- HS nhận biết được những việc thường ngày phải làm trong các tiết học.
- Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập các môn học.
- GDHS có ý thức học tập tốt .
II.Hợat động dạy học:
a. GV hướng dẫn HS làm quen với GV , HS và mọi người xung quanh .
- GV cho HS chơi trò chơi giới thiệu tên
11 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ổn định tổ chức lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhúm “ quột nhà” và nhúm “ lau bàn ghế”; Nhúm “chăm súc cõy cảnh”
s Nhúm “quột nhà” sau khi quột xong phải bỏ rỏc vào thựng rỏc; xếp bàn ghế ngay ngắn sau khi làm vệ sinh xong. Nhúm “ Lau chựi bàn ghế” thực hiện cụng việc xong kiểm tra lại và chỉnh sửa ngay ngắn.
s Khi cú lệnh HS nhúm “ chăm súc cõy cảnh cầm dụng cụ lau chựi bụi bẩn, tưới nước cho cõy.” phải nhanh chúng bỏ rỏc vào thựng.
- Cả lớp tham gia làm.
v Đỏnh giỏ và nhận xột:
Nhận xột và trao giải cho nhúm làm việc tốt..
v Thảo luận
- Tổ chức cho HS thảo luận theo cỏc cõu hỏi sau:
+ Nội dung việc làm núi lờn điều gỡ?
+ Chỳng ta cần làm gỡ để gúp phần hạn chế, tỡnh trạng vứt rỏc bừa bói ở sõn trường, lớp, nơi cụng cộng?
Phỏt biểu, trả lời cõu hỏi.
Kết luận: Làm vệ sinh trường lớp gúp phần giữ gỡn vệ sinh hung, giữ cho mụi trường thờm sạch, đẹp, giữ sức khỏe cho mọi người.
5. Rỳt kinh nghiệm sau bài dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………..
GDKNS: Thực hành chào hỏi
I-Mục tiờu:
Qua bài học:
HS cú kỹ năng ứng xử trước mọi người- rốn kĩ năng chào hỏi.
Rốn kỹ năng tự tin ứng xử trước đỏm đụng
II- Đồ dựng dạy học.
Bảng phụ.
Tranh BTTH kỹ năng sống
Hoạt động dạy học.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
GV giới thiệu và ghi mục bài
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ
II. Bài mới
1 HĐ1: hoạt động nhúm 4
BT1: GV nờu yờu cầu bài tập
? Khi gặp người quen em cần làm gỡ?
Gv nhận xột và đưa ra lời õụf đỳng.
BT2: Em sẽ chào hỏi như thế nào trong cỏc trường hợp sau:
a, Găp người quen lớn tuổi?
b, Gặp bạn bố?
HS thực hành chào hỏi trong cỏc trường hợp trờn.
Gv nhận xột và đưa ra lời chào hay ý đỳng.
HĐ2: Hoạt động cỏ nhõn:
GV nờu yờu cầu: em hóy nờu những cõu chào hỏi và cõu đỏp lời người khỏc.
Gv nhận xột.
GV gọi HS trỡnh bày.
Gv nhận xột.
3.Củng cố, dặn dũ:
ễn lại bài, chuẩn bị bài mới
2 HS thực hiện
HS hoạt động nhúm 4.
Núi lời chào hỏi.
Đại diện nhúm trả lời.
HS núi cho nhau nghe.
Đại diện nhúm trả lời
Nhúm khỏc bổ sung.
- HS thực hiện.
HS núi lời chào; Lời đỏp.
Một số HS trỡnh bày lời chào hỏi của mỡnh.
HS nhận xột.
5. Rỳt kinh nghiệm sau bài dạy:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 8: ……………………………………………..
HĐGD: Trũ chơi: Đốn xanh, đốn đỏ(Phối hợp với Đội tổ chức trũ chơi)
1. Mục tiờu:
- Thụng qua trũ chơi “ Đốn xanh – Đốn đỏ” và một số hỡnh ảnh giao thụng trờn đường phố, HS hiểu được những điều cần thực hiện và cần trỏnh khi tham gia giao thụng.
