Giáo án dạy khối 2 tuần 10

TIẾT 25,26 : SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ

I/Mục tiêu.

 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 - Biết ngắt, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu câu, giữa các cụm từ rủ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.

 - Đọc bài với giọng t/c nhẹ nhàng, đọc phong bì rõ ràng.

 2.Rèn kĩ năng đọc - hiểu :

 - Hiểu nghĩa các từ mới.

 - Hiểu được nội dung của bài: Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà. Thể hiện lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.

 - Trả lời được các câu hỏi trong SGK

3,Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục

-xác định giá trị; tự nhận thức bản thân; lắng nghe tích cực; thể hiện sự cảm thông ra quyết định

 4.GD h/s có lòng kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.

II/ Đồ dùng dạy học :

 G: giáo án - sgk

 H: vở ghi - sgk

III/ Phương pháp:

 1.Quan sát, hỏi đáp, làm việc theo nhóm, thực hành luyện tập

 2.các phương pháp kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng

 -Động não; trải nghiệm, thảo luận nhóm, trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực

 

doc30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dụng vừa nói vừa nhắc lại cách viết. - HD H/s viết chữ Hai vào bảng con - HS viết vào bảng con. 5. HS viết vở tập viết: - HS viết vở tập viết. - GV yêu cầu HS viết - HS viết theo yêu cầu của GV. 6. Chấm, chữa bài: - GV chấm 5, 7 bài nhận xét. 7. Củng cố dặn dò: - Về nhà luyện viết thêm. - Nhận xét chung tiết học. Thể dục TIẾT19 ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐI ĐỀU THEO HÀNG DỌC I. Mục tiêu: */ Kiến thức; Ôn 8 đt vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhẩy, điều hòa. Ôn đi đều theo hàng dọc. */ Kĩ năng; Bài thể dục thực hiện các đt tương đối chính xác. Thực hiện tương đối đều. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm; sân trường vệ sinh an toàn. - Phương tiện; chuẩn bị Gv còi. H/s trang phục gọn gàng . III. Nội dung và phương pháp: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Phần mở đầu: 5 phút + Nhận lớp + Khởi động Gv nhận lớp Phổ biến nội dung kiến thức bài học . Giậm chân tại chỗ Xoay các khớp Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” Cán sự tập hợp lớp, ổn định tổ chức, báo cáo sỹ số . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2, 1-2,… Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai . Tham gia chơi tích cực. 2. Phần cơ bản A, Bài thể dục PTC; 10 phút + Ôn 8 đt vươn thở, tay, chân, nghiêng lườn, bụng, toàn thân, nhẩy, điều hòa. B, Đội hình đội ngũ; 10 phút + Ôn đi đều theo hàng dọc. Gv nêu tòa bộ bài thể dục, hô và cùng tập với h/s, uốn nắn sửa sai. Tổ chức cho cả lớp thực hiện, nhắc nhở và sửa sai Cán sự lớp lên đ/k Gv quan xát sửa sai. Nhận xét đánh giá biểu dương. Gv tổ chức cho H/s tập luyện theo nhóm Gv nêu nội dung bài học hướng dẫn giải thích. Gv hướng dẫn cho h/s thực hiện, nhận xét đánh giá. Cán sự lớp lên điều khiển. Chú ý lắng nghe, quan sát, tham gia tích cực. Đh tập luyện hàng ngang dãn cách. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Thực hiện theo sự điều khiển Các nhóm tập luyện theo khu vực quy định. Lắng nghe, quan sát, tham gia tích cực, kỉ luật. ******* ******* ******* 3. Phần kết thúc: 5-6 phút + Thả lỏng + Hệ thống bài Tập các đt thả lỏng . Yêu cầu h/s nhắc lại kiến thức buổi học. Nhận xét đánh giá kq buổi học. Giao bài về nhà; ôn 8 động tác thể dục đã học. Cúi người thả lỏng lắc vai, hát và vỗ tay. H/s kể tên thứ tự các đt. Ghi nhớ Ngµy so¹n: 25/10/2011 Ngµy gi¶ng: thø s¸u / 30/ 10/ 2011 Toán TIẾT 50: 51- 15 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 51 – 15 . - Vẽ được hình tam giác theo mẫu ( vẽ trên giấy kẻ ô li) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. - 5 bó chục que tính và một que tính rời. