Giáo án lớp 1 tuần 32 đến 35

Đạo đức

Bài: Ôn tập “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Ôn tập kiến thức về bài học “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.

2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng về bài học “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.

3. Thái độ: HS tự giác thực hiện “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo”.

II. Đồ dùng:

- Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và bài tập.

III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:

1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5)

- Tại sao phải bảo vệ cây và hoa nơi công cộng?

- Em đã thực hiện điều đó như thế nào?

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(5’) - Thi đọc các sốcó hai chưa số nhanh. - Nhận xét giờ học. Thứ tư ngày 10 tháng 5 năm 2008 Tự nhiên - xã hội (thêm) Ôn bài: Thời tiết. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS hiểu thời tiết có thể thay đổi. 2. Kĩ năng: HS biết sử dụng vốn từ riêng của mình để nói về sự thay đổi của thời tiết. 3. Thái độ: Có ý thức ăn mặc phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh trong bài 34 phóng to. -Học sinh: Các tranh ảnh sưu tầm về thời tiết. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Hôm nay trrời nóng hay rét? Vì sao em biết? 2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Hoạt động 3: Làm viêc với tranh ảnh sưu tầm được (16’). - hoạt động theo tổ - Tiếp tục yêu cầu các nhóm sắp xếp các tranh ảnh về thời tiết cho thấy thời tiết luôn luôn thay đổi - Yêu cầu các nhóm lên giới thiệu trước lớp về sẳn phẩm của tổ mình. - sắp xếp tranh theo tổ - đại diện tổ lên giới thiệu Chốt: Thời tiết luôn luôn thay đổi. - theo dõi. 4. Hoạt động 4: Thảo luận (10’). - hoạt động cả lớp - Vì sao em biết được ngày mai sẽ nắng hay mưa? - Em mặc như thế nào khi trời nóng, rét? - nhờ theo dõi dự báo thời tiết trên ti vi, đài - trời nóng mặc quần áo ngắn tay, thoáng mát, trời rét mặc đủ ấm, đội mũ len, đi tất giầy Chốt: Cần theo dõi dự báo thời tiết thướn xuyên để có cách ăn mặc cho phù hợp đảm bảo sức khoẻ. - theo dõi. 5. Hoạt động 5: Chơi trò Dự báo thời tiết (6’). - hoạt động tập thể - Khi GV hô trời nóng, rét thì HS chọn trang phục cho phù hợp. - chơi vui vẻ 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò (5’) - Nhăc lại thời tiết luôn luôn thay đổi. - Nhận xét giờ học. Toán (thêm) Ôn tập về các số trong phạm vi 100. I. Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về cộng, trừ các số trong phạm vi 100. 2. Kĩ năng: Củng cố kĩ năng viết số kĩ năng làm tính cộng, tính trừ, kĩ năng giải toán, đo độ dài đoạn thẳng. 3. Thái độ: Ham thích học toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) Đặt tính rồi tính: 43 + 22 76 - 34 61 + 25 88 - 33 2. Hoạt động 2: Làm bài tập (20’) Bài1: Viết số: - Từ 20 đến 35: - Từ 71 đến 84: - Từ 85 đến 100: - HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài. - GV gọi HS yếu chữa bài, em khác nhận xét. Bài2: Viết các số tròn chục có hai chữ số: - HS đọc đề, nêu yêu cầu, và tự điền số. - Gọi HS trung bình chữa, em khác nhận xét. Bài 3: Tính : 76 - 36 -10 = 94 + 5 - 4 = 44 + 25 - 19 = 45 - 14 +10 = 44 + 52- 34 = 36 - 25 + 19 = 56 + 32 - 74 = 97 - 75 + 34 = 78 - 65 + 54 = - HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài. - GV gọi HS chữa bài, em khác nhận xét. Bài4: Một rổ cam và quýt có 50 quả, trong đó có 30 quả quýt. Hỏi trong rổ có bao nhiêu quả cam? - HS đọc đề, nêu yêu cầu. - GV hỏi cách làm, HS trả lời. - HS làm vào vở, HS chữa bài. Bài 5: Đo rồi viết số đo độ dài đoạn thẳng MN: 3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’) - Thi đọc các số có hai chữ số nhanh. - Nhận xét giờ học. Thứ năm ngày 11 tháng 5 năm 2008 Tiếng Việt (thêm) Ôn đọc bài : I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được. 2. Kĩ năng: Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài. 3. Thái độ: Yêu quý ngôi nhà mình đang ở. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Một số từ ngữ khó: - Học sinh: SGK III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Đọc bài: -? 2. Hoạt động 2: Luyện đọc (20’) - GV gọi chủ yếu là HS yếu, HS chưa mạnh dạn đọc lại bài: - GV gọi em khác nhận xét bạn đọc trôi chảy chưa, có diễm cảm hay không, sau đó cho điểm. - Kết hợp hỏi một số câu hỏi có trong nội dung bài tập đọc. 3. Hoạt động 3: Luyện viết (10’) - Đọc cho HS viết: - Đối tượng HS khá giỏi: Tìm thêm những tiếng, từ có vần: 3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’) - Thi đọc nối tiếp bài tập đọc theo tổ. - Nhận xét giờ học. Tuần 35 Thứ hai ngày 16 tháng 5 năm 2008 Chào cờ Nhà trường tổ chức Đạo đức Ôn tập cuối năm I- Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn lại kiến thức đã học qua các bài : Em là học sinh lớp 1, gọn gàng sạch sẽ, giứ gìn sách vở đồ dùng học tập, gia đình em, lễ phép với anh chị, nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ. 2. Kĩ năng: Ôn lại các kĩ năng cần thết qua các bài: Em là học sinh lớp 1, gọn gàng sạch sẽ, giứ gìn sách vở đồ dùng học tập, gia đình em, lễ phép với anh chị, nghiêm trang khi chào cờ, đi học đều và đúng giờ. 3. Thái độ: Tự giác thực hiện cac kĩ năng đó. II Đồ dùng: Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và tình huống cần thiết. III- Hoạt động dạy học chính: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5') - Khi nào thì nói cảm ơn, xin lỗi? - trả lời cá nhân - Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi? 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2') - HS đọc đầu bài. - Nêu yêu cầu, ghi đầu bài 3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (15') - Hoạt động - Đưa ra câu hỏi phù hợp nội dung chính các bài cần ôn tập. - thảo luận hoặc trả lời cá nhân - Chốt lại nội dung chính. - nhắc lại hoặc ghi nhớ 4. Hoạt động 4: Xử lí tình huống (15') - Đưa ra một số tình huống chính có liên quan nội dung các bài cần ôn tập. - thảo luận hoặc tự đưa ra cách xử lí của riêng mình - Chốt cách xử lí đúng đắn nhất. - theo dõi 5. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò (5') - Nêu lại một số nội dung cần ghi nhớ. - Nhận xét giờ học. - Về nhà thực hiện theo điều đã học. Tự nhiên -xã hội Ôn tập: Tự nhiên. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS ôn lại kiến thức qua các bài về chủ đề: Tự nhiên. 2. Kĩ năng: Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh mình. 3. Thái độ: Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh, ảnh đã sưu tầm về chủ đề tự nhiên. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Các hiện tượng về thời tiết khi nắng? Các hiện tượng về thời tiết khi mưa? 2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Hoạt động 3: Trưng bày tranh ảnh về cây cối, con vật, thời tiết (28’). - hoạt động nhóm - Chia lớp thành ba nhóm, yêu cầu các nhóm trưng bày tranh ảnh theo đề tài: Thực vật- Động vật - Thời tiết. - các nhóm tự trưng bày, sắp xếp lại tranh ảnh theo đúng trình tự, chuẩn bị lời giới thiệu về tranh ảnh nhóm mình - Gọi các nhóm lên giới thiệu về phần việc nhóm mình phụ trách. - theo dõi. - Gọi nhóm khác bổ sung cho nhóm bạn. - đóng góp ý kiến bổ sung cho nhóm bạn 4. Hoạt động4 : Củng cố- dặn dò (5’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài chuẩn bị giờ sau kiểm tra. Thủ công Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2008 