Giáo án buổi sáng Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Hồ Chơn Nhơn

1. Kiến thức:

- Hiểu nghĩa các từ: rau cháo nuôi nhau, đầm ấm, màu nhiệm, hiếu thảo.

- Hiểu ND: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu.(trả lời được CH1, 2, 3, 5).

2. Kĩ năng:

- Nghĩ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.

3. Thái độ:

- GD hs biết yêu thương, giúp đỡ ông bà.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án buổi sáng Lớp 2 Tuần 11 Trường tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u công việc từng thành viên: ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, bản thân - Các nhóm cử đại diện lên báo cáo - Các em khác nhận xét bổ sung nhóm bạn. - Các tổ quan sát tranh trong sách giáo khoa và trao đổi thảo luận trong nhóm. - Các nhóm cử đại diện lên chỉ và nói những công việc của gia đình Mai: Ông tưới cây, mẹ đón Mai, nấu cơm, Mai rửa rau , bố sửa quạt. - Lắng nghe. - Nếu mọi người không làm việc thì sẽ không còn là gia đình nữa./... - Các nhóm cử đại diện lên chỉ và nói những công việc của gia đình Mai lúc nghỉ ngơi . - Các nhóm khác lắng nghe nhận xét bổ sung. - Nối tiếp nêu ý kiến. - Được bố mẹ cho đi công viên , tắm biển ... - Lớp lắng nghe và chuẩn bị về cách giới thiệu gia đình mình trước lớp. - Thi giới thiệu về gia đình mình và tình cảm của mình với gia đình. - Phải chăm học, chăm làm, ngoan ngoãn, ....Phải tham gia công việc gia đình... - Nêu ý kiến. - Lắng nghe. Ngày soạn: /11/2009 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 20 tháng11 năm 2009 Toán : Luyện tập I. Yêu cầu: - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 - 28 - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 - 28. *(Ghi chú: Bài 1; Bài 2(cột 1,2); Bài 3 a,b; Bài 4) II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy- hoc: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : Đặt tính rồi tính: 42 - 17 ; 52 - 38 ; - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện tập : Bài 1:=> Rèn kĩ năng tính nhẩm - Yêu cầu 1 em đọc yêu cầu -Yêu cầu lớp làm miệng. - Yêu cầu lớp đồng thanh các phép tính. Bài 2: => Rèn kĩ năng đặt tính. - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài ? Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào ? - Yêu cầu tự làm bài nêu cách đặt tính và thực hiện tính. - Nhận xét ghi điểm . Bài 3: => Rèn kĩ năng tìm số hạng của một tổng. - Gọi hs đọc yêu cầu. ? Muốn tìm số hạng trong một tổng ta làm thế nào? -Yêu cầu cả lớp làm VN. - Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh . Bài 4: => Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. - Yêu cầu 1 em đọc bài toán. - Phân tích hướng dẫn hs giải -Yêu cầu HS tự làm vào vở - Chấm, chữa bài. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . - 2 em lên bảng làm, lớp VN. - Nghe - Đọc yêu cầu. - Nối tiếp nhau đọc kết quả. - Đọc 1 lần. - Đọc yêu cầu. - Lấy số bị trừ trừ đi số trừ . - 2 em làm trên bảng, lớp bảng con. - 1 em đọc. - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết . - 2 em lên làm, lớp VN nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề . - Nghe phân tich bài toán - 1 hs lên làm, lớp làm vào vở. Bài giải: Số con gà có là : 42 - 18 = 24 ( con ) Đ/S : 24 con gà . - Lắng nghe. Tập làm văn : CHIA BUỒN AN ỦI I. Yêu cầu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1,BT2). - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão(BT3). II. Chuẩn bị : Tranh minh họa trong SGK . Mỗi em chuẩn bị 1 bưu thiếp. III. Các hoạt động dạy- hoc: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : - Gọi 2 em đọc đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân. - Nhận xét ghi điểm. B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: Gọi 1 em đọc yêu cầu đề. =>Cần nói lời thăm hỏi sức khoẻ ông (bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu. - Yêu cầu hs làm miệng. - Nhận xét sửa cho học sinh . - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . Bài 2: Hãy nói lời an ủi của em với ông bà. - Yêu cầu hs QST hoạt động nhóm 2 thảo luận. - Gọi 1 số nhóm trình bày. ? Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh gì ? ? Em sẽ nói lời an ủi gì với bà ? Tranh 2 : Chuyện gì đã xảy ra với ông ? ? Em sẽ nói gì với ông ? -Yêu cầu học sinh thực hành nói theo ý mình. Bài 3: - Gọi hs đọc yêu cầu. - Yêu cầu lớp đọc lại bài bưu thiếp. - Yêu cầu hs làm trên bưu thiếp hoặc tờ giấy nhỏ. Nhắc hs viết lời thăm hỏi ông bà ngắn gọn 2 - 3 câu thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng. - Gọi HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm 1 số bài viết đúng yêu cầu. 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Nhận xét đánh giá tiết học - Thực hành tốt những điều đã học. - Hai em đọc bài làm . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Nghe - Một em đọc –Lớp đọc thầm. - Lắng nghe. - Lần lựơt từng em nói: Ông ơi , ông làm sao đấy ? cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé ./ Ông ơi ! ông mệt à ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé ! ... - Đọc yêu cầu. Quan sát tranh thảo luận - Đại diện nhóm trình bày. - Hai bà cháu đứng cạnh một cây ... - Bà đừng buồn mai bà cháu mình lại trồng cây khác bà nhé/... - Ông bị vỡ chiếc kính . - Ông ơi , kính cũ rồi . Mai bố mẹ cháu sẽ tặng cho ông chiếc kính mới ông nhé!/... - Thực hành nói theo các cách khác nhau - Nêu yêu cầu đề bài . - Đọc 1 lần. - Lắng nghe, viết bài. - Đọc bài viết trước lớp. Nhận xét bài bạn . - Lắng nghe. Chính tả (nghe viết): CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I. Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Nghe-viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi. 2. Kĩ năng: - Viết chữ đúng mẫu, đúng chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Làm được BT2; BT (3) a / b. 3. Thái độ: - GD cho các em đức tính cẩn thận, chính xác, ý thức rèn chữ, giữ vở. III. Các hoạt động dạy- hoc: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: - Tìm 2 tiếng bắt đầu bằng g / gh; s / x -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn nghe viết : 2.1.Hướng dẫn hs chuẩn bị: - Đọc đoạn viết - Gọi hs đọc lại ? Tìm những hình ảnh nói lên cây xoài rất đẹp? ? Mẹ làm gì khi đến mùa xoài chín ? * Hướng dẫn viết từ khó: - Yêu cầu hs luyện viết các từ dễ sai. - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . 2.2. Đọc, hs viết bài: - Nhắc nhở các em về tư thế ngồi viết, cách cầm bút, tốc độ viết. 2.3. Soát lỗi chấm bài - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài - Chấm điểm và nhận xét. 3. Hướng dẫn làm bài tập Bài 2: - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Gọi hs đọc kết quả. - Nhận xét, yêu cầu hs nêu lại quy tắc viết chính tả g / gh - Cho cả lớp đọc các chữ vừa tìm được *Bài 3a: - Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu lớp làm vào vở . - Mời một em lên bảng làm. - Gọi hs nhận xét. - Nhận xét chốt ý đúng . 