300 ( kg )
12900 – 4300 = 8600 ( kg )
- HS yếu nêu lại cách giải dạng toán trên
Tiết3 Tự học
(hoặc học theo môn tự chọn)
Hoàn thành kiến thức đã học
I.Mục tiêu.
- HS hoàn thành bài đã học
- Tự giác học bài.
- Thích giờ học
II.Đồ dùng dạy học
- GV: Phấn màu
- HS : Vở BT toán , BTTiếng Việt
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1 GV nêu yêu cầu giờ học
2 Tự học
- Nêu các bài đã học?
- GV giúp hs yếu làm bài.
3 Chữa bài
* Toán (trang 97)
Bài 1
Gọi HS yếu chữa
Đổi vở, hs TB nhận xét.
GV chốt bài đúng, cách so sánh số.
Bài 2
Gọi hs yếu chữa bài.
GV chốt bài đúng
HS đổi vở nhận xét.
GV chốt cộng, trừ, nhân, chia….
Bài 3
Gọi HS đọc đề, tóm tắt, chữa bài.
GV chấm bài, vài hs nêu kết quả.
Gọi HS chữa bài. Gv chốt bài.
Bài 4
Gọi HS chữa bài.
HS khá nhận xét, giải thích.
Cho hs yếu nhắc lại cách tính giá trị biểu thức..
Bài 5
Gv cho hs đọc kết quả
GV chốt cách đọc, xem giờ.
* Tập đọc
Cho hs luyện đọc bài HTL
Hs thi học thuộc lòng.
GV khen HS tiến bộ.
4 Củng cố dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Xem lại bài, ghi nhớ các từ vừa tìm được.
- Toán, Chính tả, tập đọc...
- HS tự làm bài từng môn.
HS yếu ghi bảng
VD : Năm mươi bảy nghìn chín trăm bốn mươi hai : 57942
37264
25328
62592
+
7416
4
29664
x
Bước giải
37800 : 3 = 12600 (đồng)
12600 x 6 = 00 (đồng)
a, ( 12 + 8) x 4 = 20 x 4
= 80
Đồng hồ 1 : 8 giờ 15 phút
Đồng hồ 2 : 5 giờ 13 phút
hoặc 4 giờ 47 phút
HS yếu, TB đọc đoạn. bài em thích.
HS khá đọc , nêu nội dung bài.
.
Thứ tư ngày 16 tháng 5 năm 2007
Tiết 1: Thủ công
Ôn tập chương III và chươngIV (tiếp)
I- Mục tiêu.
- Củng cố lại cách đan nóng mốt, đan nóng đôi và làm lọ hoa gắn tường, làm đồng hồ để bàn, làm quạt giấy tròn.
- Rèn kĩ năng làm đúng quy trình kỹ thuật về cách đan nan và làm đồ chơi.
- Học sinh thích được làm đồ chơi.
II- Đồ dùng dạy học..
GV : Tranh qui trình đan nan và tranh qui trình làm đồ chơi các bài đã học.
HS : Giấy màu, kéo, hồ…
III- Các hoạt động dạy học.
1- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2- Hướng dẫn ôn tập:
Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình:
+ Đan nóng mốt.
+ Đan nóng đôi.
- Giáo viên nhận xét và sử dụng tranh quy trình cùng sơ đồ đan nan để nhắc lại các bước thực hiện.
+ Bước 1: Kẻ, cắt, nan đan.
+ Bước 2: Đan.
+ Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
* Giáo viên hướng dẫn lại 1 số thao tác khó, dễ bị nhầm lẫn khi làm lọ hoa gắn tường, làm đồng hồ để bàn, làm quạt giấy tròn.
* Tổ chức cho học sinh trưng bày, nhận xét, đánh giá sản phẩm.
* Giáo viên đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh.
3- Củng cố - Dặn dò:
Nhận xét giờ học
Làm đồ chơi trưng bày góc học tập
- 1 số học sinh lên bảng nhắc lại quy trình đan nan đã học.
- Học sinh quan sát lắng nghe.
Học sinh thực hành.
- Học sinh trinh bày sản phẩm của mình.
Tiết 2 Tiếng việt
Thi đọc diễn cảm một bài tập đọc đã học
từ tuần 28 đến tuần 34
I - Mục tiêu.
- Củng cố đọc thành tiếng- đọc hiểu hiểu cho HS yếu
- Giúp HS khá đọc diễn cảm .
- HS thích giờ học
II- Đồ dùng dạy học.:
GV : Bảng phụ.Tranh minh hoạ bài tập đọc.
HS : SGK
III- Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giới thiệu bài:
Ôn tập
- Cho HS nêu tên các chủ điểm và các bài tập đọc ở từng chủ điểm
- HS khác nhận xét bổ sung
- GV ghi bảng.
- HS về chỗ chuẩn bị bài trong vòng 15 phút.
- Đọc trước lớp
3) Thi đọc diễn cảm.
