Học âm
ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
-HS biết được nội qui ,nề nếp của lớp học.
2/. Kỹ năng :
-HS có thói quen thực hiện tốt.
3/. Thái độ :
-Có tinh thần tập thể cao.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
-Nội dung hướng dẫn cho HS.
2/. Học sinh
- Sách giáo khoa
-Bộ ĐD thực hành Tiếng Việt.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
28 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học lớp 1 tuần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
eo Nhạc
Mục tiêu :
Biết vỗ tay theo phách và nhún chân theo nhạc
Phương pháp : Thực hành
Vỗ mẫu
Quê hương em biết bao tươi đẹp ………………
Hướng dẫn vỗ theo phách
Nhún chân mẫu
Hướng dẫn nhún chân theo giai điệu
4. CỦNG CỐ (5’)
Kiểm tra bài hát
Thi đua vỗ tay, nhún chân
Nhận xét, ghi lời khen
5/. DẶN DÒ :
Nhận xét tiết học
Về nhà tập hát, vỗ tay, nhún chân, chuẩn bị múa
Hình thức
Hình thức: Học lớp
Thực hiện theo hướng dẫn giáo viên
Tham gia: cá nhân, nhóm
Thứ sáu, ngày 31 tháng 8 năm 2007
MÔN : THỂ DỤC
BÀI : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC – TRÒ CHƠI.
I.Mục tiêu :
-Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sợ bộ môn. Yêu cầu học sinh biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
-Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại. YC bước đầu biết tham gia được trò chơi.
II.Chuẩn bị :
Còi, sân bãi …
Tranh ảnh một số con vật.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Phần mỡ đầu:
Thổi còi tập trung học sinh.
Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Gợi ý cán sự hô dóng hàng. Tập hợp 4 hàng dọc. Giống hàng thẳng, đứng tại chỗ vỗ tay và hát (2 phút)
Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1 – 2, 1 – 2, … (2 phút) đội hình hàng ngang hoặc hàng dọc.
2.Phần cơ bản:
Biên chế tổ tập luyện chọn cán sự bộ môn (2 - 4 phút )
Cán sự bộ môn có thể là lớp trưởng, yêu cầu có sức khoẻ, nhanh nhẹn và thông minh, các tổ trưởng là tổ học tập.
Phổ biến nội quy luyện tập (1 – 2 ph)
Phải tập hợp ở ngoài sân dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
Trang phục phải gọn gàng, nên di dày hoặc dép có quai hậu, không đi dép lê.
Khi đã vào học ai muốn đi đâu phải xin phép, khi GV cho phép mới được đi.
Học sinh sứa lại trang phục (2 phút)
GV hướng dẫn các em sửa lại trang phục trước khi luyện tập.
Trò chơi:
Diệt các con vật có hại (5 – 8 phút)
GV nêu trò chơi, hỏi học sinh những con vật nào có hại, con vật nào có ích (thông qua các bức tranh)
Cách chơi:
GV hô tên các con vật có hại thì học sinh hô diệt, tên các con vật có ích thì học sinh lặng im, ai hô diệt là sai.
3.Phần kết thúc :
GV dùng còi tập hợp học sinh, đứng vỗ tay và hát.
GV cùng HS hệ thống bài học.
4.Nhận xét giờ học.
Hướng dẫn về nhà thực hành.
GV hô “Giải tán”
HS ra sân tập trung.
Học sinh lắng nghe nắmYC bài học.
Học sinh tập hợp thành 4 hàng dọc, đứng tại chỗ và hát.
Học sinh ôn lại giậm chân tại chỗ do lớp trưởng điều khiển.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Lắng nghe, nhắc lại.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Nêu tên các con vật có hại, các con vật có ích.
Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Tập họp, vỗ tay và hát.
Lắng nghe.
Học sinh hô : Khoẻ !
Toán
HÌNH TAM GIÁC
Muc Tiêu :
Kiến thức :
Giúp học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình tam giác
Kỹ năng :
Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật
Thái độ :
Giáo dục học sinh tính chính xác
Chuẩn bị :
Giáo viên :
Một số hình tam giác
Vật thật có hình tam giác
Học sinh :
Vở bài tập, sách giáo khoa
Bộ đồ dùng học Toán
Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
On định : Hát.
5’
Bài cũ : Hình vuông . hình tròn
Tìm những vật có hình vuông hình tròn
Sửa bài 3 , 4
Giáo viên chấm tập
Học sinh lên bảng sửa
Lớp mở tập
23’
Bài mới :
Ơ mẫu giáo con đã làm quen với những hình nào?
