Giáo án Âm nhạc Lớp 2B Tuần 28 Trường tiểu học Bảo Sơn 2

I - Mục tiêu:

 - Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó, từ dễ lẫn, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài.

- Đọc phân biệt lời của các nhân vật. Bước đầu biết chuyển giọng phù hợp với việc thể hiện với nội dung từng đoạn.

- Học sinh yếu đọc đúng được hai đoạn của bài.

- Hiểu nghĩa của các từ mới và hiểu nội dung, ý nghĩa của của câu chuyện.

 - Giáo dục học sinh tính dũng cảm.

II- Đồ dùng dạy học:

 - Tranh minh hoạ cho bài đọc.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Âm nhạc Lớp 2B Tuần 28 Trường tiểu học Bảo Sơn 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
25’) Thực hành * Bài 1 : + Gọi hs nêu yêu cầu của bài. + Yêu cầu học sinh quan sát - điền dấu thích hợp + GV chữa bài * Bài 2 : + GV đưa bảng phụ ( SGK ) + Y/c lớp làm vở, 2 hs chữa bài + Gv nx , chữa bài * Bài 3 : + GV đưa bảng phụ + Em có nx gì về mối quan hệ của các số ? + Y/c 2 hs đại diện lên điền số + GV nx , chữa bài 3. Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò : 2’ + Y/c hs nêu cách so sánh các số tròn trăm ? + Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh lấy VD, so sánh. ---------------------------------------------------------- TẬP VIẾT Chữ hoa: Y I - MỤC TIấU 1. Rốn kĩ năng viết chữ : Biết viết chữ Y hoa theo cỡ vừa và nhỏ. 2. Biết viết cụm từ ứng dụng Yờu luỹ tre làng cỡ nhỏ, đỳng mẫu và nối chữ đỳng quy định. II - ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - Mẫu chữ Y . Bảng phụ viết mẫu chữ cỡ nhỏ trờn dũng kẻ li III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC A – KIỂM TRA BÀI CŨ - HS cả lớp viết bảng con chữ X hoa. - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con chữ Xuụi. B - DẠY BÀI MỚI 1. Giới thiệu bài : 1’ 2. Hướng dẫn viết chữ hoa 5’ 2.1. Hướng dẫn quan sỏt mẫu chữ Y hoa - Cấu tạo : chữ Y cỡ vừa cao 8 li (9 đường kẻ), gồm 2 nột là nột múc hai đầu và nột khuyết ngược. - Cỏch viết :+ Nột 1: viết như nột 1 của chữ U. + Nột 2 : từ điểm ĐB của nột 1, rờ bỳt lờn DK6, đổi chiều bỳt, viết nột khuyết ngược, kộo dài xuống ĐK4 dưới ĐK1, ĐB ở DK2 phớa trờn. - GV vừa viết lờn bảng, vừa nhắc lại cỏch viết. 2 Hướng dẫn HS thực hành viết trờn bảng con 3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng 7’ 3.1. Giới thiệu cụm từ ứng dụng - HS đọc cụm từ ứng dụng Yờu luỹ tre làng. - GV giỳp HS hiểu nghĩa của cụm từ Yờu luỹ tre làng : tỡnh cảm yờu làng - xúm, quờ hương của người Việt Nam ta. 3.2. Hướng dẫn quan sỏt và nhận xột 5’ - Độ cao của cỏc chữ cỏi : chữ Y cao 4 li : cỏc chữ , y, g cao 2, 5 li ; chữ t cao 1,5 li ; chữ r cao 1,25 li ; cỏc chữ cũn lại cao 1 li . - Nối nột : nột cuối của chữ Y nối với nột đầu của chữ ờ. 3.3. HS viết vào bảng con chữ Yờu 4. Hướng dẫn HS viết vào vở TV 18’ + HS viết 1 dũng chữ Y cỡ vừa, 2 dũng chữ Y cỡ nhỏ ; 1 dũng chữ Yờu cỡ vừa, 1 dũng chữ Yờu cỡ nhỏ ; 2 dũng cụm từ ứng dụng Yờu luỹ tre làng cỡ nhỏ. 5. Chấm, chữa bài 5’ 6. Củng cố, dặn dũ GV nhận xột tiết học ; yờu cầu HS hoàn thành phần luyện viết trong vở TV. -------------------------------------------------- Âm nhạc Tiết 28 - Học bài hát: Chú ếch con Nhạc và lời Phan Nhân I- Mục tiêu: - Biết thêm bài hát mới của nhạc sĩ Phan Nhân. - Hát thuộc lời ca, đúng giai điệu, đúng nhịp, đều giọng. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. II- Giáo viên chuẩn bị: - Trực quan: Tranh minh hoạ, bảng phụ chép sẵn lời ca. - Tài liệu: Tìm hiểu đôi nét về bài hát và tác giả. III- Các hoạt động Dạy- Học chủ yếu: 1. Hoạt động 1: ổn đinh tổ chức lớp (1phút) 2. Hoạt động 2 : Kiểm tra bài cũ (3phút) - Yêu cầu HS nhắc lại tên bài học ở những tiết trước, cho cả lớp hát lại một trong các bài đã học. 3. Hoạt động 3: Bài mới(28phút) Hoạt động dạy của g v Hoạt động học của học sinh Nội dung 1: Dạy bài hát Chú ếch con (15phút). - Treo tranh minh hoạ, đặt một số câu hỏi theo nội dung bức tranh giới thiệu tác giả, nội dung bài hát. - Cho HS nghe hát mẫu. - Hướng dẫn HS tập đọc lời ca theo tiết tấu bài có 4 câu hát, mỗi chia thành 2 câu nhỏ. - Đàn giai điệu toàn bài. - Tập hát từng câu theo lối móc xích cho HS hát lại nhiều lần, chú ý tiếng “ron” ở nhịp 12. - Nhận xét. Nội dung 2 : Hát kêt hợp gõ đệm (13phút) - Hướng dẫn các em hát kết hợp gõ đệm theo phách. Kìa chú là chú ếch con, có đôi là đôi x x x x x x - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. Kìa chú là chú ếch con, có đôi là đôi x x x x x x x x x x - Cho HS hát hoạt động nhóm, tổ. - Luyện hát nối tiếp(chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm hát một câu kết hợp giữ nhịp đều). - Quan sát tranh minh hoạ lắng nghe GV giới thiệu bài. - Nghe GV hát mẫu. - Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. - Lắng nghe GV đàn giai điệu. - Tập hát theo hướng dẫn của GV. - HS nhận xét. - Quan sát GV làm mẫu. - Thực hiện hát gõ đệm theo phách như GV hướng dẫn . - Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca như hướng dẫn của GV. - Thực hiện theo tổ, nhóm. HS luyện hát nối tiếp theo hướng dẫn của GV. 4. Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò(3phút) - Hỏi HS tên bài hát vừa học, tác giả ? - Cho HS hát lại bài kết hợp gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ năm, ngày 17 tháng 3 năm 2011 TOÁN CÁC SỐ TRềN CHỤC TỪ 11O ĐẾN 2OO I.Mục tiêu: 1- H. biết cấu tạo thành phần của các số tròn chục từ 110 đến 200 gồm các trăm,chục,đơn vị. 2 - Rèn kĩ năng đọc viết so sánh các số tròn chục. 3- Vận dụng thực hành trọng thực tế . II.Đồ dùng dạy học: thẻ ô vuông biểu diễn 100, các thẻ biểu diễn 1 chục; bảng phụ ghi bài tập 1. III.Hoạt động dạy học:35’ 1/Kiểm tra:5’ Gọi 3 H. lên bảng viết các số tròn chục mà em biết. 2/ Bài mới: a/ Giới thiệu các số tròn chục 8’ - G. gắn thẻ ô vuông biểu diễn số 110 và hỏi: Có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị - Số 110 có mấy chữ số là những chữ số nào? - 100 là mấy chục? Vậy 110 có tất cả mấy chục? - Đâycó phải là số tròn chục? * Hướng dẫn H. đọc viết các số từ 120 đến 200 tương tự như 110. b/ So sánh các số tròn chục. - Gắn hình biểu diễn 110? Có bao nhiêu hình vuông? - Gắn hình biểu diễn 120 đến 200 nêu câu hỏi tương tự. - Y/C H. so sánh 110 và 120 dựa vào hình vuông .Cho h giỏi nêu ngược lại . - Y/C H. tự so sánh các số từ 120 đến 200 và báo cáo. 3/ Thực hành :23’ Bài 1: ( G treo bảng ghi bài 1 ) Y/C H. tự làm bài sau đó gọi 2 H. lên bảng, 1 H. đọc số, 1 H. viết số Bài 2: - Đưa ra các hình biểu diễn như bài tập 2 tr.141SGK lên bảng. Y/C H. quan sát và nhận xét, sau đó so sánh. - Gọi H. nhận xét bổ sung. Bài 3: - Bài y/c chúng ta làm gì? - Để điền số đúng trước hết em phải làm gì? Sau đó làm gì? - Y/C H. làm bài vào vở. Bài4: - Gọi H. nêu y/c của bài - Y/C H. tự làm bài - Gọi H. nhận xét và cho biết vì sao ta lại điền số đó? ? Đây là dãy số tròn chục theo thứ tự từ bé đến lớn , hãy nêu dãy số ngược lại . - G chấm ,nhận xét . Bài 5: Tổ chức cho H. thi xếp hình nhanh giữa các tổ trong thời gian 3 phút. 4/ Củng cố: 3’- G chốt kiến thức . - Nhận xét tiết học - Quan sát và nối tiếp nhau nêu: có 1 trăm, 1 chục, 0 đơn vị. - Có 3 chữ số chữ số hàng trăm là 1, chữ số hàng chục là 1, chữ số hàng đơn vị là 0. - 10 chục, có 11 chục. - Số chẵn. - Thực hành theo nhóm đôi. - Quan sát và nhận xét: Có 110 hình vuông sau đó viết lên bảng số 110. -Thực hành theo nhóm đôi - 110 < 120. 