I. YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và nói đúng tên hoa? Màu sắc của hoa? Lợi ích của việc trồng hoa? Giáo dục trẻ không bẻ cành, bứt hoa Tưới nước cho cây
-Trẻ phản ứng kịp thời theo tín hiệu khi chơi trò chơi: Bé và con cáo.
II . CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ.
-Cây hoa hồng có bông hoa hồng để trẻ quan sát.
- Sân tập thoáng mát.
15 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 9086 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Hoa trong vườn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trèo lên ngồi trên cầu và tuột xuống. Giáo dục trẻ: Khi chơi cầu tuột không tranh giành nhau, bạn tuột xuống xong đến lượt mình. Không chen lấn xô đẩy nhau gây tai nạn…
b- Chơi trò chơi: Trẻ chơi với cầu tuột.
-Cô giúp đỡ trẻ chơi cầu tuột vài lần.
c- Trẻ chơi tự do .
-Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3- Hoạt động chung
GIÁO DỤC ÂM NHẠC :
- DẠY HÁT: BÉ VÀ HOA
-NGHE HÁT: LÝ CÂY BÔNG
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
Trẻ nghe nhạc đoán và nói đúng tên và hát cùng cô bài hát: Bé và hoa.
-Trẻ được nghe hát bài Lý cây bông.
*Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ.
-Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp tay theo lời bài hát.
*Thái độ:
-Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.
-Làm một số động tác minh họa theo cô bài “ Lý cây bông”.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Đàn, trống lắc cho cô và trẻ .
-Nhạc bài hát : Lý cây bông.
* Nội dung tích hợp :
-Văn học: Thơ “Hoa nở”.
- Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số loại hoa trong vườn mà trẻ biết…
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Đọc thơ “Hoa nở”
* Trò chuyện với trẻ về một số loại hoa trong vườn mà trẻ biết…
HOẠT ĐỘNG 1: DẠY HÁT “ BÉ VÀ HOA”
- Cô đàn trẻ đoán tên bài hát.
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe :1-2 lần .
- Mời cả lớp hát lại cùng cô 1-2.
- Mời từng nhóm nhỏ lên hát .
-Mời từng cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai”
- Mời lớp hát lại lần nữa .
- Hỏi trẻ tên bài hát ?
*Giáo dục trẻ “ Bảo vệ và chăm sóc hoa…!Lợi ích của hoa...?
HOẠT ĐỘNG 2: NGHE HÁT “ LÝ CÂY BÔNG”
-Cô đàn hát cho trẻ nghe lần 1.
-Lần 2 cô hát và minh họa theo lời bài hát( Khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô).
* Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”.
4- Hoạt động góc
Yêu cầu:
- Trẻ sắp xếp hoa gọn gàng, biết tên hoa, số tiền từng loại hoa.Biết mời khách mua hàng Khi bán hàng cho khách trẻ đưa hoa, lấy tiền. Cảm ơn khách. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động.
- Trẻ biết cầm gạch bằng tay phải, xếp dựng đứng những viên gạch, cách thưa đều nhau làm hàng rào vườn hoa Trẻ xếp thêm đường đi, cổng vườn, trồng thêm cây xanh.Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung công việc mình làm…
- Trẻ nói đúng tên một số loại hoa và màu sắc của hoa? Trẻ tìm đúng tranh, dán tranh lên bảng theo yêu cầu. Trả lời được các câu hỏi về nội dung trẻ đang hoạt động.…
- Trẻ biết cầm dây bằng tay phải, hoa tay trái, để hở lỗ ở giữa để xâu hoa thành vòng. Trẻ có thể xâu cách điệu các hoa các màu khác nhau thành vòng hoa đẹp. Trẻ nói được công việc mình làm. Biết đem vòng hoa tặng em bé búp bê.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5-Vệ sinh – Ăn trưa .
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều: Chơi trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
-Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành.
*Lời bài ca:
Chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa chết trương
Ba vương ngũ đế
Cấp kế đi tìm
Con chim làm tổ
Ù òa ù ập.
.Yêu cầu: Trẻ hứng thú tham gia trò chơi cùng cô.