Hình vuông, hình tròn, hình tam giác
Hoạt Động 1 :
Muc Tiêu : Học sinh nắm được tên hình
ĐDDH : 5 hình tam giác, bộ đồ dùng học Toán
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Vấn đáp, quan sát
Cách tiến hành
Giáo viên lần lượt giơ từng hình tam giác và nói “ Đây là hình tam giác”
Lấy hình tam giác trong bộ đồ dùng học Toán
Tìm những vật có hình tam giác
Học sinh nhắc lại
Học sinh lấy hình tam giác
8’
Hoạt Động 2 :
Muc Tiêu : Học sinh nhận ra hình tam giác, xếp được các hình đồ vật
Cách tiến hành:
Lấy bộ học Toán
Tìm những hình tam giác
Nhìn vào sách xếp hình cái nhà, cây, thuyền
Hình thức: lớp, nhóm đội
Phương pháp : Thực hành đàm thoại
Học sinh lấy
Học sinh lấy hình tam giác ra riêng
Hai bạn xếp chung hình
Nghĩ giữa tiết
7’
Hoạt Động 3:
Muc Tiêu : Học sinh luyện tập ở sách giáo khoa
Cách tiến hành:
Nêu vật có hình tam giác ở sách giáo khoa
Lấy vở bài tập
Tô màu các hinh tam giác
Giáo viên nhận xét chấm vở
Hình thức: lớp, cá nhân
Phương pháp : Thực hành
Học sinh nêu vật có hình tam giác ở sách giáo khoa
Học sinh lấy vở
Học sinh tô màu
Tuyên dương bạn làm đẹp, đúng
5’
Củng cố – Tổng kết :
Giáo viên giao 2 rổ đựng hình Vuông, hình Tam giac, Hình Tròn
Dãy 1 gắn hình vuông
Dãy 2 gắn hình tam giac
Dãy 3 gắn hình tròn
Học sinh thi đua gắn
Học sinh nhận xét, tuyên dương
1’
Dặn dò :
Nhận xét tiết học
Về tìm vật có các hình tam giác
Chuẩn bị luyện tập các hình
Học âm
DẤU /
Muc Tiêu :
Kiến thức :
Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc /
Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật
Kỹ năng :
Biết ghép được tiếng bé
Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em
Thái độ :
Thấy được sự phong phú của tiếng việt
Tự tin trong giao tiếp
Chuẩn bị :
Giáo viên :
Bài soạn
Tranh minh họa theo sách giáo khoa
Học sinh :
Sách ,Bảng con
Bộ đồ dùng tiếng việt
Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
On định :
Múa, Hát.
5’
25’
Kiểm tra bài cũ :
Giáo viên đọc học sinh viết b, e, be
Gọi học sinh chỉ bảng chữ b trong các tiếng: bé, bê, bóng, bà
Nhận xét
Dạy và học bài mới:
Giới thiệu bài :
Giáo viên giao việc : mở sách giáo khoa. Con thảo luận 2 bạn 1 nhóm xem các tranh vẽ ở sách giáo khoa vẽ gì , vẻ ai ?
à Giáo viên chốt ý, rút ra các tiếng: bé, cá, lá chuối, chó, khế
Các tiếng này giống nhau ở điểm nào?
Giáo viên chỉ : bé, cá, lá, chó, khế
ĐDDH : Tranh vẽ ở sách giáo khoa, sách giáo khoa
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Trực quan, thảo luận
Học sinh thảo luận
Tổ 1 : Tranh 1
Tổ 2 : Tranh 2
Tổ 3 : Tranh 3
Tổ 4 : Tranh 4
Học sinh trình bày
Đều có dấu thanh /
Học sinh đọc
7’
Hoạt động 1 :
Muc Tiêu : Học sinh nhận diện được dấu
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Quan sát, trực quan, thực hành
8’
Giáo viên viết /
Giáo viên viết lần 2 dấu / là 1 nét sổ nghiêng phải
Giáo viên đưa các hình , mẫu vật dấu / trong bộ chữ cái
Hoạt Động 2 :
Muc Tiêu : Học sinh ghép chữ và phát âm
Bài trước chúng ta học tieếng be, khi thêm dấu sắc vào be, ta được tiếng bé
Mở sách giáo khoa : nhận xét cho cô dấu sắc trong tiếng bé
be – sắc – bé
đọc trơn : bé
Giáo viên sửa sai cho học sinh
Hoạt Động 3 :
Muc Tiêu : Học sinh viết dấu thanh
Giáo viên viết mẫu / . Viết 1 nét sổ nghiêng phải
Giáo viên viết mẫu bé . Viết tiếng be sau đó đặt dấu sắc trên con chữ e
Giáo viên nhận xét, chữa lỗi cho học sinh
Học sinh quan sát.
