1. Phát triển thể chất:
- Biết uống nước đun sôi hoặc nước tinh khiết, mặc quần áo ấm khi trời lạnh để phòng ngừa bệnh tật
- Thích thú, dễ chịu khi tiếp xúc với môi trường thiên nhiên.
- Hào hứng tham gia vào hoạt động rèn luyện thể lực.
- Thực hiện được các vận động: (Bật liên tục qua các ô)
- Có thể thực hiện được 1 số thao tác như: giặt khăn, phơi khăn.
- Biết tránh và không chơi những nơi nguy hiểm.
2. Phát triển nhận thức:
- Thích khám phá các sự vật, hiện tượng tự nhiên gần gũi.
- Biết quan sát, nhận xét đặc điểm nổi bật của các sự vật, hiện tượng tự nhiên tự nhiên quen thuộc.
- Nhận biết được các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, nóng, lạnh và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của trẻ, dấu hiệu nổi bật nhất của ngày và đêm, một số nguồn ánh sáng trong sinh hoạt hằng ngày
- Nhận biết được lợi ích của nước trong sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ biết cao hon thấp hơn, rộng hơn ,hẹp hơn , dài hơn ,ngăn hơn.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2461 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Nước các hiện tượng thiên nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi tranh
Trẻ trả lời
Laéng nghe vaø Quan saùt
Treû thöïc hieän.
Trẻ lắng nghe cô giới thiệu.
Treû haùt vaø nghæ.
THÖÙ 5: 10/04/2014
Làm Quen Văn Học
Truyện: Giọt Nước Tí Xíu (Loại 1)
I/ Mục đích yêu cầu
- Cháu biết được tên câu truyện, tên tác giả và biết được quá trình tạo ra mưa.
- Cháu nhớ được những nội dung câu truyện cô kể và tham gia đàm thoại cùng cô.
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của câu truyện.
- Rèn luyện cho cháu phát triển kĩ năng ghi nhớ, giao tiếp và phát triển vốn từ cho trẻ.
- Giáo dục cháu có ý thức bảo vệ nguồn nước và TKNL.
II/ Chuẩn bị
- Powerpoint Truyện “Giọt nước tí xíu”
- Tranh truyện: “Giọt nước tí xíu”
* Tích Hợp
- Âm nhạc, văn học, toán. Khám phá khoa học
TTHCM, TKNL,BVMT
III/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
* Hoaït ñoäng 1:
Cô tập trung lớp bằng bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”
Cô cho trẻ ngồi và đàm thoại nội dung bài hát.
Lớp mình vừa hát bài gì?
Nội dung bài hát nói về gì vậy các con?
À đúng rồi. nội dung bài hát nói đến mưa. Vậy các con có biết quá trình tạo ra mưa như thế nào không?
- Vậy thì hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu truyện rất là hay của tác giả (Nguyễn Linh) sáng tác câu truyện nói về quá trình tạo ra mưa, vậy bây giờ các con chú ý lắng nghe cô kể để lát mình đặt tên cho câu truyện nha!
* Hoaït ñoäng 2:
- Cô kể lần 1: Diễn cảm kết hợp cử chỉ, điệu bô, nét mặt.
+ Cô giảng nội dung câu truyện.
- Cô giải thích từ khó “chói chang, rung rinh”
+ Bây giờ các con ngồi ngoan nghe cô kể câu truyện này kết hợp với tranh minh họa nhé!
- Cô kể lần 2: Cô sử dụng tranh minh họa.
+ Cô đàm thoại với trẻ
- câu truyện cô vừa kể do ai sáng tác?
- Trong câu truyện có những nhân vật nào?
- Ai đã rủ Tí Xíu đi chơi?
- Tí Xíu có đi chơi không các con?
- Làm thế nào mà Tí Xíu bay lên được?
- Tí Xíu cùng các bạn của mình đã đi những đâu?
- Cuối cùng Tí Xíu có gặp lại mẹ của mình không?
- Cô kể lần 3: Để hiểu sâu hơn nữa về quá trình tạo mưa cô mời các con cùng hướng về màn hình nghe cô kể câu truyện 1 lần nữa nha!.
+ Cô đàm thoại với trẻ.
- Ông Mặt Trời đã nói với Tí Xíu những gì?
- Ông Mặt Trờ đã làm gì để Tí Xíu có thể bay lên?
- Trên đường đi chơi Tí Xíu đã gặp những ai?
- Giáo dục: Phải trải qua nhiều quá trình như vậy mới tạo ra được hạt mưa vì vậy các con phải biết tiết kiệm nước, không vứt rác xuống sông, vì vứt xuống sẽ bị ô nhiễm nguồn nước, các con phải biết bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Các con đã nghe cô kể truyện và các con cũng đã biết nội dung câu truyện như thế nào rồi vậy bây giờ bạn nào giỏi đứng lên đặt tên câu truyện cho cô và các bạn cùng nghe nào!
- Cô mời trẻ đặt tên truyện.
