Giáo án buổi chiều Lớp 2 Tuần 28

I. Mục tiêu:

 - Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Kho báu

 + Đọc đúng 1 số từ dễ phát âm sai: bẫm, kĩ, đàng hoàng, hão huyền, ,

 + Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ dài.

 - Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3228 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều Lớp 2 Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à dùng.// => Giọng đọc thể hiện sự lo lắng - Nhận xét, chỉnh sửa cách đọc. - Tuyên dương hs yếu đọc có tiến bộ, ghi điểm động viên. * Yêu cầu hs đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc : - Tổ chức cho hs thi đọc phân vai ( Đọc diễn cảm) Cho hs nhắc lại cách đọc lời nhân vật - Nhận xét, tuyên dương nhóm, cá nhân đọc tốt, đọc có tiến bộ. - Cho hs xung phong đọc đoạn mình thích và nói rõ vì sao? 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc lại bài ? Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Nhận xét giờ học. - Luyện đọc lại bài. - Nêu. - Lắng nghe - 1hs đọc - Nối tiếp đọc - Luyện phát âm, cá nhân, lớp. - Nối tiếp đọc từng đoạn - Nêu. - Suy nghĩ và nêu - Luyện đọc cá nhân ( hs yếu luyện đọc nhiều) Lớp theo dõi, nhận xét - Các nhóm luyện đọc - Thi đọc phân vai theo 3 đối tượng (giỏi, khá, trung bình) Lớp theo dõi, nhận xét bình chọn bạn đọc tốt. - Đọc và trả lời. - 1 hs đọc - Câu chuyện khuyên chúng ta phỉa chăm chỉ lao động. Chỉ có chăm chỉ lao động, cuộc sống của chúng ta mới ấm no hạnh phúc. - Lắng nghe. Ngày soạn : Ngày giảng: Thứ năm ngày 1 tháng 4 năm 2010 TOÁN: LUYỆN ĐƠN VỊ, CHỤC,TRĂM, NGHÌN; SO SÁNH CÁC SỐ I Mục tiêu: Hướng dẫn hs làm 1 số bài tập dạng: - Đơn vị, chục, trăm nghìn - So sánh các số - GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT. III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Ổn định tổ chức: B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: Nối mỗi số với cách đọc số đó: a) 500 hai trăm A b) 700 một nghìn B c) 200 năm trăm C d) 1000 bảy trăm D - Phát phiếu yêu cầu hs làm bài, 1 em làm phiếu to - Yêu cầu hs nhận xét chữa bài Bài 2: Nối ô trống của bài điền dấu với dấu thích hợp ( >, <, =) a) 400 …. 300 c) 1000 …. 9000 b) 300 …. 400 d) 700 …. 700 A : = ; B : > ; C : < - Yêu cầu hs tự làm bài vào vở - Nhận xét, chữa. ? Số tròn trăm có đặc điểm gì? Bài 3: HS so sánh các số tròn chục để sắp xếp theo thứ tự lớn dần: 110; 140; 130; 120; 150; 160; 190; 180. - Yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa ? Các số trên có đặc điểm gì giống nhau? ? Em có cách nào để so sánh các số trên nhanh nhất? (Dành cho hs khá, giỏi) 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Xem lại các BT. - Hát - Nghe - 1hs đọc yêu cầu - Làm bài, đính phiếu - Nhận xét, đối chiếu với bài làm của mình - 1 hs yếu lên bảng làm - Có 2 chữ số 0 tận cùng - Làm bài vào vở - Hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị - So sánh các chữ số hàng chục - Nghe TẬP VIẾT: LUYỆN VIẾT CHỮ HOA Y I.Mục tiêu: - Hướng dẫn hs luyện viết chữ hoa Y cỡ vừa và nhỏ đúng đẹp - Hướng dẫn hs luyện viết đúng cụm từ ứng dụng: “Yêu luỹ tre làng” cỡ nhỏ. - GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Chữ mẫu + HS: VLV III. Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: - Kiểm tra VLV của hs. