Bài giảng Tuần 26 tập đọc bài bàn tay mẹ

- HS đọc đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất ,nấu cơm ,rám nắng

- Hiểu nội dung bài : tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ

- Trả lời được câu hỏi 1 ,3 trong sách giáo khoa

II, Đồ dùng dạy học:

-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 26 tập đọc bài bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gh Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài 3 Luyện viết Giáo viên viết mẫu hưóng dẫn học sinh luyện viết Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh III Củng cố ,dặn dò : Học sinh tự làm bài vào vở Học sinh đọc lại kết quả bài làm HS đọc kết quả bài làm 3 em đọc lại toàn bài Học sinh viết vào vở Ôn luyện Toán : Đọc ,viết so sánh số có hai chữ số I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh nắm chắc hơn về cách đọc ,viết số có hai chữ số ,biết so sánh các số có hai chữ số II Lên lớp : GV HS * Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau : Bài 1 : Viết số vào chổ chấm …,81 …,…,….,…,….,….,….,….,90 89,…,…,…,…,….,….,….,…..,98,… Bài 2 : Viết các số : 67 ,74 ,46 Theo thứ tự từ bé đến lớn : Theo thứ tự từ lớn đến bé : Bài 3 :Viết theo mẫu Sáu mươi : 60 năm mươi lăm : Ba mưới tám : bốn mươi chín : Bài 4 : Điền dấu , = 39 … 30 +10 78….82 55 …58 67….72 -* Hoạt động 2 : Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh Củng cố dặn dò : 2 học sinh lên bảng làm Lớp làm bảng con Tiến hành tương tự Thứ 5 ngày 6 tháng 3 năm 2014 Chính tả : Cái Bống I, Mục tiêu: - HS chép lại đúng bài đồng dao : Cái Bống trong khoảng 10 đến 15 phút - Điền đúng các vần anh. ach chữ ng hay ngh - Làm bài tập 2 ,3 trong sách giáo khoa II, Đồ dùng dạy học: Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và bài tập III, Các hoạt động dạy học: *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới 1, Giới thiệu bài: 2, Hướng dẫn HS nghe viết GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết - GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài 3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2:*, Điền vào chỗ trống ng hoặc ngh Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài *, Điền anh hay ach Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tạp vào vở - GV nhận xét chửa bài. - Chấm một số bài tại lớp. III, Củng cố dặn dò. - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần. - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Đọc bài làm - Lớp nhận xét Tập đọc : Vẽ ngựa I Mục tiêu : - Học sinh đọc trơn cả bài tập đọc Vẽ ngựa -Đọc đúng các từ ngữ khó trong bài . ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy - Hiểu nội dung bài : Tinhs hài hước của câu chuyện : bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa , khi bà hỏi con gì ,bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ . -Trả lời câu hỏi 1, 2 trong sách giáo khoa II Đồ dùng : Tranh trong SGK III Lên lớp : GV HS Hướng dẫn học sinh luyện đọc Giáo viên đọc mẫu lần 1 Hướng dẫn học sinh luyện đọc từ khó - -Luyện đọc câu Luyện đọc đoạn : giáo viên chia đoạn hướng dẫn học sinh đọc đoạn Thi đọc cả bài Hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài Bạn nhỏ muốn vẽ gì ?Vì sao nhìn tranh bà lại không nhận ra con ngựa ? Luyện đọc phân vai Giáo viên hướng dẫn III Củng cố : Giáo viên khắc sâu nội dung bài Học sinh đọc cá nhân ,lớp Học sinh đọc câu nối tiếp 4 học sinh nối tiếp đọc đoạn Vài học sinh đọc Lớp nhận xét 1 học sinh đọc cả bài Học sinh trả lời Học sinh đọc theo vai Toán: Các số có hai chữ số (T3) I, Mục tiêu: - Học sinh nhận biết số lượng, đọc, viết các số từ 70 đến 99 - Biết đếm và nhận ra thứ tự các số từ 70 đến 99 II, Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, sách học sinh Đồ dùng chơi trò chơi II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Gọi HS lên bảng điền số trên vạch của tia số - Yêu cầu HS đọc các số theo thứ tự từ 50 đến 69 và ngược lại GV theo dõi giúp HS làm bài , Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu bài : b. Giới thiệu các số từ 70 đến 80 GV tiến hành tương tự như giới thiệu các số từ 50 đến 60 c. Giới thiệu các số từ 80 đến 90 Tiến hành tương tự như các số từ 50 đến 60 d. Giới thiệu các số từ 90 đến 99 Tiến hành tương tự như các số từ 50 đến 60 * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm một số bài tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài 1 Yêu cầu HS viết số Gọi HS đọc bài làm Bài 2: Hướng dẫn HS viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc các số đó GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu Yêu cầu HS viết theo mẫu GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu GV nêu câu hỏi - Hướng dẫn HS trả lời III, Tổng kết dặn dò 1 em lên bảng làm Lớp làm vào giấy nháp HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung HS thực hành trên que tính HS thực hành tương tự HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét 1 em lên bảng làm cả lớp làm bảng con HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm Hoạt động cả lớp PĐHSYTViệt : Luyện đọc ,viết I, Mục tiêu: - Hướng dẫn học sinh đọc lại bài tập đọc đã học trong tuần - HS chép lại đúng bài: Bàn tay mẹ - Rèn kỹ năng luyện viết đúng mẫu chữ ,cỡ chữ và đúng khoảng cách cho các em yếu : Hiền , Tuyết ,Linh ,Tịnh,An ,Lợi ,Tài II, Các hoạt động dạy học: 1 Giáo viên viết mẫu bài lên bảng - Hướng dẫn HS viết bài - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết - Học sinh viết bài vào vở GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài - GV nhận xét , chữa lỗi III, Củng cố dặn dò. 2 Hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên gọi học sinh đọc bất kỳ bài trong sách giáo khoa Nhận xét ,tuyêndương ọc sinh III Củng cố ,dặn dò Vài học sinh đọc lại bài viết Học sinh viết bảng con - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. Học sinh đọc bài theo yêu cầu của giáo viên Thứ 6 ngày 7 tháng 3 năm 2014 Tiếng Việt : Kiểm tra giữa kỳ II ( Đề do chuyên môn ra ) Toán: So sánh các số có hai chữ số I, Mục tiêu: - HS bước đầu so sánh được các số có hai chữ số ( chủ yếu dựa vào vấu tạo của các số có hai chữ số ) - Nhận ra số lớn nhất số bé nhất trong một nhóm có 3 số II, Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng gài, thanh thẻ III, Các hoạt động dạy học: *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Gọi 2 em lên bảng làm bài tập viết số - Viết từ 70 đến 80 : .............................. - Viết từ 80 đến 90:................................ *, Hoạt động 2: Dạy bài mới 1, Giới tiệu bài: 2, Giới tiệu 62 < 65 GV gắn 62 que tính hàng trên, 65 que tính hàng dưới ? Hàng trên có bao nhiêu que tính ? Hàng dưới có bao nhiêu que tính ? Số chỉ hàng chụ củ hai số như thế nào ? Em có nhận xét gì về số oẻ hàngđơn vị ? Vậy hai số trên số nào bé hơn GV ghi : 62 < 65 65 > 62 3, Giới thiệu 63 > 58 tương tự GVKL: Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn *, Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS điền dấu , = Hướng dẫn HS làm bài Nhận xét bài làm Bài 2,( a , b ): Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất Gọi 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Bài 3 ( a ,b): Tiến hành tương tự bài 2 Bài 4: Viết các số: 72, 38, 64. - Theo thứ tự từ bé đến lớn:...................... - Theo thứ tự từ lớn đến bé :..................... Gọi1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở IV, Tổng kết : Dặn dò 2 em lên bảng làm - Lớp bổ sung HS theo dõi quan sát HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân - đồng thanh HS làm bảng con 1 em lên bảng làm - lớp làm vào vở 1 em lên bảng làm Lớp làm vào vở Đọc bài làm nhận xét HDTHToán: Tiết 2 I, Mục tiêu: - HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập - Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu GV HS *Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : a) Viết ( theo mẫu ) Số 84 gồm 8 chục và 4 đơn vị Số 92 gồm ... chục và .... đơn vị Số 77 gồm ... chục và .... đơn vị Bài 2 : Điền dấu , = Gọi 3 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở Bài 3 : Khoanh vào số lớp nhất ,số bé nhất Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở bài tập Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh Bài 4 : Viết các số 38 , 19 ,40 ,41 theo thứ tự từ bé đến lớn : Theo thứ tự từ lớn đến bé : Bài 5 : Đố vui Giáo viên hướng dẫn học sinh trả lời III, Tổng kết dặn dò - 1 HS lên bảng làm. - Lớp làm vở - Cả lớp làm bài vào vở ,nhận xét chữa bài Học sinh tự làm bài vào vở Cả lớp làm vở ,chữa bài ÔLTViệt: Tiết 3 I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh điền vần ,tiếng có vần an ,at ,ac - Viết Con hạc vàng đúng theo mẫu ,chữ viết đều và đẹp - Kể lại câu chuyện :Viết thư II Lên lớp : Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 Điền vần ,tiếng có vần an ,at ,ac Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập Gọi 1 học sinh lênbảng làm ,lớp làm vở Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 2 Viết dấu chấm ,hoặc dấu chẫm hỏ vào ô trống - a) Tôm viết thư cho Bi b) Vì sao Tôm ngạc nhiên c)Tôm không biết chữ ,viết thư cho Bi không biết đọc 3 Kể chuyện : Viết thư Giáo viên kể mẫu 1 lần và hướng dẫn Học sinh phân vai kể lại câu chuyện Giáo viên nhận xét ,tuyên dương III Củngcố ,dặn dò : 3 học sinh đọc lại Học sinh đọc bài đọc bài làm trước lớp Cả lớp làm vào vở ,đọc bài làm Học sinh kể lại câu chuyện theo vai Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: -Giáo viên đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ Vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ Vệ sinh chuyên ,vệ sinh lớp học đảm bảo Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất ngày 26/ 3 -Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò Ngày.... tháng .... năm ..... Ký duyệt :

File đính kèm:

  • doctuan 26.doc
Giáo án liên quan