- Cho HS đọc bài theo danh sách số điểm
- GV cho điểm
4) Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về luyện đọc- Giờ sau thi đọc tiếp.
VD: Chủ điểm:
1.Thể thao
+ Tin thể thao.
+ Buổi học thể dục
2. Ngôi nhà chung
+ Một mái nhà chung
+ Mè hoa lượn sóng.
+ Cuốn số tay
3. Bầu trời và mặt đất.
….
- HS đọc thầm các bài.
- Chọn một bài em thích nhất đọc diễn cảm và trả lời câu hỏi SGK
- HS đọc và trả lời câu hỏi SGK
- Nêu nội dung của bài đó.
Tiết3 Tự học
(hoặc học theo môn tự chọn)
Hoàn thành kiến thức đã học
I. Mục tiêu
- HS hoàn thành bài đã học
- Tự giác học bài và làm đúng các bài tập.
- Thích giờ học
II. Đồ dùng dạy học
GV: Mô hình đồng hồ
HS : BTT,Vở tập viết,phấn màu, BTT.Việt
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1 . GV nêu yêu cầu giờ học
2 . Tự học
- Nêu các bài đã học?
- GV giúp hs yếu làm bài.
3 Chữa bài
* Toán trang 99
Bài 1
- Gọi hs yếu đọc đề bài
Lớp đổi vở, nhận xét.
- GV chốt bài cách tìm số liền sau, liền trước…
Bài 2
- Gọi hs yếu đọc đề bài
Lớp đổi vở, nhận xét.
- GV chốt cộng, ttrừ, nhân, chia…
Bài 3
Cho hs khá phân tích đề toán.
Gọi hs TB chữa bài.
GV chấm, chốt bài đúng.
Bài 4
Gọi hs nêu kết quả
Lớp đổi vở, nhận xét.
GV chốt về xem số liệu….
* Tập viết
- GV nhận xét
- Khen hs viết tiến bộ.
* Luyện từ và câu.
- GV nhận xét chốt bài đúng.
4 Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học.
- Xem lại bài đã làm.
- Toán, Tập viết, Luyện từ và câu.
- Hs làm bài từng môn học.
a, C. 5479
b, B. 10001
c, D. 63752
62970 2405
5958 x 9
57092 21645
Bước làm
1260 : 3 = 420 (kg )
1260 - 420 = 840(kg )
Lớp nhận xét
a, Lan mua 2 con gấu, 1 quả bóng. Lan phải trả 12000 đồng
HS khá nhận xét.
Lớp đổi vở. HS nhận xét, bổ sung.
- HS đọc lần lượt các bài trong vở bài tập.
- Lớp nhận xét.
Thứ năm ngày 17 tháng 5 năm 2007
Toán
Ôn tập cuối năm
I- Mục tiêu:
- Giúp hs yếu thực hiện chính xác về dạng toán đã học, giải toán có lời văn
- HS khá làm thành thạo bài tập dạng toán trên.
Thích giờ học.
II.Đồ dùng dạy học
GV : Phấn màu. BT trong VBTT
HS : Vở BT toán 3
III.Họat động dạy học chủ yếu:
1.GV nêu yêu cầu giờ học
2. Nội dung
- GV cho hs làm bài tập toán
- GV giúp hs yếu làm bài.
3. Chữa bài
Bài 1
- Gọi hs yếu đọc đề bài
Lớp đổi vở, nhận xét.
- GV chốt bài cách tìm số liền sau, liền trước…
Bài 2
Gọi hs yếu chữa bài.
Cho hs khá nhận xét.
GV chốt bài đúng cách trừ, nhân, chia…
Bài 3
Gọi hs TB chữa bài.
GV chấm, chốt bài đúng.
HS yếu nhắc lại tìm thừa số, số bị chia.
Bài 4
Gọi hs nêu kết quả
Lớp đổi vở, nhận xét.
GV chốt
Bài 5
Gv kẻ hình
Cho hs đọc đề, nêu yêu cầu.
GV chấm, chốt bài đúng.
3.Củng cố dặn dò
GV nhận xét giờ học
Xem lại bài đã làm
HS làm bài trong VBTT trang 101
a, Liền sau số 31460 là 31461
b, Liền trước số 18590 là 16589
52971 3516
6205 x 6
46766 21096
a, X x 4 = 912
X = 912 : 4
X = 224
b, X : 3 = 248
X = 248 x 3
X = 744
Tháng có 30 ngày : 4, 6, 9, 11.
HS giải 2 cách
Cách 1
8 – 5 = 3 (cm)
3 x 5 = 15 (cm2)
Cách 2 hs khá làm, giải thích.
8 x 5 = 40(cm2)
40 – ( 5 x 5 ) = 15 (cm2)
Tiết 2 +3 Ngoại ngữ
GV dạy chuyên
Thứ sáu ngày 18 tháng 5 năm 2007
Tiết1 Nghệ thuật
Thủ công : Làm và trưng bày sản phẩm đã học
I/ Mục tiêu:
HS yếu củng cố ôn tập kiến thức đã học môn thủ công
- HS khá làm sản phẩm đã học đẹp và sáng tạo.
