MỤC TIÊU
1.1.Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2
1.2.Kĩ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập
1.3.Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2
4 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 15 Tuần dạy 8 : Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÔN TẬP
Tiết 15
Tuần dạy 8
Ngày dạy: 9/10/2013
1. MỤC TIÊU
1.1.Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2
1.2.Kĩ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập
1.3.Thái độ: Yêu thích học tập bộ môn
2. NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3 và các bài thực hành 1, 2
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên:
3.2. Học sinh
Học bài1, 2, 3, 4 và trả lời các câu hỏi SGK
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện:
GV: kiểm diện sỉ số học sinh
HS: lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp
4.2. Kiểm tra miệng: (Thông qua)
GV kiểm tra việc chuẩn bị bài của HS
4.3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG 1: Ôn lại các kiến thức bài 1 (15 phút)
(1) Mục tiêu:
-Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 1
-Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ
(3)Các bước của hoạt động:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
GV đưa ra nhiều ví dụ quản lý đồng loạt ở dạng danh sách. Nội dung dài và rất khó kiểm sót. à chuyển sang dạng bảng.
GV: YCHS nhận xét 2 cách quản lí dữ liệu
HS: dạng bảng ngắn gọn, dễ so sánh, sắp xếp
GV: chuẩn bị hình ảnh bảng tính Excel
GV: YCHS nhắc lại tên của các thanh, các thành phần trên màn hình làm việc
HS: Thanh tiêu đề, thanh bảng chọn, thanh công cụ, thanh định dạng, thanh công thức, hộp tên, hàng, cột, ô.
GV: YCHS nhắc lại tác dụng bảng chọn.
HS:Trả lời.
GV ?: Các em học chương trình bảng tính là học những gì?
HS: Trả lời
HS: khác nhận xét, bổ sung nếu có.
GV : Kết luận, Thế thì các em đã học được những gì trên bảng tính?, chúng ta còn lại những phần nào?.
HS: trả lời
HS: khác nhận xét.
GV: nhận xét, kết luận.
1.Nhu cầu xử lí thông tin dạng bảng? (SGK/T3)
Bảng chọn
Tên
Nghĩa
File
Edit
View
Insert
Format
Tools
Data
Windows
Help
Tập tin
Hiệu chỉnh
Nhìn
Chèn
Định dạng
Công cụ
Dữ liệu
Cửa sổ
Giúp đỡ
2.Chương trình bảng tính
(SGK /T5, 6)
Các Biểu tương
Nút lệnh
Ý nghĩa
New
Open
Save
Print
Print View
Spelling
Cut
Copy
Paste
Undo
Redo
Mới
Mở
Lưu
In
Xem trang in
Lỗi chính tả
Cắt
Sao chép
Dán
Hoàn tác
Làm lại
HOẠT ĐỘNG 2: Ôn lại các kiến thức bài 2 (10 phút)
(1) Mục tiêu:
-Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 2
-Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng thực hành và làm bài tập
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ
(3)Các bước của hoạt động:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
GV: YCHS nhắc lại các thành phần chính trên trang tính.
HS: trả lời
HS: khác nhận xét
GV: Nhận xét, kết luận
GV: YCHS nhắc lại cách chọn các đối tượng trên trang tính?
HS: trả lời
HS: khác nhận xét
GV: nhận xté, kết luận
GV: YCHS nhắc lại các kiểu dữ liệu đã học?
HS: trả lời
GV: nhận xét, bổ sung thêm 1 số dữ liệu: ngày, giờ.
3.Các thành phần chính trên trang tính
SGK/T15, 16
4.Chọn các đối tượng trên trang tính
(SGK/T16)
5.Dữ liệu trên trang tính
(SGK/T18)
HOẠT ĐỘNG 3: Ôn lại các kiến thức bài 3 (15 phút)
(1) Mục tiêu:
-Kiến thức: Học sinh được cũng cố lại những kiến thức đã học ở bài 3
-Kỷ năng: Nhớ và củng cố lại lý thuyết đã học để vận dụng làm bài tập
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học:
- Vấn đáp, học tập chia nhĩm nhỏ
(3)Các bước của hoạt động:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
GV: YCHS nhắc lại các kí hiệu công thức dùng cho bảng tính?
HS: lên bảng ghi lai
HS: khác nhận xét
GV: nhận xét, kết luận
GV: YCHS nhắc lại các bước nhập công thức vào ô tính?
HS: Trả lời
HS: khác nhận xét
GV: nhận xét, kết luận
GV ?: Sử dụng địa chỉ trong công thức có ích lợi gì?
HS: Trả lời
GV: nhận xét, rút ra kết luận
6.Sử dụng công thức để tính toán
(SGK/T22)
7.Nhập công thức (SGK/T23)
8.Sử dụng địa chỉ trong công thức (SGK/T23)
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút)
5.1. Tổng kết:
Câu hỏi:
1. Câu 1: Nêu các bước nhập công thức.
Đáp án:
Vì gõ thiếu dấu =
B1: Chọn ô cần nhập công thức.
B2: Gõ dấu =
B3: Nhập công thức
B4: Nhấn ENTER hoặc nhấp chuột vào nút để kết thúc
5.2. Hướng dẫn học tập:
- Đối với bài học ở tiết học này:
+ Về nhà: Ôn lại kiến thức đã học ở bài 1, 2, 3, 4.
+ Xem lại các bài đã ôn
- Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
+ Chuẩn bị: tiết sau kiểm tra 1 tiết
6. PHỤ LỤC: khơng cĩ
File đính kèm:
- TIET_15.doc