120 > 110 - Thực hành theo nhóm đôi. - Thực hiện theo y/c - Thực hiện theo y/c: 110 110 130 130. - H giỏi nêu số bất kì và so sánh . - Điền dấu >;< ;= vào chỗ trống. - 3 H. nêu cách thực hiện so sánh. - Làm bài và đổi vở kiểm tra - Điền số thích hợp vào chỗ trống. - Làm bài vào vở, 1 H. lên bảng làm bài 110; 120; 130; 140 ;150 ;160; 170; 180; 190; 200. Vì đếm 110 sau đó đếm 120… 200 , 190 , 180 ... - Thực hành theo y/c. ------------------------------------------------------------- Chính tả (N-V) Cây dừa I - Mục tiêu 1 - Học sinh nghe viết lại chính xác, trình bày đúng 8 câu đầu của bài thơ "Cây dừa" 2 - Viết đúng các âm vần dễ lẫn s/ x , in / inh . - Viết đúng các danh từ chỉ địa danh . 3- Thói quen viết chữ đẹp . II - Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết bài tập 2a. III - Hoạt động dạy học :40’ 1- Giới thiệu bài 1’ 2- Hướng dẫn nghe viết ;27’ - G đọc đoạn viết 1 lần - Nội dung đoạn trích là gì? - Hướng dẫn viết từ khó - G đọc bài cho H viết - Chấm bài - chữa bài. 3- Hướng dẫn làm bài tập ;10’ Bài 2: (GV treo bảng phụ chép sẵn bài tập 2a) Tìm tên cây bắt đầu bằng s , x . - Cho H thi tìm từ , chia 2 nhóm . Bài 3: - Cho H đọc lại đoạn thơ của Tố Hữu . - Tìm các tên riêng trong bài chưa viết hoa và chữa lại . -Hướng dẫn tự làm bài. 4- Củng cố :3’ - G chốt kiến thức . Nhận xét giờ học . - 2 H đọc lại - Tả các hoạt động của cây dừa làm cho cây dừa có hoạt động như người. - H từ tìm từ khó viết: dang tay, hũ rượu, tàu dừa, bạc phếch,... - H luyện viết từ khó bảng con. - H viết bài vào vở. - 1 HS lên bảng làm bài. - Cả lớp làm vở bài tập. - Chữa bài - nhận xét. - HS tự làm bài. - Chữa bài - nhận xét - Bắc Sơn , Thái Nguyên ,... --------------------------------------------------------- Luyện từ và câu Từ ngữ về cây cối . Đặt và TLCH : Để làm gì ? Dấu chấm , dấu phẩy I- Mục tiêu : + Giúp học sinh : MRVT về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ : Để làm gì ? Ôn luyện cách dùng dấu chấm, dấu phẩy. + Rèn kĩ năng tìm từ, kĩ năng sử dụng dấu câu. + Giáo dục học sinh lòng yêu Tiếng Việt. II- Đồ dùng : Bảng phụ viết BT3. III- HĐ dạy , học 1. Bài mới : 40’ Giới thiệu bài và Giáo viên nêu mục tiêu tiết học * HD làm bài tập : * Bài 1 : + Gọi hs đọc yc + Yêu cầu 2 học sinh lên bảng. Lớp làm VBT. + Yêu cầu lớp nhận xét. + GV nhận xét và giới thiệu có những loại cây vừa cho ăn quả, vừa lấy gỗ . VD : Cây mít, ... * Bài 2: Học sinh đọc yêu cầu và nêu cách thực hiện. + Đ/án : +) Cây lương thực : lúa, ngô, khoai, sắn, ... +) Cây ăn quả : cam, quýt, xoài ,.. +) Cây hoa : cúc, đào, mai ,.. + Dựa vào BT1 , đặt và TLCH + VD : HS1 : Người ta trồng lúa để làm gì ? HS2 : Người ta trồng lúa để lấy gạo ăn . + HS thực hành theo cặp + 1 học sinh đọc yêu cầu. * Bài 3 : + GV đưa bảng phụ + Bài 3 yêu cầu gì ? + Yêu cầu học sinh làm VBT, 1 học sinh chữa bài . + GV nhận xét, chữa bài. 3. Củng cố , dặn dò : 2’ + Giáo viên tổng kết nội dung bài. + Nhận xét tiết học. Nhắc học sinh xem lại bài. ------------------------------------------------------------- Mĩ thuật Đ/C Châm soạn giảng --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu, ngày 18 tháng 3 năm 2011 Đ/C Hằng soạn giảng --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 TUAN 28 .doc
Giáo án liên quan