- HS yêu thích các sản phẩm thủ công.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Sản phẩm đẹp của hs cũ
- Học sinh : Giấy thủ công, kéo…
III/ Hoạt động dạy học:
1-Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2-Bài mới
ầ, Giới thiệu bài
b, Nội dung
GV cho hs nêu tên các sản phẩm thủ công mà em đã học ?
GV chốt
Gv chia nhóm cho hs làm sản phẩm
GV giúp hs yếu
Bao quát lớp và giúp các nhóm trưng bày sản phẩm.
Cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV khen hs,nhóm có nhiều sản phẩm đẹp.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, HS ôn bài và chuẩn bị bài sau.
Gấp tàu thuỷ hai ống khói
Gấp con ếch
- Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cờ đỏ sao vàng.
- Gấp, cắt, dán bông hoa…
Đan nong mốt
Đan nong đôi
HS làm bài theo ý thích.
- HS trưng bày theo nhóm.
- HS tự đánh giá bài nhóm mình và nhóm bạn.
Tiết 2 Tiếng việt
Thi đọc diễn cảm một bài tập đọc đã học
từ tuần 28 đến tuần 34 ( tiếp)
I - Mục tiêu.
- Tiếp tục củng cố đọc thành tiếng- đọc hiểu hiểu cho HS yếu
- Rèn thói quen đọc diễn cảm trước lớp.
- HS thích giờ học
II- Đồ dùng dạy học.:
GV : Phiếu bài tập
HS : SGK
III- Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giới thiệu bài:
Ôn tập
- Cho HS nêu tên các chủ điểm và các bài tập đọc ở từng chủ điểm
- HS khác nhận xét bổ sung
- GV ghi bảng.
- HS về chỗ chuẩn bị bài trong vòng 15 phút.
- Đọc trước lớp, trả lời câu hỏi
- GV khen HS yếu tiến bộ
3) Thi đọc diễn cảm.
- Cho HS đọc bài theo danh sách số điểm
- GV cho điểm
- GV khen HS đọc hay.
4) Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về luyện đọc và ôn bài tốt trong hè.
VD: Chủ điểm:
1. Bảo vệ tổ Quốc
+ Trên đường mòn Hồ Chí Minh
2. Sáng tạo.
+ Người trí thức yêu nước.
+ Chiếc máy bơm
3. Bầu trời và mặt đất:
+ Trên con tàu vũ trụ.
- HS đọc thầm các bài.
- Chọn một bài em thích nhất đọc diễn cảm và trả lời câu hỏi SGK
- HS đọc và trả lời câu hỏi SGK
- Nêu nội dung của bài đó.
Tiết3 Tự học
Hoàn thành kiến thức đã học
I.Mục tiêu.
HS hoàn thành bài đã học
Tự giác học bài.
Thích giờ học
II.Đồ dùng dạy học
- GV : Phấn màu
- HS : Vở BT toán, BTTNXH
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1 Nêu yêu cầu giờ học
2. Tự học
Nêu bài đã học trong ngày ?
GV cho hs làm,giúp hs yếu
3.Chữa bài
* Toán trang 103
Phần 1: Cho hs nêu kết quả
Lớp nhận xét.
Gv chốt bài đúng, nội dung từng câu.
Phần 2 Làm các bài tập.
Bài 1
- GV cho hs cả lớp làm bảng con
- HS nêu cách làm.
Gọi vài hs yếu lên bảng
Lớp nhận xét.
GV chốt nhân,chia…. số có 5 chữ số....
Bài 2, 3
HS đọc đề, nêu kết quả.
Lớp nhận xét.
- GV chốt bài
Cho hs yếu nêu lại cách đọc số, xem đồng hồ.
Bài 4
- Cho hs đọc đề bài, tóm tắt bài
- Gv chấm bài, cho hs TB chữa.
Gv và hs chốt bài đúng.
* Tự nhiên xã hội
Gọi hs đọc bài
GV nhận xét, chốt bài
3. Củng cố dặn dò
Nhận xét giờ học
Xem lại bài đã làm.
Toán, TNXH
HS làm bài từng môn học
HS yếu, TB nêu, HS khá nhận xét, giải thích.
HS khoanh
Câu 1 D. 67539
Câu 2 HS khoanh C
Câu 3 B. 7260
Câu 4 D. 9070
Câu 5 C. 10 m
38246 12893
7539 - 5847
45785 7046
HS TB, yếu nêu
2, (4 + 6) x 2 = 20 (cm)
4 x 6 = 24 (cm2)
3, 7 giờ kém 15 phút
hoặc 6 giờ 45 phút.
HS khá nhận xét
Bước giải
450 : 5 = 130 (m)
130 x 8 = 1020 (m)
- HS yếu chữa bài.
File đính kèm:
- tuan 33,34,35- hoai- chieu.DOC