.Hướng dẫn: Chia làm hai tổ. Mỗi tổ ngồi vòng tròn quanh cô giáo của mình. Cô xòe bàn tay ra, trẻ đặt một ngón tay trỏ của mình vào lòng bàn tay cô. Khi cô đọc đến câu cuối cô nắm chặt tay lại, bạn nào không rút ngón tay ra nhanh bị cô nắm chặt ngón tay phải ra ngoài nhảy lò lò một vòng. Trò chơi lại tiếp tục.
9 - Trả trẻ.
------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 14 tháng 02 năm 2014
1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát hoa đồng tiền.
- Trò chơi vận động :Bóng tròn to.
-Trẻ chơi tự do.
I.YÊU CẦU :
-Trẻ nhận biết và tập nói được tên hoa? Lá hoa ? Cánh Hoa? Ích lợi của hoa?…
-Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Bóng tròn to.
-Trẻ nghe lời cô khi dạo chơi ngoài trời.
II.CHUẨN BỊ ;
-Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng.
- Sân tập thoáng mát, sạch sẽ.
-Cây đồng tiền có hoa để trẻ xuống quan sát.
III. HƯỚNG DẪN :
a -quan sát có mục đích :Quan sát hoa đồng tiền.
-Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cây gì?” “Đây là cái gì?”(chỉ hoa, lá hỏi trẻ) . “Hoa màu gì?” “Lá có màu gì?” “Cây hoa đồng tiền trồng để làm gì?” …Giáo dục trẻ bảo vệ cây, hoa không bẻ cành, bứt hoa…
2- Trò chơi vận động : Bóng tròn to.
- Cô nhắc tên trò chơi/ luật chơi /Cho trẻ chơi vài lượt.
3- Trẻ chơi tự do .
Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
Hoạt động chung :
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
-BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH HOA
-VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BÒ THEO ĐƯỜNG THẲNG CÓ MANG VẬT TRÊN LƯNG
- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: GÀ VÀO VƯỜN HOA
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
-Trẻ tập thành thạo bài “ Tập với cành hoa.
-Trẻ bò thấp, theo đường thẳng, không rơi vật trên lưng. Mắt nhìn thẳng về phía trước, phối hợp chân, tay nhịp nhàng.
- Kết hợp cùng cô, bạn chơi trò chơi vận động “Gà vào vườn hoa”
*Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng bò thấp, biết bò thăng bằng không rơi vật trên lưng, phối hợp chân, tay nhịp nhàng. Đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng.
- Trẻ phản ứng nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi vận động “Gà vào vườn hoa”.
*Thái độ:
-Trẻ hào hứng khi tham gia vận động “bò thấp, có mang vật trên lưng”.
-Trẻ thích thú khi chơi trò chơi vận động“Gà vào vườn hoa”.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Vạch chuẩn. Một số cành hoa nhỏ vừa tay trẻ cầm, mỗi trẻ 2 cành để trẻ tập. Vườn hoa. Dây căng quanh vườn hoa làm hàng rào vườn hoa.
-GDÂN: Hát “Bé và hoa”
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về: một số loại hoa trong vườn mà trẻ biết…
III- HƯỚNG DẪN :
* Ổn định : Hát bài “bé và hoa”.
* Trò chuyện với trẻ về một số loại hoa trong vườn mà trẻ biết…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy chậm -nhanh dần –nhanh –chậm dần –đứng lại lấy hoa – chuyển đội hình thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A-BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH HOA
-Động tác hô hấp: Trẻ cầm hoa trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt.
- Động tác 1: Tay
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm hoa thả xuôi .
1- Hai tay đưa thẳng lên cao qua đầu và giơ hoa lên vẫy vẫy.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập 4 lần”
- Động tác 2:Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi người xuống, chạm cành hoa xuống sàn.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1-Ngồi xổm chạm cành hoa xuống sàn.
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
B-VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: BÒ THEO ĐƯỜNG THẲNG CÓ MANG VẬT TRÊN LƯNG
- Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài vận động. Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại tên bài.
-Vận động mẫu:
+ lần 1: Cô vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô bò mẫu lại và phân tích động tác: “Cô chuẩn bị ở tư thế bò thấp ngay vạch chuẩn, tay áp sát xuống sàn nhà, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng. Cô để bao cát nhỏ trên lưng. Khi bò tay phải cô đưa lên, đồng thời khuỷu chân trái cô đưa lên, tay trái cô đưa lên đồng thời khuỷu chân phải cô đưa lên. Cứ thế cô bò nhịp nhàng kết hợp chân nọ, tay kia, không rơi vật trên lưng. Bò tới đích, đưa tay lên lưng lấy bao cát xuống, đứng lên, bỏ bao cát vào rổ, về chỗ của mình.
