Giáo án chuẩn lớp 1 tuần 28

SÁNG

Tập đọc ( T19,20 )

Ngôi nhà

Thời giandự kiến: 70p

A/Mục tiêu:

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hàng xoan, xao xuyến, lảnh lót, thơm phức, mộc mạc, ngõ. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

- Hiểu nội dung bài: Tình cảm của bạn nhỏ với ngôi nhà.

- Trả lời được câu hỏi 1 (SGK)

B/Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.

C. Các hoạt động dạy học:

Tiết 1

1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài Mưu chú sẻ.

- HSđọc bài và tìm tiếng có vần uôn, uông.

- học sinh đọc đoạn và trả lời câu hỏi.

-nx

2/Hoạt động 2: Dạy bài mới

a) Giới thiệu bài

+Giới thiệu chủ điểm : Gia đình

+Giới thiệu tranh

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
củng cố và nắm chắc chắn cách giải bài toán có lời văn. B Lên lớp: 1. Có 14 cây chanh và cây ổi, trong đó có 4 cây ổi. Hỏi có mấy cây chanh 2. Mẹ nuôi 16 con vịt, mẹ cho hết 4 con vịt. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu con vịt? Gv yêu cầu HS nêu lại 4 bước giải bài toán ./ Bài toán cho biết gì? ./ Bài toán hỏi gì? -HS làm bài – sửa từng bài – nhận xét. ………………………………………………… Tiếng Việt ( Bổ sung ) Quà của bố Thời giandự kiến :35 p A. Muc tiêu: - HS đọc trơn cả bài và trả lời được các câu hỏi trong bài B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết bài tập đọc : Quà của bố - Hs đọc, tìm tiếng có vần oan, oang - Hs tìm tiếng ngoài bài có vần oan, oang - GV đọc các câu hỏi Sách giáo khoa / 85,86 - HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 27 tháng 03 năm 2014 SÁNG Chính tả (T8) Quà của bố Thời giandự kiến: 35 p A/Mục tiêu : -Nhìn bảng chép lại đúng khổ thơ 2,bài Quà của bố trong khoảng 10- 12 phút. -Điền đúng chữ s hay x, vần im hay iêm vào chỗ trống. -Làm được bài tập 2a, 2b ( SGK.) B/ĐDDH: bảng phụ , bài viết mẫu. C/Hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . - HS viết bảng lớp: vững vàng, về phép 2/ Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết * HD HS viết chính tả - GV chép bài trên ( bảng phụ) -HS đọc bài trên bảng -HS đọc từ khó: gửi, nghìn -HS viết bảng con từ khó . *thư giãn : Múa hát. b)Tập chép: * Chép bài: - HS chép bài vào vở - GV đọc từng chữ cho HS kt lại. *Làm bài tập +Điền chữ s hay x – điền vần im hay iêm vào chỗ chấm. -HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét. c) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả. - Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. . 3 /Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số từ trong bài viết. -Về nhà tập chép thêm. D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. …………………………………………………… Kể chuyện (T 4) Bông hoa cúc trắng Thời giandự kiến: 35 p A/ Mục tiêu : -Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. -Hiểu nội dung của câu chuyện: Lòng hiếu thảo của cô bé làm cho đất trời cũng cảm động, giúp cô chữa khỏi bệnh cho mẹ. -HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh. B/ĐDDH: -Tranh, chuyện kể. C/ Hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: - Kiểm tra HS kể lại câu chuyện : Trí khôn. 2/ Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài : - HD xem tranh đọc câu hỏi dưới tranh * GV kể chuyện - GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện -GV kể lần 2,3 kết hợp chỉ vào tranh. * HDHS kể từng đoạn theo tranh. -Từng nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh -HS cả lớp nhận xét bổ sung. * thư giãn : Múa hát. b)Phân vai kể chuyện: * GV phân vai kể chuyện theo tranh - HS tham gia kể chuyện theo tranh. c) Ý nghĩa câu chuyện - HS nêu ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện cho ta biết tấm lòng hiếu thảo của cô bé đã làm cảm động cả thần tiên, giúp cô bé chữa khỏi bệnh cho mẹ . 