Bài giảng Tiết 15 Tuần dạy 8 : Ôn tập

MỤC TIÊU

1.1.Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2

1.2.Kĩ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập

1.3.Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn

2. NỘI DUNG HỌC TẬP:

 - Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 15 Tuần dạy 8 : Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP Tiết 15 Tuần dạy 8 Ngày dạy: 9/10/2013 1. MỤC TIÊU 1.1.Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2 1.2.Kĩ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập 1.3.Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: - Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên: 3.2. Học sinh Học bài1, 2, 3, 4 và trả lời các câu hỏi SGK 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sỉ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (Thông qua) GV kiểm tra việc chuẩn bị bài của HS 4.3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG 1: Ôn lại các kiến thức bài 1 (15 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1 -Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học GV đưa ra nhiều ví dụ quản lý đồng loạt ở dạng danh sách. Nội dung dài và rất khó kiểm sót. à chuyển sang dạng bảng. GV: YCHS nhận xét 2 cách quản lí dữ liệu HS: dạng bảng ngắn gọn, dễ so sánh, sắp xếp GV: chuẩn bị hình ảnh bảng tính Excel GV: YCHS nhắc lại tên của các thanh, các thành phần trên màn hình làm việc HS: Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, thanh công cụ, thanh định dạng, thanh công thức, hộp tên, hàng, cột, ô. GV: YCHS nhắc lại tác dụng bảng chọn. HS:Trả lời. GV ?: Các em học chương trình bảng tính là học những gì? HS: Trả lời HS: khác nhận xét, bổ sung nếu có. GV : Kết luận, Thế thì các em đã học được những gì trên bảng tính?, chúng ta còn lại những phần nào?. HS: trả lời HS: khác nhận xét. GV: nhận xét, kết luận. 1.Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng? (SGK/T3) Bảng chọn Tên Nghĩa File Edit View Insert Format Tools Data Windows Help Tập tin Hiệu chỉnh Nhìn Chèn Định dạng Công cụ Dữ liệu Cửa sổ Giúp đỡ 2.Chương trình bảng tính (SGK /T5, 6) Các Biểu tương Nút lệnh Ý nghĩa New Open Save Print Print View Spelling Cut Copy Paste Undo Redo Mới Mở Lưu In Xem trang in Lỗi chính tả Cắt Sao chép Dán Hoàn tác Làm lại HOẠT ĐỘNG 2: Ôn lại các kiến thức bài 2 (10 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 2 -Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học GV: YCHS nhắc lại các thành phần chính trên trang tính. HS: trả lời HS: khác nhận xét GV: Nhận xét, kết luận GV: YCHS nhắc lại cách chọn các đối tượng trên trang tính? HS: trả lời HS: khác nhận xét GV: nhận xté, kết luận GV: YCHS nhắc lại các kiểu dữ liệu đã học? HS: trả lời GV: nhận xét, bổ sung thêm 1 số dữ liệu: ngày, giờ. 3.Các thành phần chính trên trang tính SGK/T15, 16 4.Chọn các đối tượng trên trang tính (SGK/T16) 5.Dữ liệu trên trang tính (SGK/T18) HOẠT ĐỘNG 3: Ôn lại các kiến thức bài 3 (15 phút) (1) Mục tiêu: -Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 3 -Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng làm bài tập (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: - Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ (3)Các bước của hoạt động: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học GV: YCHS nhắc lại các kí hiệu công thức dùng cho bảng tính? HS: lên bảng ghi lai HS: khác nhận xét GV: nhận xét, kết luận GV: YCHS nhắc lại các bước nhập công thức vào ô tính? HS: Trả lời HS: khác nhận xét GV: nhận xét, kết luận GV ?: Sử dụng địa chỉ trong công thức có ích lợi gì? HS: Trả lời GV: nhận xét, rút ra kết luận 6.Sử dụng công thức để tính toán (SGK/T22) 7.Nhập công thức (SGK/T23) 8.Sử dụng địa chỉ trong công thức (SGK/T23) 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1. Tổng kết: Câu hỏi: 1. Câu 1: Nêu các bước nhập công thức. Đáp án: Vì gõ thiếu dấu = B1: Chọn ô cần nhập công thức. B2: Gõ dấu = B3: Nhập công thức B4: Nhấn ENTER hoặc nhấp chuột vào nút để kết thúc 5.2. Hướng dẫn học tập: - Đối với bài học ở tiết học này: + Về nhà: Ôn lại kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3, 4. + Xem lại các bài đã ôn - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị: tiết sau kiểm tra 1 tiết 6. PHỤ LỤC: khơng cĩ

File đính kèm:

  • docTIET_15.doc
Giáo án liên quan