TẬP ĐỌC : NGƯỜI THẦY CŨ.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Đọc trơn được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ: Cổng trường, lớp, lễ phép, liền nói, nhôn nhịp, xúc động, hình phạt.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ.
- Biết phân biệt lời kể với lời các nhân vật.
II/ Hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ : Lễ phép, mắc lỗi, xúc động, hình phạt.
- Hiểu nội dung : Câu chuyện cho ta thấy lòng biết ơn và kính trọng của chú bộ đội đối với thầy giáo cũ. Qua đó câu chuyện cũng khuyên các em phải biết ơn và kính trọng các thầy cô đã dạy dỗ các em.
21 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 7 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chào cô ạ!/
Cô mỉm cười/ thật tươi./
Yêu thương/ em ngắm mãi./
Những điểm mười/ cô cho./
+ HS nối tiếp đọc từng khổ thơ.
+ HS tự chia nhóm và đọc trong nhóm.
Các nhóm thi đọc rồi nhận xét.
Cả lớp đọc đồng thanh.
+ Cô rất dễ chịu và rất yêu hs .
+ Cô mỉm cười thật tươi.
+ Ngó, thấy,nhìn.
+ Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem chúng em học bài.
+ Cô giáo giảng làm ấm trang vở, ngắm mãi những điểm 10 cô cho cách yêu thương trìu mến
+ Đọc lại từng khổ thơ và cả bài thơ.
+ Đọc thuộc lòng cả bài.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Gọi 1 hs đọc thuộc lòng bài thơ.
Bài thơ nói lên điều gì ?
Dặn hs về học thuộc bài thơ và chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ năm ngày19 năm 2006
TOÁN : 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU : 6 cộng với một số 6+ 5
Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng dạng 6 + 5.
Tự lập và học thuộc bảng công thức 6 cộng với 1 số.
Củng cố về điểm ở trong và ngoài 1 hình, so sánh số.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Que tính, bảng cài.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng giải bài 3 và 5.
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Giới thiệu phép cộng 6 + 5.
Bước 1: Giới thiệu.
+ GV nêu bài toán
Bước 2: Đi tìm kết quả.
Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính.
+ Yêu cầu 1 hs lên bảng đặt tính
+ Kết luận về cách thực hiện phép cộng 6 + 5.
3/ Bảng công thức 6 cộng với một số.
+ Yêu cầu hs sử dụng que tính để tìm kết quả các phép tính sau đó điền vào bảng.
+ Xoá dần bảng các công thức cho hs học thuộc
4/ Luyện tập – thực hành:
Bài 1 :
+ Yêu cầu hs tự làm bài rồi hướng dẫn chữa bài
Bài 2 :
+ Gọi 2 hs lên bảng làm bài.
Bài 3 :
+ Viết lên bảng 6 + 1 = 11.
Bài 4 :
+ Tương tự yêu cầu hs đếm số điểm bên ngoài và yêu cầu thực hiện phép cộng 6 + 9 để tìm tổng số điểm.
Bài 5 :
+ Yêu cầu hs tự làm bài
+ Yêu cầu hs giải thích vì sao không cần làm phép tính cũng biết 7 + 6 = 6 + 7
8 + 8 > 7 + 8
+ Yêu cầu hs nhẩm to kết quả của 6 + 9 – 5 (hoặc 8 + 6 – 10 )
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn về nhà làm các bài tập ở vbt và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
CHÍNH TẢ : (NV) CÔ GIÁO LỚP EM.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU :
Nghe – viết lại chính xác khổ thơ cuối của bài: Cô giáo lớp em.
Biết cách trình bày một bài thơ 5 chữ.
Biết phân biệt phụ ân đầu: tr/ch; iên/iêng. Phân tích các tiếng, tìm từ ngữ điền vào chỗ trống.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Bảng cài, thẻ từ cho bài tập 2 ; 3.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Cho viết vào bảng con các từ: giò cha,û trả lại, con trăn, cái chăn.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn viết chính tả :
a/ Ghi nhớ nội dung đoạn thơ.
b/ Hướng dẫn viết từ khó.
+ GV đọc từng từ khó cho hs viết ở bảng con.
+ Nhận xét, sửa chữa.
c/ Viết chính tả.
+ GV đọc cho hs viết bài sau đó đọc lại cho hs soát bài. Thu vở chấm điểm.
3/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 2:
+ Gọi hs đọc yêu cầu của đề.
+ Treo bảng có sẵn bài 2
+ Gọi hs làm mẫu, chỉnh sửa lỗi nếu có và cho hs làm tiếp bài. HS tìm càng nhiều từ càng tốt.
Bài 3a :
+ Cho hs hoạt động theo nhóm.
+ Treo bảng và phát thẻ từ cho 2 nhóm hs và yêu cầu này cùng thi gắn từ đúng
Bài 3b : Hướng dẫn tương tự.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
GV nhận xét tiết học.
Dặn về chuẩn bị cho tiết sau.
Bổ sung
Thứ năm ngày 19 tháng 10 năm 2006
THỂ DỤC : BÀI 14.
ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI : BỊT MẮT BẮT DÊ.
Thời gian dự kiến 35phút
A/ MỤC TIÊU :
Ôn 6 động tác thể dục phát triển chungđã học. Yêu cầu thực hiện chính xác, thuộc thứ tự.
Học động tác nhảy. Yêu cầu biết và thực hiện tương đối đúng.
Học trò chơi: Bịt mắt bắt dê. Yêu cầu biết cách chơi.
B/ CHUẨN BỊ :
Địa điểm: Sân trường sạch sẽ. 2 khăn để bịt mắt và 1 còi.
C/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I/ PHẦN MỞ ĐẦU :
+ Yêu cầu tập hợp 4 hàng dọc, GV phổ biến nội dung giờ học.
+ Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
@ Ôn 6 động tác :
+ Yêu cầu hs giãn hàng hàng dọc.và quay phải.
+ Thực hiện lại 6 động tác, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp.
+ Nhận xét sửa chữa.
+ Trò chơi : Mèo đuổi chuột.
II/ PHẦN CƠ BẢN :
@ Học động tác nhảy.
+ GV nêu tên động tác vừa nêu vừa làm mẫu từng nhịp lần 1.
+ Lần 2: Hô cho hs tập luyện, sửa chữa.
+ Lần 3;4 : Cho lớp tự tập.
+ Yêu cầu lần lượt từng tổ lên biểu diễn động tác nhảy. Các tổ khác theo dõi để nhận xét.
@ Ôn 3động tác : Bụng, toàn thân, nhảy.
+ Yêu cầu cả lớp thực hiện mỗi động tác 2 lần 8 nhịp, theo dõi và nhận xét.
@ Trò chơi: Bịt mắt bắt dê.
+ GV nêu tên và hướng dẫn cách chơi
PHẦN KẾT THÚC :
+ Tập hợp thành 4
+ Thả lỏng cơ thể.
+ GV nhận xét tiết học. Dặn hs về nhà tập luyện động tác bụng.
Bổ sung
+ Thực hiện như yêu cầu của Gv.
+ Thực hiện theo nhịp hô.
+ Cả lớp so hàng và giãn hàng.
+ Thực hiện lại 6 động tác như yêu cầu.
+ Cà lớp cùng chơi trò chơi.
+ Theo dõi và nhẩm theo.
+ Thực hiện theo nhịp hô của Gv.
+ Thực hiện theo nhịp hô của lớp trưởng.
+ Lần lượt từng tổ lên biểu diễn.
+ Thực hiện mỗi động tác 2 lần 8 nhịp.
+ Cả lớp cùng chơi.
+ Lắng nghe lời hướng dẫn.
+ Cùng nhau thực hiện thử.
+ Cả lớp cùng tham gia thật tích cực.
+ Lớp trưởng điều khiển tập hợp.
+ Thực hiện.
Thứ sáu, ngày 22 tháng 10 năm 2006.
TOÁN : 26 + 5.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU : Giúp hs :
Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộngcó nhớ dạng 26 + 5.
Aùp dúng kiến thức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan.
Củng cố cách giải bài toán về nhiều hơn.
Đo độ dài đoạn thẳng cho trước.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Que tính.
Nội dung bài 2 ; 4 viết sẵn.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 2 hs lên bảng giải.
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Giới thiệu phép cộng 26 + 5.
Bước 1: Giới thiệu.
+ Nêu bài toán.
+ Để biết tất cả bao nhiêu que tính ta làm ntn ?
Bước 2: Đi tìm kết quả.
+ Yêu cầu hs sử dụng que tính để tìm kết quả.
Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính.
Lyện tập – thực hành :
Bài 1:
+ Yêu cầu hs tự làm bài, 3 hs lên bảng làm bài.
+ Gọi hs nhận xét bài bạn trên bảng.
+ Nhận xét và ghi điểm.
Bài 2:
Hướng dẫn :Trong bài này, chúng ta phải
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Yêu cầu hs nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 5.
Dặn hs về làm bài ở VBT và chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thư ùtư ngày18 tháng 10 năm 2006
LTVC : TỪ NGỮ VỀ CÁC MÔN HỌC – TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU :Kể được tên các môn học ở lớp.
Bước đầu làm quen với từ chỉ hoạt động.
Nói được câu có từ chỉ hoạt động.
Tìm được từ chỉ hoạt động thích hợp để đặt câu.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Các bức tranh ở bài tập 2.
Bảng cài, thẻ từ.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Gọi 3 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm ở bảng con.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
+ Treo thời khoá biểu của lớp và yêu cầu đọc.
+ Kể tên các môn học của lớp.
Bài 2:
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
Bài 3:
+ Gọi hs đọc yêu cầu.
+ Gọi hs làm mẫu sau đó cho hs thực hành theo cặp và đọc bài trước lớp.
+ Nhận xét từng câu của hs.
Bài 4:
+ Gọi 1 hs đọc yêu cầu của đề.
+Viết nội dung bài tập lên bảng chia thành 2 cột
+ Phát thẻ từ cho hs. Thẻ từ ghi các từ ngữ
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Yêu cầu đặt câu có từ chỉ hoạt động.
Dặn hs về tìm những câu có từ chỉ hoạt động. Chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thú sáu ngày 20 tháng 6 năm 2006
TẬP LÀM VĂN :
KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU.
Thời gian dự kiến 40 phút
A/ MỤC TIÊU :
Nghe và trả lời đúng các câu hỏi của GV.
Kể lại được toàn bộ câu chuyện: Bút của cô giáo.
Viết lại được thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Tranh minh hoạ câu chuyện trong sgk.
Các đồ dùng học tập: bút, sách . . .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/ KTBC :
+ Kiểm tra phần lập mục lục truyện thiếu nhi.
+ 2 hs lên bảng
+ Nhận xét ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
+ Gọi hs đọc yêu cầu
Treo 4 bức tranh và hỏi:
Tranh 1:
Gọi hs kể lại nội dung.
Gọi hs nhận xét bạn kể.
Hướng dẫn tương tự với các bức tranh còn lại.
Tranh 2:
Tranh 3:
+ Hai bạn nhỏ đang làm gì ?
Tranh 4:
+ Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
+ Bạn trai đang nói chuyện với ai ?
+ Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ?
+ Mẹ bạn có thái độ như thế nào ?
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn hs về nhà tập kể lại và viết thời khoá biểu cho bản thân, chuẩn bị tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 07..doc