I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS hiểu : Bạn bè là những người cùng học , cùng chơi nên phải đoàn kết, cư xử tốt với nhau thì cuộc sống sẽ vui hơn, gắn bó hơn. Cần tôn trọng, giúp đỡ cùng nhau làm việc, không trêu chọc, đánh nhau.
2/ Kĩ năng : HS có hành vi đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
3/ Thái độ: HS có tình cảm, thái độ yêu quý, kính trọng bạn bè.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: VBT ĐĐ, vật dụng phục phụ tiểu phẩm.
2/ HS : vở BTĐĐ
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3 Tuần 22 Trường tiểu học An Lạc 3 – Bình Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
ĐẠO ĐỨC
BÀI : EM VÀ CÁC BẠN ( T 2)
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS hiểu : Bạn bè là những người cùng học , cùng chơi nên phải đoàn kết, cư xử tốt với nhau thì cuộc sống sẽ vui hơn, gắn bó hơn. Cần tôn trọng, giúp đỡ cùng nhau làm việc, không trêu chọc, đánh nhau.
2/ Kĩ năng : HS có hành vi đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
3/ Thái độ: HS có tình cảm, thái độ yêu quý, kính trọng bạn bè.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: VBT ĐĐ, vật dụng phục phụ tiểu phẩm.
2/ HS : vở BTĐĐ
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) Hát
2 . Bài cũ : Em và các bạn ( T1) (5’)
- Em cần làm gì để luôn cư xử tất với bạn bè ?
- Với bạn bè của mình, em cần tránh những việc gì ?
- Nhận xét bài cũ
3 . Bài mới (1’)
- Tiết này các em tiếp tục học bài : Em và các bạn
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : HS tự liên hệ. ( 7’)
PP: đàm thoại , trực quan , thảo luận
- GV yêu cầu HS tự liên hệ về việc mình đã cư xử với bạn như thế nào ?
* Bạn của em tên gì ?
* Tình huống nào đã xảy ra khi đó ?
* Em đã làm gì với bạn ?
* Tại sao em lại làm như vậy ?
* Kết quả như thế nào ?
- GV nhận xét khen ngợi những HS đã có những hành vi tất với bạn của mình, và nhắc nhở những HS chưa đối xử tốt với bạn mình.
b/Hoạt động 2 : Thảo luận. ( 7’)
PP: luyện tập, thực hành
- GV yêu cầu HS thảo luận nội dung các tranh và cho biết nội dung từng tranh.
* Trong tranh các bạn đang làm gì ?
* Việc làm đó có lợi hay có hại ? Vì sao ?
* Vậy theo em, em sẽ học tập bạn nào ? và không học tập bạn nào ? Vì sao ?
- GV nhận xét – tuyên dương.
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
HS quan sát – thảo luận
HS trình bày
HS thảo luận – trình bày
HS thảo luận – trình bày.
c/ Hoạt động 3 : Vẽ tranh. ( 7’ )
- PP : Thực hành, luyện tập
- GV yêu cầu HS vẽ cho mình 1 bức tranh về việc làm của mình về cách cư xử tốt với bạn mình, dự định làm hay một việc làm cần thiết thực.
- GV cho HS trình bày bức tranh của mình cho cả lớp nghe.
- GV nhận xét.
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
- Chuẩn bị : Đi bộ đúng quy định.
- Nhận xét tiết học .
HS vẽ bài vào vở.
HS trình bày
File đính kèm:
- DAODUC22.DOC