Ôn vẽ màu vào hình vuông
I. Mục tiêu: giúp HS
- Biết vẽ màu vào hình vuông
II. ĐD – DH:
- Vở vẽ, màu vẽ, bút chì
III. Hoạt động dạy- học:
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 19 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học:
- Nhạc cụ quen dùng
III. Hoạt động dạy - học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn lời bài hát
- GV bắt giọng
- GV gọi từng tổ đứng lên hát
- GV theo dõi + sửa sai HS
- GV cho thi đua theo nhóm
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV nx + tuyên dương CN hát hay
* Thư giãn: Bóng lăn
2. Hoạt động 2: Ôn gõ theo tiết tấu lời ca
- GV bắt giọng
- GV cho từng tổ hát + KT sửa sai
- GV cho thi đua giữa các nhóm
- GV nx + tuyên dương nhóm hát , gõ đúng
- GV gọi trình diễn trước lớp
- GV theo dõi+ nx tuyên dương
IV. CC – DD:
* Thi đua hát hay
- GV nx + DD: hát cho ông bà, cha mẹ, anh chị nghe
- HS hát ĐT + CN ( HSY)
- Lần lượt từng tổ hát
- HS nx
- Nhóm 4
- CN (chú ý cho HSY tham gia)
- HS nx
- HS hát + gõ theo phách
- 3 tổ thực hiện
- Nhóm 4, 5
- HSnx
- CN, nhóm
- HS nx
- 2 HSK, G( 2 HSY hát đúng)
- HS nx
TIẾNG VIỆT
Ôn vần: UC – ƯC
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần uc - ưc ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần vừa ôn
- Biết từ có mang vần uc - ưc
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp - Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
c
uc
ưc
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối c
+ Khác : Âm đầu u, ư
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
uc
ưc
b
- Vần có âm cuối c ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần uc - ưc
- GV đọc từ: bài 78 sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng
- HS chú ý
Tự học
ÔN : MƯỜI SÁU, . . . , MƯỜI CHÍN
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết đọc, viết được số 16, 17, 18, 19 HSY)
- Từng bước PT thành số chục và số đơn vị ( HSY)
II. Đồ dùng dạy – học
- Vở BTT, bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:ôn đọc, viết số 16, 17, 18, 19
- GV ghi bảng lớp: 16, 17, 18, 19
- Số16, (17, 18, 19) gồm ? chữ số ghép lại
- GV đọc số: mười sáu, mười bảy, mười tám, mười chín
- GV gọi PTsố 16, 17, 18, 19
+ 16: gồm 1 chục và 6 đơn vị
+ 17: gồm 1 chục và 7 đơn vị
+ 18: gồm 1 chục và 8 đơn vị
+ 18: gồm 1 chục và 9 đơn vị
- CV nx + tuyên dương
* Thư giãn: bóng lăn
2. Hoạt động 2: Thực hành vở BTT
- GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
* Trò chơi:Đoán số
- Số gồm 1 chục và 7 đơn vị là số mấy?
- Số liền trước số 20 là số nào?
- Số liền sau số 15 là số nào?
- Số gồm 1 chục và 8 đơn vị là số mấy?
- GV nx + tuyên dương
- GV nx tiết học + DD: Đọc, viết lại số 16, 17, 18, 19
- HSY đọc
- HSY TL
- HS viết bảng con
- HS Y PT
- HS nx
- HS làm vở BTT
- HSY làm theo HD của GV
- HS chú ý
* HSTL
- HS nx
- HS chú ý
NS:2 .1.10 TỰ HỌC
ND: 7.1.10 Hai mươi, hai chục
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nắm vững cấu tạo số 20, biết PT số 20 ( HSY )
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bài thi
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Ôn cấu tạo số 20
- GV lấy 2 bó que tính
- Em lấy được bao nhiêu que?
- 20 que còn gọi là bao nhiêu que?
- Số 20 gồm ? chục và ? đơn vị?