- Cô thấy bạn nào cũng giỏi, đặt tên truyện cũng hay nhưng câu truyện này có tên là “giọt nước tí xíu”.
* Hoaït ñoäng 3: Kết thúc.
- Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi, ngoan vì vậy cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi, trò chơi của cô có tên là “Mưa”
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cô tổ chức cho lớp chơi.
- Cô nhận xét và tuyên dương.
Kết thúc.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô.
- Trẻ lắng nghe cô kể.
- Trẻ lắng nghe cô giảng nội dung và giải thích từ khó.
- Trẻ lắng nghe cô kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô kể
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.
- Trẻ đặt tên truyện.
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu: Luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.
- Kết thúc.
THÖÙ 6: 11/ 04/ 2014
Phát triển nhận thức
LÀM QUEN VỚI TOÁN
ÑEÀ TAØI: Ôn cao thấp, rộng hẹp,dài ngắn
*I/ Muïc ñích yeâu caàu:
- Treû nghe vaø hieåu ñöôïc yeâu cầu chính cuûa coâ. Biết phân biệt cao thấp ,rộng hẹp,dài ngắn ,và so sánh được hai đối tượng đó.
- Ôn kiến thức củ ( cao thấp, rộng hẹp,dài ngắn). Cung cấp kiến thức mới cho trẻ ,treû noùi troøn caâu vaø traû lôøi ñöôïc caâu hoûi cuûa cô, chú ý nghe cô giảng bài.
- trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của đồ dùng đồ chơi.
- Giáo dục trẻ biết giữa gìn vào bảo vệ môi trường để khỏi ảnh hưởng tới thiên nhiên.Ham thích học toán
II/ CHUẨN BỊ :
Doà duøng hoïc taäp cuûa beù.
Tập, bút chì, màu
Đồ dùng rời
III/ Tổ chức hoạt động
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ
* Hoaït ñoäng 1: Beù cuøng vui và tìm hiểu.
Coâ cho caû lôùp hatù baøi haùt “ trời nắng trời mưa”
Sau ñoù veà toå ngoài.
Coâ hoûi caû lôùp mình vöøa haùt baøi haùt gì?
Baøi haùt nói gì ?
Àh vậy hôm nay có các bạn đến thăm chúng ta các con phải cùng chơi vớ bạn nha!
Cho trẻ xem gia đình bạn lan mẹ với con gái.
Con xem ai cao hơn,ai thấp hơn?
Con xem cô hợp và bạn mai như thế nào với nhau?
Vì sao con biết?
* Hoaït ñoäng 2: Beù thông minh.
À hôm nay cô hợp sẽ cho các con ôn cao thấp, rộng hẹp,dài ngắn
Trời tối trời sáng
Cho trẻ nhìn xem cô có gì? 2 cây
Con xem cây nào cao hơn cây nào thấp hơn?
Vì sao?
Cô có hai bạn búp bê con xem ai cao hơn ai thấp hơn?
Vì sao?
Cho trẻ tìm đồ dùng xung quanh lớp?
Cho trẻ so sánh
Con nhìn xem cô có hai tấm bìa con xem tấm bìa mầu nào rộng hơn tấm bìa nào hẹp hơn?
Vì sao con biết cho trẻ so sánh hai tấm bìa với nhau.
Cô vẽ hai dòng sông con xem sông nào rộng hơn, sông nào hẹp hơn?
Vì sao con biết ?
Cho trẻ tự tìm xung quanh lớp đồ dùng đồ vật xung quanh lớp
Cô có hai đôi tất con xem đôi nào dài hơn đôi nào thấp hơn ?(2 mầu khác nhau)
Vì sao con biết?
Cho trẻ nên nắm xuống xem bạn tuấn dài hơn bạn mai ngắn hơn?
Cho trẻ thực hiện đồ dùng dời
Theo hiệu lệnh và lời nói của cô
Cô hướng dẫn trẻ thực hành bài
động 3: Bé trổ tài
Bây giờ lớp hãy về bàn để thực hiện nhé!
Cô giới thiệu bàn làm
Cô sửa tư thế (cách ngồi, cầm bút).
Hoạt động 4: Cùng nhận xét.
Cô nhận xét lại buổi hoạt động của trẻ tuyên dương những trẻ chú ý lắng nghe cô giảng, hăng hái phát biểu ý kiến. khuyến khích những trẻ còn chưa tốt để buổi hoạt động sau được tốt hơn.
cho trẻ tham gia chơi trò chơi
Bài hát trời nắng trời mưa “về đúng nhà”
Cô nêu cách chơi luật chơi
Cho trẻ tham gia chơi
Tuyên dương- kết thúc
Chaùu cuøng coâ vaø caùc baïn haùt.
Chaùu traû lôøi.
Cháu trả lời câu hỏi của cô.
Cháu chú ý lắng nghe cô giới thiệu nội dung buổi hoạt động.
Chaùu nghe cô giới thiệu tên trò chơi.
Chaùu chơi theo yeâu caàu cuûa coâ.
