Chủ đề: Một số nghề

- Trẻ thực hiện các vận động cơ bản : Bật qua dây, bò cao, bật ô. Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận của cơ thể. Giữ đ¬ợc thăng bằng của cơ thể khi thực hiện các bài tập vận động.

 

- Phát triển các giác quan thông qua việc sử dụng đồ dùng của các nghề ( cô giáo, chú công nhân.)

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 11091 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Một số nghề, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ô tập mẫu lần 3 nhấn mạnh động tác * Trẻ thực hiện: - Cô gọi 1 trẻ lên tập thử, cô sửa sai cho trẻ - Lần lượt cho trẻ lên tập mỗi lần 4 trẻ (2 lần). - Một trẻ khá lên tập củng cố cố vận động - Cô tập lại 1 lần củng cố vận động. * Trò chơi: Cáo ơi ngủ à Cô hỏi trẻ cách chơi và luật chơi sau đó cô chính xác hóa lại. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. (2-3 lần). c./ Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay 1 phút. 3. Bước 3: Kết thúc Cô động viên khen trẻ Thứ tư ngày 09/ 04/2014 So sánh số lượng 2 nhóm đồ vật trong phạm vi 4 1. Kiến thức: Trẻ đếm đến 4 nhận biết các nhóm đối tượng có số lượng là 4, Biết được 2 nhóm đồ vật nhiều hơn, ít hơn 2. Kỹ năng: Trẻ so sánh được 2 nhóm đồ vật. Sử dụng đúng từ nhiều hơn ít hơn 3. Thái độ: Tập trung chú ý trong giờ học. * Tich hợp: VĐ: thông qua trò chơi - Mỗi trẻ có 4 bông hoa, 4 cái chậu - Thẻ chấm tròn, các ngôi nhà có dán số chấm tròn từ 2-4. - Một số đồ vật đồ chơi có số lượng 1 - 4 đặt trong lớp. 4 chiêc vòng Mỗi trẻ 1 tờ giấy A4 vẽ 3 nhóm 1 nhóm có số lượng 2, 3 4 Bút mầu 1. Bước 1: ổn định tổ chức Cô cùng trẻ hát bài hát " Tập đếm" 2. Bứoc 2: Nội dung chính * Ôn đếm đến 4 Trò chơi 1 : cho trẻ tìm nhóm có đồ vật là 3 - 4 ở xung quanh lớp (3-4 lần) Trò chơi 2 : Lất đồ dùng các nghề có số lượng là 2 – 3 - 4 theo yêu cầu của cô * So sánh nhóm 2 đối tượng trong phạm vi 4. Cho trẻ lấy rổ đồ chơi, hỏi trẻ trong rổ có gì? (Hoa và chậu) - Xếp tất cả chậu thành hàng ngang- > Đếm số chậu. - Lấy 3 bông hoa và trồng mỗi bông hoa trên 1 chiêc chậu -> Đếm số hoa - Nhóm Chậu và nhóm Hoa như thế nào với nhau ? Có bằng nhau không ? - Nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn? - Cô khái quát : Nhóm chậu nhiều hơn nhóm hoa, nhóm hoa ít hơn nhóm chậu - Các con hãy trồng thêm 1 cây hoa vào chiếc chậu còn lại nào. - 3 cây hoa trồng thêm 1 cây hoa nữa là mấy cây hoa đấy ? ( Đếm hoa – Đếm chậu) - Nhóm hoa và nhóm chậu bây giờ như thế nào với nhàu ? Có bằng nhau không ? Bằng nhau và bằng mấy ? - Cô khái quát. - Cùng cô bớt đi 1 chậu nào! ( Đếm chậu – Đếm hoa) - Nhóm Chậu và nhóm hoa bây giờ có bằng nhau không? Bằng nhau và bằng mấy ? Cho trẻ cất chậu và hoa vưa cất vừa đếm * Luyện tập .- Trò chơi 1: Thi xem ai nhanh Lần 1: xếp 3 vòng 4 trẻ chơi vừ đi vừ há khi nào cô nói tìm vòng mỗi bạn sẽ nhảy vào 1 vòng Nhận xét xem trẻ nào không có vòng vì sao? (chơi 3-4 lần , thay dổi số vòng) - Trò chơi 2: Tô màu nhóm có số lượng ít hơn 4 màu đỏ nhóm có số lượng 4 màu xanh 3. Bước 3: Kết túc - Cho trẻ hát bài và đi thu dọn đồ dùng cùng với cô Cô cho trẻ chơi trò chơi 5 con cua đá. Thứ 5 10/ 04/ 2014 Tô màu tranh bác nông dân. (đề tài) 1/Kiến thức: Trẻ biết một số dụng cụ đặc trưng của nghề nông Trẻ biết sử dụng những mầu sắc phù hợp để tô mầu bức tranh bác nông dân. Biết nhận xét bài của mình của bạn 2/ Kỹ năng: Trẻ có kĩ năng tô mầu, tô đúng cách, tô kín hình trong tranh. 3/Thái độ: Trẻ biết được công lao của các bác nông dân trân trọng sản phẩm của người nông dân làm ra + Tích hợp: MTXQ Trẻ hiểu về công việc của bác nông dân từ đó biết kính trọng sản phẩm bác nông dân làm ra. - 2 Tranh mẫu của cô. - Vở, sáp mầu cho trẻ. - Giá treo sản phẩm. 1. Bước 1/ ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ chơi trò chơi: Tập tầm vông Hỏi tay cô cầm gì? (Hạt gạo) Con có biết ai làm ra hạt thóc, hạt gaọ không? Sau đó cô cho trẻ biết để làm ra hạt gạo các bác nông dân rất vất vả giao trồng chăm sóc..... 2.Bước 2/ Nội dung chính: * Quan sát tranh cùng đàm thoại: - Tranh vẽ gì? - Bác nông dân đang làm gì? - Lúa chín có màu gì? - Màu sắc bức tranh như thế nào? * Hỏi ý tưởng tô màu của trẻ + Con tô mầu tranh bác nông dân như thế nào? + Quần áo con tô màu gì? + Còn bó lúa? (Hỏi 3-4 trẻ) * Trẻ thực hiện: Cô nhắc trẻ cách ngồi đúng tư thế, cách chọn mầu và tô mầu sao cho đẹp Cô bật nhạc các bài hát trong chủ đề cho