Hoạt động giáo dục thể chất Chủ đề vận động bò bằng bàn tay và cẳng chân

1. Kiến thức

- Trẻ nhớ kĩ năng vận động bò bằng bàn tay và cẳng chân theo đường zigzag: Trẻ

chống tì 2 bàn tay và 2 cẳng chân xuống nền nhà, thực hiện bò về phía trước,

theo đường zigzag, phối hợp tay nọ chân kia, mắt nhìn về phía trước, chú ý

không chạm vạch.

2. Kỹ năng

- Trẻ bò liên tục, tay và chân không chạm vạch.

- Rèn luyện sự linh hoạt của tay chân và cột sống.

- Rèn luyện và phát triển khả năng tập trung chú ý.

- Phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn khi vận động.

pdf8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17505 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động giáo dục thể chất Chủ đề vận động bò bằng bàn tay và cẳng chân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 1 NỘI DUNG GIÁO ÁN I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1. Kiến thức - Trẻ nhớ kĩ năng vận động bò bằng bàn tay và cẳng chân theo đường zigzag: Trẻ chống tì 2 bàn tay và 2 cẳng chân xuống nền nhà, thực hiện bò về phía trước, theo đường zigzag, phối hợp tay nọ chân kia, mắt nhìn về phía trước, chú ý không chạm vạch. 2. Kỹ năng - Trẻ bò liên tục, tay và chân không chạm vạch. - Rèn luyện sự linh hoạt của tay chân và cột sống. - Rèn luyện và phát triển khả năng tập trung chú ý. - Phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn khi vận động. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu thể dục - Đoàn kết, có tính kỷ luật cao - Biết vâng lời và biết yêu thương những người thân trong gia đình. - Tham gia trò chơi tích cực, đúng luật. II. CHUẨN BỊ - Cô: o Sân tập thoáng mát, sạch sẽ, bằng phẳng o Giáo án o Nhạc có lời bài: “ Cả nhà thương nhau”, “ Cháu yêu bà” o Xắc xô o Mô hình nhà (dùng trong vận động cơ bản, trò chơi vận động) o Rổ đựng hoa ( 2 cái) HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 2 - Trẻ: o Bông hoa (dùng trong vận động cơ bản) o Mũ cáo, mũ thỏ đủ cho trẻ (dùng trong trò chơi vận động) o Trẻ thuộc bài: “ Mẹ yêu không nào?”, “ Cả nhà thương nhau”. III. HƯỚNG DẪN THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1 – 2 phút A. ỔN ĐỊNH – GÂY HỨNG THÚ Cô cho trẻ xếp thành 3 hàng ngang Cô cho trẻ hát bài: “ Cả nhà thương nhau” Cô và trẻ đàm thoại - Trong bài hát nói về ai? - Ngoài ba mẹ ra, gia đình của các con còn có những ai nữa? - Các con có yêu thương những người thân trong gia đình mình không? - Vậy các con sẽ làm gì để ba mẹ, ông bà, anh chị vui lòng nè? - Đúng rồi đó các con, ba mẹ ông bà anh chị của các con sẽ rất vui khi biết các con ngoan ngoãn, nghe lời, không những vậy, khi các con ăn khỏe, học hành chăm ngoan, ba mẹ lại càng vui hơn. Và quan trọng nhất là khi biết các con tự biết bảo vệ sức khỏe của Trẻ xếp thành 3 hàng ngang Trẻ hát Ba, mẹ và bé Ông, bà, anh, chị… Dạ có Ngoan ngoãn, nghe lời HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 3 mình nữa đó, các con nhớ chưa? - Vậy các con phải làm gì để có sức khỏe tốt nè? - Đúng rồi đó các con, để có sức khỏe tốt thì chúng ta phải chăm chỉ tập thể dục thì cơ thể mới dẻo dai, khỏe khắn, và lúc đó, các con còn có thể phụ giúp những người thân trong gia đình mình nữa. Vậy bây giờ, cả lớp chúng ta cùng tập thể dục để có sức khỏe tốt nhé các con! Dạ nhớ ạ! Tập thể dục Dạ! 2 – 3 phút B. NỘI DUNG CHÍNH 1. Khởi động - Bây giờ cả lớp chúng ta cùng đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi nhé các con! o Trẻ đi bình thường  đi nhanhchạy  đi nhanh  đi bình thường o Trẻ đi bình thường  đi bằng gót bàn chân  đi bằng mũi bàn chân đi bằng mép bàn chân  đi bình thường Sau đó, trẻ chạy về xếp thành 3 hàng ngang, tập bài phát triển chung. Trẻ đi theo hướng dẫn của cô Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 4 15–20 phút 2. Trọng