- Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện:
- Trẻ biết một số quy định về Luật lệ an toàn giao thông đường bộ.
- Phát triển và rèn cho trẻ khả năng chú ý ghi nhớ, trả lời câu hỏi đầy đủ rõ ràng lưu loát, phát triển ở trẻ khả năng tìm hiểu giải quyết tình huống có vấn đề.
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học, hứng thú nghe cô kể chuyện.
- Qua nội dung câu chuyện “Thỏ con đi học” và một số bài hát về chủ điểm an toàn giao thông, giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia giao thông. Giáo dục trẻ có thái độ phê phán đối với những hành vi không chấp hành LLATGT.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3585 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: An toàn giao thông Chủ đề nhánh: Luật lệ giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: An toàn giao thông
Chủ đề nhánh: Luật lệ giao thông
Chủ đề ngày: Bé tham gia giao thông như thế nào?
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
LQVH: Truyện: Thỏ con đi học (Loại 1)
I/ Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu chuyện:
- Trẻ biết một số quy định về Luật lệ an toàn giao thông đường bộ.
- Phát triển và rèn cho trẻ khả năng chú ý ghi nhớ, trả lời câu hỏi đầy đủ rõ ràng lưu loát, phát triển ở trẻ khả năng tìm hiểu giải quyết tình huống có vấn đề.
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học, hứng thú nghe cô kể chuyện.
- Qua nội dung câu chuyện “Thỏ con đi học” và một số bài hát về chủ điểm an toàn giao thông, giáo dục trẻ có ý thức khi tham gia giao thông. Giáo dục trẻ có thái độ phê phán đối với những hành vi không chấp hành LLATGT.
II/ Chuẩn bị:
- Máy tính, tranh
- Bài giảng trình chiếu
- Tranh ảnh cho trò chơi: “ Thi xem tổ nào nhanh”
III/ Cách tổ chức thực hiện:
1. Ổn định gây hứng thú
- Cho trẻ hát vận động theo nhạc bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trò chuyện với trẻ về bài hát:
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Khi đến ngã tư các con gặp gì?
+ Còn khi đi trong phố phường vỉa hè dành cho ai? lòng đường để làm gì?
+ Trong bài hát: Nhắc nhở các con ghi nhớ điều gì khi tham gia giao thông? Giáo dục ATGT, TTHCM, GDMT
+ Cô thấy các con biết về luật giao thông rất rõ. Vậy bây giờ cô sẽ thưởng cho các con nghe một câu truyện của hai bạn nhỏ khi tham gia giao thông nhé.
+ Câu chuyện có tên là: “Thỏ con đi học”. Để biết được nội dung câu chuyện các con hãy lắng nghe cô kể chuyện nhé
2. Nội dung: Cô kể chuyện
- Cô kể lần 1: Kết hợp với tranh
- Sau khi nghe cô kể chuyện các con đã nhận thấy điều gì sảy ra với bạn Chó con ?
* Giảng nội dung
- Cô trích dẫn nội dung: Câu chuyện kể về hai bạn nhỏ một bạn là thỏ con và một bạn là chó con. Bạn thỏ thì luôn ghi nhớ lời mẹ dặn dò trước khi đến lớp còn bạn chó vì ham chơi nên đã quên mất lời mẹ dặn nên đã không chấp hành đúng LLATGT nên đã va phải bác Gấu, may mà Bác gấu phanh xe lại kịp nên chó con chỉ bị xưng đầu gối
- Giải thích từ khó: “ Dự trữ” là cất giữ, để giành về sau sử dụng
- Cô kể lần 2: Kết hợp trình chiếu PP
* Đàm thoại về nội dung câu chuyện
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Tại sao Thỏ con lại xin phép được đi học một mình?
- Ai có thể nhớ được lời dặn dò của Thỏ mẹ với Thỏ con trước khi đi học? (Cô trích dẫn lời dặn dò của Thỏ mẹ với Thỏ con trước khi đi học)
- Trên đường đi học Thỏ con gặp ai?
- Chó con đã rủ Thỏ con làm gì?
- Thỏ đã nói như thế nào?
-Tại sao Thỏ lại không đồng ý?
- Và rồi sau đó chuyện gì đã sảy ra với Chó con ?
- Bác Gấu đã nói gì với Chó con?
- Giờ học ở lớp hôm đó cô giáo Hươu sao đã dạy bài gì?
- Bạn nào nhắc lại được câu hỏi của cô giáo?
- Bạn thỏ đã trả lời cô giáo như thế nào?
- Sau khi được Bác Gấu nhắc nhở và bài học ở lớp bạn Chó con đã nhận ra điều gì?
- Qua thái độ và lời nói của Chó con các con thấy Chó con đã nhận ra lỗi của mình ntn? (Cô trích dẫn lời nói của Chó con với Thỏ con lúc ra sân chơi)
- Qua câu chuyện cô kể các con thấy mình cần phải học tập ai?
- Vì sao con lại học tập bạn Thỏ con?
- Cô kết luận: Các con học tập bạnThỏ con là rất đúng, vì Thỏ con rất ngoan ngoãn, học giỏi đáng yêu, bạn ấy biết vâng lời bố mẹ, quan tâm giúp đỡ bạn bè, biết cảm ơn người khác khi được giúp đỡ, đi đến nơi về đến chốn không đùa nghịch khi đi trên đường chấp hành đúng LLATGT.
* Trò chơi
+ Để thưởng cho các con học ngoan và giỏi hôm nay cô sẽ tổ chức cho các con một trò chơi các các con có thích không?
+ Trò chơi có tên là: “ Thi xem tổ nào nhanh”
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
* Cách chơi: Cô có những bức tranh về luật lệ an toàn giao thông, có trường hợp tham gia giao thông đúng và không đúng. Cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội. Mỗi đội sẽ chọn cho cô những bức tranh tham gia giao thông đúng, và không đúng, tranh đúng sẽ dán vào ô có khuôn mặt cười, tranh không đúng dán vào ô có khuôn mặt buồn
* Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc. Đội nào chọn được nhiều tranh theo yêu cầu của cô nhất thì đội đó là đội chiến thắng ( Cô cho trẻ chơi 3-4 lần)
Giáo dục:
+ Qua câu chuyện các con phải nhớ khi sang đường các con phải quan sát tín hiệu giao thông, đèn đỏ thì chúng mình dừng lại để các PTGT đi qua, còn đèn xanh lúc đó các con mới được đi. Khi đi bộ phải đi bên phải đường và đặc biệt các con còn nhỏ khi qua đường phải đi cùng ngời lớn dắt nếu không rất dễ xảy ra tai nạn, các con nhớ chưa
3. Kết thúc:
- Hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” GD TKNL
Bán Giáo Án mầm non cả năm chuẩn ktkn và chi tiết.
Liên hệ: Thầy Hoàng 01627418690
File đính kèm:
- Giao An mam non 5 tuoi.doc