- GV ghi số: 20
- GV đọc hai mươi
- GV nx
* Thư giãn: Ra mà xem
2. Hoạt động 2: Thực hành vở BTT
- GV HD HS đọc yêu cầu từng bài và tự làm vào vở
- GV theo dõi + HD HSY làm từng bài
- GV thu vở chấm nx
IV. CC – DD:
- GV nx chung phần bài làm của HS
- GVnx + tuyên dương những HS có tiến bộ
- DD: Tiếp tục ôn các số từ 10 đến 20
- HS lấy theo
- HS Y
- HS Y
- HS Y
- HSY đọc
- HS viết bảng con
- CN + ĐT
- HS làm vở BTT
- HSY làm theo HD của GV
- HS chú ý
- HS theo dõi
THỦ CÔNG
Ôn:gấp cái ví ( tiết 2)
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Biết gấp cái quạt và trình bày sản phẩm theo nhóm ( HSYgấp đúng) K,G gấp phẳng, đẹp, có trang trí
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu gấp, giấy trắng làm nền - Tờ giấy màu
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Ôn các bước gấp
- GV cho xem mẫu
- GV gọi HS nêu từng bước gấp quạt
+ Bước 1: gấp các nếp song song
+ Bước 2: gấp đôi lấy dấu giữa, buộc chỉ, bôi hồ lên nếp gấp sau cùng.
+ Bước 3: gấp đôi lần 2, dùng tay áp chặt để 2 phần dán dính vào nhau
- GV nx + tuyên dương
* Thư giản: Lý cây xanh
2. Hoạt động 2:Thực hành gấp
- GV chia nhóm
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx + tuyên dương CN( nhóm) gấp phẳng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi gấp ví nhanh
- GV nx + tuyên dương
- GV nx tiết học + GD
- DD: Chuẩn bị giấy màu gấp cái ví
- HS quan sát
- HS K, G
- HS nx
- 6 nhóm
- HS gấp và trình bày theo nhóm
- HS nx từng nhóm và CN gấp đẹp có trang trí
* 2 HSK, G
- HS nx
- HS theo dõi
TỰ HỌC
ÔN VẦN : ÔC - UÔC
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần ôc - uôc ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần có vần ôc - uôc ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
c
ôc
uôc
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối c
+ Khác : Âm đầu ô, uô
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
ôc
uôc
b
- Vần có âm cuối c ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần ôc - uôc
- GV đọc từ: bài 79 sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng
- HS chú ý
NS: 3.1.10 TỰ HỌC
ND:8.1.10 ÔN VẦN IÊC – ƯƠC
Mục tiêu: Giúp HS
- Đọc thông, viết thạo vần iêc – ươc ( HSY)
- Biết ghép tiếng mang vần có vần iêc – ươc ( HSY)
- Viết từ mang vần vừa ôn ( HSY viết tiếng)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Bảng con
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1:Đọc vần
- GV ghi bảng:
c
iê
ươ
- GV Theo dõi + sửa sai HSY
- GV chỉ bảng
- GV gọi so sánh
+ Giống : Âm cuối c
+ Khác : nguyên âm đôi iê, ươ
2. Hoạt động 2: Ghép tiếng
- GV kẻ bảng
ôc
uôc
b
- Vần có âm cuối c ghép được thanh nào?
- GV HD HSY cách đọc trơn
- GV chỉ bảng
* Thư giãn: Diệt con vật có hại
3. Hoạt động 3: viếtvần, từ có vần ôc - uôc
- GV đọc từ: bài 80sgk
- GV theo dõi + sửa sai HSY
- GV nx bảng đẹp
IV. CC – DD:
* Trò chơi: Ai ghép tiếng giỏi
- GVnx + tuyên dương tổ thắng cuộc
- DD: Đọc, viết vần vừa có âm cuối c
- HSY ghép vần( tập đọc trơn)
- CN + ĐT
- HSK, G
- HSY thêm âm đầu để tạo tiếng mới
- HSK, G đọc trơn( thêm thanh /, .)