-Cô chia làm hai đội. Mỗi đội có đường thẳng bò riêng của mình.
Lần lượt các đội cử hai người một lên thi bò với đội bạn.
-Mời trẻ bò chưa đạt lên bò“Cô sửa sai. Lưu ý tư thế chân và tay nhịp nhàng khi bò.Khuyến khích trẻ nói : “Bò theo đường thẳng có mang vật trên lưng”.
- Mời trẻ bò giỏi lên bò lại lần nữa.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: GÀ VÀO VƯỜN HOA
-Giữa sân chơi cô giới hạn một khoảng rộng làm vườn hoa có dây căng xung quanh làm hàng rào, nơi ở của người coi vườn.Phía bên kia- chuồng gà.
+Vai người coi vườn và vai gà mẹ do cô hoặc trẻ đóng. Còn trẻ khác làm “gà”.
+Theo lệnh của gà mẹ: “Gà con hãy đi kiếm ăn đi! Gà mẹ và con chui qua rào (Dây chăng cách mặt đất 35-40cm) vào vườn: Chạy, nhảy, kiếm ăn, cục tác, gáy… “Người coi vườn” thấy ra đuổi “gà” đi (Vỗ hai tay vào nhau: Ụi! ụi!..). Gà chạy, chui qua rào về chuồng trốn. Người gác vườn đi dạo một vòng, rồi lại về chỗ cũ.
-Trò chơi lại tiếp tục.
“Trẻ chơi vài lần”
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút.
* Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh, uống nước. Chuyển hoạt động.
4- Hoạt động góc
Yêu cầu:
- Trẻ sắp xếp hoa gọn gàng, biết tên hoa, số tiền từng loại hoa.Biết mời khách mua hàng Khi bán hàng cho khách trẻ đưa hoa, lấy tiền. Cảm ơn khách. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng rành mạch hơn.
- Trẻ biết cầm gạch bằng tay phải, xếp dựng đứng những viên gạch, cách thưa đều nhau làm hàng rào vườn hoa. Trẻ xếp thêm đường đi, cổng vườn, trồng thêm cây xanh. Xếp thêm ghế đá dưới gốc cây xanh.Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung công việc mình làm…
- Trẻ biết giở tranh không làm rách tranh. Nói đúng tên một số loại hoa và màu sắc của hoa trong tranh? Trẻ tìm đúng hoa vẽ trong tranh, dán tranh lên bảng theo yêu cầu. Trả lời được các câu hỏi về nội dung trẻ đang hoạt động.…
- Trẻ biết cầm dây bằng tay phải, hoa tay trái, để hở lỗ ở giữa để xâu hoa thành vòng. Trẻ có thể xâu cách điệu các hoa các màu khác nhau thành vòng hoa đẹp. Trẻ nói được công việc mình làm. Đặt tên cho tác phẩm của mình. Biết đem vòng hoa tặng em bé búp bê.
*Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác.
5 - Vệ sinh – Ăn trưa
6- Ngủ trưa .
7 - Vệ sinh – quà xế .
8- Sinh hoạt chiều :
*Sinh hoạt cuối tuần:
-Cô cùng trẻ hát bài “Hoa bé ngoan”.
-Cô mời trẻ ngoan lên cắm hoa.
-Trẻ nào chưa được cắm hoa động viên trẻ lần sau ngoan. Đi học đều, không khóc nhè, đến lớp chào cô, không đánh bạn… cô sẽ tặng hoa bé ngoan và cho cắm hoa bé ngoan lên bảng…
9.Trả trẻ:
-Cô trả trẻ tận tay cha mẹ trẻ. Trao đổi nhanh một số thông tin về trẻ trong ngày cho cha mẹ trẻ biết, để có kế hoạch chăm sóc con tốt hơn khi trẻ về nhà.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cà Mau ngày 04 /11/2013
P /HTchuyên môn ký duyệt
Giáo viên soạn
Lê Phương Liên
Đỗ Minh Thuận
File đính kèm:
- T 3 CVNBHĐẹp.doc