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà luyện viết lại bài. - Viết bảng con. - Lắng nghe - Nghe - 1 H đọc, lớp đọc thầm . - Hoa nở trắng, chùm quả to, đu đưa theo gió đầu hè, quả chín vàng . - Chọn những quả thơm ngon nhất bày lên bàn thờ ông . -Lớp viết bảng con: cây xoài, lẫm chẫm, cuối,... -Lớp nghe đọc viết vào vở . - Đổi vở dò bài - Đọc yêu cầu - Làm bài. - Thứ tự các từ cần điền là: ghềnh, gà, gạo, ghi,.. - 2 - 3 em nêu. - Đọc 1 lần - 1 em đọc. - Làm VBT. - 1 em làm bảng lớp. - Đối chiếu bài nhận xét. - sạch - sạch - xanh - xanh - Nghe Tập làm văn : CHIA BUỒN AN ỦI I. Yêu cầu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1,BT2). - Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão(BT3). II. Chuẩn bị : Tranh minh họa trong SGK . Mỗi em chuẩn bị 1 bưu thiếp. III. Các hoạt động dạy- hoc: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : - Gọi 2 em đọc đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân. - Nhận xét ghi điểm. B.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: Gọi 1 em đọc yêu cầu đề. =>Cần nói lời thăm hỏi sức khoẻ ông (bà) ân cần, thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu. - Yêu cầu hs làm miệng. - Nhận xét sửa cho học sinh . - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . Bài 2: Hãy nói lời an ủi của em với ông bà. - Yêu cầu hs QST hoạt động nhóm 2 thảo luận. - Gọi 1 số nhóm trình bày. ? Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh gì ? ? Em sẽ nói lời an ủi gì với bà ? Tranh 2 : Chuyện gì đã xảy ra với ông ? ? Em sẽ nói gì với ông ? -Yêu cầu học sinh thực hành nói theo ý mình. Bài 3: - Gọi hs đọc yêu cầu. - Yêu cầu lớp đọc lại bài bưu thiếp. - Yêu cầu hs làm trên bưu thiếp hoặc tờ giấy nhỏ. Nhắc hs viết lời thăm hỏi ông bà ngắn gọn 2 - 3 câu thể hiện thái độ quan tâm, lo lắng. - Gọi HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm 1 số bài viết đúng yêu cầu. 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Nhận xét đánh giá tiết học - Thực hành tốt những điều đã học. - Hai em đọc bài làm . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Nghe - Một em đọc –Lớp đọc thầm. - Lắng nghe. - Lần lựơt từng em nói: Ông ơi , ông làm sao đấy ? cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé ./ Ông ơi ! ông mệt à ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé ! ... - Đọc yêu cầu. Quan sát tranh thảo luận - Đại diện nhóm trình bày. - Hai bà cháu đứng cạnh một cây ... - Bà đừng buồn mai bà cháu mình lại trồng cây khác bà nhé/... - Ông bị vỡ chiếc kính . - Ông ơi , kính cũ rồi . Mai bố mẹ cháu sẽ tặng cho ông chiếc kính mới ông nhé!/... - Thực hành nói theo các cách khác nhau - Nêu yêu cầu đề bài . - Đọc 1 lần. - Lắng nghe, viết bài. - Đọc bài viết trước lớp. Nhận xét bài bạn . - Lắng nghe. Sinh hoạt : SINH HOẠT LỚP I.Yêu cầu -Đánh giá được hoạt động tuần qua, nhận ra ưu khuyết điêm để sửa chửa và khắc phục. -Nêu ra phương hướng tuần tới. -H có ý thức, tự giác. II. Các hoạt động sinh hoạt: 1. Ổn định tổ chức: 2.Lớp trưởng nhận xét ưu khuyết điểm. 3.GV nhận xét, đánh giá. *Ưu :Đi học đúng giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Môi trường luôn luôn sạch đẹp. -Bài tập làm đầy đủ, hăng say phát biểu xây dựng bài, đạt kết quả khá cao trong học tập ( ...) - Làm tốt phong trào giữ vở sạch viết chữ đẹp - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng ( ..) *Khuyết : 1 số bạn đọc chậm , chữ viết cẩu thả ( ...) -1 số em nói chuyện trong giờ học ( ....) - Mặc sai đồng phục. -Thu nộp các khoản tiền còn chậm. 4. Kế hoạch tuần tới -Thi đua học tập tốt, dành nhiều điểm 10 -Duy trì sĩ số, nề nếp. Mặc đúng đồng phục quy định. Rèn đọc , viết cho H yếu. Phụ đạo, bồi dưỡng đúng lịch. Thu nộp các khoản tiền. Chú ý phong trào VSC Đ 5. Sinh hoạt văn nghệ - H hát, đọc thơ, kể chuyện về chủ đề thầy cô giáo. 6 Nhận xét, dặn dò. -GV nhận xét tiết sinh hoạt. -Thực hiện tốt các quy định.

File đính kèm:

  • docG AN L2 T 11sang CKTKN.doc
Giáo án liên quan