- HSK, G
- Nhẩm phần vần rồi ghép âm đầu
- HS đọc ĐT
- HS viết bảng con
- HSY PT rồi viết
- CN + ĐT
* HS ghép bảng cài( HSY ghép tiếng)
- HS tổng kết từng tổ xem tổ nào có nhiều HS ghép đúng
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA DÂN TỘC
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Tìm hiểu về truyền thống văn hóa dân tộc ( HSY)
- Giáo dục ATGT ( HSY)
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh ảnh lễ hội, trò chơi dân gian
III. Hoạt động vui chơi:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu truyền thống VH dân tộc
- GV đính tranh lễ hội, trò chơi dân gian
- GV giới thiệu từng loại tranh
* GV kết luận: Đó chính là tranh ảnh nói về truyền thống VH dân tộc
* Liên hệ: Trường ta có tổ chức trò chơi nào trong tháng
- Trò chơi đổ nước chay
- Trò chơi chuyền chanh
- Những trò chơi đó có phải là trò chơi dân gian không?
- GV giới thiệu truyền thống VH dân tộc
+ Lễ cúng đình( chua)
+ Giao lưu văn nghệ, bóng đá
* Thư giãn: Quê hương tươi đẹp
2. Hoạt động 2: GDATGT
- Ở thành thị người đi bộ đi ở đâu?
- Ở nông thôn khi đi bộ em đi ở đâu?
- Ở TP khi sang đường phải đi ở đâu?
- Ở nông thôn khi sang đường phải làm gì?
- Kể các tín hiệu đèn giao thông
- Nêu tác dụng của từng đèn
IV. CC – DD:
- GV nx giờ sinh hoạt
- DD: Luôn giữ gìn VS chung
- HS quan sát
- HS theo dõi
- HS theo dõi
* HSY kể( HSK, G bổ sung)
- HS K, G
- HS theo dõi
- HSY
- HSY
- HSY
- HSY
- HSY
- HSK, G
- HS chú ý
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP( NHĐ)
Ôn tập
I.Mục tiêu: Giúp HS
- Có ý thức bảo vệ răng miệng hàng ngày( HSY)
- Kể lại toàn bộ câu chuyện “ Hội thi hàm răng đẹp” ( HSK, G) kể theo câu hỏi gợi ý ( HSY)
- GDHS luyên thói quen chải răng và hạn chế ăn bánh kẹo ngọt
II. Đồ dùng dạy học:
-Ttranh kể chuyện
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Hoạt động 1: Kể chuyện
- Thi đua kể trước lớp
- Kẹo là thức ăn như thế nào?
- GV nx + tuyên dương
2. Hoạt động 2: Ôn kiến thức bảo vệ răng miệng
- Để có hàm răng đẹp em phải làm gì?
+ Hạn chế ăn bánh kẹo ngọt.
+ ………………………..
+ Khám răng định kì 6 tháng 1 lần
- GV nx + tuyên dương
* Thư giãn: Sắp đến tết rồi
3. Hoạt động 3: Liên hệ lớp
- Bạn nào chải răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ
- Bạn nào còn ăn kẹo nhiều
- Bạn nào có đi khám răng định kì
- GV nx + tuyên dương biết bảo vệ răng miệng
4. Hoạt động 4:Kiểm tra răng
- GV chia nhóm + nêu yêu cầu
- GV theo dõi
- GV nx + tuyên dương những HS có răng sạch, đẹp
IV. Củng cố – dặn dò:
- GV nx tiết học + GD
- DD: Thường xuyên chải răng và và hạn chế ăn bánh kẹo ngọt để có hàm răng đẹp
- HS Y kể theo câu hỏi gợi ý
- HS K, G kể toàn bộ câu chuyện
- HS nx
- HS Y( K, G bổ sung)
- HS nx
- HS tự giác
- Nhóm đôi + KT răng nhau
- HS báo cáo
- HS chú ý theo dõi.
File đính kèm:
- GIAOANBUOICHIEU T1924.doc