Bài giảng Tiết 16: Bài thực hành số 3 bảng điểm của em

I - Mục tiêu:

1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức.

2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính

3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 895 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 16: Bài thực hành số 3 bảng điểm của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/10/2013 Ngày giảng: ..Lớp 7A;.Lớp 7B;.Lớp 7C. Tiết 16 BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 BẢNG ĐIỂM CỦA EM Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành Bảng tính, các thành phần chính và dữ liệu trên trang tính Biết sử dụng công thức trong tính toán - Kỹ năng tính toán trên máy tính. I - Mục tiêu: 1.Kiến thức: Học sinh biết sử dụng công thức để tính toán; biết cách nhập công thức; và sử dụng địa chỉ trong công thức. 2. Kĩ năng: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính 3. Thái độ: : Rèn luyện cho học sinh tính nhạy bén với công thức toán học và tính toán chuẩn Excel. II – Chuẩn bị: 1. Giáo viên: Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học – Bộ giáo dục và đào tạo, sách GV tham khảo 2. Học sinh: Học bài, xem trước nội dung thực hành. III – Tiến trình dạy học 1.Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong giờ 2. Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Bài tập 3 : Thực hành lập và sử dụng công thức (..20 phút..) - Cho học sinh phân tích bài tập số 3 SGK – Tr26 - Yêu cầu hs làm trên máy tính GV: Nhận xét cho điểm hs HS : Thực hành Bài tập 3 : Thực hành lập và sử dụng công thức Giả sử em có 500.000 đồng gửi tiết kiệm không kỳ hạn với lãi suất 0,3%/tháng. - Hãy sử dụng công thức để tính trong vòng một năm, hàng tháng em có bao nhiêu tiền trong sổ tiết kiệm? - Hãy lập trang tính như hình 26 – SGK để sao cho khi thay đổi số tiền gửi ban đầu và lãi suất thì không cần phải nhập lại công thức. - Lưu bảng tính với tên So tiet kiem Bài tập 4 : Thực hành lập bảng tính sử dụng công thức (.20 phút.) - Cho học sinh phân tích bài tập số 4 – SGK – Tr 27 - Yêu cầu hs làm trên máy tính GV : Nhận xét cho điểm hs HS : Thực hành Bài tập 4 : Thực hành lập bảng tính sử dụng công thức. - Mở bảng tính mới và lập bảng điểm của em hình 27- SGK. - Lập công thức để tính điểm tổng kết của em theo từng môn học vào các ô tương ứng trong cột G ( chú ý điểm tổng kết là trung bình cộng của các điểm kiểm tra sau khi đã nhân hệ số - Lưu bảng tính với tên bang diem 3/ Củng cố (3’): - Nhắc lại những nội dung : + Cách nhập công thức, sửa công thức + Sử dụng công thức để tính + Sử dụng địa chỉ trong công thức 4/ Dặn dò (2’) : - Học thuộc bài trên lớp - Đọc thêm tài liệu về chương trình bảng tính.

File đính kèm:

  • docTiết 16.doc