Góc Phân Vai: Gia đình+ cửa hàng bán rau quả.
Học tập: Ghép tranh, chơi đômino, cỗ bài 4 đối 4, chơi happy kiss. Góc sách: Xem sách, đọc sách. (các loại sách, truyện tranh chủ đề thế giới thực vật).
Nghệ thuật: vườn rau trường em
Xây dựng: xây nha của em(Các khối gỗ, cá bằng xốp, hàng rào).
Góc thiên nhiên: chăm sóc cây ở các góc
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3684 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề một số loại rau, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Trò chơi: “thử tài”
Cho trẻ làm bài tập, hướng dẫn trẻ cách lật sách.
Cô hướng dẫn trên tranh phóng to :
Cho cháu đọc ca dao “ con chuồn chuồn ” vào bàn thực hiện.
Cô hướng dẫn bao quát trẻ
Sữa tư thế ngồi, cách ngồi học
Cô báo sắp hết giờ, hết giờ
Nhận xét khen bài đẹp.
Cho cả lớp đọc bài thơ thu dọn đồ dùng
Trẻ hát và cùng cô di chuyển đội hình 2 hàng dọc chơi trò chơi
Trẻ tham gia trả lời
Trẻ lấy thêm thẻ hình gắn lên bảng và so sánh
Trẻ đến mô hình so sánh số quả ở mỗi cây trên mô hình đặt thẻ số và so sánh
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe và đọc thơ về bàn thực hiện
Trẻ tham gia nhận xét
Trẻ thu dọn đồ dùng
Kết bài:
Hết giờ cô nhận xét. Hát bài bầu bí
Cho trẻ thu dọn đồ dùng. Nghỉ
Trẻ lắng nghe cùng hát bài bầu bí và nghỉ
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc, kyõ naêng cô baûn treû chöa ñaït ñöôïc:
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc, lyù do:
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoeû:
Thứ tư: Ngày 2/4/2014
LÀM QUEN VĂN HỌC
Truyện: quả bầu tiên
1. Mục đích yêu cầu
Trẻ biết tên truyện, nhớ các nhân vật trong chuyện hiểu nội dung chuyện
- Qua hoại động giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ.
- Giaùo duïc chaùu biết cố gắng khi gặp khó khăn thử thách
2. Chuẩn bị:
PPT:chuyện “ quả bầu tiên
Tích hợp: LQVT, HĐAN,thơ.
Lồng ghép: “BVMT & ATGT”.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Giới thiệu bài:
- Cho trẻ hát bài “bầu bí”
Trẻ hát cùng cô.
Phát triển bài:
+ Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát có nhắc đến những loại quả nào?
Ngoài các loại quả trên con biết loại rau quả nào khác?
Có 1 câu chuyên nói về thứ rau quả đặc biệt các con lắng nghe xem cô kể câu chuyện gì nha
Cô kể lần 1 diễn cảm
Cô tóm tắt giảng từ khó
Câu chuyện nói về quả gì?
Quả bầu trong chuyện như thế nào?
Ai có thể đặt tên câu chuyện?
Cô tổng hợp đặt tên chuyện là “quả bầu tiên”
Cô cho trẻ nhắc lại
Chở trẻ đi xem phim giáo dục ATGT, BVMT
Cô kể lần 2 với PP
Cô vừa kể câu chuyện gì?
Trong câu chuyện có những ai?
tính cách của cậu bé trong câu chuyện NTN?
Con gì đến bắt én con ở đầu nhà chú bé?
Chú bé đã làm gì?
Cậu bé đã làm gì và nói gì với én con?
Én con trả ơn cho cậu bé bằng cách nào?
Và điều gì bất ngờ khi cậu bé bổ quả bầu?
Cậu bé đã giúp người nghèo khổ bằng cách nào?
Tên địa chủ nghe tin đã làm gì?
Chú chim én đã kiếm hạt gì cho tên địa chủ?
Điều gì đã xảy ra với tên địa chủ khi bổ quả bầu ra?
Trong câu chuyện con thích nhân vật nào ? vì sao?
Con học được điều gì từ cậu bé ?
Cô tổ chức trẻ chơi trò chơi vận chuyển bầu theo trò chơi chuyền bóng qua trái, phải
Trẻ tham gia hát cùng cô
Trẻ lắng nghe và trả lời
Trẻ lắng nghe cô kể
Trẻ trả lời
Trẻ đặt tên theo ý thích
Trẻ cùng cô đi xem phim và nghe kể lần 2 cùng PP
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi
Kết bài:
- Hết giờ cô nhận xét khen trẻ.
- Cả lớp hát bài : “quả gì?”. Nghỉ.
Trẻ hát và nghỉ
THỨ 4: Ngày 2/4/2014
GDAN: Loại 3
- H¸t+ VĐ: “bầu bí”
- Nghe h¸t: “ Vườn cây của ba”
- TC : “ Hái quả tìm tên bài hát
1. Mục đích yêu cầu
- TrÎ thuộc bài hát, vận động theo nhịp bài hát với nhiều hình thức.
