Giáo án Đại số 7 - Tiết 65: Ôn tập chương IV - Nguyễn Văn Giáp

I. Mục Tiêu:

1) Kiến thức : Ôn tập và hệ thống kiến thức cơ bản về biểu thức đại số; củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, nghiệm của đa thức 1biến.

2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.

3) Thái độ : GD ý thức tự học.

II. Chuẩn Bị:

- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm, bảng phụ.

- HS: Ôn tập chu đáo lý thuyết, bài tập.

III. Phương Pháp Dạy Học:

 - Trực quan, Vấn đáp , nhóm

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1827 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 65: Ôn tập chương IV - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 4 / 4 /2014 Ngày dạy: 7 / 4 /2014 Tuần: 31 Tiết: 65 ÔN TẬP CHƯƠNG IV I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức : Ôn tập và hệ thống kiến thức cơ bản về biểu thức đại số; củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, nghiệm của đa thức 1biến. 2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài. 3) Thái độ : GD ý thức tự học. II. Chuẩn Bị: - GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm, bảng phụ. - HS: Ôn tập chu đáo lý thuyết, bài tập. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Vấn đáp , nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 7A2 : 7A3 : 2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc ôn tập. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) GV: Yêu cầu HS làm bài19/36 sgk Cho HS đọc đề GV: Muốn tính giá trị của biểu thức 16x2y2-2x3y2 tại x=0,5; y=-1ta làm như thế nào? GV: Còn cách nào tính nhanh hơn không? Hoạt động 2 : (32’) GV: Tổ chức trò chơi toán học : GV: Luật chơi:có 2 đội, mỗi đội có 5 bạn chỉ một viên phấn chuyền tay nhau viết -3 bạn đầu làm câu 1 -bạn thứ tư làm câu 2 -bạn thứ 5 làm câu 3 GV:Mỗi bạn chỉ được viết một lần, người sau được phép chửa bài bạn trước GV: Đội nào làm nhanh,kết quả đúng có kỉ luật tốt là đội thắng GV: Đề bài ghi ở bảng phụ GV: Làm bài 21/36.-Gọi học sinh lên bảng thực hiện. GV: Làm bài 22/36 GV: HS đọc đề - GV: Nêu cách tính các đơn thức? - GV: Thế nào là bậc của đơn thức? - GV: Cho 2 HS lên bảng thực hiện Cho HS nhận xét sửa sai Nhận xét. HS: đọc đề HS: trả lời. HS: lên bảng thực hiện. HS: Đổi x=0,5=,thay x=; y= -1 vào biểu thức 16x2y2-2x3y2 ta có - HS: Cử 10 em xếp thành 2đội tiến hành chơi theo luật . -Cả lớp theo dõi . HS: Hết giờ thi HS: Giáo viên và học sinh chấm thi. HS: 1 HS lên bảng thực hiện. HS: đọc đề HS: trả lời HS: 2 HS lên bảng 1. Bài tập về giá trị biểu thức đại số: Bài 19/36 SGK: Thay x=0,5 ,y= -1 vào biểu thức 16x2y2-2x3y2 ta có: 16.(0,5)2-(-1)5 –2 (0,5)3(-1)2= =16.0,25.(-1)-2.0,125.1 = -4-0,25= -4,25 Vậy tại x=0,5 ,y=1 biểu thức 16x2y5-2x3y2 có giá trị là: -4,25. 2. Bài tập về đơn thức, dơn thức đồng dạng: * Trò chơi toán học: 1/Cho đơn thức :2x2y Viết 3 đơn thức đồng dạngvới đơn thức –2x2y. 2/Tính tổng 3đơn thức đó . 3/Tính giá trị của đơn thúc tổng vừa tìm được tại x=-1; y=1. Bài 21/36: Bài 22/36: -Đơn thức có bậc là 8 Đơn thức có bậc 7 4. Củng Cố : - Xen vào lúc ôn tập. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2 ’) - Ôn tập kỹ lý thuyết. Xem lại các bài tập đã sửa. - Chuẩn bị tốt cho kỳ thi HK II - Tập giải các đề thi các năm trước. 6. Rút kinh nghiệmtiết dạy:

File đính kèm:

  • docT31 Tiet 65 On tap chuong IV nh2014.doc