Kiểm tra học kì II năm học 2013-2014 môn: tin học - lớp: 7

Câu 1. Chọn câu đúng trong các câu sau đây:

A. Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và sử lý nhiều dạng dữ liệu khác nhau.

B. Chương trình bảng tính chỉ có khả năng lưu giữ và xử lý dữ liệu số.

C. Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lý dữ liệu dạng văn bản.

D. Tất cả sai.

 

doc5 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kì II năm học 2013-2014 môn: tin học - lớp: 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT BẢO THẮNG TRƯỜNG THCS SỐ 2 THÁI NIÊN KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2013-2014 Môn: TIN HỌC - LỚP: 7 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ CHÍNH THỨC I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2 ĐIỂM): Khoanh tròn vào các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng. Câu 1. Chọn câu đúng trong các câu sau đây: A. Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và sử lý nhiều dạng dữ liệu khác nhau. B. Chương trình bảng tính chỉ có khả năng lưu giữ và xử lý dữ liệu số. C. Chương trình bảng tính có khả năng lưu giữ và xử lý dữ liệu dạng văn bản. D. Tất cả sai. Câu 2. Em có thể lưu bảng tính trên máy tính bằng cách sử dụng lệnh: A. File -> Save. B. File -> Open. C. File -> Print. D. File -> Close. Câu 3. Giả sử cần tính trung bình cộng giá trị của các ô B1, C1 và E1. Công thức nào sau đây đúng. A. =SUM(B1,C1,E1)/3. C. =AVERAGE(B1,C1,E1) B. =(B1+C1+E1)/3. D. Tất cả đúng. Câu 4. Muốn sửa dữ liệu trong một ô tính mà không cần nhập lại ta phải thực hiện như thế nào? A. Nháy đúp chuột trên ô tính và sửa dữ liệu. C. Nháy chuột và sửa dữ liệu. B. Nháy chuột đến ô tính và bấm phím F2. D. Cả hai phương sán A và B. Câu 5. Nút lệnh nào trong các nút lệnh sau dùng để thay đổi phông chữ? A. Nút lệnh. C. Nút lệnh. B. Nút lệnh. D. Nút lệnh. Câu 6. Để đặt lề và hướng giấy in cho một bảng tính ta phải thực hiện: A. File -> New. C. File -> Exit. B. File -> Open. D. File -> Page Setup. Câu 7. Câu nào sau đây là đúng? A. Để tăng chữ số thập phân ta nhấn vào nút lệnh . B. Để giảm chữ số thập phân ta nhấn vào nút lệnh . C . Để căn giữa nội dung một ô ta chọn . D. Tất cả đúng. Câu 8. Để sắp xếp danh sách dữ liệu giảm dần, em làm thế nào? A. Nháy chọn 1 ô trong cột cần sắp xếp rồi nháy nút C. Nháy nút B. Nháy chọn 1 ô trong cột cần sắp xếp rồi nháy nút D. Nháy nút II. PHẦN TỰ LUẬN (8 ĐIỂM) Câu 1 (2điểm): Cho bảng điểm sau: a) Tính điểm tổng cộng của học sinh đầu tiên. b) Tính điểm trung bình của học sinh c) Viết công thức tính điểm lớn nhất của học sinh có số thứ tự (Stt) thứ 3 . d) Tìm điểm trung bình nhỏ nhất cho các học sinh. Câu 2 (3 điểm):Sắp xếp dữ liệu là gì? Em hãy nêu các bước sắp xếp dữ liệu. Câu 3 (3 điểm) Nêu các bước vẽ biểu đồ theo bảng dữ liệu cho trước. --------------------------------------Hết----------------------------------------. ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2 ĐIỂM): Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 TL A A D D A D D B II. PHẦN TỰ LUẬN (8 ĐIỂM) Câu 1: a) =SUM(C3:F3) (0.5đ) =AVERAGE(C3:F3) (0.5đ) =MAX(C5:F5) (0.5đ) =MIN(H3:H7) (0.5đ) Câu 2: - Sắp xếp dữ liệu là hoán đổi vị trí các hàng để giá trị dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng dần hay giảm dần. Mặc định, thứ tự của cột có dữ liệu kiểu kí tự là thứ tự theo bảng chữ cái tiếng Anh. (1 đ) - Các bước sắp xếp dữ liệu trên trang tính theo thứ tự tăng dần: + B1: Nháy chuột chọn một ô trong cột em cần sắp xếp dữ liệu. (1đ) + B2: Nháy nút trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần. (1đ) (Học sinh có thể dùng cách khác thực hiện sắp xếp dữ liệu) Câu 3: Các bước vẽ biểu đồ: Bước 1: Chọn một ô trong miền dữ liệu cần vẽ biểu đồ. ( 1 đ) Bước 2: Nháy chuột nút Chart Wizard trên thanh công cụ (Hoặc vào Insert\Chart) . Chọn dạng biểu đồ trong mục Chart Type. (1 đ) Bước 3: Nháy liên tiếp nút Next trên hộp thoại và nháy nút Finish trên hộp thoại cuối cùng (khi nút Next bị mờ đi), ta được biểu đồ. (1 đ) PHÒNG GD&ĐT BẢO THẮNG TRƯỜNG THCS SỐ 2 THÁI NIÊN KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2013-2014 Môn: TIN HỌC - LỚP: 7 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ CHÍNH THỨC Cho bảng dữ liệu sau: Yêu cầu: 1. Khởi động excel. Nhập dữ liệu và định dạng trang tính theo mẫu (3 đ) 2. Sử dụng các công thức hoặc hàm thích hợp để tính Tổng số Học sinh giỏi của các lớp qua các năm. (2 đ) 3.Tạo biểu đồ cột để minh họa số học sinh giỏi của khối 7 năm học 2012-2013.(2đ) 4. Lọc ra 2 lớp có số học sinh giỏi nhiều nhất năm học 2012 – 2013 (2 đ) 5. Lưu trang tính với tên HOCKY_LỚP... (1 đ) ĐÁP ÁN +BIỂU ĐIỂM 1. Nhập dữ liệu vào trang tính, định dạng trang tính theo mẫu, biết sử dụng lệnh sao chép dữ liệu (3đ) 2. Sử dụng các công thức hoặc hàm thích hợp để tính Tổng số Học sinh giỏi của các lớp qua các năm. (2 đ) 3. Tạo biểu đồ cột để minh họa số học sinh giỏi của khối 7 năm học 2012- 2013.(2đ) 4. Lọc ra 2 lớp có số học sinh giỏi nhiều nhất năm học 2012 – 2013 (2 đ) 5. Lưu trang tính (1 đ)

File đính kèm:

  • docKiem tra hoc ki II.doc