3/ Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện -Về nhà tập kể lại chuyện. D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ………………………………………………. Toán (T 111) Luyện tập Thời giandự kiến: 35p A/Mục tiêu: . -Biết giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn có một phép trừ. -Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3, bài 4. B//Đồ dùng dạy học: -bảng phụ, SGK C/Các hoạt động dạy học: 1 /Hoạt động 1: Thực hành *Biết giải toán có lời văn Bài 1:Giải bài toán -HS cả lớp tự làm bài, HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung. Bài 2: Giải bài toán -HS cả lớp tự làm -Mời 1 HS làm bảng phụ - Nhận xét *thư giãn : chơi trò chơi *Biết giải bài toán có độ dài xăng ti mét . Bài 3: Giải toán . -HS cả lớp tự làm - HS làm bảng phụ- nhận xét Bài 4: HS giải bài toán theo tóm tắt . -Cả lớp tự giải – HS giải toán trên bảng phụ. 2/ Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: Về nhà làm toán SGK. D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ………………………………………………….. Tiếng việt ( Bổ sung ) Quà của bố Thời giandự kiến: 35 p A. Muc tiêu: - HS đọc, điền các tiếng, vần vào chỗ chấm trong đoạn văn bài Quà của bố B. Các hoạt động dạy học: * Gv đính bài viết . - Yêu cầu HS đọc nhẩm, xác định các chỗ chấm trong đoạn văn - HS làm bài vào vở số 2 - Hs sửa bài, nhận xet, tuyên dương ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 28 tháng 03 năm 2014 SÁNG Tập đọc (T 23,24) Vì bây giờ mẹ mới về Thời giandự kiến: 35 p A/ Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: khóc òa, hoảng hốt, cắt bánh, đứt tay. -Bước đầu biết nghỉ hơi ở cdỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cậu bé làm nũng mẹ nên đợi mẹ về mới khóc. - Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) B/Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK. C/ Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài: Quà của bố. -HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần oan - HS đọc đoạn và trả lời câu hỏi 1,2 SGK /86. -nx 2/Hoạt động 2: Dạy bài mới a) Giới thiệu bài +Giới thiệu tranh b) Hướng dẫn HS luyện đọc * GV đọc mẫu toàn bài. * Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó. - Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng. - GV kết hợp giải nghĩa từ mới. *Luyện đọc câu: - Cho học sinh xác định câu . - GV hướng dẫn học sinh cách đọc. - Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt). *Luyện đọc đoạn, bài . - Học sinh luyện đọc nối tiếp theo vai. - HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc. - Lớp đồng thanh toàn bài . * Thư giãn:múa, hát… c) Ôn các vần: ưt, ưc -HS đọc toàn bài . -Tìm tiếng trong bài có vần ưt: đứt -Tìm tiếng ngoài bài có vần ưt, ưc ( HS tự tìm) -. Nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc -GV giới thiệu tranh và yêu cầu HS nói câu chứa tiếng có vần ưt, ưc -HS lần lượt tìm tiếng mang vần ưt, ưc ghi vào bảng con. - Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con * Nhận xét tiết học. Tiết 2 d) Tìm hiểu bài và luyện nói: *Tìm hiểu bài: -học sinh đọc lại cả bài -Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK -GV đọc diễn cảm bài . - Học sinh đọc bài . *Thư giãn:: ca hát * Luyện nói: - Giáo viên nêu yêu cầu của bài luyện nói trong SGK. -Mời 2 HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK. - Mời từng cặp HS hỏi – đáp tự nhiên , câu