Giáo án dạy học lớp 1 tuần 1

Học âm

ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC

I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức :

 -HS biết được nội qui ,nề nếp của lớp học.

2/. Kỹ năng :

 -HS có thói quen thực hiện tốt.

3/. Thái độ :

 -Có tinh thần tập thể cao.

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên

-Nội dung hướng dẫn cho HS.

2/. Học sinh

- Sách giáo khoa

-Bộ ĐD thực hành Tiếng Việt.

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học lớp 1 tuần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eo Nhạc Mục tiêu : Biết vỗ tay theo phách và nhún chân theo nhạc Phương pháp : Thực hành Vỗ mẫu Quê hương em biết bao tươi đẹp ……………… Hướng dẫn vỗ theo phách Nhún chân mẫu Hướng dẫn nhún chân theo giai điệu 4. CỦNG CỐ (5’) Kiểm tra bài hát Thi đua vỗ tay, nhún chân Nhận xét, ghi lời khen 5/. DẶN DÒ : Nhận xét tiết học Về nhà tập hát, vỗ tay, nhún chân, chuẩn bị múa Hình thức Hình thức: Học lớp Thực hiện theo hướng dẫn giáo viên Tham gia: cá nhân, nhóm Thứ sáu, ngày 31 tháng 8 năm 2007 MÔN : THỂ DỤC BÀI : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – TRÒ CHƠI. I.Mục tiêu : -Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sợ bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục. -Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại. YC bước đầu biết tham gia được trò chơi. II.Chuẩn bị : Còi, sân bãi … Tranh ảnh một số con vật. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Phần mỡ đầu: Thổi còi tập trung học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Gợi ý cán sự hô dóng hàng. Tập hợp 4 hàng dọc. Giống hàng thẳng, đứng tại chỗ vỗ tay và hát (2 phút) Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … (2 phút) đội hình hàng ngang hoặc hàng dọc. 2.Phần cơ bản: Biên chế tổ tập luyện chọn cán sự bộ môn (2 - 4 phút ) Cán sự bộ môn có thể là lớp trưởng, yêu cầu có sức khoẻ, nhanh nhẹn và thông minh, các tổ trưởng là tổ học tập. Phổ biến nội quy luyện tập (1 – 2 ph) Phải tập hợp ở ngoài sân dưới sự điều khiển của lớp trưởng. Trang phục phải gọn gàng, nên di dày hoặc dép có quai hậu, không đi dép lê. Khi đã vào học ai muốn đi đâu phải xin phép, khi GV cho phép mới được đi. Học sinh sứa lại trang phục (2 phút) GV hướng dẫn các em sửa lại trang phục trước khi luyện tập. Trò chơi: Diệt các con vật có hại (5 – 8 phút) GV nêu trò chơi, hỏi học sinh những con vật nào có hại, con vật nào có ích (thông qua các bức tranh) Cách chơi: GV hô tên các con vật có hại thì học sinh hô diệt, tên các con vật có ích thì học sinh lặng im, ai hô diệt là sai. 3.Phần kết thúc : GV dùng còi tập hợp học sinh, đứng vỗ tay và hát. GV cùng HS hệ thống bài học. 4.Nhận xét giờ học. Hướng dẫn về nhà thực hành. GV hô “Giải tán” HS ra sân tập trung. Học sinh lắng nghe nắmYC bài học. Học sinh tập hợp thành 4 hàng dọc, đứng tại chỗ và hát. Học sinh ôn lại giậm chân tại chỗ do lớp trưởng điều khiển. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. Lắng nghe, nhắc lại. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. Nêu tên các con vật có hại, các con vật có ích. Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV. Tập họp, vỗ tay và hát. Lắng nghe. Học sinh hô : Khoẻ ! Toán HÌNH TAM GIÁC Muc Tiêu : Kiến thức : Giúp học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình tam giác Kỹ năng : Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật Thái độ : Giáo dục học sinh tính chính xác Chuẩn bị : Giáo viên : Một số hình tam giác Vật thật có hình tam giác Học sinh : Vở bài tập, sách giáo khoa Bộ đồ dùng học Toán Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ On định : Hát. 5’ Bài cũ : Hình vuông . hình tròn Tìm những vật có hình vuông hình tròn Sửa bài 3 , 4 Giáo viên chấm tập Học sinh lên bảng sửa Lớp mở tập 23’ Bài mới : Ơ mẫu giáo con đã làm quen với những hình nào? Hình vuông, hình tròn, hình tam giác Hoạt Động 1 : Muc Tiêu : Học sinh nắm được tên hình ĐDDH : 5 hình tam giác, bộ đồ dùng học Toán Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Vấn đáp, quan sát Cách tiến hành Giáo viên lần lượt giơ từng hình tam giác và nói “ Đây là hình tam giác” Lấy hình tam giác trong bộ đồ dùng học Toán Tìm những vật có hình tam giác Học sinh nhắc lại Học sinh lấy hình tam giác 8’ Hoạt Động 2 : Muc Tiêu : Học sinh nhận ra hình tam giác, xếp được các hình đồ vật Cách tiến hành: Lấy bộ học Toán Tìm những hình tam giác Nhìn vào sách xếp hình cái nhà, cây, thuyền Hình thức: lớp, nhóm đội Phương pháp : Thực hành đàm thoại Học sinh lấy Học sinh lấy hình tam giác ra riêng Hai bạn xếp chung hình Nghĩ giữa tiết 7’ Hoạt Động 3: Muc Tiêu : Học sinh luyện tập ở sách giáo khoa Cách tiến hành: Nêu vật có hình tam giác ở sách giáo khoa Lấy vở bài tập Tô màu các hinh tam giác Giáo viên nhận xét chấm vở Hình thức: lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành Học sinh nêu vật có hình tam giác ở sách giáo khoa Học sinh lấy vở Học sinh tô màu Tuyên dương bạn làm đẹp, đúng 5’ Củng cố – Tổng kết : Giáo viên giao 2 rổ đựng hình Vuông, hình Tam giac, Hình Tròn Dãy 1 gắn hình vuông Dãy 2 gắn hình tam giac Dãy 3 gắn hình tròn Học sinh thi đua gắn Học sinh nhận xét, tuyên dương 1’ Dặn dò : Nhận xét tiết học Về tìm vật có các hình tam giác Chuẩn bị luyện tập các hình Học âm DẤU / Muc Tiêu : Kiến thức : Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc / Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật Kỹ năng : Biết ghép được tiếng bé Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em Thái độ : Thấy được sự phong phú của tiếng việt Tự tin trong giao tiếp Chuẩn bị : Giáo viên : Bài soạn Tranh minh họa theo sách giáo khoa Học sinh : Sách ,Bảng con Bộ đồ dùng tiếng việt Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ On định : Múa, Hát. 5’ 25’ Kiểm tra bài cũ : Giáo viên đọc học sinh viết b, e, be Gọi học sinh chỉ bảng chữ b trong các tiếng: bé, bê, bóng, bà Nhận xét Dạy và học bài mới: Giới thiệu bài : Giáo viên giao việc : mở sách giáo khoa. Con thảo luận 2 bạn 1 nhóm xem các tranh vẽ ở sách giáo khoa vẽ gì , vẻ ai ? à Giáo viên chốt ý, rút ra các tiếng: bé, cá, lá chuối, chó, khế Các tiếng này giống nhau ở điểm nào? Giáo viên chỉ : bé, cá, lá, chó, khế ĐDDH : Tranh vẽ ở sách giáo khoa, sách giáo khoa Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Trực quan, thảo luận Học sinh thảo luận Tổ 1 : Tranh 1 Tổ 2 : Tranh 2 Tổ 3 : Tranh 3 Tổ 4 : Tranh 4 Học sinh trình bày Đều có dấu thanh / Học sinh đọc 7’ Hoạt động 1 : Muc Tiêu : Học sinh nhận diện được dấu Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Quan sát, trực quan, thực hành 8’ Giáo viên viết / Giáo viên viết lần 2 dấu / là 1 nét sổ nghiêng phải Giáo viên đưa các hình , mẫu vật dấu / trong bộ chữ cái Hoạt Động 2 : Muc Tiêu : Học sinh ghép chữ và phát âm Bài trước chúng ta học tieếng be, khi thêm dấu sắc vào be, ta được tiếng bé Mở sách giáo khoa : nhận xét cho cô dấu sắc trong tiếng bé be – sắc – bé đọc trơn : bé Giáo viên sửa sai cho học sinh Hoạt Động 3 : Muc Tiêu : Học sinh viết dấu thanh Giáo viên viết