Mục tiêu
- Củng cố giải toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng xác tìm hiểu đề, cách giải, trình bày bài giải.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
3 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn:giải toán có lời văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Thứ ba ngày 29 tháng 1 năm 2013
Toán(bs)
Ôn:GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố giải toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng xác tìm hiểu đề, cách giải, trình bày bài giải.
- Rèn tính tích cực trong giờ học.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS nêu các bước để giải toán có lời văn.
- Cách trình bày bài giải. Hs nêu nhận xét.
Bài giải(lùi 4 ô)
Lời giải(lùi 1 ô)
Phép tính giải (lùi 2 ô)- kèm tên đơn vị
Đáp số(lùi 3 ô)
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Nam có 6 hòn bi, Hùng có 3 hòn bi. Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu hòn bi?
GV hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề: Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì?
HS viết số để hoà thành tóm tắt.
HS nhắc lại cách trình bày. HS giải, GV chấm, sửa bài.
Bài 2: Mẹ nuôi 10 con gà, mẹ bán hết 4 con gà. Hỏi mẹ còn lại bao nhiêu con gà?
Thực hiện tương tự bài tập 1.
HSG: Có 3 bạn chơi nhảy dây, có 2 bạn chạy đến, sau đó có 4 bạn chạy tới nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? – Làm miệng
HS trả lời, giải thích cách làm.
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm ngày 31 tháng 1 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: XĂNG TI MÉT. ĐO DỘ DÀI TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố về đơn vị đo độ dài xăng-ti-mét.
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép tính với số đo dộ dài có đơn vị cm, kí năng giải toán có lời văn.
- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’)
- HS đọc, viết 5cm, 9cm, 15cm
- Làm bảng con: Tính
13cm – 3cm = 15cm – 4cm =
19cm + 0 cm = 12cm + 3cm =
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7
Bài 1: Đoạn thẳng thứ nhất dài 6cm, đoạn thẳng thứ hai dài 3cm. Hỏi cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu xăng-ti-mét?
Gv hướng dẫn HS tóm tắt bằng lời, Hướng dẫn cách tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
Chú ý: Lời giải nên ghi độ dài thay cho từ số xăng -ti –mét.
HSG: Bài 2: số?
13+ 1 + ……. = 18 11 + 3 + ….. = 19
14 – 3 - ……. = 10 18 – 4 - ….. = 12
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 19 tháng 2 năm 2013
Toán(bs)
Ôn: LUYỆN TẬP.-KIỂM TRA TGDK: 40’
A. Mục tiêu
- Củng cố kiến thức phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20
- Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 10, viết phép tính thích hợp theo tóm tắt.
- Kiểm tra thường xuyên tháng thứ 5.
B. Đồ dùng dạy học
C. Các hoạt động dạy học
* Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’)
* Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (10’)
- Nêu cách đặt tính và tính phép cộng dạng 14 + 3, 10 + 7, 17 – 3, 17 – 7.
- Nêu các bước trình bày giải toán có lới văn.
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2: Kiểm tra (25’)
Bài 1: (1 điểm)
Viết số:
Mười hai:…… mười bảy:……….
Đọc số
16: ……………….. 19: ……………………………
Bài 2: Đặt tính rồi tính(2 điểm)
15 – 4 6+ 13 12 + 0 19 – 1
Bài 3: Tính (1điểm)
14 – 3 + 2 =…… 13 + 5 – 4 = …….
Bài 4: >, <, = (3 điểm)
15 – 4 ….. 13 – 1 16 – 6 …… 19 – 9
10 + 4 …. 15 – 2 12 + 2 ….. 10 + 1 + 4
Bài 5: (1, 5 điểm)Viết phép tính thích hợp
Có : 17 con chim
Bay : 5 con chim
Còn lại: con chim?
A
B
C
D
Bài 6: (1,5 điểm)
Trong hình bên:
Có ……….. đoạn thẳng
Có ………. diểm, đó là các điểm………………
Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học
D. Phần bổ sung:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 22.doc