Bài giảng Môn đạo đức bài : lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo

- HS hiểu thầy giáo, cô giáo là những người không quản khó khăn, chăm sóc dạy dỗ các em nên người, là người rất yêu thương các em. Vì vậy các em cần phải lễ phép vâng lời thầy cô giáo

- HS có tình cảm yêu quý, kính trọng thầy cô giáo

- HS có hành vi lễ phép vâng lời thầy cô giáo trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt hàng ngày

 

doc44 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn đạo đức bài : lễ phép vâng lời thầy giáo, cô giáo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ành những quy định về trật tự an toàn giao thông II. CHUẨN BỊ Các hình trong bài 20 sgk Tranh ảnh và những tình huống có thể sảy ra trên đường đi học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động /GV Hoạt động / HS 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) * GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau -Nơi em ở, mọi người thường làm nghề gì? -Ở Đà Lạt, nghề nổi bật là nghề gì? GV nhận xét bài cũ * HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn -Nơi em ở, mọi người thường làm nghề nông. -Ở Đà Lạt, nghề nổi bật là nghề trồng hoa. -lắng nghe. 2/Bài mới Giới thiệu *Các em đã thấy tai nạn giao thông chưa? -Nguyên nhân vì sao lại sảy ra những tai nạn đó?. -Cho HS thảo luận => Vậy để đảm bảo an toàn khi đi học thì ta phải đi như thế nào?. Hôm nay ta học bài “ An toàn trên đường đi học” * Nêu theo hoàn cảnh thực tế. -HS thảo luận nguyên nhân dẫn đến các tai nạn -Đại diện một số nhóm nêu VD: do đi không đúng phần đường quy định,phóng nhanh vượt ẩu -Lắng nghe. Hoạt động 1 Biết được một số tình huống nguy hiểm có thể sảy ra trên đường đi học Bước 1: giao nhiệm vụ -Điều gì có thể sảy ra? -Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó như thế nào ? Cho HS thảo luận theo nhóm Bước 2:kiểm tra kết quả hoạt động - Để tai nạn không sảy ra, chúng ta phải chú ý điều gì khi đi đường? GV ghi bảng ý kiến của HS => để tránh tai nạn trên đường đi mọi người cần phải chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông -HS quan sát tranh sGK, thảo luận theo nhóm - Bị xe tông - Bị rớt xuống sông - Bị té xe... -đừng chơi ở lòng đường nguy hiểm lắm,bạn ngồi vào trong lòng thuyền đi…bạn không được đu xe như thế. .. - HS lên trình bày, các bạn khác bổ sung nhận xét theo ý mình - Để tai nạn không sảy ra, chúng ta phải chú ý chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông Hoạt động 2 Làm việc với sgk MĐ: HS biết được quy định về đường bộ Bước 1 : giao nhiệm vụ GV cho HS quan sát tranh ở trang 43 sgk và trả lời câu hỏi 1/Bức tranh 1 và 2 có gì khác nhau? 2/Tranh 1 người đi bộ đi ở vị trí nào trên đường? 3/Tranh 2 người đi bộ đi ờ vị trí nào trên đường? 4/Đi như vậy đã đảm bảo an toàn chưa? Bước 2: kiểm tra kết quả hoạt động -GV gọi một số HS trả lời, các bạn khác bổ sung -Khi đi bộ chúng ta cần chú ý điều gì? Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè, cần phải đi sát mép đường về bên tay phải của mình, còn trên đường có vỉa hè thì phải đi trên vỉa hè Nếu muốn qua đường ta phải quan sát trước và sau, khi thấy an toàn ta mới qua đường -GV cho nhiều HS nhắc lại để HS ghi nhớ * HS quan sát tranh theo nhóm 2 thảo luận hỏi đáp theo câu hỏi gợi ý. 1/Giống đều là đi bộ.Khác đường phố đi trên vỉa hè,đường nông thôn đi trong lề đường. -Người đi bộ đi ở vị trí: trên vỉa hè, ở trên đường -Người đi bộ đi ở vị trí bên lề đường ở trên đường. -Đi như vậy đã đảm bảo an toàn - Các nhóm khác theo dõi bổ sung - Đi đúng phần đường dành cho người đi bộ. -Nhắc tại chỗ. Hoạt động 3 Trò chơi : Đi đúng quy định MĐ: HS biết được những quy định về trật tự an toàn giao thông *Bước 1: GV HD cách chơi Đèn đỏ, tất cả mọi người và phương tiện giao thông phải dừng đúng vạch Đèn xanh, xe cộ và mọi người được phép qua lại GV cho HS đóng vai đèn giao thông, ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ Đèn xanh thì HS cầm biển xanh giơ lên Đèn đỏ thì HS cầm biển đỏ giơ lên Ai vi phạm luật giao thông sẽ phải nhắc lại các quy định đi bộ trên đường Bước 2: HS thực hiện trò chơi GV quan sát xem ai sai -Tổng kết trò chơi * Chọn ra bạn là đèn xanh ,một bạn đèn đỏ, một bạn đèn vàng ,là xe ô tô,xe máy,xe đạp..Ban cán sự điều khiển cho cả lớp chơi thử một lượt theo các tín hiệu sau đó đến lượt 2 chơi thật. -Những người đi sai luật giao thông bị phạt trước lớp như hát,múa… -lắng nghe. 3/Củng cố dặn dò *Hôm nay học bài gì? -Khi đi bộ trên đường ta cần chú ý điều gì? => Để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người, các