I- Mục tiêu:
- Bước đầu có biểu tượng về góc , gó vuông , góc không vuông
- Biết sử dụng ê ke để nhận biết góc vuông , góc không vuông và vẽ được góc vuông (theo mẫu ).
II- Đồ dùng:
GV : Êke, thước dài, phấn màu.
HS : SGK
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án 3 – Tuần 9 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
?
+ Bước 2 : Phổ biến cách chơi và luật chơi
+ Bước 3 : Chuẩn bị
- GV HD các em ở ban giám khảo cách chấm điểm, đánh giá, ghi chép
+ Bước 4 : Tiến hành
- GV lần lượt đọc các câu hỏi và điều khiển cuộc chơi
- Khống chế thời gian cho mỗi câu hỏi
+ Bước 5 : Đánh giá tổng kết
BGK hội ý thống nhất điểm và tuyên bố với các đội
HS trả lời.
- Các đội hội ý trước khi vào cuộc chơi
- HS ngồi theo nhóm.
- 3HS làm giám khảo.
- HS quan sát .
- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi để trả lời.
- HS nghe câu hỏi. Đội nào có câu trả lời sẽ gõ thước xuống bàn.
- Đội nào gõ thước trước được trả lời trước. Các đội khác lần lượt trả lời theo thứ tự gõ bàn.
- HS theo dõi và lắng nghe.
- HS chơi trò chơi.
C. Củng cố, dặn dò (2’)
- GV nhận xét tinh thần học tập của các em, khen những em nhiệt tình học
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn HS về nhà ôn bài
-----------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
Âm nhạc (tiết 9)
Ôn tập ba bài hát : Bài ca đi học, Đếm sao , Gà gáy.
I. Mục tiêu
- Biết hát đúng theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát.
- Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Tập biểu diễn bài hát.
II. Chuẩn bị
Thuộc nội dung bài hát , SGK
III. Các hoạt động dạy –học (35’)
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
A)Ổn định (1’)
B) Bài mới
vÔn tập bài hát: Bài ca đi học
1. Hát kết hợp gõ đệm theo phách.
- GV chỉ định từng tổ đứng tại chỗ trình bày.
- Hát kết hợp gõ theo nhịp.
GV chỉ định từng tổ đứng tại chỗ trình bày
2. Hát kết hợp vận động:
Cả lớp trình bày bài hát kết hợp vận động phụ hoạ
- GV chỉ định hai nhóm lên trình bày trước lớp, mỗi nhóm 3 HS
Ôn tập bài hát: Đếm sao
1. Trình bày bài bằng cách hát đối đáp:
- Chia lớp thành hai nửa, mỗi bên hát một câu đối đáp cả hai lời.
- GV cho hai tổ hát đối đáp với nhau.
2. Trình bày bằng cách hát nối tiếp.
- Chia lớp theo 4 tổ, mỗi tổ hát một câu. Hát cả bài hai lần.
- Chia lớp theo 4 tổ, mỗi tổ hát một câu bằng một nguyên âm A – U - Ư - A.
3. Hát kết hợp vận động:
- Cả lớp đứng tại chổ trình bày bài hát, kết hợp bước chân theo nhịp 3. Động tác uyển chuyển, nhịp nhàng, mềm dẻo.
- GV chỉ định hai nhóm lên trình bày trước lớp, mỗi nhóm 4 HS
Ôn tập bài hát: Gà gáy
1. Hát kết hợp gõ đệm:
- Hát kết hợp gõ theo phách:
Cả lớp thực hiện rồi giáo viên chỉ định từng tổ trình bày.
- Hát kết hợp gõ theo nhịp:
Cả lớp thực hiện rồi GV chỉ định một vài HS trình bày.
2. Hát kết hợp vận động:
Cả lớp trình bày bài hát kết hợp vận động phụ hoạ.
GV chỉ định hai nhóm lên trình bày trước lớp, mỗi nhúm 3-4 HS
C) Củng cố – dặn dò
GV nhắc nhở HS về nhà tiếp tục tập 3 bài hát cho thành thục
HS ghi bài
HS thực hiện
HS trình bày
HS thực hiện
HS thực hiện
HS trình bày
HS thực hiện
HS thực hiện
HS tham gia hát theo tổ
HS hát theo nguyên âm
HS thực hiện
HS trình bày
HS hát và gõ đệm
Từng tổ trình bày
HS thực hiện
HS trình bày
HS hát và vận động
HS trình bày
-HS ghi nhớ
------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Tiết 18 ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ.
