I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức : Ôn tập và hệ thống kiến thức cơ bản về biểu thức đại số; củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, nghiệm của đa thức 1biến.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.
3) Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm, bảng phụ.
- HS: Ôn tập chu đáo lý thuyết, bài tập.
III. Phương Pháp Dạy Học:
 - Trực quan, Vấn đáp , nhóm 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1977 | Lượt tải: 2 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 65: Ôn tập chương IV - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 4 / 4 /2014
Ngày dạy: 7 / 4 /2014
Tuần: 31
Tiết: 65
ÔN TẬP CHƯƠNG IV
I. Mục Tiêu:
1) Kiến thức : Ôn tập và hệ thống kiến thức cơ bản về biểu thức đại số; củng cố khái niệm đơn thức, đơn thức đồng dạng, nghiệm của đa thức 1biến.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.
3) Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm, bảng phụ.
- HS: Ôn tập chu đáo lý thuyết, bài tập.
III. Phương Pháp Dạy Học:
	- Trực quan, Vấn đáp , nhóm 	
IV. Tiến Trình Bài Dạy: 
1. Ổn định lớp: (1’) 7A2 : 	
 7A3 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: Xen vào lúc ôn tập.
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (10’)
 GV: Yêu cầu HS làm bài19/36 sgk
 Cho HS đọc đề
 GV: Muốn tính giá trị của biểu thức 16x2y2-2x3y2 tại x=0,5; y=-1ta làm như thế nào?
 GV: Còn cách nào tính nhanh hơn không?
Hoạt động 2 : (32’)
 GV: Tổ chức trò chơi toán học :
 GV: Luật chơi:có 2 đội, mỗi đội có 5 bạn chỉ một viên phấn chuyền tay nhau viết
-3 bạn đầu làm câu 1
-bạn thứ tư làm câu 2
-bạn thứ 5 làm câu 3
 GV:Mỗi bạn chỉ được viết một lần, người sau được phép chửa bài bạn trước
 GV: Đội nào làm nhanh,kết quả đúng có kỉ luật tốt là đội thắng
 GV: Đề bài ghi ở bảng phụ
 GV: Làm bài 21/36.-Gọi học sinh lên bảng thực hiện.
 GV: Làm bài 22/36
 GV: HS đọc đề
- GV: Nêu cách tính các đơn thức?
- GV: Thế nào là bậc của đơn thức?
- GV: Cho 2 HS lên bảng thực hiện
 Cho HS nhận xét sửa sai
 Nhận xét.
 HS: đọc đề
 HS: trả lời.
 HS: lên bảng thực hiện.
 HS: Đổi x=0,5=,thay x=;
 y= -1 vào biểu thức
16x2y2-2x3y2 ta có 
- HS: Cử 10 em xếp thành 2đội tiến hành chơi theo luật .
-Cả lớp theo dõi .
 HS: Hết giờ thi
 HS: Giáo viên và học sinh chấm thi.
 HS: 1 HS lên bảng thực hiện.
 HS: đọc đề
 HS: trả lời
 HS: 2 HS lên bảng
1. Bài tập về giá trị biểu thức đại số:
Bài 19/36 SGK:
Thay x=0,5 ,y= -1 vào biểu thức 16x2y2-2x3y2 ta có:
16.(0,5)2-(-1)5 –2 (0,5)3(-1)2=
=16.0,25.(-1)-2.0,125.1
= -4-0,25= -4,25
Vậy tại x=0,5 ,y=1 biểu thức
 16x2y5-2x3y2 có giá trị là: -4,25.
2. Bài tập về đơn thức, dơn thức đồng dạng:
* Trò chơi toán học:
1/Cho đơn thức :2x2y
Viết 3 đơn thức đồng dạngvới đơn thức –2x2y.
2/Tính tổng 3đơn thức đó .
3/Tính giá trị của đơn thúc tổng vừa tìm được tại x=-1;
y=1.
Bài 21/36:
Bài 22/36:
-Đơn thức có bậc là 8
Đơn thức có bậc 7
4. Củng Cố :
 	- Xen vào lúc ôn tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2 ’)
 - Ôn tập kỹ lý thuyết. Xem lại các bài tập đã sửa.
 - Chuẩn bị tốt cho kỳ thi HK II
 - Tập giải các đề thi các năm trước.
6. Rút kinh nghiệmtiết dạy: 	
            File đính kèm:
 T31 Tiet 65 On tap chuong IV nh2014.doc T31 Tiet 65 On tap chuong IV nh2014.doc