em phải luôn đi đúng quy định Cho HS làm bài vào vở bài tập Nhận xét tiết học tuyên dương HS tích cực * An toàn trên đường đi học. -Khi đi bộ trên đường ta cần chú ý chấp hành đúng luật an toàn giao thông đường bộ. -HS lắng nghe -------------------------------------------------- HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ XẾP HÀNG ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN HÀNG DỌC HÀNG NGANG. PHÁT ĐỘNG PHING TRÀO KHÓ KHĂN. I-Mục tiêu. -Biết cách xếp hàng đội hình hàng dọc, hàng ngang,vòng tròn. -Biết ý nghĩa phong trào giúp đỡ bạn khó khăn. II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường,Thắng đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Hậu,Phong. 2. Công tác tuần 21 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp . - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến –Hoàn thành quỹ vòng tay bè bạn. 3. Phát động phong trào khó khăn - Nêu ý nghĩa của phong trào này cho học sinh hiểu.Sau đó phát động có thể bằng việc làm cụ thể như:Gây quỹ ,cho quần áo ,sách vở 4. Xếp hàng đội hình hàng dọc , hàng nang, vòng tròn. -Hướng dẫn cả lớp thực hiện * * * * X x x x * * X x x x * X * X x x x X X x x x * * X x x x * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * X Hàng ngang LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1 TUẦN 12 Thứ ngày Môn Bài dạy Thư 21/11/2005 Đao đức Học vần Học vần Toán Thể dục Thứ ba 22/11 Học vần Học vần Thủ công Toán Thứ tư 1/2 Học vần Học vần Toán Thứ năm 23/11 Học vần Học vần Hát nhạc Toán Thứ sáu 24/11 Học vần Học vần Tập viết TN- X H H Đ N G MĨ THUẬT: tiết 20 Bài : VẼ HOẶC NẶN QUẢ CHUỐI I. MỤC TIÊU. Giúp HS nhận biết được các đặc điểm về hình khối, màu sắc của quả chuối Biết cách quả chuối Vẽ được quả chuối giống mẫu thực II. CHUẨN BỊ GV: Tranh ảnh các loại quả khác nhau, quả chuối quả dưa thật HS: vở tập vẽ, màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ GV kiểm tra dụng cụ của HS Nêu ưu khuyết của bài vẽ con gà để học sinh rút kinh nghiệm Bài mới a- HS quan sát mẫu và nhận xét b) HD HS cách vẽ con gà Củng cố dặn dò GV giới thiệu bài “ vẽ , hoặc nặn quả chuối” - GV cho HS quan sát tranh ảnh và một số quả thật để các em thấy được sự khác nhau về hình dáng, màu sắc GV vẽ mẫu vẽ hình dáng quả chuối vẽ thêm cuống và núm cho giống với quả chuối thật HD HS cách tô màu - màu xanh : quả chuối chưa chín - màu vàng: quả chuối đã chín HS thực hành vẽ GV uốn nắn giúp đỡ HS yếu, nhắc nhở HS vẽ cho cân đối. Vẽ xong tô màu theo ý thích Cả lớp bình chọn bài vẽ đẹp GV tuyên dương các bạn vẽ đẹp, có sự cố gắng HD HS chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học THỂ DỤC:tiết 20 Thứ ba ngày 15 tháng 01 năm 2008 Tuần 20 Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU Ôn hai động tác thể dục đã học. Học động tác chân Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ tương đối chính xác Điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu thực hiện được ở mức độ cơ bản đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường 50 -> 60 m Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu Chơi trò chơi ‘‘múa hát tập thể” 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút Tập hợp hàng dọc Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn hai động tác thể dục đã học Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Động tác chân Động tác tay Ôn cả hai động tác Cho từng tổ tập lại hai động tác đó Học động tác chân GV làm mẫu và giải thích động tác GV nêu tên động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo Nhịp 1: hai tay chống hông, đồng thời kiễng gót chân Nhịp 2: Hạ gót chân chạm đất, khuỵu gối, thân trên thẳng, vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước Nhịp 3: như nhịp 1 Nhịp 4: về tư thế cơ bản Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 HS thực hành tập động tác chân Cho HS ôn lại cả 3 động tác Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp * Học điểm số hàng dọc theo tổ Cho HS giải tán Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái Hướng dẫn HS điểm số Lần 1 lần 2 từng tổ điểm số Lần 3 và 4 cả 4 tổ cùng điểm số Các tổ trưởng chú ý vai trò của mình Chơi trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” Cách chơi tương tự như tiết trước 25 phút Thực hiện 4 lần Thực hiện 2 lần Tập hợp hàng ngang Phần kết thúc Đi theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc và hát Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút Tập hợp thành hàng ngang

File đính kèm:

  • docmuoi 20.doc
Giáo án liên quan