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ - Củng cố bảng trừ 11 trừ 1 số - Nhận xét - Nhiều HS lên bảng đọc bảng trừ 2.Bài mới 2.1GT bài 2.2 hướng dẫn lạm bài tập 2. Học sinh tự tìm kết quả phép trừ 51 – 15 - Học sinh thao tác trên que tính, que tính để tìm hiệu 51 – 15 = 36 + Tổ chức HS lấy 5 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời để tự tìm ra kết quả của 51 – 15 *Có 5 bó chục và 1 que tính rời (tức 51 que tính) cần bớt đi 15 que tính (tức lấy bớt đi 5 que tính và 1 chục que tính). - Giáo viên giúp HS thao tác trên que tính. - Để bớt đi 5 que tính ta bớt đi 1 que tính rời (của 51 que tính) rồi lấy 1 bó 1 chục tháo được 10 que tính rời, bớt tiếp 4 que tính nữa còn 6 que tính (lúc này còn 4 bó 1 chục và 6 que tính rời. - Để bớt 1 chục que tính, tâ lấy tiếp 1 bó 1 chục que tính nữa. Như thế đã lấy đi 1 bó chục rồi lấy tiếp 1 bó 1 chục nữa, tiếp lấy đi thêm 1 bằng 2 (bó 1 chục). * Cuối cùng còn 3 chục, 6 que tính rời tức là còn 36 que tính. Vậy 51 – 15 = 36 - HD học sinh đặt theo cột _ 51 15 36 2.3 Thực hành - HS nêu yêu cầu bài. - Gọi học sinh lên chữa - Học sinh làm sách giáo khoa. - 2 HS lên bảng. Bai 1 Tính _ 81 _ 31 _ 51 46 17 19 35 15 32 _ _ 41  _ 71 _ 61 12 26 34 - Giáo viên nhận xét. 29 45 27 Bài 2: - HS nêu yêu cầu bài. - Lớp bảng con. - 3 HS lên bảng. _ 81 _ 51 44 25 - Giáo viên nhận xét. 37 26 Bài 4: Vẽ hình theo mẫu - HS chấm các điểm vào vở như SGK. - HD học sinh. - Hướng dẫn HS vẽ hình tam giác theo mẫu . Dùng thước bút nối 3 điểm tô đậm trên dòng kẻ 5 li để có hình tam giác và tự vẽ hình. - 2 HS lên bảng vẽ theo điểm đã chấm - Giáo viên nhận xét. 3. củng cố dặn dò - Nhận xét giờ Tập làm văn TIẾT 10: KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Biết kể về ông bà hoặc 1 người thân, dựa theo câu hỏi gợi ý (BT 1) - Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân (BT 2) 2.các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục -xác định giá trị; tư nhận thức về bản thân; lắng nghe tích cực;thể hiện sự cảm thông II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài tập 1 Trải nghiệm; đóng vai; trình bày 1 phút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ 2.Bài mới 1.Giới thiệu bài: Không kiểm tra Trực tiếp 2.Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Miệng - HS đọc yêu cầu bài Hướng dẫn HS các yêu cầu trong bài chỉ là gợi ý. Yêu cầu là kể chứ không phải trả lời - HS chọn đối tượng kể: Kể về ai? (1 HS khá kể) - Kể trong nhóm - Khơi gợi tình cảm với ông bà, người thân ở học sinh - Đại diện các nhóm kể - Nhận xét - Kể sát theo ý + Bà em năm nay 60 tuổi. Trước khi nghỉ hưu, bà dạy ở trường Tiểu học. Bà rất yêu thương, chăm sóc, chiều chuộng em - Kể chi tiết hơn + Bà em năm nay đã 60 tuổi nhưng tóc bà vẫn còn đen. Trước khi nghỉ hưu bà là cô giáo dạy ở trường Tiểu học. Bà rất yêu nghề dạy học và yêu thương học sinh. Em rất yêu bà vì bà hiền hậu và rất chiều chuộng em , cái gì ngon bà cũng phần cho em. Em làm điều gì sai, bà không mắng mà bảo em nhẹ nhàng. Bài 2: Viết - 1 HS đọc yêu cầu bài - Học sinh làm bài, viết song đọc lại bài, phát hiện sửa lỗi chỗ sai - Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì vừa nói ở bài 1 - Cần viết rõ ràng, dùng từ, đặt câu đúng - Nhiều học sinh đọc bài viết - Chấm điểm 1 số bài 3.CỦNG CỐ – DẶN DÒ: - Nhận xét giờ - Về nhà hoàn thiện bài viết Thủ công TIẾT 10:GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - HS biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. - HS yêu thích gấp thuyền. II. CHUẨN BỊ: - Mẫu thuyền - Quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui có hình vẽ minh hoạ từng bước gấp - Giấy thủ công II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra đồ dùng của HS phục vụ tiết học. 2.Bài mới 2.1 Học sinh thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Gọi 1, 2 HS nhắc lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui về thực hiện các thao tác gấp thuyền. + Bước 1: Gấp tạo mui thuyền + Bước 2: Gấp các nếp gấp cách đều + Bước 3: Gấp tạo thên và mũi thuyền. + Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui. *Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. - HS thực hành nhóm 2. - Trong quá trình HS thực hành GV quan sát uốn nắn cho HS. Nhắc HS miết kỹ các đường mối cho phẳng và lộn thuyền cẩn thận, từ từ để thuyền không bị rách. 3.Củng cố dặn dò - Nhận xét sự chuẩn bị của HS, ý thức học tập, kỹ năng thực hành cá nhân và các nhóm. - HS ôn lại các bài đã học giờ sau mang giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, thước kẻ, kéo để làm bài kiểm tra chương 1. "Kĩ thuật gấp hình" Đạo đức TIẾT 10: CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập. - Biết được lợi ích của chăm chỉ học tập. - Biết chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh. - Thực hiện chăm chỉ học tập hàng ngày. 2.Các kỹ năng sống được giáo dục -Kĩ năng quản lý thời gian học tập của bản thân II. TÀI LIỆU PHƯƠNG TIỆN: 1.Đồ dùng cho chơi sắm vai (t2) 2.Phương pháp kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng -thảo luận nhóm; động não II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Kiểm tra bài cũ 2.Bài mới Hoạtđộng1: Đóng vai - Chăm chỉ học tập có ích lợi gì ? - Giúp HS mau tiến bộ đạt kết quả cao được bạn bè, thầy cô giáo yêu mến. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm Mục tiêu: giúp học sinh có kỹ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống. Cách tiến hành: Nêu tình huống: Hôm nay, khi Hà chuẩn bị bài học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên mừng lắm… thế nào ? TL sắm vai trong tình huống. Hà nên đi học, sau buổi học sẽ về chơi và nói chuyện với bà. KL: HS cần phải đi học đều và đúng giờ. Kết luận: Học sinh cần phải đi học đều và đúng giờ - HS thảo luận nhóm 2. Mục tiêu: Giúp học sinh bày tổ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức. Cách tiến hành: GV yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành đối với các ý kiến naêu trong phiếu thảo luận. - Nội dung phiếu a, b, c, d Kết luận: a. Không tán thành vì là HS cũng cần chăm chỉ học tập. b. Tán thành c. Tán thành d. Không tán thành vì thức khuya sẽ có hại cho sức khoẻ. Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm *Mục tiêu: Giúp HS đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích *Cách tiến hành: 1. Giáo viên mời lớp xem tiểu phẩm do một số học sinh ở lớp diễn 2. Một số học sinh diễn tiểu phẩm - Làm bài trong giờ ra chơi có - Giờ ra chơi dành cho HS vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập và vì vậy nên dùng thời gian đó để làm bài tập. Chúng ta khuyên bạn nên giờ nào việc ấy. Kết luận chung: Chăm chỉ học tập là bổn phận của người học sinh đồng thời cũng là để giúp các em…của mình. 3.Củng cố dặn dọ - Nhận xét giờ học Nhận xét tuần 10 1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần: 1. Đạo đức: - Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè 2. Học tập: - Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến… * Chưa chú ý nghe giảng: Hữu,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành, 3.Các hoạt động khác: - Duy trì tốt nề nếp tự quản. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Tập thể dục đều và đúng. 2. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tốt - Đi học đều và đúng giờ - Trong lớp chú ý nghe giảng - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • doctuan 10 lop 2.doc
Giáo án liên quan