- Rèn cho trẻ kỹ năng gõ theo nhịp
- Giáo dục trẻ ăn nhiều rau quả và có thói quen vệ sinh trước và sau khi ăn
Trẻ bộc lộ cảm xúc khi nghe cô hát,thích ca hát và vận động.
2. Chuẩn bị:
- §µn cã ghi ©m bµi h¸t ®Ó d¹y.
- Nhạc cụ.
- TrÎ thuộc bài hát,
- Trẻ gõ theo nhịp
- 1 cây gắn nhiều quả có treo tên bài hát.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Giới thiệu bài:
- Cô tập trung trẻ bằng bài dđồng dao các loại rau
Trẻ đọc đồng dao
Phát triển bài:
- Cho trẻ chơi trò chơi Xem ai đoán giỏi.
- Cô mở 1 đoạn nhạc của bài “bầu bí” mời nhiều trẻ đoán xem đó là bài hát nào? Của tác giả náo? Bài hát giáo dục điều gì?
- Cho cả lớp hát không nhạc.
- Cô mở nhạc cả lớp cùng hát vỗ tay theo nhịp.
- Cô cho tổ này hát tổ kia vận động theo nhịp thi xem tổ nào hát hay, tổ nào giỏi.
- Cô tổ chức theo nhóm, cá nhân.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô cho cả lớp vận động bài “ Ra vườn hoa”.
- C« giíi thiÖu tªn bµi h¸t “ Vườn cây của ba”
- Cô h¸t cho trÎ nghe, nãi vÒ néi dung bµi h¸t.
- C« hái l¹i trÎ tªn bµi h¸t, nội dung bài hát cho trÎ cïng vËn ®éng theo nhịp bµi h¸t
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i: Hái quả tìm tên bài hát.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi: Cô đọc câu đố ai giải được sẽ cho lên hái 1 quả mà mình thích ăn, rồi nghe cô đọc tấu trên đàn đoán tên bài hát.
- Cho trẻ chơi thử.
- C« tæ chøc cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn.
Trẻ đoán.
Trẻ hát và vận động
Di chuyển đội hình nghe hát
Trẻ hát theo lớp
Nhóm
Cá nhân
Trẻ lắng nghe và hưởng ứng
Trẻ lắng nghe và chơi trò chơi
Trẻ chơi 3-4 lần
Kết bài:
- Cô cùng trẻ hát múa lại bài hát “ Quả gì” và nghỉ
Trẻ nghỉ
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc, kyõ naêng cô baûn treû chöa ñaït ñöôïc:
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc, lyù do:
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoẻ
Thứ năm: Ngày 3/4/2014
TẠO HÌNH : nặn rau củ ( đề tài)
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nặn được một số củ có nhiều dạng, trẻ biết đặt điểm nổi bật của các loại củ, biết xoay tròn, lăn dài.
- Qua hoạt động giúp kỹ năng trẻ phát triển sự khéo léo ở đôi tay và thẩm mỹ,sự sáng tạo.
-Giáo dục trẻ yêu mến , giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
2. Chuẩn bị:
các loại củ thật.
Mẫu nặn của cô.
Đất nặn, bản con, giấy loại.
Tích hợp : âm nhạc, câu đố,trò chơi, toán
Lòng ghép : ATGT và BVMT
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Giới thiệu bài:
*Ổn định trẻ:
Cho cả lớp đọc bài “đồng dao các loại rau”. Đàm thoại về nội dung bài hát.
Trẻ đọc đồng dao cùng cô.
Phát triển bài:
“Alô...Alô” “các con lại đây với cô nghe cô đố”.
“Lẳng lặng mà nghe bạn ơi cô đố?
Củ gì mọc ở dưới đất”
Cô cho trẻ kể tất cả các loại củ mọc ở dưới đất và cho trẻ xem các loại củ thật.
*Cô và trẻ đi xem một số củ cô nặn mẫu chơi trò chơi đi xe buýt (GD ATGT và BVMT).
Đàm thoại :
- Các con xem củ gì ?
- củ cà rốt có dạng hình gì ? có đặt điểm gì nổi bật.
- để nặn củ cà rốt thì mình nặn sao ?
Dùng kỹ năng nào ?
Tương tự cô hỏi củ dền, trái cà chua, trái ớt.
Trước khi nặn thì mình làm gì với đất nặn ?
Cô giáo dục trẻ khi làm không trành giành đồ chơi với bạn và giáo dục DD.
* Cháu đọc ca dao « lúa ngô là cô đậu nành......» vào bàn thực hành.
- Cô quan sát trẻ thực hiện, nhắc nhở nhỏ những trẻ chưa chú ý về tư thế ngồi, cách thể hiện bố cục, hình khối màu sắc...
- Trẻ thực hiện, cô theo dõi, gợi ý trẻ vẽ sáng tạo thêm các chi tiết.
- Khi trẻ nặn, cô mở nhạc các bài hát về chủ điểm vừa đủ nghe để tạo cảm xúc cho trẻ.
* Nhận xét sản phẩm :
cô thông báo sắp hết giờ và hết giờ.
- Trẻ trưng bày sản phẩm lên bàn. Cho trẻ quan sát, mời 2-3 trẻ chọn một số sản phẩm đẹp, hỏi trẻ vì sao thấy đẹp.