Trẻ vào bàn làm
Trẻ chú ý nghe cô nhận xét mình và bạn.
trẻ thực hiện đồ dúng dời
- trẻ tham gia trò chơi
HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
I/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ
Trẻ thuộc 3 TCBN,đọc to rõ.nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà ,biết nhận lổi khi có lổi
Cháu thương yêu bạn và ngày càng tốt hơn
II/ Chuẩn bị
Bảng bé ngoan, sổ theo dỏi, cờ tổ, cờ cá nhân
III/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
* Hoaït ñoäng 1: Beù vaên ngheä
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm
* Hoaït ñoäng 2: Beù ñöôïc khen
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc
Mời từng tổ lên đọc
Các tổ còn lại nhận xét
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ
* Hoaït ñoäng 3: Beù hoïc hoûi
Cô khuyến khích những trẻ được cắm cờ và động viên những trẻ không được cắm cờ
Cho các ban hát, văn nghệ
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về
Trẻ chuẩn bị
Trẻ cùng hát, biểu diển
Trẻ đọc 3 TCBN
Nhận xét bạn
Trẻ cắm cờ
Trẻ hát
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
I/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thuộc 3 TCBN trong tuần và thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày để chiều được cắm cờ, cuối tuần được dán phiếu bé ngoan
Trẻ thuộc 3 TCBN, đọc to rõ. Nhận xét ưu khuyết điểm của mình và bạn
Trẻ tự tin mạnh dạn, thật thà, biết nhận lỗi khi có lỗi
Cháu thương yêu bạn, biết sửa lỗi để ngày càng tốt hơn
II/ Chuẩn bị
Bảng bé ngoan, sổ bé ngoan, sổ theo dõi
Cờ tổ, cờ cá nhân, phiếu bé ngoan, hồ dán
III/ Tổ chức hoạt động
Hoaït ñoäng cuûa coâ
Hoaït ñoäng cuûa treû
* Hoaït ñoäng 1: Beù vaên ngheä
Tập trung trẻ cho trẻ chuẩn bị cắm cờ
Cho trẻ văn nghệ, hát ,đọc thơ theo chủ điểm
* Hoaït ñoäng 2: Beù ñöôïc khen
Cho cả lớp đọc 3 TCBN,cá nhân đọc
Mời từng tổ lên đọc
Các tổ còn lại nhận xét
Cô nhận xét và đồng ý cho các bạn ngoan trong ngày cắm cờ
Cháu lên căm cờ các bạn ở dưới hát
Cô tiến hành cho các tổ cắm cờ cho đến hết
Cô nhận xét từng tổ, tổ được nhiều bạn cắm cờ cô khen và cho cắm cờ tổ
* Hoaït ñoäng 3: Phaàn thöôûng cho beù ngoan
Cô và trẻ nhận xét cờ của bạn
Cháu nào dược 4 cờ trở lên cô cho dán phiếu bé ngoan
Cô phát phiếu cho các bạn nhiều cờ
Bạn dán các bạn còn lại hát mừng
* Hoaït ñoäng 4: Beù hoïc hoûi
Cô khuyến khích những trẻ được dán phiếu và động viên những trẻ không được dán phiếu
Cho các ban hát, văn nghệ
Cô dặn dò trẻ cho trẻ về
- Trẻ chuẩn bị
- Trẻ cùng hát, biểu diển
- Trẻ đọc 3 TCBN
- Nhận xét bạn
- Trẻ cắm cờ
- Trẻ dán
- Trẻ hát
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I/ Yêu cầu
- Trẻ biết mình đang học chủ điểm “Nước các hiện tượng thiên nhiên” chủ đề nhánh “Hiện tượng tự nhiên”
- Trẻ kể tên các đồ dùng vệ sinh cá nhân và sản phẩm làm ra, các môn học trong tuần
- Trẻ vận động linh hoạt, cảm nhận được nét đẹp của sản phẩm mình làm ra.
- Trẻ yêu mến và kính trọng người làm ra sản phẩm.
II/ Chuẩn bị
- Bài thơ, bài hát chủ đề chủ điểm
III/ Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1:
- Tập trung trẻ cho trẻ hát bài “Cho tôi đi làm mưa với”
- Đàm thoại chủ đề chủ điểm.
- Cho trẻ nói tên về các đồ dùng vệ sinh cá nhân.
- Cho trẻ nói các môn học trong tuần.
* hoạt động 2:
- Tiến hành cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho trẻ nhận xét các bạn trong tuần bạn nào ngoan không ngoan.
Trẻ đọc thơ, hát chủ điểm
- Kết thúc.
- Trẻ đọc
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể.
- Trẻ chơi
- Trẻ hát, đọc thơ
Ngày 09tháng 04 năm 2014 Ngày 09tháng 04 năm 2014
TT: DUYEÄT GV: DAÏY
Hoàng thị hợp
File đính kèm:
- Chu de Cac hien tuong thien nhien Tuan 29Hoang Thi Hop.doc