I. Mục tiêu
Học xong bài này, HS có khả năng hiểu:
 +Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS.
 +HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo.
- Có thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- KNS: Rốn KN giao tiếp, biết ơn thầy cô giáo.
II. Đồ dùng dạy học
 - SGK Đạo đức 4.
 - Các băng chữ để sử dụng cho hoạt động 3, tiết 1.
 - Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán để sử dụng cho hoạt động 2, tiết 2.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 1 trang
1 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1444 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Biết ơn thầy giáo, cô giáo. (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Đạo đức Biết ơn thầy giáo, cô giáo. (tiết1)
I. Mục tiêu
Học xong bài này, HS có khả năng hiểu:
 +Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS.
 +HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo.
Có thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
KNS: Rốn KN giao tiếp, biết ơn thầy cụ giỏo.
II. Đồ dùng dạy học
 - SGK Đạo đức 4.
 - Các băng chữ để sử dụng cho hoạt động 3, tiết 1.
 - Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán để sử dụng cho hoạt động 2, tiết 2.
III.Hoạt động trên lớp:	
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.ổn định: Cho HS hát.
2.KTBC:
+Nhắc lại ghi nhớ của bài “Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ”
 3.Bài mới:
a.Giới thiệu bài: “Biết ơn thầy giáo, cô giáo”
b.Nội dung: 
*Hoạt động 1: Xử lí tình huống 
 - GV nêu tình huống:
 - GV kết luận: Các thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ các em biết nhiều điều hay, điều tốt. Do đó các em phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
*Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm đôi (Bài tập 1- SGK/22)
- GV nêu yêu cầu và chia lớp thành 4 nhóm HS làm bài tập.
 - GV nhận xét và chia ra phơng án đúng của bài tập. 
*Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2- SGK/22)
 - GV chia HS làm 7 nhóm. Mỗi nhóm nhận một băng chữ viết tên một việc làm trong bài tập 2 và yêu cầu HS lựa chọn những việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo.
 *GV kết luận:
 Có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
 Các việc làm a, b, d, đ, e, g là biết ơn thầy giáo, cô giáo.
 - GV mời HS đọc phần ghi nhớ 4.Củng cố - Dặn dò:
 -Viết, vẽ, dựng tiểu phẩm về chủ đề bài học (Bài tập 4- SGK/23) – Chủ đề kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
-Một số HS thực hiện.
-HS nhận xét.
- HS dự đoán các cách ứng xử có thể xảy ra.
- HS lựa chọn cách ứng xử và trình bày lí do lựa chọn.
- Cả lớp thảo luận về cách ứng xử.
+Các tranh 1, 2, 4 : thể hiện thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
 +Tranh 3: Không chào cô giáo khi cô không dạy lớp mình là biểu lộ sự không tôn trọng thầy giáo, cô giáo.
-Từng nhóm HS thảo luận.
-Mỗi nhóm trình bày một tranh-HS lên chữa bài tập - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Từng nhóm HS thảo luận và ghi những việc nên làm vào các tờ giấy nhỏ.
-Từng nhóm lên dán băng chữ theo 2 cột “Biết ơn” hay “Không biết ơn” trên bảng và các tờ giấy nhỏ ghi các việc nên làm mà nhóm mình đã thảo luận.
- Các nhóm khác góp ý kiến bổ sung.
- 3 HS đọc.
-HS cả lớp thực hiện.
            File đính kèm:
 Dao duc (3).doc Dao duc (3).doc