hỏi tự nghĩ ra. -HS- GV nhận xét. 3 / Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ………………………………………………… Toán (T 112) Luyện tập chung Thời gian dự kiến: 35 p A/Mục tiêu: . -Biết lập đề toán có hình vẽ, tóm tắt đề toán; biết giải và trình bày bài giải bài toán . -Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2 . B/Đồ dùng dạy học: - bảng phụ, SGK C/Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Thực hành *Biết lập đề toán có hình vẽ Bài 1(a,b):Giải bài toán -HS cả lớp tự làm bài, 2 HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung. *Thư giãn: chơi trò chơi *Biết tóm tắt bài toán và giải bài toán . Bài 2: Giải toán . -HS giải bài toán theo tóm tắt . -Cả lớp tự giải – HS giải toán trên bảng phụ. 2/Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: thi làm toán nhanh D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. …………………………………………………. ATGT(T4) Đi bộ an toàn trên đường TGDK:35p A/ Mục tiêu: -Đi bộ trên vỉa hè hoặc đi sát mép đường (nơi không có vỉa hè) -Không chơi đùa dưới lòng đường -Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn -Xác địmh được những nơi antoàn để chơi và đi bộ (trên đuường phố gần nhà gần trường ) -Biết chọn cách đi an toàn khi gặp cản trỡ đơn giản trên đường đi B/ Chuẩn bị: -Bộ sa bàn về nút GTcó hình cácphương tiện (ô tô, xe đạp…) C/ Các hoạt động : 1/Hoạt động 1: *Mục tiêu:HS biết rằng khi đi bộ trên đường phố , đi trên vỉa hé phải nắm tay người lớn là an toàn -HS nhận biết vạch đi bộ qua đường * Tiến hành: -Quan sát trên sa bàn và thảo luận câu hỏi+Đi bộ trên vỉa hè hoặc đi sát mépđường + Không đi hoặc chơi đùa dưới lòng đường +Đi trên đường phố cần phải đi cùng người lớnkhi đi bộ qua đường cần phải nắm tay người lớn -Gợi ý để HS trả lời -nx=>KL 2/Hoạt động 2:Trò chơi đóng vai *Mục tiêu:-Biết chọn cách đi an toàn khi gặp vật cản trở trên vĩa hè -cách đi bộ an toàn khi đi trên đường không có vỉa hè * Tiến hành: -GV chuẩn bị một số vạch dựng nhiều cản trở để HS xử lí -nx =>KL :Nếu vỉa hè co vật cản không đi qua được thìngười đi bộ có thể di xuống lòng đường nhưng cần đi sát vỉa hè hoặc nhờ người lớn dắt qua đường 3/Hoạt động 3:Củng cố -dặn dò -Nhắc nhở hs thực hiện –và giúp mọi người cùng thực hiện D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. …………………………………………………………….. SINH HOẠT TẬP THỂ (T 28) Kiểm điểm Cuối Tuần. Thời gian : 35phút A/Đánh giá : - Nhận xét ưu và khuyết điểm - Tuyên dương những em tích cực -Giáo dục HS thực hiện các mặt nề nếp ngoài giờ B/ Kế hoạch -Giáo viên nêu các hoạt động trong tuần.29 -Giáo viên nhắc nhở thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Kèm HS còn yếu -Tiếp tục giữ vệ sinh trường lớp …………………………………………………… CHIỀU Tập viết (BS) Ngoan ngoãn, đoạt giải,… Thời gian : 35phút A. Mục tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu đã học B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc –HD viết bảng con - GV đính bảng bài đọc -GV đọc HS luyện viết vào trong vở tập viết ………………………………………………………….. Toán: ( Bổ sung ) Luyện tập chung Thời gian : 35phút A.Mục tiêu: - Biết trình bày bài giải gồm: câu lời giải, phép tính, đáp số B. Các hoạt động dạy học: - Hs làm bài tập sáng còn Bài 1: Giải toán Bài 2: Giải toán Bài 3 : Giải toán - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ------------------------------------------------- Sinh hoạt tập thể(BS) Sinh hoạt vui chơi Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu. - Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi một số trò chơi dân gian.

File đính kèm:

  • docT28S.doc