- Kiến thức: Sau khi học song học sinh phân biệt được một số loại phân bón thường dùng.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích và có ý thức bảo đảm an toàn lao động và báo vệ môi trường.- Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa.
- Biết đọc các nhãn thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc.).
- Có ý thức đảm bảo an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1414 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công Nghệ 7 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn
Tuần 11
Tiết 11
Bài 8
Th nhận biết một số loại phân bón hoá học thông thường
Bài 14
Th nhận biết một số loại thuốc và nhãn thuốc
I. Mục tiêu:
- Kiến thức: Sau khi học song học sinh phân biệt được một số loại phân bón thường dùng.
- Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích và có ý thức bảo đảm an toàn lao động và báo vệ môi trường.- Kiến thức: Sau khi học song học sinh biết được một số loại thuốc ở dạng bột, bột thấm nước, hạt và sữa.
- Biết đọc các nhãn thuốc ( độ độc của thuốc, tên thuốc...).
- Có ý thức đảm bảo an toàn khi sử dụng và bảo vệ môi trường.
II.Chuẩn bị của thầy và trò:
- GV: Đọc SGK, tài liệu tham khảo, làm thử thí nghiệm
- HS: Đọc SGK, Chuẩn bị mẫu vật thực hành.
- GV: Chuẩn bị các mẫu thuốc trừ sâu bệnh ở dạng hạt, bột hoà tan, bột thấm nước, sữa.Tranh vẽ nhãn hiệu và nồng độ của thuốc.
III. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức 1/:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung ghi bảng
2.Kiểm tra bài cũ:
GV: Phân bón là gì? Gồm những loại phân nào? Nói rõ phân hữu cơ?
3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới:
GV: Giới thiệu bài mới, Quy tắc an toàn lao động, quy trình thực hành.
HĐ1.Tổ chức thực hành:
- Kiểm tra dụng cụ thực hành của học sinh, kẹp gắp, thìa, diêm, nước.
GV: Chia nhóm thực hành và mẫu phân bón
HĐ2.Thực hiện quy trình.
- Bước1: Giáo viên thao tác mẫu học sinh quan sát.
- Bước2: Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh những thao tác khó.
HĐ3.Đánh giá kết quả.
- Cho đáp án để học sinh tự đánh giá kết quả theo mẫu của mình.
4. Củng cố.
GV: Đánh giá kết quả của học sinh và nhận xét đánh giá giờ học về chuẩn bị quy trình thực hành và an toàn lao động, kết quả thực hành.
- Là thức ăn bổ sung cho cây trồng.
- Phân hữu cơ gồm phân chuồng, phân xanh.
I. Tổ chức thực hành.
II.Quy trình thực hành.
- Bước 1: Học sinh quan sát
- Bước 2: Học sinh thao tác.
III Kết quả:
- Thu dọn dụng cụ, làm vệ sinh.
- Ghi kết quả vào vở theo mẫu.
2.Kiểm tra bài cũ:
GV: Em hãy nêu các nguyên tắc, biện pháp phòng trừ sâu bệnh?
3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới:
GV: Giới thiệu bài thực hành.
HĐ1.GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh Tranh vẽ , kí hiệu thuốc.
GV: Phân công và giao nhiệm vụ cho các nhóm phân biệt được các dạng thuốc và đọc nhãn hiệu của thuốc.
HĐ2.Tìm hiểu quy trình thực hành:
Bước 1:GV cho học sinh nhận biết các dạng thuốc.
GV: Hướng dẫn học sinh quan sát: Màu sắc, dang thuốc ( Bột, tinh bột…). Của từng mẫu thuốc rồi ghi vào vở bài tập
Bước 2: Đọc nhãn hiệu và phân biệt độ độc của thuốc trừ sâu bệnh.
GV: Hướng dẫn học sinh đọc tên thuốc đã ghi trong SGK và đối chiếu với hình vẽ trên bảng.
GV: Gọi học sinh nhắc lại cách đọc tên thuốc và giải thích các kí hiệu ghi trong tên thuốc.
* Lưu ý: Chữ viết tắt chỉ các dạng thuốc.
+ Thuốc bột: Hoà tan trong nước; SP, BHN
+ Thuốc bột: D,BR,B.
+ Thuốc bột thấm nước: WP,BTN,DF,WDG
+ Thuốc hạt: GH, GR.
+ Thuốc sữa: EC, ND.
+ Thuốc nhũ dầu: SC.
GV: Hướng dẫn học sinh phân biệt độ độc của thuốc theo kí hiệu và biểu tượng.
4.Đánh giá kết quả:
HS: Thu dọn vật liệu, tranh ảnh, vệ sinh
- Các nhóm tự đánh giá dựa trên kết quả quan sát ghi vào bảng nộp, mẫu thuốc,màu sắc, nhãn hiệu thuốc.
GV: Nhận xét sự chuẩn bị vật liệu dụng cụ, an toàn vệ sinh lao động, kết quả thực hành.
- Canh tác, thủ công, hoá học, sinh học, kiểm dịch thực vật…
I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết.
- SGK.
II. Quy trình thực hành.
1.Nhận biết nhãn hiệu thuốc trừ sâu bệnh hại.
2.Quan sát một số dạng thuốc.
5. Hướng dẫn về nhà 2/:
- Về nhà học bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.
- Đọc và xem trước bài 15 SGK.
File đính kèm:
- CN7 tu1-24udfhiuashd (11).doc