Bài giảng Tiết 15 : Bài thực hành số 3 bảng điểm của em

 

I - Mục tiêu:

1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức.

2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính

3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 15 : Bài thực hành số 3 bảng điểm của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/10/2013 Ngày giảng: ..Lớp 7A;.Lớp 7B;.Lớp 7C. Tiết 15 BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 BẢNG ĐIỂM CỦA EM Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành Bảng tính, các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính Biết sử dụng công thức trong tính toán - Kỹ năng tính toán trên máy tính. I - Mục tiêu: 1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức. 2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính 3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel. II – Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học – Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo 2. Học sinh: Học bài, xem trước nội dung thực hành. III – Tiến trình dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ 2. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Mục đích yêu cầu (......2 phút.) - Cho học sinh xác định mục đích yêu cầu bài thực hành HS : Tìm hiểu 1. Mục đích yêu cầu Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính. Nội dung (..3 phút.) GV : - Giải thích kí hiệu ### trong ô. HS : Quan sát, ghi chép thông tin và thực hành 2/ Nội dung : Hiển thị dữ liệu trên ô tính - Nếu độ rộng của cột quá nhỏ không hiển thị hết dãy số quá dài, em sẽ thấy dãy các kí hiệu ### trong ô. Khi đó cần tăng độ rộng của ô. Bài tập 1 : Nhập công thức (.10 phút) - Yêu cầu học sinh làm bài tập số 1 (SGK – Tr25) trên máy tính HS : thực hành Bài tập 1 : Nhập công thức Khởi động Excel sử dụng công thức để tính các giá trị (SGK – Tr25) trên trang tính Bài tập 2 : Tạo trang tính và nhập công thức như hình 25 (..20 phút) GV : - Yêu cầu học sinh làm bài tập số 2 (SGK – Tr26) trên máy tính -Nếu hs chưa làm được Gv thực hành làm mẫu cho hs quan sát -yêu cầu hs làm bài -Quan sát gv hướng dẫn HS : thực hành Bài tập 2 : Tạo trang tính và nhập công thức như hình 25 - Nhập các công thức vào các ô tính tương ứng như trong bảng dưới đây: E F G H I 1 =A1+5 =A1*5 =A1+B2 =A1*B2 =(A1+B2)C4 2 =A1*C4 =B2-A1 =(A1+B2)-C4 =(A1+B2)/C4 =B2^A1-C4 3 =B2*C4 =(C4-A1)/B2 =(A1+B2)/2 =(B2+C4)/2 =(A1+B2+C4)/3 3/ Củng cố (3’): Nhắc lại những nội dung chính của bài. Cách nhập công thức vào ô tính. 4/ Dặn dò (2’) : - Học thuộc bài trên lớp. - Thực hành lại trên máy (nếu có thể). - Đọc thêm tài liệu về chương trình bảng tính.

File đính kèm:

  • docTiết 15.doc