1, nhận thức : trẻ hiểu được nội dung bài thơ,biết được tên nhà thơ,tên bài thơ.
2, ngôn ngữ : rèn cho trẻ kỹ năng đọc to,lưu loát,khả năng tưởng tượng sáng tạo.
3, súc cảm tình cảm : trẻ yêu thích môn học,đoàn kết trong học tập chú ý trong giờ học.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 43952 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài : Dạy trẻ đọc thơ “ Tết đang vào nhà”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Tên hoạt động : Văn học
Tên đề tài: dạy trẻ đọc thơ “ Tết đang vào nhà”
Chủ đề lớn : cây xanh quanh bé
Chủ đề nhỏ : tết và mùa xuân
Độ tuổi : 5 -6 tuổi
Thời gian : 30 – 35 phút
I, Mục đích - Yêu cầu :
1, nhận thức : trẻ hiểu được nội dung bài thơ,biết được tên nhà thơ,tên bài thơ.
2, ngôn ngữ : rèn cho trẻ kỹ năng đọc to,lưu loát,khả năng tưởng tượng sáng tạo.
3, súc cảm tình cảm : trẻ yêu thích môn học,đoàn kết trong học tập chú ý trong giờ học.
II, chuẩn bị:
Tranh vẽ cảnh ngày tết.
Tranh vẽ chợ hoa có nhiều hoa đào, hoa mai
Lớp học sạch sẽ thoáng mát,an toàn với trẻ
III, Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
1:HĐ1 gây hứng thú
- Hát "Sắp đến tết rồi"
- Các con ơi! Sắp đến tết rồi! Tết đến thì
có hoa đào, hoa mai nở rất đẹp, cây thì
đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau nở.
Tết đến mỗi người sẽ thêm một tuổi và
thêm nhiều niềm vui.
Giáo dục trẻ : ngày tết các con phải ngoan,nghe lời ông bà cha mẹ giữ gìn răng miệng
2: HĐ2:Vào bài
- Hôm nay thầy đọc cho các con nghe
bài thơ "Tết đang vào nhà" của chú
Nguyễn Hồng Kiên để xem chú đã tả cảnh
tết ở quê mình như thế nào nha.
Thầy đọc lần 1
giới thiệu tên nhạc sĩ ,tên bài thơ
Thầy đọc lần 2
vừa đọc vừa cho trẻ quan sát tranh
-Nội dung bài thơ diễn tả cảnh ngày tết và công việc chuẩn bị cho ngày tết của từng gia đình ,
-giải thích từ khó
trong bài thơ có từ khó đó là từ “ Rung rinh”
rung rinh nghĩa là di chuyển rát nhẹ nhành của cánh hoa khi có gió di qua đấy các con à.
thầy cho trẻ đọc từ khó tù 2 – 3 lần
Thầy đọc lần 3: mời cả lớp đứng dậy đọc cùng thầy.
- Các con vừa được nghe thầy đọc bài thơ “ Tết đang vào nhà” giờ thầy mời cả lớp đọc bài thơ cùng thầy.
- Thầy mời tổ ,nhóm, cá nhân dậy đọc bài.
- Thầy chú ý sửa sai cho trẻ
* Đàm thoại
Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ tả cảnh gì?
- Thế hoa đào có màu gì?
- Hoa mai có màu gì?
- À, hoa mai có màu vàng hoặc màu trắng
nữa đó.
- Trong bài thơ mẹ chuẩn bị gì cho ngày
tết?
- Còn bé làm gì?
- Ông làm gì?
Các con biết không mỗi năm sắp đến
tết, nhà nào cũng trang trí cho đẹp, các con
được thêm một tuổi lớn hơn, vui hơn nữa.
-Thầy mời cả lớp đứng dậy đọc bài thơ cùng thầy 1 lần nữa.
-Các con ơi sắp đến tết rồi mọi nhà trang trí rất đẹp bố mẹ chúng ta chuẩn bij nhiều quần áo đẹp,sang năm mới các con thêm 1 tuổi mới vậy các con nhơ chăm ngoan học giỏi nghe lời ông bà cha mẹ,thầy co các con nhớ chưa
3 HĐ 3: Hoạt động củng cố
-Các con vùa học rất giỏi giờ thầy thưởng cho lớp mình một trò chơi đó là : các con thi tô tranh gà để trang trí căn nhà chúng mình trong ngày tết.
-Giờ thầy phát cho mỗi bạn 1 tranh con gà,và hộp màu,và các con tô tranh mình thật đẹp.
Trong vòng 3 phút xem tranh bạn nào tô đẹp nhất sẽ được thầy giáo thưởng cho 1 món quà.
-Cho trẻ tô tranh,thầy quan sát trẻ
-Nhận xét tranh trẻ vẽ và tuyên dương trẻ tô đẹp
4HĐ 4 : kết thúc
- Thầy nhận xét tiết học,động viên trẻ yếu,và tuyên dương trẻ học tốt.
- Cho trẻ nghỉ
Trẻ hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý
Trẻ đọc từ khó
Trẻ đọc bài thơ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ chú ý
Trẻ nghỉ
File đính kèm:
- gaio an van hoc day tre doc tho tet dang vao nha.doc