Tập đọc: Hai bàn tay em

I. MỤC TIÊU:

 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ.

 - Hiểu nội dung: Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích, rất đáng yêu. (Trả lời các câu hỏi SGK, thuộc 2,3 khổ thơ trong bài).

* Đối với HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ.

- Giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1497 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc: Hai bàn tay em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 19/8/2011 NG : 24/8/2011 TẬP ĐỌC: HAI BÀN TAY EM I. MỤC TIÊU: - Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi đúng sau mỗi khổ thơ, giữa các dòng thơ. - Hiểu nội dung: Hai bàn tay rất đẹp, rất có ích, rất đáng yêu. (Trả lời các câu hỏi SGK, thuộc 2,3 khổ thơ trong bài). * Đối với HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ. - Giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay sạch sẽ. II. CHUẢN BỊ: - Tranh minh hoạ. Bảng viết những khổ thơ cần luyện đọc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Bài cũ: (3’) - Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi bài “Cậu bé thông minh” - Nhận xét . 2. Bài mới: - Giới thiệu tranh SGK & vào đề. HĐ1: Luyện đọc (12’) - Đoc mẫu 1 lần. - Gọi HS đọc. Y/c lớp đọc thầ . - Y/c HS đọc từng câu, từng khổ thơ. - GV theo dõi – HD phát âm từ khó. - HD đọc trong nhóm. - Y/c các nhóm đọc giao lưu. - GV nhận xét. HĐ2: Tìm hiểu nội dung (10’) - Y/c HS đọc khổ thơ 1. H.Hai bàn tay của bé được so sánh với cái gì? + Giảng từ: nụ hồng. - Y/c HS đọc khổ thơ còn lại. H. Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào? + Giảng từ: siêng năng; thủ thỉ. H. Em thích nhất khổ thơ nào? Vì sao? - GV rút nội dung chính bài ghi bảng: Hai bàn tay của em rất đẹp và rất có ích. HĐ3: Luyện đọc lại (5’) - HD cách đọc bài thơ: GV treo bảng phụ. - GV theo dõi, sửa sai khi đọc. - GV đọc mẫu lần 2 - HD đọc thuộc lòng. HĐ4: Củng cố dặn dò (5’) - Chơi trò chơi “ truyền điện” - Chia lớp thành 4 tổ, mỗi bạn đọc 1 khổ thơ - Nhận xét chung – 1HS nêu nội dung chính; kết hợp giáo dục HS giữ gìn đôi bàn tay . - Nhận xét tiết học. Dặn dò. - Chuẩn bị bài: Cô giáo tí hon. - 2 HS trả bài ; nhận xét . - Quan sát tranh. - Lắng nghe. - 1 HS đọc. - Cả lớp đọc thầm. - HS nối tiếp từng câu, từng khổ thơ. - HS phát âm từ khó. - HS đọc theo nhóm. - Đại diện các nhóm đọc. - 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi. - HS thảo luận nhóm đôi tìm nội dung bài. - 2 HS nhắc lại. - Lắng nghe. *HS khá giỏi đọc thuộc bài thơ - HS tham gia chơi. - Nhận xét.

File đính kèm:

  • docti_t 3.doc
Giáo án liên quan