- Cô nhận xét thêm về sản phẩm
- Cô giới thiệu một số bài có ý tưởng sáng tạo.
- GD trẻ cách tạo ra sản phẩm đẹp.
- Tuyên dương cả lớp.
* Kết thúc :
- Hát–vận động bài « ra chơi vườn hoa.»
- Thu dọn đồ dùng
Trẻ lắng nghe
Trẻ kể tên các loại rau củ
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia chơi trò chơi đi xe buýt
Trẻ quan sát vật mẫu
Trẻ tham gia trả lời
Trẻ lắng nghe
Cháu đọc ca dao
Trẻ nghe nhạc và thực hiện
Trẻ trưng bày sản phẩm
Trẻ hát và thu dọn đồ dùng
Kết bài:
- Cho trẻ hát vận động “vườn cây của ba” thu dọn đồ dùng và nghỉ
Trẻ hát minh họa và nghỉ
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc, kyõ naêng cô baûn treû chöa ñaït ñöôïc:
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc, lyù do:
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoeû:
THỨ 6: Ngày 4/4/2014
LÀM QUEN CHỮ VIẾT
ĐỀ TÀI: G,Y(tiết 2)
1. Mục đích yêu cầu
-Cháu nhận được âm g,y trong tiếng và chữ g,y trong từ .
- Qua hoạt động cung cấp từ cho trẻ, giúp trẻ nói mạch lạc tròn câu. Qua trò chơi giúp trẻ phát triển cơ chân nâng cao thể lực trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý môn học.
2. Chuẩn bị
- Thẻ chữ cái, chữ cái rời để ghép từ, tranh có chữ g,y
- Powerboint
Tích hợp: Âm nhạc, làm quen với toán, Văn học.
Lồng ghép: BVMT và ATGT, dinh dưỡng
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Giới thiệu bài:
- Cô tập trung trẻ ổn định bài “đồng dao các loại rau”.
- Đàm thoại về nội dung bài hát
Trẻ đọc ca dao.
Phát triển bài:
Cô tập trung cháu lại hát một bài lý cây xanh
- Cô và cháu cùng nói chuyện về chủ đề.
- Cho trẻ quan sát tranh (cây rau muống, rau đay, rau mồng tơi… ) trên máy cô hỏi
-Cô có hình ảnh gì?
Cho trẻ đọc từ dưới bức tranh.
- Cô mời cháu lên nhận chữ cái đã học ở tuần trước và đọc to, cho cả lớp đọc lại.
- Cô chở cháu về lớp.
- Cho cháu chơi trò chơi “ đoán nhanh ”
Chia lớp làm 2 đội đọc bàiđống dao các loại rau” tìm âm trong tiếng đội nào lắc trống nhanh được trả lời trước và đúng nhiều đội đó dành chiến thắng
Các con sẽ chia làm 3 tổ, chạy dích dắc qua 3 chướng ngại vật lên khoanh tròn chữ g,y trong từ. Tổ nào chọn được nhiều và đúng là thắng cuộc.
- Cô hướng dẫn trên tranh phóng to :
Cháu hãy tô màu đỏ chữ g,y in hoa và in thường tô màu xanh chữ g,y viết thường
Tìm từ trong bài thơ có chứa chữ g,y và khoanh tròn
Tìm chữ cái g,y có trong các từ dưới hình ảnh và nối với chữ cái g,y
Tô màu xanh chữ g,y in hoa. Màu đỏ chữ g,y in thường .màu vàng chữ g,y viết thường
- Cho trẻ đọc bài ca daolúa ngô là cô đậu nành” về bàn thực hiện.
- Báo sắp hết giờ - hết giờ
- Nhận xét tuyên dương những bài đúng.
- Cho cả lớp hát bài “lý cây bông” thu dọn đồ dùng
Trẻ hát
Trẻ trò chuyện
Trẻ xem hình ảnh trên máy
Trẻ trả lời
Trẻ đọc
Trẻ lên nhắp chuột vào chữ cái đã học ở tuần trước
Trẻ chia làm 2 đội
Đội trưởng cầm trống lắc cả đội cùng trả lời
Trẻ chia làm 3 tổ chạy dích dắc lên khoanh chữ
Trẻ lắng nghe và quan sát
Trẻ đọc ca dao về bàn thực hiện
Trẻ tham gia nhận xét
Trẻ hát và thu dọn đồ dùng
Kết bài:
Nhận xét
Cả lớp hát bài “em yêu cây xanh” Nghỉ.
Trẻ hát
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
Kieán thöùc, kyõ naêng cô baûn treû chöa ñaït ñöôïc:
Noäi dung chöa toå chöùc ñöôïc, lyù do:
Nhöõng bieåu hieän ñaëc bieät veà söùc khoeû:
KÝ DUYỆT
Ban giaùm hieäu
Giaùo vieân soaïn
Ngaøy… thaùng… naêm 2014
Ngaøy 25 thaùng 3 naêm 2014
Lê Thị Ánh Hồng
Góp ý :
File đính kèm:
- ke hoach tuan 29.doc