I/ Mục tiêu :
+ Giúp HS nhận biết được dặc điểm của một vài loại túi xách.
+Vẽ vẽ được túi xách.
+Vẽ được túi xách theo mẫu.
II/ Chuẩn bị :
+ Giáo viên : - Sưu tầm một số túi xách có hình dáng, trang trí khác nhau .
- Hình minh hoạ hướng dẫn cách vẽ.
-Một vài bài vẽ cái túi xách học sinh.
+ Học sinh: - Giấy vẽ hoặc tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ .
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài : Vẽ trang trí : vẽ cái túi xách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 2: Ngày soạn : 12/11/ 2006
Môn : MĨ THUẬT Giảng Tuần: 20 Từ ngày: 17/11/ 2006
Bài : VẼ TRANG TRÍ :
VẼ CÁI TÚI XÁCH
I/ Mục tiêu :
+ Giúp HS nhận biết được dặc điểm của một vài loại túi xách.
+Vẽ vẽ được túi xách.
+Vẽ được túi xách theo mẫu.
II/ Chuẩn bị :
+ Giáo viên : - Sưu tầm một số túi xách có hình dáng, trang trí khác nhau .
- Hình minh hoạ hướng dẫn cách vẽ.
-Một vài bài vẽ cái túi xách học sinh.
+ Học sinh: - Giấy vẽ hoặc tập vẽ.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ .
III/ Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1_ ỔN ĐINH TỔ CHỨC :
1’
- Hát
2_ KIỂM TRA BÀI CŨ:
- Giáo viên nhận xét chung
3’
3-BÀI MỚI:
*Giới thiệu bài :
Hoạt động 1 Quan sát nhận xét
-Giáo viên giới thiệu choHS xem vài túi xách, gợi ý để HS nhận biết :
+Túi xách có hình dáng khác nhau.
+Trang trí và màu sắc phong phú.
+Các bộ phận của túi xách
-
HS Quan sát……
Hoạt động 3 : Thực hành
-Gợi ý HS :
- GV gợi ý HS vẽ như hướng dẫn
+Vẽ cá nhân : Học sinh tìm hình dáng chung cái túi xách và vẽ vào phần giấy quy định.
+Vẽ trên bảng : 3 hay 4 học sinh
- GV gợi ý HS vẽ như hướng dẫn
d) Hoạy động 4 : Nhận xét , đánh giá
- Gợi ý HS cách nhận xét bài tập
- GV cho HS tự xếp loại : Bài đẹp, bài chưa đẹp.
Dặn dò :
Hoàn thành bài vẽ cái túi xách vào phần giấy đã chuẩn bị
Quan sát cách đi, đứng, chạy, .. để chuẩn bị cho bài sau.
Chuẩn bị đất nặn
- HS làm việc theo nhóm
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- MT 2-20.doc