I.Mục tiêu
- Biết không dùng các chất độc hại đối với sức khoẻ như thuốc là , ma tuý , rượu qua việc vẽ tranh.
II/ Chuẩn bị : SGK
III/ Các hoạt động dạy - học (35’)
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định: (1’)
2/ KTBC (2’)kiểm tra đồ dùng của HS
3/ Bài mới: (30’)
Giới thiệu: Củng cố lại bài học này em sẽ vẽ tranh chủ đề con người và sức khoẻ.
- GV ghi tựa
Hoạt động 1: Vẽ tranh:
Bước1: Tổ chức và hướng dẫn
-GV yêu cầu mỗi nhóm nhận nội dung để vẽ tranh vận động.
Bước 2: Thực hành:
-GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ đảm bảo rằng mọi HS đều tham gia.
Bước 3: Trình bày và đánh giá
4/ Củng cố – Dặn dò: (2’)
-Thu vở, nhận xét, đánh giá.
-Để đảm bảo sức khoẻ tốt, dụng các chất kích thích ảnh hưởng nhiều đến cơ quan thần kinh.
-HS nhắc lại
-Nhóm1&2 đề tài vận động không hút thuốc lá.
-Nhóm chọn đề tài vận động không sử dụng ma tuý.
-Nhóm trưởng điều khiển
-Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình và cử đại diện nêu ý tưởng của bức tranh vận động do nhóm vẽ. Các nhóm khác có thể bình luận góp ý.
-HS lắng nghe.
-------------------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 44 Bảng đơn vị đo độ dài.
A- Mục tiêu:
- Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. Thực hiện các phép nhân, chia với đơn vị đo độ dài.
- Biết mối quan hệ giữa cá đơn vị đo thông dụng (km và m , m và mm).
B- Đồ dùng:
GV : Bảng phụ - Phiếu HT
HS : SGK
C- Các hoạt động dạy học (35’)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức: (1’)
2/ Kiểm tra: (33’)
1hm = .....dam
1dam = ....m
1hm = ....m
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới: (33’)
a) HĐ 1: GT bảng đơn vị đo độ dài.
- Vẽ bảng đơn vị đo độ dài như SGK( chưa điền thông tin)
- Em hãy điền các đơn vị đo độ dài đã học?
+ GV nêu: Trong các đơn vị đo độ dài thì mét được coi là đơn vị cơ bản.
- Lớn hơn mét có những đơn vị đo nào?
+ Ta viết những đơn vị này vào bên trái của cột mét.
- đơn vị nào gấp mét 10 lần?
+ GV ghi: 1dam = 10m
- Đơn vị nào gấp mét 100 lần?
- 1hm bằng bao nhiêu dam?
+ GV ghi: 1hm = 10dam = 100 m.
+ Tương tự với các đơn vị còn lại.
b) HĐ 2: Thực hành.
* Bài 1: Làm miệng
- Nhận xét
Bài 2 : Làm bảng nhóm
Chia lớp làm 4 nhóm và làm bài vào
bảng nhóm
- Nhận xét
* Bài 3:
- Muốn tính 32dam x 3 ta làm ntn?
- Chấm bài, nhận xét.
4/ Củng cố: (2’)
- Đọc bảng đơn vị đo độ dài?
* Dặn dò: Ôn lại bài , làm các bài còn lại
- Hát
- 3 HS àm trên bảng
- HS khác nhận xét.
- HS điền
- Là : km, hm, dam.
- Là : dam
- HS đọc
- Là hm
- 1hm = 10dam
- HS đọc
- HS đọc bảng đơn vị đo độ dài.
- HS nêu kết quả
1km = 10hm 1m = 10 dm 1km = 1000m
1m=100cm 1hm = 10dam 1m=1000mm
HS thảo luận làm bài .
8 hm =100m 8m =80dm 9hm = 900m
7dam = 70m 6m =600cm 8 cm = 80mm
- Ta lấy 32 x 3 được 96 rồi viết tên đơn vị vào. HS trình bày vào vở
25 m x 2 = 50m 15km x 4 = 60km
36hm : 3 = 12hm 70km : 7 = 10km
------------------------------------------------------------
Chính tả
Tiết 18 Kiểm tra đọc hiểu – Luyện từ và câu
Đề của nhà trường ra
--------------------------------------------------------------------------
Thể dục
Cô Hà dạy
----------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012
Thủ công
Tiết 9 Ôn tập chương I . Phối hợp cắt , dán hình (t1)
I. Mục tiêu
- Ôn tập , củng cố được kiến thức , kĩ năng phối hợp gấp , cắt , dán để làm đồ chơi.