động Cô và trẻ cùng đàm thọai: - Các con ơi, ở nhà, các con giúp ba mẹ, ông bà, anh chị những công việc gì nào? - Vậy chúng ta cần phải có những đôi tay chắc chắn, đôi chân nhanh nhẹn thì như vậy, chúng ta mới phụ giúp được cho ông bà, cha mẹ, anh chị đúng không các con? Vậy bây giờ, cô trò ta cùng tập bài tập phát triển chung để đôi tay và đôi chân của ta ngày càng cứng cáp và khỏe khoắn nhé các con! Cô mở nhạc: “ Cả nhà thương nhau” a. Bài tập phát triển chung * Các bài tập phát triển cơ tay, vai Động tác thực hiện 2 lần, mỗi lần 8 nhịp * Các động tác phát triển cơ lưng, bụng Động tác thực hiện 4 lần, mỗi lần 4 nhịp Trẻ tự trả lời Dạ! Dạ! Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 5 *Các động tác phát triển cơ chân Động tác thực hiện 4 lần, mỗi lần 4 nhịp * Các động tác bật Động tác thực hiện 2 lần, mỗi lần 4 nhịp b. Hoạt động phát triển VĐCB - Bây giờ các con hãy xếp thành hai hàng ngang, xoay mặt vào nhau nhé. (xem sơ đồ) - Các con ơi, các con cùng nhìn xuống nền nhà, trên nền nhà cónhững đường vẽ gì vậy các con! - Đúng rồi, các con giỏi quá, hôm nay, chúng ta sẽ học một vận động mới có liên quan đến đường Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện Trẻ di chuyển Dạ, đường zigzag ạ Dạ! HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 6 zigzag này, đó là: “ Bò bằng bàn tay, cẳng chân theo đường zig zag”. Vận động này sẽ giúp các con có một đôi tay và đôi chân khỏe mạnh, có như vậy thì chúng ta mới giúp đỡ được những người thân trong gia đình đó các con. - Vậy bạn nào nhắc lại cho cô biết tên vận động này là gì? - Bây giờ các con chú ý xem cô làm mẫu nhé! Cô làm mẫu lần 1: Bò bằng bàn tay, cẳng chân theo đường zigzag Cô làm mẫu lần 2 và phân tích: trẻ chống tì 2 bàn tay và 2 cẳng chân xuống nền nhà. Thực hiện bò về phía trước, theo đường zigzag, phối hợp tay nọ chân kia, mắt nhìn về phía trước, chú ý không chạm vạch Cô cho chọn 2 trẻ khá lên làm thử, cả 2 trẻ đứng ở vạch xuất phát, khi được hiệu lệnh của cô, cả 2 trẻ cùng bò về phía trước, hết đường zigzag cả 2 trẻ cùng bò ngược về. Cô chia cả lớp thành 2 hàng và cho lần lượt hai trẻ lên thực hiện. Bò bằng bàn tay, cẳng chân theo đường zigzag Trẻ quan sát Trẻ quan sát và lắng nghe 2 trẻ lên thực hiện HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 7 Cho 2 đội thi đua bằng cách: Ở vạch xuất phát, cô chuẩn bị những bông hoa trong hai cái rổ cho hai đội, sau đó trẻ bò bằng bàn tay, cẳng chân theo đường zigzag và mang bông hoa về phía căn nhà của mỗi đội, và dán những bông hoa lên tường, mỗi lượt đi trẻ chỉ được phép mang một bông hoa. Cô giáo sẽ mở bài hát “ Cháu yêu bà” để tính thời gian. Khi nhạc kết thúc, đội nào mang được nhiều bông hoa về nhà nhất thì đội đó sẽ thắng. c. Trò chơi vận động: “ Cáo và thỏ” Giới thiệu tên trò chơi: Hôm nay, cả lớp ai cũng ngoan ngoãn, và nhiệt tình hết. Để thưởng cho các con, cả lớp chúng ta sẽ cùng chơi trò chơi có tên: “ Cáo và thỏ”, các con có thích không? Cách chơi: Cô chia cả lớp ra làm 2 nhóm: thỏ và cáo. Nhóm cáo và nhóm thỏ được cô phát cho những chiếc mũ để đội tượng trưng. Nhóm thỏ sẽ tập trung ở chính giữa lớp, chuồng thỏ sẽ nằm ở góc bên phải, Nhóm cáo sẽ nằm ở góc bên trái. Nhóm thỏ sẽ đi kiếm ăn. Sau đó, bỗng nhiên nhóm cáo xuất hiện và đuổi theo. Nhóm thỏ phải chạy thật nhanh về chuồng của mình để không bị cáo ăn thịt. Luật chơi: Bạn thỏ nào bị bạn cáo bắt thì sẽ đổi vai cho bạn cáo. Thời gian chơi: 2 -3 lượt chơi Kết quả chơi: Cô tuyên dương trẻ chơi xuất sắc. Trẻ thi đua Dạ, thích. HOẠT ĐỘNG GDTC NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 2 8 3 – 5 phút 3. Hồi tĩnh Cho trẻ đi lại theo vòng tròn, hít thở nhẹ nhàng 1 – 2 phút C. Kết thúc Nhận xét – tuyên dương

File đính kèm:

  • pdfBO BANG BAN TAY CANG CHAN.pdf