Đạo đức Biết ơn thầy giáo, cô giáo. (tiết1)

I. Mục tiêu

Học xong bài này, HS có khả năng hiểu:

 +Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS.

 +HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo.

- Có thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.

- KNS: Rốn KN giao tiếp, biết ơn thầy cô giáo.

II. Đồ dùng dạy học

 - SGK Đạo đức 4.

 - Các băng chữ để sử dụng cho hoạt động 3, tiết 1.

 - Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán để sử dụng cho hoạt động 2, tiết 2.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Biết ơn thầy giáo, cô giáo. (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Biết ơn thầy giáo, cô giáo. (tiết1) I. Mục tiêu Học xong bài này, HS có khả năng hiểu: +Công lao của các thầy giáo, cô giáo đối với HS. +HS phải kính trọng, biết ơn, yêu quý thầy giáo, cô giáo. Có thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. KNS: Rốn KN giao tiếp, biết ơn thầy cụ giỏo. II. Đồ dùng dạy học - SGK Đạo đức 4. - Các băng chữ để sử dụng cho hoạt động 3, tiết 1. - Kéo, giấy màu, bút màu, hồ dán để sử dụng cho hoạt động 2, tiết 2. III.Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định: Cho HS hát. 2.KTBC: +Nhắc lại ghi nhớ của bài “Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ” 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: “Biết ơn thầy giáo, cô giáo” b.Nội dung: *Hoạt động 1: Xử lí tình huống - GV nêu tình huống: - GV kết luận: Các thầy giáo, cô giáo đã dạy dỗ các em biết nhiều điều hay, điều tốt. Do đó các em phải kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. *Hoạt động 2: Thảo luận theo nhóm đôi (Bài tập 1- SGK/22) - GV nêu yêu cầu và chia lớp thành 4 nhóm HS làm bài tập. - GV nhận xét và chia ra phơng án đúng của bài tập. *Hoạt động 3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2- SGK/22) - GV chia HS làm 7 nhóm. Mỗi nhóm nhận một băng chữ viết tên một việc làm trong bài tập 2 và yêu cầu HS lựa chọn những việc làm thể hiện lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo. *GV kết luận: Có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo. Các việc làm a, b, d, đ, e, g là biết ơn thầy giáo, cô giáo. - GV mời HS đọc phần ghi nhớ 4.Củng cố - Dặn dò: -Viết, vẽ, dựng tiểu phẩm về chủ đề bài học (Bài tập 4- SGK/23) – Chủ đề kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. -Một số HS thực hiện. -HS nhận xét. - HS dự đoán các cách ứng xử có thể xảy ra. - HS lựa chọn cách ứng xử và trình bày lí do lựa chọn. - Cả lớp thảo luận về cách ứng xử. +Các tranh 1, 2, 4 : thể hiện thái độ kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo. +Tranh 3: Không chào cô giáo khi cô không dạy lớp mình là biểu lộ sự không tôn trọng thầy giáo, cô giáo. -Từng nhóm HS thảo luận. -Mỗi nhóm trình bày một tranh-HS lên chữa bài tập - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -Từng nhóm HS thảo luận và ghi những việc nên làm vào các tờ giấy nhỏ. -Từng nhóm lên dán băng chữ theo 2 cột “Biết ơn” hay “Không biết ơn” trên bảng và các tờ giấy nhỏ ghi các việc nên làm mà nhóm mình đã thảo luận. - Các nhóm khác góp ý kiến bổ sung. - 3 HS đọc. -HS cả lớp thực hiện.

File đính kèm:

  • docDao duc (3).doc
Giáo án liên quan