Chủ đề thề giới thực vật Thời gian: 4 tuần

+ Phát triển thể chất:

- Biết phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể trong các vận động như thực hiện một số vận động như: Ném bóng bằng 2 tay, trèo thang hái quả, đi khuỵu chân.

- Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật biết một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc từ thực vật và ích lợi đối với sức khỏe.

- Biết một số món ăn ngày tết cổ truyền và biết ăn uống những loại thức ăn có lợi cho sức khỏe.

- Tập luyện một số kỹ năng, vệ sinh trước và sau ăn uống.

 

doc151 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2620 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề thề giới thực vật Thời gian: 4 tuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........................ - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến thức, kỹ năng của trẻ: Những kiến thức, kỹ năng mà trẻ thực hiện tốt( Chưa tốt) Lí do? - Kiến thức: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kỹ năng: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lí do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... THỨ sáu NGÀY 21 THÁNG 02 NĂM 2014 Đón trẻ: Cho trẻ vào lớp cất dẹp cặp nón dép vào lớp cô cùng trò chuyện với trẻ về các loại rau củ mà trẻ biết. THỂ DỤC SÁNG 1)Yêu cầu: _ trẻ thực hiện các động tác theo nhịp nhạc cùng cô. _ Các động tác tập một cách nhịp nhàng với lời bài hát nhịp điệu. _ Trẻ biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe. 2)Chuẩn bị: Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bài hát kết hợp với các động tác. Thời gian: 15 phút Địa điểm: ngoài sân trường 3) Tiến hành: Hoạt động 1: Khởi động: cho trẻ thực hiện các kiểu đi chạy khác nhau, chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, kết hợp với bài hát vườn cây của ba. Hoạt động 2:Trọng động: ĐT1: Hô hấp. hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. 2 tay chống hông chận rộng bằng vai hít thật sâu và thở ra từ từ. ĐT2: Tay. Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau. Nhịp 1: Hai tay dang ngang rộng bằng vai Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước vỗ tay vào nhau Nhịp 3: 2 tay dang ngang. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. ĐT3: Bụng. nghiêng người sang 2 bên. Đứng 2 chân rộng bằng vai tay chống hông. Nhịp 1: nghiêng người sang bên phải Nhịp 2: trở về tư thế ban đầu Nhịp 3: nghiêng người sang trái Nhịp 4: trở về tư thế ban đầu. ĐT4: Chân. Đứng 1 chân nâng cao gập gối. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1: chân phải nâng cao đầu gối gập vuông góc. Nhịp 2 hạ chân phải xuống đứng thẳng Nhịp 3 chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. Nhịp 4 hạ chân trái đứng thẳng. ĐT5: Bật. bật ra trước, ra sau sang bên. Đứng thẳng 2 tay chống hông. Nhịp 1 nhảy lên phía trước Nhịp 2 nhảy lùi ra phía sau Nhịp 3 nhảy sang trái Nhịp 4 nhảy sang phải. + Mỗi động tác tập 4 – 5 lần x cho 4 nhịp. Hoạt động 3: hồi tỉnh. Cho trẻ đi vung tay hít thở nhẹ nhàng. Nhận xét khám tay vệ sinh vào lớp. Điểm danh trẻ vào lớp. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI. Chủ đề nhánh: Những Loại Rau Củ Bé Thích. Trò chơi vận động: Chọn những loại rau cùng loại. Trò chơi học tập: gọi đủ 3 thứ rau. Chơi tự do: cầu tuột xích đu, chong chóng bóng, dây thun…. Cô hướng cho trẻ chơi các trò chơi dân gian. Cách chơi và hướng dẫn chơi như hướng dẫn thứ 5. Nhận xét cuối buổi chơi: Nhận xét lớp cá nhân. HOẠT ĐỘNG HỌC Chủ đề nhánh: Những Loại Rau Củ Bé Thích Lĩnh vực: phát triển thẩm mỹ Đề Tài: biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. 