Thủ công Tổng kết môn học Đạo đức (thêm) Ôn tập cuối năm I- Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn lại kiến thức đã học qua các bài : Trật tự trong trường học, lế phép vâng lời thầy cô giáo, em và các bạn, đi bộ đúng quy định, cản ơn, xin lỗi, chào hỏi và tạm biệt, bảo vệ hoa và cây nơi công cộng 2. Kĩ năng: Ôn lại các kĩ năng cần thết qua các bài: Trật tự trong trường học, lế phép vâng lời thầy cô giáo, em và các bạn, đi bộ đúng quy định, cản ơn, xin lỗi, chào hỏi và tạm biệt, bảo vệ hoa và cây nơi công cộng 3. Thái độ: Tự giác thực hiện cac kĩ năng đó. II Đồ dùng: Giáo viên: Hệ thống câu hỏi và tình huống cần thiết. III- Hoạt động dạy học chính: 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5') - Khi nàp thì nói cảm ơn, xin lỗi? - trả lời cá nhân - Vì sao cần nói cảm ơn, xin lỗi 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2' - HS đọc đầu bài. - Nêu yêu cầu, ghi đầu bài 3. Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi (15') - Hoạt động - Đưa ra câu hỏi phù hợp nội dung chính các bài cần ôn tập. - thảo luận hoặc trả lời cá nhân - Chốt lại nội dung chính. - nhắc lại hoặc ghi nhớ 4. Hoạt động 4: Xử lí tình huống (15') - Đưa ra một số tình huống chính có liên quan nội dung các bài cần ôn tập. - thảo luận hoặc tự đưa ra cách xử lí của riêng mình - Chốt cách xử lí đúng đắn nhất. - theo dõi 5. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò (5') - Nêu lại một số nội dung cần ghi nhớ. - Nhận xét giờ học. - Về nhà thực hiện theo điều đã học. Thứ tư ngày 17 tháng 5 năm 2008 Tự nhiên -xã hội (thêm) Ôn tập: Tự nhiên. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS ôn lại kiến thức qua các bài về chủ đề: Tự nhiên. 2. Kĩ năng: Quan sát, đặt câu hỏi và trả lời về cảnh quan tự nhiên ở khu vực xung quanh mình. 3. Thái độ: Yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ thiên nhiên. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Địa điểm học ngoài trời. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Các hiện tượng về thời tiết khi nắng? Các hiện tượng về thời tiết khi mưa? 2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài (2’) - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Hoạt động 3: Thăm quan cảnh quan xung quanh trường (28’). - hoạt động tập thể - Quan sát thời tiết: Yêu cầu HS đứng úp mặt vào nhauvà hỏi nhau về thưòi tiết hôm nay. Gọi HS trình bày, GV bổ sung thêm. - tự hỏi và đáp về thời tiết sau đó lêu kết quả trước lớp - Quan sát cây cối: Yêu cầu HS quan sát cây cối và thi đố nhau về các loài cây. - hỏi đáp về các loài cây - GV nhận xét cá nhân thực hiện tốt nhất. 4. Hoạt động4 : Củng cố- dặn dò (5’) - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài chuẩn bị giờ sau kiểm tra. Thứ năm ngày 18 tháng 5 năm 2008 Tiếng Việt (thêm) Ôn đọc bài : I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu được. 2. Kĩ năng: Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài. 3. Thái độ: Yêu quý ngôi nhà mình đang ở. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Một số từ ngữ khó: - Học sinh: SGK III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (5’) - Đọc bài: -? 2. Hoạt động 2: Luyện đọc (20’) - GV gọi chủ yếu là HS yếu, HS chưa mạnh dạn đọc lại bài: - GV gọi em khác nhận xét bạn đọc trôi chảy chưa, có diễm cảm hay không, sau đó cho điểm. - Kết hợp hỏi một số câu hỏi có trong nội dung bài tập đọc. 3. Hoạt động 3: Luyện viết (10’) - Đọc cho HS viết: - Đối tượng HS khá giỏi: Tìm thêm những tiếng, từ có vần: 3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò (5’) - Thi đọc nối tiếp bài tập đọc theo tổ. - Nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docTuan 3236.doc