trẻ nghe trong khi vẽ. + Với trẻ yếu: - Cô hướng dẫn trẻ cách chọn mầu, cách tô mầu sao cho đúng cách, tô mầu gọn gàng, kín mịn + Với trẻ khá : Cô khuyến khích những trẻ khá sáng tạo. * Nhận xét sản phẩm: - Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá: - Cô cùng trẻ nhận xét, cô khen 1 số bài tô đẹp, nhắc nhở những trẻ còn yếu cần cố gắng. - Nhận xét chung cô khuyến khích động viên trẻ 3. Bước 3: Kết thúc Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng - Chuyển hoạt động Thứ 6 11/ 04/ 2014 - NDC : VĐ: Vỗ tay theo phách - NDKH: Ôn Hát: Bác đưa thư vui tính Nghe: Lý kéo chài 1. Kiến thức : Trẻ hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát “bác đưa thư vui tính” Biết vỗ tay theo phách bài hát bác đưa thư vui tính 2.Kỹ năng Trẻ hát và vỗ tay theo phách của bài hát nhịp nhàng - Phát triển kỹ năng nghe nhạc và cảm thụ âm nhạc cho trẻ thông qua bài hát và bài nghe hát 3.Thái độ: Tích cực hưởng ứng theo bài hát + Tích hợp: Âm nhạc Trẻ có hiểu biết thêm về nghề mới: nghề đưa thư Video bác đưa thư, Đàn, đài , xắc xô , phách tre. 1. Bước1. ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi trò chơi: Mô phỏng động tác các nghề theo yêu cầu của cô 2.Bước 2. Nội dung chính: * Ôn hát : Bác đưa thư vui tính   Dạo 1 đoạn hỏi trẻ tên bài hát, tác giả. - Cô cho cả lớp hát lại 1-2 lần * Dậy trẻ vỗ tay theo phách bài : Bác đưa thư vui tính   Cô vỗ tay mẫu 2 lần Lần 2: phân tích động tác và cho trẻ vỗ tay theo phách, theo cô Dạy cả lớp vỗ tay theo phách 3-4 lần Cho luân phiên từng tổ hát và vỗ tay theo phách. Nhóm, cá nhân lên hát và vỗ tay theo phách (Cô quan sát sửa sai cho trẻ) * Nghe hát: Lý kéo chài. - Cô hát lần1: Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả. - Trò chuyện về nội dung bài hát. - Cô cho trẻ nghe đĩa bài hát và hưởng ứng tự do theo nhạc 3.Bước 3: Kết thúc: - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng - chuyển hoạt động. III. ĐÓNG CHỦ ĐỀ : Co trẻ tham gia cuộc thi Bé nhanh trí Gồm 4 trò chơi : + Trò chơi 1 : Cô mô phỏng dụng cụ nghề trẻ nói tên nghề + Trò chơi 2 : Chắc nghiệm đúng sai + Trò chơi 3 : Thi lấy dụng cụ nghề + Trò chơi 4 : Tô mầu tranh về các nghề Nhận xét cuộc thi Bé nhanh trí ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ Chủ đề: Một số nghề Thời gian thực hiện: 3 tuần (Từ 24/03- 11/04/2014) 1. VỀ MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ 1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 1.3 Những trẻ chưa đạt được các mục tiêu và lí do - Với mục tiêu 1: (Phát triển nhận thức) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Với mục tiêu 2: (Phát triển ngôn ngữ) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Với mục tiêu 3:( Phát triển thẩm mĩ) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Với mục tiêu 4: ( Phát triển thể chất) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Với mục tiêu 5: ( Phát triển tình cảm- xã hội) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2. Về nội dung của chủ đề 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do …………………………………………………………………………………………………………………………………… 3. Về tổ chức các hoạt động của chủ đề 3.1 Về hoạt động có học - Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những gìơ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp - Số lượng các góc chơi: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn ( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích, việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/ nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năngv.v): …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời - Số lương các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. - Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và sự an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích cho trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp vv…) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 4. Những vấn đề khác cần lưu ý 4.1 Về sức khoẻ của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinhv.v…) …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….......................................................................................................................................................................................................................... ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docChu de 8Nghe nghiep.doc