1)Yêu cầu. Trẻ thuộc các bài hát trong chủ đề. Trẻ biết thể hiện các bài hát 1 cách tự nhiên, vui tươi theo nhịp bài hát, thể hiện các điệu múa đơn giản theo bản năng của trẻ. Trẻ biết yêu thích hát ca. 2)Chuẩn bị. Các dụng cụ âm nhạc, trang phục các loại hoa quả , rau củ múa đơn giản, góc âm nhạc, một số đồ chơi trong lớp. Đàn, máy hát. Địa điểm: trong lớp Thời gian: 30 phút. 3)Tiến hành. Stt Cấu trúc Hoạt động cô và trẻ 1 2 3 4 Hoạt động 1: mình cùng đọc thơ Hoạt động 2: hãy là những nghệ sĩ tài ba Hoạt động 3: nghe nhạc nghe hát. Hoạt động 4: chơi trò chơi âm nhạc Cho trẻ đọc bài thơ vẻ trái cây chuyển đội hình vào 3 hàng ngang, các bạn ơi hôm nay sắp đến ngày 08 / 03 là ngày quốc tế phụ nữ vậy chúng ta cùng biểu diễn đêm văn nghệ chào mừng ngày 08 / 03 với các tiết mục thật hay nhé. Cô sẽ là người hướng dẫn chương trình cho buổi diễn văn nghệ hôm nay, vậy các bạn hãy đăng ký các tiết mục các bài hát được thể hiện trong chủ đề thế giới thực vật nhé. Các tiết mục của mình để lên tham gia thể hiện nhé. Cô gợi ý cho trẻ hát sắp đến tết rồi, bầu và bí, lý cây xanh, lý cây bông. …vận động múa bài hát lý cây bông, vỗ tay theo nhịp bài hát sắp đến tết rồi. Cô cho trẻ biểu diễn với những tiết mục được xem kẽ nhau như hát đơn ca, tốp ca, múa kể truyện đọc thơ… các bài thơ câu truyện trong chủ đề thực vật mà cô kể cho trẻ đọc trong và ngoài chương trình. Khi trẻ biểu diễn cô khuyến khích trẻ thể hiện một cách tự nhiên, mạnh dạn lên hát múa như 1 diễn viên trước các bạn. Cô thấy các bạn biểu diễn rất xuất sắc để thưởng cho các bạn cô và các bạn hãy lắng nghe bài hát xem có quen thuộc không nhé. Cô mở nhạc không lời cho trẻ đoán tên các bài hát, lý cây xanh, ngày tết quê em. Quả, quả thị… Sau đó cô mở nhạc có lời cho trẻ đứng dậy hưởng ứng theo nhịp bài hát cùng cô. Cho trẻ chơi trò chơi tai ai tinh, đoán xem có bao nhiêu bạn hát, ai đoán giỏi cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và tự xung phong lên chơi, cô cho trẻ được luân phiên nhau lên chơi các trò chơi để trẻ cùng được tham gia chơi, cô cho trẻ chơi vài lần thông qua buổi văn nghệ cô nhận xét giáo dục trẻ. Cho trẻ đọc bài thơ chú bộ đội hành quân trong mưa rồi ra ngoài. HOẠT ĐỘNG GÓC Chủ đề nhánh: Những Loại Rau Củ Bé Thích. Góc phân vai: bán rau, củ. Góc xây dựng: xây vườn rau, củ. Góc nghệ thuật: vẽ nặn những loại rau, củ . Góc học tập:làm album phân loại rau củ quả. Góc thiên nhiên: chăm sóc vườn rau. Góc dân gian: cho trẻ chơi trò chơi ô ăn quan Yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần. Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ đọc bài thơ vè các loại rau thực hành rửa tay, vệ sinh chiều, nhận xét nêu gương cuối ngày trả trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Thứ sáu ngày 21 tháng 02 năm2014 1. Tên những trẻ nghỉ học và lý do: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 2. Tình trạng sức khỏe của trẻ ( Những trẻ có biểu hiên bất thường về ăn, ngủ, vệ sinh, bệnh tật): ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 3. Thái độ, trạng thái, xúc cảm và hành vi của trẻ( Những trẻ có biểu hiện đặt biệt tích cực và tiêu cực về thái độ, cảm xúc, hành vi) - Sự tích hợp của hoạt động với khả năng của trẻ: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Sự hứng thú tích cực tham gia hoạt động của trẻ: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ 4. Kiến thức, kỹ năng của trẻ: Những kiến thức, kỹ năng mà trẻ thực hiện tốt( Chưa tốt) Lí do? - Kiến thức: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... - Kỹ năng: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 5. Những hoạt động theo kế hoạch mà chưa thực hiện được, lí do chưa thực hiện được, những thay đổi tiếp theo: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Duyệt BGH Tổ trưởng Người thực hiện Nguyễn Thị Hồng Nhung

File đính kèm:

  • doctron bo chu de the gioi thuc vat 4 tuoi hong nhung tthhn MTST.doc