Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 5 - Ôn bài hát Xoè hoa

Tên bài : Ôn bài hát : Xoè hoa.

 Dân ca : Thái.

 Lời mới : Phan Duy.

I. MỤC TIÊU:

• Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.

• Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ hoạ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

• Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc

• Học sinh: SGK + vở ghi chép

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

1. Ổn định tổ chức: ( 1¬¬ phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong.

2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) :

- Gọi vài học sinh lên hát bài : Xoè hoa -> đánh giá.

 3. Bài mới : ( 25 phút)

Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại.

 * Các hoạt động chính :

 A) Hoạt động 1 : (15 phút)

 Nội dung : Ôn bài hát : “ôXoèoa ” ( Dân ca Thái – Phan Duy)

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3073 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc lớp 2 tuần 5 - Ôn bài hát Xoè hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5.Tiết 5. Ngày soạn : 19/9/2009 Ngày dạy : 22/9/2009 Tên bài : Ôn bài hát : Xoè hoa. Dân ca : Thái. Lời mới : Phan Duy. I. MỤC TIÊU: Học sinh hát đúng giai điệu và thuộc lời ca. Học sinh biết hát và vỗ tay theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca và vận động phụ hoạ đơn giản. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Nhạc cụ – băng nhạc Học sinh: SGK + vở ghi chép III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY 1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút ) Điểm danh + kiểm tra tác phong. 2. Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút ) : - Gọi vài học sinh lên hát bài : Xoè hoa -> đánh giá. 3. Bài mới : ( 25 phút) Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề lên bảng -> HS nhắc lại. * Các hoạt động chính : A) Hoạt động 1 : (15 phút) Nội dung : Ôn bài hát : “ôXoèoa ” ( Dân ca Thái – Phan Duy) Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Nhắc lại sơ lược nội dung, tác giả… của bài hát. - Đệm đàn + hát mẫu bài hát 2 lần. - Hướng dẫn học sinh khởi động giọng. - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo nhịp. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo phách. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có). - Bắt giọng cho học sinh hát và vỗ tay theo tiết tấu lời ca. * Nhận xét, sửa sai ( nếu có) sau mỗi lần học sinh hát. - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát và vỗ nhịp - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Gọi vài học sinh lên hát. - Nhận xét, sửa sai ( nếu có) - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe. - Luyện thanh theo hướng dẫn. - Hát và vỗ tay theo nhịp. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Thực hiện. - Lắng nghe. B) Hoạt động 2 ( 10’) : Nội dung : Hát và vận động phụ hoạ đơn giản. Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh - Cho học sinh đứng tại chỗ, hát mẫu và vận động mẫu. - Hướng dẫn học sinh hát và vận động tại chỗ. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Chia dãy, tổ, nhóm… và lần lượt bắt giọng cho học sinh hát kết hợp vận động phụ hoạ tại chỗ. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Gọi vài học sinh lên hát và vận động phụ hoạ, các học sinh khác vỗ đệm theo nhịp. - Nhận xét và sửa sai ( nếu có ). - Tiếp tục chia lớp theo các hình thức như đơn ca, song ca, tốp ca… và tiến hành cho học sinh hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Theo dõi. - Theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát và vận động phụ hoạ theo hướng dẫn. - Lắng nghe. - Hát theo hướng dẫn. 4) Củng cố – dặn dò (4’) : - Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát lại bài “Xoè hoa” - Dặn dò học sinh về nhà học bài cũ, xem bài mới. 5) Nhận xét – đánh giá ( 1’) - Nhận xét, đánh giá cụ thể tiết học.

File đính kèm:

  • docTuan 5 ( On bai hat THAT LA HAY).doc