I. Mục tiêu:
 1) Kiến thức : Củng cố cách cộng trừ đa thức một biến.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng cộng trừ đa thức một biến.
3) Thái độ : Rèn tính ngăn nắp, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phấn màu, hệ thống bài tập.
- HS: chuẩn bị bài tập.
III. Phương Pháp Dạy Học:
 - Trực quan, Vấn đáp , nhóm 
IV. Tiến Trình Bài Dạy: 
1. Ổn định lớp: (1) 7A2 : 
 7A3 : 
 2. Kiểm tra bài cũ:
 Lồng ghép vào bài mới.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 63: Luyện tập Bài 8 - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 28/ 3 /2014
Ngày dạy : 31/ 3 /2014
Tuần: 30
Tiết: 63
LUYỆN TẬP §8
I. Mục tiêu:
	1) Kiến thức : Củng cố cách cộng trừ đa thức một biến.
2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng cộng trừ đa thức một biến.
3) Thái độ : Rèn tính ngăn nắp, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phấn màu, hệ thống bài tập.
- HS: chuẩn bị bài tập.
III. Phương Pháp Dạy Học:
	- Trực quan, Vấn đáp , nhóm 	
IV. Tiến Trình Bài Dạy: 
1. Ổn định lớp: (1’) 7A2 : 	
 7A3 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ:
 	Lồng ghép vào bài mới.
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (15’)
 GV: gọi 2 HS lên bảng thu gọn hai da thức trên.
 GV: gọi 4 em HS lên bảng làm câu b theo 2 cách.
 GV: Nhận xét, ghi điểm.
Hoạt động 2: (15’)
 GV: gọi hai HS lên bảng sắp xếp đa thức.
 GV: gọi 2 em HS lên bảng làm câu b theo cách 2.
 Nhận xét,chốtý (ghi điểm)
 HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm và vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
 HS: Bốn HS lên bảng, các em khác làm và vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
 HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm và vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
 HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm và vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn.
Bài 50: Cho hai đa thức:
N = 15y3 + 5y2 – y5 – 4y3 – 2y
M = y2 + y3 – 3y + 1 – y2 + y5 – y3 + 7y5
a) 	N = – y5 + 11y3 + 5y2 – 2y
	M = 8y5 – 3y + 1
b) 	N = – y5 + 11y3 + 5y2 – 2y
	M = 8y5 – 3y + 1
 N + M = 7y5 + 11y3 + 5y2 – 5y + 1
 N – M = –9y5 + 11y3 + 5y2 + y – 1
Bài 51: Cho hai đa thức:
P(x) = 3x2 – 5 + x4 – 3x3 – x6 – 2x2 – x3 
Q(x) = x3 + 2x5 – x4 + x2 – 2x3 + x – 1
a) 
P(x) = – 5 + x2 – 4x3 + x4 – x6
Q(x) = – 1 + x + x2 – x3 – x4 + 2x5
b) 
P(x)+Q(x) = – 6 + x + 2x2 – 5x3 + 2x5 – x6
P(x)–Q(x) = – 4 – x – 3x3 + 2x4 – 2x5 – x6
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (12’)
 GV: chia lớp thành 4 nhóm và cho HS thảo luận bài tập này.
 GV: Sửa bài nhóm, nhận xét (ghi điểm ). 
 HS: thảo luận.	
 HS: Nhận xét.
Bài 53: Cho đa thức:
	P(x) = x2 – 2x – 8
	P(-1) = (-1)2 – 2.(-1) – 8 = – 5
	P(0) = 02 – 2.0 – 8 = – 8
	P(4) = 42 – 2.4 – 8 = 0
4. Củng Cố:
 	- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: (2’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS làm bài tập 53.
	- Đọc trước bài 9.
6 Rút kinh nghiệm tiết dạy: 	
            File đính kèm:
 T309 Tiet 63 Luyen tap nh2014.doc T309 Tiet 63 Luyen tap nh2014.doc