Bài giảng Toán Số 10 tuần 6

Mục tiêu :

- Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10

- Đọc, đếm dược từ 0 đến 10

- Biết so sánh các số trong phạm vi 10 , biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10

II/ Đồ dùng dạy học

- 10 bông hoa , 10 con bướm

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1577 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Số 10 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: Toán Số 10 I/ Mục tiêu : Biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10 Đọc, đếm dược từ 0 đến 10 Biết so sánh các số trong phạm vi 10 , biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10 II/ Đồ dùng dạy học - 10 bông hoa , 10 con bướm III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Đếm các số từ 0 đến10,đọc các số từ 10đến 0 - Điền dấu : , = 0... 5 6 ... 0 0 ... 0 3... 9 9 ... 0 9 ... 9 2. Bài mới Hoạt động 1 : Giới thiệu số 10 a. Lập số 10 - GV hướng dẫn HS lấy 9 que tính , rồi lấy thêm 1 que tính nữa + Tất cả có mấy que tính ? - Cho HS quan sát hình vẽ SGK Kết luận : Các nhóm đồ vật này đều có số lượng là 10 b. Giới thiệu chữ số 10 - GV viết : 10 - Hướng dẫn viết chữ số 10 c. Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10 + Liền sau số 9 là số nào ? Hoạt động 2 : Luyện tập Bài 1 : Luyện viết Bài 4 : Viết số thích hợp vào ô trống Bài 5 : Khoanh vào số lớn nhất . 3.Củng cố đặn dò - Đếm số nấm và viết số tương ứng ( bài 2 ) - Đếm số chấm tròn ở mỗi nhóm ( bài 3 ) + 10 còn gọi là mấy ? - HS thực hành trên que tính - Tất cả có 10 que tính - HS quan sát hình vẽ và nêu được : + 9 bạn thêm 1 bạn là 10 bạn + 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn - HS đọc : số mười - HS viết bảng con : 10 - số 10 - viết 2 dòng chữ số 10 - HS đếm từ 0 đến 10 , từ 10 đến 0 rồi viết số còn thiếu vào ô trống - HS xác định trong 3 số , số nào là số lớn nhất rồi khoanh tròn vào số đó . Ngày dạy: Toán Tiết 22 Luyện tập I/ Mục tiêu : Giúp HS củng cố về : - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 , thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 II/ Đồ dùng dạy học - Tranh các nhóm đồ vật, các chấm tròn III/ Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra bài cũ : - Đếm các số từ 0 đến 10 - Điền số : 10 > ... 9 ... 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : GV đính tranh , yêu cầu HS nêu đề bài Bài 2 : Vẽ chấm tròn - GV hướng dẫn vẽ thêm chấm tròn vào cột bên phải sao cho 2 cột có đủ 10 chấm tròn Bài 3 : Có mấy hình tam giác ? Bài 4 : Điền dấu Bài 5 : Điền số - HS nêu đề bài : +Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp - HS làm bài - nhận xét + Có 10 con vịt nối với số 10 + Có 8 con mèo nối với số 8 + Có 9 con thỏ nối với số 9 - HS làm vào phiếu bài tập - HS đếm số hình tam giác rồi điền số vào ô trống - HS làm bài tập vào vở - HS nêu được cấu tạo số 10 , rồi điền số vào ô trống . 3.Củng cố,đặn đò: - Đếm các số từ 0 đến 10 + Số đứng liền sau số 9 là số mấy ? + Số đứng liền trước số 9 là số mấy ? Ngày dạy: Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu : - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 , cấu tạo của số 10. II/ Đồ dùng dạy học - Tranh bài tập 1, bài tập 2 III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Đếm các số từ 0 đến 1 - Điền dấu 10 ... 9 9 ... 10 7 ... 5 2. Bài mới Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Nối nhóm vật với số thích hợp Bài 3 : Viết số thích hợp - GV đính tranh bài 3a , cho HS quan sát và nêu yêu cầu bài Bài 3b : ( tương tự như bài 3a ) Bài 4 : Viết các số : 6 , 1 , 3 , 7 , 10 Theo thứ tự từ bé đến lớn Theo thứ tự từ lớn đến bé 3.Củng cố,đặn đò - Trò chơi : Ai đúng - Viết các số từ 0 đến 10 - HS nêu đề bài - Quan sát tranh , đếm số lượng mỗi nhóm vật rồi nối số thích hợp vào nhóm vật - HS làm bài vào phiếu bài tập - Điền số theo thứ tự ngược từ 10 đến 1 - HS tự viết các số vào bảng con , 1 HS điền vào tranh trên bảng - Điền số theo thứ tự từ 0 đến 10 - HS làm bài vào phiếu bài tập - HS quan sát mẫu , rồi xếp hình Ngày dạy: Toán Luyện tập chung I/ Mục tiêu : - So sánh được các số trong phạm vi 10 ; cấu tạo của số 10 - Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 II/ Đồ dùng dạy học - Hình tam giác III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Viết các số 4, 5, 7, 6, 10 + Theo thứ tự từ bé đến lớn + Theo thứ tự từ lớn đến bé 2. Bài mới Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Điền số - H. dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống Bài 2 : Điền dấu - Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn ( số nào bé thì đứng trước , số lớn đứng sau ) để điền dấu thích hợp vào ô trống Bài 3 : Điền số - Cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10 , từ 10 đến 0 và dựa vào thứ tự này để HS điền số vào ô trống Bài 4 : Viết các số : 8, 5, 2, 9, 6 - Theo thứ tự từ bé đến lớn Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn để HS xếp thứ tự 3.Củng cố,đặn đò: - Trò chơi : Ai đúng +Hình dưới đây có mấy hình tam giác? ( bài 5 ) - HS nêu đề bài - HS làm bài , đọc kết quả rồi chữa bài - HS nêu yêu cầu bài - HS làm bài vào vở - HS thi điền nhanh các số vào ô trống - HS làm bài vào phiếu bài tập - HS quan sát hình vẽ , nhận dạng và tìm số hình tam giác

File đính kèm:

  • docTUAN 06.doc