Giáo án lớp 1 tuần 28 năm 2014

 Tuần 28: Tiết 31, 32: Tập đọc

 Bài : Đầm sen

I. Mục tiêu:

 - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

 - Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK).

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh minh họa SGK.

- HS: SGK

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1494 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 28 năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
11 cm HS nêu yêu cầu Tóm tắt Có : 15 hình tròn Tô màu : 4 hình tròn Không tô màu: ...hình tròn CN lên bảng - lớp làm vào bảng con Bài giải Số hình tròn không tô màu là: 15 - 4 = 11 (hình) Đáp số: 11 hình Tuần 28: Tiết 35, 36: Tập đọc Bài : Chú công I. Mục tiêu: - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh. Bước đầu nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. -Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành. -Trả lời được câu hỏi 1, 2 SGK. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh họa SGK. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: - Đọc bài Mời vào. - Những ai đến gỗ cửa ngôi nhà ? - Gió được mời vào để làm gì ? 3 - Dạy học bài mới: .Giới thiệu bài - ghi bảng: . Hướng dẫn luyện đọc: a. GV đọc mẫu. b. Luyện đọc tiếng, từ ngữ. - Cho HS luyện đọc - Luyện đọc từ khó: + GV viết bảng: nâu gạh, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh, xiêm áo. Giải nghĩa từ rực rỡ, rẻ quạt c. Luyện đọc câu. + Bài có mấy câu ? + Cho HS đọc d. Luyện đọc đoạn - toàn bài + Bài chia mấy đoạn ? + Cho HS đọc đ. Ôn vần oc -ooc: - Tìm tiếng trong bài có vần oc? + Cho HS đọc. - Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc ? - Hãy nói câu mẫu. - Nói câu chứa tiếng có vần oc hoặc ooc? 4. Củng cố - Dặn dò: - Vừa ôn mấy vần ? Là vần gì ? - So sánh 2 vần oc - ooc ? Tiết 2 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - HS đọc bài SGK. - GV nhận xét, cho điểm 3. Dạy bài mới: * Tìm hiểu bài, luyện đọc, nói: a. Tìm hiểu bài: Cho HS đọc đoạn 1 - Lúc mới chào đời, chú công có bộ lông màu gì ? - Chú đã biết làm những động tác gì ? Cho HS đọc đoạn 2 - Sau 2,3 năm đuôi công thay đổi NTN ? Hãy đọc lại câu văn đó ? b. Đọc diễn cảm: GV đọc mẫu. - Cho HS đọc - GV hướng dẫn HS đọc và sửa lỗi khi đọc cho HS. d. Luyện nói: Hát các bài hát về con công. Cho HS hoạt động nhóm. Các nhóm trình bày. 4. Củng cố - Dặn dò: - Vừa học bài gì ? - Về đọc lại bài. Chuẩn bị bài sau. - 3 em đọc - 2 HS trả lời - HS theo dõi. - 1 HS đọc - lớp đọc thầm - HS luyện đọc CN + ĐT, phân tích tiếng - HS đọc CN + ĐT - HS đếm và nêu - HS luyện đọc từng câu. - 2 đoạn. - HS luyện đọc theo đoạn CN + ĐT - Đọc tiếp sức theo đoạn. - Đọc cả bài CN + ĐT. HS nêu: ngọc. - HS đọc + Phân tích tiếng - Viên ngọc, máy móc, nước lọc... - HS nói câu mẫu. - Em có viên ngọc rất đẹp. Xe kéo moóc - HS nêu - HS so sánh (nêu miệng) - Đọc bài 4,5 em - 2 HS đọc - Màu nâu gạch - Xòe cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt. - 2 em đọc - Thành một thứ xiêm áo rực rỡ sắc màu - HS theo dõi - HS thi đọc. HS nêu yêu cầu. Các nhóm chuẩn bị bài hát. Từng nhóm hát. - HS nêu Tuần 28: Tiết 6: Bồi dưỡng HS giỏi. Bài: Luyện tập I. Mục tiêu : HS củng cố về: - Rèn luyện kĩ năng tự giải toán có lời văn. - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Đồ dùng dạy học : GV: chép sẵn bài tập lên bảng lớp. HS : vở toán, bảng con, bút. III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 16 + 3 – 5 = …. 