Đề 3 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009

Câu 1. Cõu 8: Dạy đo độ dài toán lớp 1 gồm những bài nào?

 A. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Thực hành đo độ dài. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.

 B. Độ dài đoạn thẳng. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước

 C. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Thực hành đo độ dài. Xăng ti mét, đo độ dài.

D. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Đo độ dài bằng các loại thước. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 3 kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số phỏch: PHềNG GD&ĐT NGỌC HỒI Đề 3 ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUẨN GVTH- NĂM HỌC 2008-2009 (Thời gian làm bài: 20 phỳt, khụng kể thời gian phỏt đề). Họ và tờn:……………………………………………Đơn vị:…………………………. Số phỏch: Đề 3 Phần I: Trắc nghiệm: 7 điểm, 10 phỳt: Thầy, (cụ) hóy đọc kỹ cỏc nội dung dưới đõy rồi khoanh vào chữ cỏi trước cõu trả lời đỳng. Câu 1. Cõu 8: Dạy đo độ dài toán lớp 1 gồm những bài nào? A. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Thực hành đo độ dài. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. B. Độ dài đoạn thẳng. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước C. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Thực hành đo độ dài. Xăng ti mét, đo độ dài. D. Điểm, đoạn thẳng. Độ dài đoạn thẳng. Đo độ dài bằng cỏc loại thước. Xăng ti mét, đo độ dài. Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Cõu 2: Mụn toỏn lớp 2, phần đại lượng và đo đại lượng cú cỏc đơn vị học trong chương trỡnh là: A.dm, cm, km, mm, lớt, kg, giờ, phỳt, ngày, thỏng. B.dm, cm, km, hm, lớt, kg, phỳt, thỏng. C.dm, cm, km, dam, lớt, kg, phỳt, thỏng. D.dm, cm, km, lớt, kg, yến, phỳt, thỏng. Cõu 3: Mức độ cần đạt về ngữ õm và chữ viết của học sinh lớp 3 là: A. Nắm vững mẫu chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam. B. Nắm vững mẫu chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam, tờn riờng nước ngoài (phiờn õm). C. Nhận biết được cỏc từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm, tớnh chất. D. Nắm vững mẫu và viết được bảng chữ cỏi viết hoa. Biết cỏch viết hoa tờn riờng Việt Nam. Cõu 4: Học hết chương trỡnh mụn Tiếng Việt lớp 4 học kỡ I, yờu cầu mức độ tối thiểu cần đạt ở phần đọc và viết của học sinh là: Đọc và viết được một đoạn văn khoảng 120 chữ. Đọc và viết được một đoạn văn khoảng 90 chữ. Đọc và viết được một đoạn văn khoảng 100 chữ. Đọc và viết được một đoạn văn khoảng 80 chữ. Cõu 5: Với mụn Tập đọc, một trong những mức độ cần đạt về kỹ năng đọc thụng đối với HS lớp 5 là: A. Đọc rành mạch, lưu loỏt bài văn. Đọc được 130 tiếng/ 1 phỳt. Đọc cú biểu cảm bài văn ngắn, hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc. B. Đọc đỳng và lưu loỏt cỏc văn bản nghệ thuật, hành chớnh, khoa học, bỏo chớ…. Tốc độ đọc 100- 120 chữ/ 1 phỳt. Đọc cú biểu cảm bài văn ngắn, hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc. C. Đọc diễn cảm bài văn. Đọc được 130 tiếng/ 1 phỳt. Hiểu nội dung ý nghĩa bài đọc. Cõu 6: Vị trớ mụn Tiếng việt ở cấp Tiểu học là: A. Cung cấp cho HS những hiểu biết căn bản về Ttiếng Việt và tạo ra cho cỏc em năng lực sử dụng Tiếng Việt một cỏch cú hiều quả. Chiếm 45,5% số tiết học trong cả cấp học. B. Cung cấp cho HS những hiểu biết sõu sắc về Ttiếng Việt và tạo ra cho cỏc em năng lực sử dụng tiếng Việt một cỏch cú hiều quả. Chiếm 50% số tiết học trong cả cấp học. C. Cung cấp cho HS những hiểu biết cơ bản ban đầu về Tiếng Việt và tạo ra cho cỏc em năng lực sử dụng Ttiếng Việt một cỏch cú hiều quả. Nú vừa là mụn khoa học, vừa là mụn cụng cụ. Chiếm 40,7% số tiết học trong cả cấp học. Cõu 7: Khi trong lớp cú học sinh khuyết tật học hoà nhập thỡ GV cần dạy cho cỏc HS đú theo hỡnh thức nào? A. Lập kế hoạch dạy học dành riờng cho trẻ khuyết tật và sử dụng cỏch dạy riờng. B. Lập kế hoạch phự hợp với trẻ khuyết tật, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý, cho trẻ khuyết tật cựng học, cựng chơi với bạn bố, cần giỏo dục toàn diện cho cỏc em, bồi dưỡng mụn năng khiếu cho trẻ khuyết tật trong lớp. C. Lập kế hoạch chung cho cả lớp, dạy trẻ khuyết tật cỏc mụn văn hoỏ giống như trẻ bỡnh thường. Cõu 8: Để thực hiện tốt việc đổi mới PPDH mụn Toỏn theo chương trỡnh mới thỡ GV cần: A. Tạo cơ hội để cho GV tự phỏt hiện, tự giải quyết nhiệm vụ của bài học, tự chiếm lĩnh kiến thức vầ phỏt huy vai trũ cỏ nhõn là chủ yếu dưới sự hướng dẫn của GV. B. GV khụng núi nhiều, khụng làm thay mà là người tổ chức cỏc hoạt độnghọc tập cho học sinh và hướng dẫn học sinh hoạt động. C. Cần chỳ ý đến đặc trưng mụn học, từng loại bài, bài mới, thực hành, luyện tập…và đối tượng học sinh ở vựng khú khăn, vựng dõn tộc, HS khuyết tật. Dạy đỳng trỡnh độ chuẩn, khụng dạy thờm, khụng cho thờm bài tập. D. Cả ba phương ỏn trờn đều đỳng. Cõu 9. Theo luật phỏp Việt Nam, chủ tịch Uỷ ban nhõn dõn huyện thường do tổ chức nào bầu ra? A. Đại hội Đảng bộ huyện bầu; B. Hội đồng nhõn dõn cấp huyện bầu; C. Nhõn dõn toàn huyện bầu; D. Mặt trận TQ Việt Nam huyện bầu. Phần II: Tự luận: 3 điểm, 10 phỳt: Để đảm bảo tốt nề nếp học sinh trong lớp. Anh (chị) nờn thực hiện những biệc phỏp gỡ?

File đính kèm:

  • docDe3.doc
Giáo án liên quan