Học sinh thực hành cùng giáo viên
ĐDDH : Sách giáo khoa
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Thực hành, quan sát
Học sinh quan sát, nhận xét
Đặt trên con chữ e
Học sinh đọc lại theo giáo viên
Học sinh đọc cá nhân
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Thực hành, quan sát
Học sinh viết trên không
Học sinh viết trên bảng con
Hát múa chuyển tiết 2
Học âm
Tiết 2 : DẤU /
Muc Tiêu :
Kiến thức :
Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc /
Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật
Kỹ năng :
Biết ghép được tiếng bé
Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung : các hoạt động khác nhau của trẻ em
Thái độ :
Thấy được sự phong phú của tiếng việt
Tự tin trong giao tiếp
Chuẩn bị :
Giáo viên :
Bài soạn
Sách giáo khoa
Tranh vẽ ở sách giáo khoa
Học sinh :
Sách giáo khoa
Bộ đồ dùng
Các hoạt động:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1’
Giới thiệu bài : Ơ tiết 1 chúng ta đã biết ghép tiếng bé. Bây giờ chúng ta vào tiết 2.
Luyện tập :
7’
Hoạt động 1 : Luyện đọc
Muc Tiêu : Phát âm đúng tiếng bé
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Luyện tập
10’
9’
Giáo viên viết : bé
Mời đứng đọc tiếng vừa viết
à Giáo viên sửa phát âm
Hoạt Động 2 : Luyện viết
Muc Tiêu : Học sinh viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ ở vở viết in
Mở vở viết in
Tô tiếng đầu tiên
Em vừa tô tiếng gì ?
Cách 1 đường kẻ dọc viết tiếng be
Tương tự viết tiếng bé
Hoạt Động 3 : Luyện nói
Muc Tiêu : Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề
Thảo luận 5 tranh ở sách giáo khoa trang 9
Em thấy những gì ?
Các bức tranh này có gì giống nhau
Các bức tranh này có gì khác nhau
Em thích bức tranh nào nhất ? vì sao?
Ngoài các hoạt động kể trên còn hoạt động nào khác ?
Ngoài giờ học tập em thích làm gì nhất
à Giáo viên chốt ý: Trẻ em có nhiều hoạt động khác nhau
Học sinh đoc cá nhân, theo nhóm, theo bàn
ĐDDH : Phấn màu, vở viết in
Hình thức học : lớp, cá nhân
Phương pháp : Lyện tập, trực quan
Học sinh tô : be
Tiếng be
Học sinh viết
Hình thức học : lớp, cá nhân, nhóm
Phương pháp : Trực quan, thực hành
Học sinh thảo luận theo bài
Đang cầm sách học bài
Đều có các bạn
Các bạn học, nhảy dây, đi học, tưới rau
Học sinh nhắc lại
5’
Củng cố :
Phương pháp : Trò chơi
Trò chơi : Ai nhanh hơn
Giáo viên viết câu : bê, khỉ, ve là bạn của nghé và bò
Lớp nhận xét tuyên dương
Mỗi tổ chọn cử 5 em gạch dưới các âm đã học trong các tiếng cho ở trên bảng
1’
Dặn dò :
Tìm dấu thanh và tieếng vừa học trong sách giáo khoa
Đọc lại bài ở sách giáo khoa
SINH HOẠT LỚP
I/Nội dung :
-Củng cố nề nếp lớp.
-Bầu ban cán sự lớp.
-Học nội quy.
II/ Thực hiện :
1/Giáo viên cho học sinh học nội quy của lớp.
- Mặc đồng phục khi đến lớp.
-Tự giác và có thái độ tốt trong học tập.
-Thường xuyên vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân và nơi công cộng sạch sẽ.
-Đoàn kết tốt giúp bạn trong học tập, lao động.
-Chấp hành tốt luật đi đường.
- Tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp.
- Biết tiết kiệm giư gìn tốt các tài sản chung của nhà trường.
- Đi học đúng giờ nghỉ học phải xin phép.
- Đến lớp thuộc bài và làm bài đầy đủ.
2/ Bầu ban cán sự lớp:
+ Lớp trưởng :…………………………………
+ Lớp phó: …………………………………………
+VTM : …………………………………
+ Lớp phó LĐ: …………………………………
KÝ DUYỆT
GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
File đính kèm:
- TUAN 1_07-08.doc