- Làm được ít nhất hai đồ chơi đã học .
II/ Chuẩn bị: -Mẫu của các tiết 1, 2, 3, 4.
III/ Lên lớp: (35’)
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định: (1’)
2/ KTBC: (2’)
-Kiểm tra đồ dùng.
-Giáo viên nhận xét.
3/ Bài mới: (30’)
-GV giới thiệu – ghi tựa:
*Tiết kiểm tra:
-Giáo viên ghi đề lên bảng: Em hãy gấp, hoặc phối hợp cắt, gấp, 1 trong những hình đã học ở chương I.
Giáo viên hướng dẫn
-Chọn hình rồi thực hiện các thao tác theo từng hướng dẫn để hoàn thành đề yêu cầu
-Giáo viên cho học sinh xem lại các bài mẫu và quan sát lại các bước tiến hành.
Thực hành:
-Giáo viên theo dõi nhận xét, giúp đỡ học sinh yếu.
4/ Củng cố –dặn dò: (2’)
-Giáo viên thu sản phẩm.
-Nhận xét chung giờ kiểm tra.
-Nêu tên các sản phẩm đã thực hành gấp ở tiết 1, 2, 3, 4
-Tàu thủy
-con ếch
- Ngôi sao 5 cánh
- những bông hoa
-Học sinh tự chọn mẫu bài thực hành.
-Học sinh thực hành gấp theo nhóm, bà, cá nhân.
-Chuẩn bị bài sau “Cắt, dán chữ I, T”
-----------------------------------------------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết 9 Kiểm tra chính tả - tập làm văn
Đề do nhà trường ra
----------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 45 Luyện tập
A- Mục tiêu:
- Bước đầu biết đọc , viết số đo độ dài có hai tên đơn vị đo .
- Biết cách đổi số đo độ dài có hai tên đơn vị đo thành số đo độ dài có một tên đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia ).
B- Đồ dùng:
GV : phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học (35’)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức: (1’)
2/ Kiểm tra(2’)
- Đọc tên các đơn vị đô độ dài trong bảng đơn vị đo độ dài?
3/ Bài mới:(30’)
a) HĐ 1: GT về số đo có hai đơn vị đo
Bài 1
- Ghi bảng: 3m2dm. Gọi HS đọc?
- Muốn đổi 3m2dm thành dm ta thực hiện đổi
- 3 m bằng bao nhiêu dm?
- Vậy 3m2dm bằng 30dm cộng với 2dm bằng 32dm.
Tương tự yêu cầu HS làm các câu còn lại.
b) HĐ2:Cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài
Bài 2
- HD : Thực hiện như với STN sau đó ghi thêm đơn vị đo vào KQ.
- Chấm bài, nhận xét.
c) HĐ 3: So sánh các số đo độ dài.
Bài 3
- Đọc yêu cầu BT 3?
- Chấm bài, nhận xét.
4/ Củng cố: (2’)
GV hệ thống lại bài , dặn HS về làm cột 2của bài 3
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- Ba mét 2 đề- xi- mét
- 3m = 30dm
- 3m2dm = 32dm
- 4m7dm = 47dm 4m7cm = 407cm
- 9m3dm = 93dm
+ 2 HS chữa bài
+ Làm phiếu HT
8dam + 5dam = 13dam 720m+43m=763m
57hm-28hm = 29hm 403cm-52cm=351cm
12km x 4= 48km 27mm:3=9mm
- HS đọc
- Làm vở
6m3cm 6m
5m6cm =506cm 5m6cm < 560cm
-------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp tuần 9
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 9
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm :
- Giữ gìn vệ sinh chung, lao động vệ sinh sạch sẽ
- Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè
- Trong lớp chú ý nghe giảng
- Chịu khó giơ tay phát biểu
- Có nhiều tiến bộ về chữ viết
2. Nhược điểm :
- Còn hiện tượng không xếp hàng .Chưa chú ý nghe giảng - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả .
- Cần rèn thêm về đọc .
3 HS bổ xung
4 Vui văn nghệ
5 Đề ra phương hướng tuần sau
------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (30).doc