mẫu / . Viết 1 nét sổ nghiêng phải Giáo viên viết mẫu bé . Viết tiếng be sau đó đặt dấu sắc trên con chữ e Giáo viên nhận xét, chữa lỗi cho học sinh Học sinh quan sát. Học sinh thực hành cùng giáo viên ĐDDH : Sách giáo khoa Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành, quan sát Học sinh quan sát, nhận xét Đặt trên con chữ e Học sinh đọc lại theo giáo viên Học sinh đọc cá nhân Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Thực hành, quan sát Học sinh viết trên không Học sinh viết trên bảng con Hát múa chuyển tiết 2 Học âm Tiết 2 : DẤU / Muc Tiêu : Kiến thức : Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc / Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật Kỹ năng : Biết ghép được tiếng bé Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em Thái độ : Thấy được sự phong phú của tiếng việt Tự tin trong giao tiếp Chuẩn bị : Giáo viên : Bài soạn Sách giáo khoa Tranh vẽ ở sách giáo khoa Học sinh : Sách giáo khoa Bộ đồ dùng Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ Giới thiệu bài : Ơ tiết 1 chúng ta đã biết ghép tiếng bé. Bây giờ chúng ta vào tiết 2. Luyện tập : 7’ Hoạt động 1 : Luyện đọc Muc Tiêu : Phát âm đúng tiếng bé Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Luyện tập 10’ 9’ Giáo viên viết : bé Mời đứng đọc tiếng vừa viết à Giáo viên sửa phát âm Hoạt Động 2 : Luyện viết Muc Tiêu : Học sinh viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ ở vở viết in Mở vở viết in Tô tiếng đầu tiên Em vừa tô tiếng gì ? Cách 1 đường kẻ dọc viết tiếng be Tương tự viết tiếng bé Hoạt Động 3 : Luyện nói Muc Tiêu : Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Thảo luận 5 tranh ở sách giáo khoa trang 9 Em thấy những gì ? Các bức tranh này có gì giống nhau Các bức tranh này có gì khác nhau Em thích bức tranh nào nhất ? vì sao? Ngoài các hoạt động kể trên còn hoạt động nào khác ? Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất à Giáo viên chốt ý: Trẻ em có nhiều hoạt động khác nhau Học sinh đoc cá nhân, theo nhóm, theo bàn ĐDDH : Phấn màu, vở viết in Hình thức học : lớp, cá nhân Phương pháp : Lyện tập, trực quan Học sinh tô : be Tiếng be Học sinh viết Hình thức học : lớp, cá nhân, nhóm Phương pháp : Trực quan, thực hành Học sinh thảo luận theo bài Đang cầm sách học bài Đều có các bạn Các bạn học, nhảy dây, đi học, tưới rau Học sinh nhắc lại 5’ Củng cố : Phương pháp : Trò chơi Trò chơi : Ai nhanh hơn Giáo viên viết câu : bê, khỉ, ve là bạn của nghé và bò Lớp nhận xét tuyên dương Mỗi tổ chọn cử 5 em gạch dưới các âm đã học trong các tiếng cho ở trên bảng 1’ Dặn dò : Tìm dấu thanh và tieếng vừa học trong sách giáo khoa Đọc lại bài ở sách giáo khoa SINH HOẠT LỚP I/Nội dung : -Củng cố nề nếp lớp. -Bầu ban cán sự lớp. -Học nội quy. II/ Thực hiện : 1/Giáo viên cho học sinh học nội quy của lớp. - Mặc đồng phục khi đến lớp. -Tự giác và có thái độ tốt trong học tập. -Thường xuyên vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và nơi công cộng sạch sẽ. -Đoàn kết tốt giúp bạn trong học tập, lao động. -Chấp hành tốt luật đi đường. - Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp. - Biết tiết kiệm giư gìn tốt các tài sản chung của nhà trường. - Đi học đúng giờ nghỉ học phải xin phép. - Đến lớp thuộc bài và làm bài đầy đủ. 2/ Bầu ban cán sự lớp: + Lớp trưởng :………………………………… + Lớp phó: ………………………………………… +VTM : ………………………………… + Lớp phó LĐ: ………………………………… KÝ DUYỆT GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM

File đính kèm:

  • docTUAN 1_07-08.doc
Giáo án liên quan