12 + 3 + 4 = ….. 18 – 6 + 1 = …. - GV nhận xét 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. b. Hướng dẫn làm bài tập. * Bài 1. Hà vẽ được 7 hình vuông và đã tô màu được 4 hình vuông. Hỏi còn lại mấy hình vuông chưa tô màu? Tóm tắt Có tất cả : … hình vuông Đã tô màu : … hình vuông Còn lại : … hình vuông? - HS đọc đề toán và tự hoàn chỉnh tóm tắt trên bảng - GV nhận xét, chữa bài * Bài 2. Trong vườn có 16 cây chanh và cây cam, trong đó có 6 cây chanh. Hỏi trong vườn có bao nhiêu cây cam? - Cho HS tự đọc bài toán rồi tự tóm tắt bài toán - Cho HS tự giải và trình bày bài giải của bài toán - Nhận xét, chữa bài *Bài 3. Giải bài toán theo tóm tắt (bằng hình vẽ) như sau: 10cm M P N ?cm 3cm - Cho HS dựa vào tóm tắt để nêu bài toán Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Hướng dẫn HS giải bài toán - GV nhận xét, chấm điểm. 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ. - Dặn dò : về nhà ôn lại bài - Hát 16 + 3 – 5 = 14 12 + 3 + 4 = 19 18 – 6 + 1 = 13 - HS nêu miệng tóm tắt, 1 HS lên bảng điền - HS nêu lời giải và phép tính, 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở Bài giải Số hình vuông Hà chưa tô màu là: 7 – 4 = 3 (hình ) Đáp số: 3 hình vuông. - Nhận xét chữa bài - HS đọc bài toán rồi tự tóm tắt bài toán, tự giải bài toán vào vở Tóm tắt Có tất cả : 16 cây Chanh : 6 cây Cam : … cây? Bài giải Trong vườn có số cây cam là: 16 – 6 = 10 (cây) Đáp số: 10 cây cam.- HS nêu bài toán, tự giải bài toán vào vở Bài giải Đoạn thẳng MP dài số xăng- ti- mét là: 10 – 3 = 7 (cm) Đáp số: 7 cm. Ngày soạn: Thứ năm ngày 13 tháng 3 năm 2014. Ngày dạy : Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014. ( Chuyển day : Ngày ... /… ) Tuần 28: Tiết 112 Tập đọc Bài : Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết lập đề toán theo hình vẽ, tóm tắt đề toán, biết cách giảI và trình bày bài giảI bài toán. - Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 20 cho HS. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác khi làm toán. II. Đồ dùng dạy học: - GV: SGK. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: An có 7 cái kẹo, An cho bạn 3 cái . Hỏi An còn mấy cái kẹo ? a. Giới thiệu bài - ghi bảng b. Hướng dẫn luyện tập: + Bài 1: a. Điền tiếp vào chỗ chấm. 1 HS nêu tóm tắt bài toán. 1 HS lên giải toán - lớp làm bảng vở - GV nhận xét bài làm của học sinh. b. Điền thêm vào chỗ chấm. (Hướng dẫn tương tư): + Bài 2: HS quan sát tranh rồi đặt đề toán, nêu tóm tắt và giải toán. CN lên bảng nêu tóm tắt rồi giải. 4. Củng cố - Dặn dò: - Vừa học bài gì ? - Nhận xét giờ học. - Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau. - 1 HS nêu tóm tắt - 1 HS lên bảng - lớp làm bảng con HS nêu yêu cầu - HS điền tiếp phần còn thiếu. - Đọc lại bài toán đã điền Tóm tắt Có :15 ô tô Thêm : 2 ôtô Có tất cả: ...ô tô ? Bài giải Có tất cả là: 5 + 2 = 7 (ô tô) Đáp số: 7 ô tô - HS điền thêm rồi đọc đề toán, nêu tóm tắt và giải toán Tóm tắt Có : 6 con chim Bay đi : 2 con chim Còn lại : ...con chim ? Bài giải Còn lại số con chim là: 6 - 2 = 4 ( con chim) Đáp số: 4 con chim HS nêu yêu cầu - HS quan sát tranh vẽ. - CN nêu đề toán. Tóm tắt Có : 8 con thỏ Chạy đi : 3 con thỏ Còn lại :...con thỏ ? Bài giải Còn lại số con tỏ là: 8 - 3 = 5 (con) Đáp số : 5 con thỏ - HS nêu Tuần 28: Tiết 12: Chính tả Bài : Mời vào I. Mục tiêu: - HS nghe, viết chính xác, trình bày đúng các khổ thơ 1, 2. bài Mời vào khoảng 15 phút - Điền đúng vần ong hay oong; chữ ng hoặc ngh vào chỗ trống.Bài tập 2,3 sgk. - Trình bày sạch đẹp. II. Đồ dùng dạy học: - GV: GV chép sẵn bài mẫu lên bảng. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Viết : ghi chép , nhà ga 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu - ghi bảng: b. Hướng dẫn nghe viết: GV chép bài lên bảng - đọc mẫu. - Luyện viết tiếng khó: GV đọc: nai, tai, gạc, nếu. - Cho HS đọc lại. - GV đọc lại bài lần 2. - GV hướng dẫn cách trình bày bài. tư thế ngồi viết cho HS - GV đọc bài, mỗi dòng đọc 2 lần - GV đọc chậm cho HS soát bài. - Thu bài chấm - nhận xét chữa lỗi: - Biểu dương những bài viết đúng, đẹp c- Hướng dẫn làm bài tập chính tả: a. Điền vần ong hay oong ? CN lên bảng - lớp làm vào vở b. Điền ng, hay ngh? - Cho HS đọc lại các từ đã điền - Hãy nêu ghi nhớ quy tắc chính tả ? 4. Củng cố - Dặn dò: - Vừa viết bài gì ? - Đọc lại bài vừa viết. - Về luyện viết - Chuẩn bị bài sau. - lớp viết bảng con. - 3 HS đọc bài. - HS viết bảng con. - HS đọc. - HS đọc thầm, chép bài vào vở. - HS soát lỗi bằng bút chì. - Cả lớp HS nêu yêu cầu HS làm và đọc lại đứng trên boong tàu Nam mong lớn lên sẽ thở thành thủy thủ HS nêu yêu cầu CN lên bảng - lớp làm vào SGK Ngôi nhà nghề nông nghe đọc - HS đọc - HS nêu: ngh + e + ê + i - HS nêu - HS đọc lại bài CN + ĐT Tuần 28: Tiết 6: Kể chuyện Bài : Niềm vui bất ngờ I. Mục tiêu: - HS nghe và kể lại được 1 đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh hs giỏi kể toàn bộ câu chuyện. - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu Bác Hồ. - Hiểu quyền được hưởng tình yêu thương chăm sóc của Bác Hồ. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh họa SGK. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy - học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: - Kể lại từng đoạn câu chuyện : Bông hoa cúc trắng 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài - ghi bảng: b. Hướng dẫn kể chuyện: * GV kể lần 1 : Diễn cảm Lần 2 : Theo tranh minh họa. * Hướng dẫn HS kể: + Tranh 1 vẽ cảnh gì ? - Câu hỏi dưới tranh là gì ? - Hãy kể nội dung tranh 1 ? + Tranh 2 vẽ gì ? - Câu hỏi dưới tranh là gì ? - Hãy kể lại nội dung tranh 2 ? + Quan sát tranh 3 thấy gì trong tranh ? - Nêu câu hỏi dưới tranh ? - Dựa vào tranh 3 kể lại nội dung của tranh ? + Tranh 4 vẽ gì ? - Nêu câu hỏi dưới tranh ? - Dựa vào tranh hãy kể nội dung tranh ? => Nhìn tranh kể lại toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét. C .ý nghĩa câu chuyện: - Qua câu chuyện em thấy Bác Hồ đối với thiếu nhi như thế nào ? Và ngược lại thiếu nhi đối với Bác Hồ thì ra sao ? 4. Củng cố - Dặn dò: - Vừa kể câu chuyện gì ? * Qua bài ta có quyền gì ? - Về học bài. Chuẩn bị bài sau. - 3 HS kể tiếp sức - HS chú ý lắng nghe. - HS nghe - quan sát theo tranh. - Cô giáo và các bạn đi chơi - Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi đi qua cổng Phủ Chủ tịch ? - 2 HS kể - Cô giáo và các bạn gặp Bác Hồ - Chuyện gì diễn ra sau đó ? - 2 HS kể. - Các bạn nhỏ vui chơi cùng Bác Hồ. - Bác Hồ trò chuyện với các bạn ra sao ? - 3 HS kể - Bác Hồ vẫy tay chào các bạn. - Cuộc chia tay diễn ra NTN ? - 2 HS kể ? - HS thi kể toàn bộ câu chuyện. - HS nhận xét - GV bổ xung. - Bác Hồ rất yêu quý thiếu nhi. - Thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ - HS nêu * Quyền được hưởng tình yêu thương chăm sóc của Bác Hồ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

File đính kèm:

  • docTuan 28 lop 1 van (2014).doc
Giáo án liên quan