Bài giảng Tiết 27 - Tuần dạy 14: Bài tập (tiếp)

MỤC TIÊU

1.1.Kiến thức: Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính chuẩn bị kiểm tra 1 tiết

1.2.Kĩ năng: rèn luyện cho học sinh làm quen với các dạng bài tập trắc nghiệm trong chương trình bảng tính.

1.3.Thái độ: Bồi dưỡng tinh thần ham học cho học sinh.

2. NỘI DUNG HỌC TẬP:

 - Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 27 - Tuần dạy 14: Bài tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 27 Tuần dạy 14 Ngày dạy: 14/11/2012 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính chuẩn bị kiểm tra 1 tiết 1.2.Kĩ năng: rèn luyện cho học sinh làm quen với các dạng bài tập trắc nghiệm trong chương trình bảng tính. 1.3.Thái độ: Bồi dưỡng tinh thần ham học cho học sinh. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: - Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính 3. CHUẨN BỊ 3.1.GV: bảng phụ ghi các câu hỏi. 3.2.HS: ôn lại các bài đã học. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện: - GV: kiểm diện sĩ số học sinh. - HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp. 4.2.Kiểm tra miệng: (thông qua) 4.3. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG 1: Giáo viên giới thiệu bài (5 phút) Các em đã biết cách nhập công thức và cách sử dụng hàm, ở tiết này, ta sẽ củng cố lại một số kiến thức đã học. HOẠT ĐỘNG 2: Ôn lại một số kiến thức cơ bản (15 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính chuẩn bị kiểm tra 1 tiết -Kỷ năng: rèn luyện cho học sinh làm quen với các dạng bài tập trắc nghiệm trong chương trình bảng tính. (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhóm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC GV yêu cầu HS trả lời một số câu hỏi: Nêu cách nhập công thức? Nêu cách sử dụng hàm? Nêu công dụng của hàm SUM, AVERAGE, MAX, MIN? Nêu các bước chèn thêm hàng, (cột)? Nêu các bước xóa hàng (cột)? Nêu thao tác sao chép, di chuyển dữ liệu? HOẠT ĐỘNG 3: Bài tập (20 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Củng cố cho học sinh các dạng bài tập về chương trình bảng tính -Kỷ năng: Giải bài tập trắc nghiệm (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhóm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC D GV cho học sinh thực hiện bài tập sau: Khi học sinh làm xong GV cho học sinh nói lên các chỗ sai của từng câu. Ä Học sinh lên bảng thực hiện. Câu đúng là c D? Khi nhập một công thức vào một ô trong trang tính ta nhập dấu gì đầu tịên? Ä1 HS trả lời :Câu đúng là d D? Các phép toán cộng, trừ, nhân , chia trên trang tính được nhập như thế nào? Ä1 HS trả lời : Câu đúng là c D GV cho một học sinh thực hiện và giải thích. D GV cho cả lớp cùng làm và gọi lần lượt từng học sinh lên bảng thực hiện. Bài 1: Các công thức sau công thức nào đúng? Khi nhập công thức tính tính tổng các giá trị trong ô D4 và ô C2 sau đó nhân giá trị này với ô B2 ta thực hiện: (D4+C2)*C2 D4+C2*B2 =(D4+C2)*C2 =(D4+C2)C Bài 2:Khi nhập công thức : 6 + 12/3 vào ô B3 thì kết quả trong ô B3 là: 6 b) 12 10 d) Không có kết quả. Bài 3: Để nhập bài toán (20 + 15.4):2 vào trang tính thì cách nhập nào sau đây là đúng? =(20+15.4):2 =(20+15*4):2 =(20+15*4)/2 =(20+15*4)\2 Bài 4:Các cách nhập hàm nào sau đây không đúng? =SUM(A1,B1) =SuM(A1,B1) =SUM(A1,B1,10) =SUM(A1;B1,-5) Bài 5: Giả sử trong ô B1 và A2 chứa các giá trị 5 và 15. Tính kết quả của các công thức sau: =SUM(A2,B1) =SUM(A2;B1,1) =SUM(A2,B1,B1) =AVERAGE(A2,B1) =MAX(A2,B1,-6) f) =MIN(A2,B1,-2) 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP 5.1. Tổng kết: Cho học sinh nhắc lại các chú ý khi nhập công thức và hàm vào tính toán. 5.2. Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Xem lại các bài đã học và các bài thực hành + Xem kĩ về cách nhập công thức, cách sử dụng các hàm - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết thực hành 6. PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docTIET31.doc