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn luyện viết: * Quan sát nhận xét: - Gắn chữ mẫu Y yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ Y. - Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ Y. - Yêu cầu viết không trung - Yêu cầu hs viết chữ Ycỡ vừa - Nhận xét, sửa sai - Hướng dẫn viết chữ Y cỡ nhỏ và yêu cầu viết Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ Y * Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng: Yêu luỹ tre làng - Viết mẫu: Yêu - Yêu cầu hs viết tiếng Yêu cỡ nhỏ 1 lần - Nhận xét, sửa chữa * Luyện viết : - Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết) - Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi viết, tốc độ viết. - Chấm bài, nhận xét 3.Củng cố ,dặn dò: - Nhận xét giờ học - Luyện viết thêm - VLV - Nghe - QS nêu lại cấu tạo chữ Y - Quan sát - Viết 1 lần. - Viết bảng con (2 - 3 lần) - Viết bảng con (2 lần) - QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ Y và chữ ê. - Quan sát - Viết bảng 1 lần . - Viết bài vào vở - Nghe. TỰ NHIÊN-XÃ HỘI: LUYỆN TUẦN 28 I. Mục tiêu: Giúp hs: - Ôn tập, củng cố kiến thức về các loài vật sống trên cạn - Luyện kĩ năng quan sát, mô tả - Mở rộng vốn hiểu biết về 1 số loài vật - GD hs biết yêu quý và bảo vệ loài vật II. Chuẩn bị: - GV+HS: Tranh, ảnh sưu tầm về các loài vật sống trên cạn III. Các hoạt động dạy-học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC * Khởi động: * Hoạt động 1: Hoạt động cả lớp Mục tiêu: Củng cố kiến thức về các loài vật sống trên cạn -Yêu cầu hs lần lượt trả lời các câu hỏi: ? Có thể chia loài vật sống trên cạn thành những nhóm nào? ? Kể tên 1 số con vật bay lượn trên không? ? Kể tên 1 số con vật sông trên mặt đất? ? Kể tên 1 số con vật đào hang, sống trong hang? - Nhận xét, kết luận * Hoạt động 2: Hoạt động nhóm 6 - Yêu cầu hs đưa tranh, ảnh sưu tầm ra, cùng nhau quan sát và nêu đặc điểm chính nơi ở của chúng - Gọi 1 số em lên bảng trình bày - Nhận xét * Hoạt động 3: Làm bài tập - Yêu cầu hs làm BT2 ở VBT Viết tên 1 số con vật sống trên cạn khác mà em biết a) Một số động vật nuôi: ……………………………… b) Một số động vật hoang dã: …………………………. - Gọi hs nhận xét - Treo tranh các loài động vật, yêu cầu hs gọi tên các con vật đó - Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn: Tìm hiểu thêm về các con vật sống trên cạn - Hát + bay lượn trên không + Trên mặt đất + Đào hang, sống trong hang - Chim, bướm,… - Trâu, bò,… - Giun, dế,… - Thảo luận - 3 – 4 em trình bày - Làm bài, 1 em làm vào phiếu lớn dán phiếu trình bày - Đối chiếu bài làm để nhận xét - Quan sát trả lời - Nghe, ghi nhớ Ngày soạn: Ngày giảng: Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TUẦN 28 I. Mục tiêu : Giúp hs: - Tiếp tục mở rộng vốn từ về cây cối. - Củng cố cách đặt và trả lời câu hỏi “Để làm gì? “ - Có ý thức tìm hiểu về các loài cây II.Chuẩn bị: Nội dung ôn luyện III.Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Ổn định: B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Luyện tập: Bài 1: Xếp tên các loài cây vào cột thích hợp trong bảng sau: Cây lương thực Cây ăn quả Cây lấy gỗ Cây bóng mát Cây hoa ( Cam, thông, lúa, bàng, huệ, bưởi, lim, mai, xoan, khoai, tràm, hoa cúc) - Yêu cầu hs đọc đề - Phát phiếu cho 4 nhóm làm - Nhận xét, kết luận Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân a. Người ta trồng cây cam để lấy quả ăn. b. Người ta trồng xoan để lấy gỗ. c. Người ta trồng cây bàng để cho bóng mát. - Yêu cầu hs thảo luận N2 sau đó 1 số cặphỏi đáp trước lớp - Gọi hs nhận xét . Bài 3: Trò chơi tìm nhanh tên cây theo nhóm - Nêu tên nhóm- Gọi hs nối tiếp nêu tên các cây trong trong nhóm (yêu cầu phải nói ngay, sau 5 giây là thua) VD: Cây cho bóng mát: bàng, bằng lăng,… - Nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài. - Nhận xét giờ học. - Tìm hiểu thêm về 1 số loài cây - Hát - Nghe - Đọc đề - Nhận phiếu, thảo luận. Dán phiếu, trình bày kết quả. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét - Thảo luận nhóm 2 - Thực hành hỏi đáp - Nhận xét - Nối tiếp nêu tên cây theo nhóm - Lắng nghe, ghi nhớ TOÁN: LUYỆN CÁC SỐ TRÒN CHỤC 110 - 200 I Mục tiêu: Giúp hs : luyện làm 1 số bài tập để củng cố về: - So sánh các số - Các số tròn chục từ 110 - 200 - GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT. III. Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Ổn định tổ chức: B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: Ôn đọc, viết các số từ 110 – 200 - Viết cho hs đọc các số từ 110 – 200 - Đọc cho hs viết vào bảng con các số từ 110, 120, 130, 140, 150, 160, 170, 180, 190, 200 ? Số 180 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? Bài 2: Điền dấu >, <, = a) 110 …. 300 c) 200 …. 190 b) 140 …. 130 d) 170 …. 170 - Yêu cầu hs tự làm bài vào vở - Nhận xét, chữa. Bài 3 : Khoanh tròn chữ đặt trước cách viết đúng các bài: - Viết các số tròn chục liên tiếp từ 110 đến 200: A. 110; 140; 130; 120; 150; 160; 190; 180; 170; 200 B. 110; 120; 130; 140; 150; 160; 170; 180; 190; 200 - Phát phiếu yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa Bài 4: Tìm số có 3 chữ số, biết chữ số hàng trăm là 1, chữ số hàng chục hơn chữ số hàng trăm 2 đơn vị nhưng kém chữ số hàng đơn vị 3 đơn vị. - Yêu cầu hs tự làm bài - Chấm, chữa bài 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Xem lại các BT. - Hát - Nghe - Nối tiệp đọc - Viết bảng con - Lớp đọc đồng thanh dãy số - 1 trăm, 8 chục, o đơn vị - Làm bài, 1 em làm bảng lớp - Nhận xét, đối chiếu với bài làm của mình - Đọc yêu cầu - Làm bài, 1 em làm phiếu lớn, đính phiếu, chữa bài. - Làm bài - Số phải tìm là 136 - Nghe * * * * * * * Sinh hoạt chủ điểm: HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ I. Mục tiêu: - Hướng dẫn hs sưu tầm và trình bày tranh ảnh về các hoạt động của thiếu nhi trong khu vực và trên thế giới. - Sinh hoạt theo chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị - GD hs tình cảm bạn bè quốc tế II. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: 2. Sinh hoạt: * Hoạt động 1: Hướng dẫn hs sưu tầm, trình bày tranh ảnh (theo yêu cầu) - Yêu cầu các nhóm đính các tranh ảnh đã sưu tầm có nội dung: học tập và hoạt động của thiếu nhi các nước trong khu vực và trên thế giới vào giấy Ao (N6) - GV theo dõi hướng dẫn thêm cho các nhóm - Yêu cầu các nhóm nói nội dung từng tranh - Đại diện các nhóm trình bày nội dung tranh ảnh của nhóm mình - Các nhóm khác theo dõi, nhận xét - Tổ chức cho các nhóm tham quan tranh ảnh của nhau * Hoạt động 2: Nói những hiểu biết của mình về tình cảm thiếu nhi quốc tế - Yêu cầu hs nói hoặc hát, đọc thơ nói về tình cảm thiếu nhi quốc tế ( Viết thư thăm kết bạn để làm quen, sẵn sàng giúp đỡ sách vở…cho các bạn nghèo…) 3. Sinh hoạt chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị * Liên hệ: - Hãy nêu những việc làm của trường, lớp mình thể hiện tình cảm đối với các bạn các nước trên thế giới( Nối tiếp nhau kể) * Sinh hoạt văn nghệ: - Triển khai đội hình vòng tròn ôn các bài hát, múa theo chủ đề ( Múa bài: Trái đất này là của chúng mình) 4. Nhận xét đánh giá: - Nhận xét giờ học - Tuyên dương các em có ý thức tốt trong giờ sinh hoạt

File đính kèm:

  • docG AN L2 T 28 chieu.doc
Giáo án liên quan