- HS bước đầu biết tuyờn truyền về ý thức tụn trọng Luật giao thụng cho người thõn trong gia đỡnh.
4.2. Hỡnh thức tổ chức:
Tổ chức theo lớp
4.3. Tài liệu và phương tiện:
- Tranh ảnh về tỡnh trạng ựn tắc giao thụng
- Hỡnh ảnh minh họa tỡm hiểu những điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng.
- Mụ hỡnh đốn xanh, đốn đỏ, đốn vàng.
4.4. Cỏc bước tiến hành:
GV-HS
Nội dung thực hiện
v Chuẩn bị
- Giới thiệu: Hàng ngày, trờn đường tới trường, cỏc em đó thấy trờn cỏc tuyến đường giao thụng, tỡnh trạng kẹt xe và tai nạn
thường xảy ra gõy nờn những hậu quả đỏng tiếc. Để giỳp cỏc em hiểu được một số điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng, chỳng
ta cần chơi trũ chơi “ Đốn xanh – Đốn đỏ” và quan sỏt tỡm hiểu nội dung một số bức ảnh về người tham gia giao thụng.
- Hướng dẫn HS cỏch chơi:
+ GV giơ tớn hiệu đốn xanh, HS phải nắm bàn tay, hai tay đỏnh vũng trũn trước ngực, quay tay thật nhanh.
+ GV giơ tớn hiệu đốn vàng, HS phải quay tay chầm chậm.
+ GV giơ tớn hiệu đốn đỏ, HS phải dừng 2 tay trước ngực.
+ Nếu HS khụng thực hiện đỳng thao tỏc quy định của tớn hiệu phải bước ra khỏi chỗ, nhảy lũ cũ 1 vũng để trở về vị trớ của mỡnh.
v Tiến hành trũ chơi “ Đốn xanh – Đốn đỏ”
Tổ chức cho HS chơi thử 2- 3 lần.
Tổ chức cho HS chơi thật
v Chơi trũ “ Nhỡn ảnh, đoỏn sự việc”
Treo một số hỡnh ảnh của người tham gia giao thụng yờu cầu HS : Quan sỏt cỏc bức ảnh và cho biết hành động của người trong ảnh sẽ gõy nguy hiểm gỡ khi tham gia giao thụng?
Lần lượt thảo luận nhận xột từng bức tranh
Kết luận về sự nguy hiểm của cỏc hành động vi phạm Luật giao thụng cho bản thõn và cho những người khỏc.
v Nhận xột – Đỏnh giỏ
- Khen ngợi HS hoạt động tốt.
- Nhắc nhở HS: Qua buổi sinh hoạt hụm nay, cỏc em đó thực hành cỏch di chuyển trờn đường khi gặp tớn hiệu “ đốn xanh, đốn đỏ”. Sau khi đó hiểu được một số nguy hiểm của người tham gia giao thụng, cỏc em hóy là những “ tuyờn truyền viờn nhỏ tuổi” nhắc nhở những người thõn trỏnh được cỏc hành động gõy nguy hiểm trờn để đảm bảo tớnh mạng cho mỡnh , cho mọi người.
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
GV
GV
GV
HS
GV
GV
5. Rỳt kinh nghiệm sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
GDKN Sống: KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ
I-Mục tiờu:
Qua bài học:
HS cú kỹ năng tự phục vụ cho mỡnh trong cuộc sống.
HS tự làm được những việc đơn giản khi đến trường.
HS tự làm được những việc như: Đi dày, mặc ỏo, mặc quần, cởi ỏo, đỏnh răng…
Hoạt động dạy học.
Tiết 1
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
GV giới thiệu và ghi mục bài
Hoạt động 2: Bài tập
a)Bài tập 1: Hoạt động cỏ nhõn.
GV đọc nội dung bài tập 1. Cả lớp lắng nghe.
1: Bạn tự sắp xếp sỏch vở vào cặp chuẩn bị đi học.
2: Mẹ xếp sỏch vở, cũn bạn đang ngồi chơi đồ chơi.
3: Bạn tự mặc quần ỏo.
4: Bạn nhờ mẹ giỳp em mặc quần ỏo.
HS trả lời. HS khỏc nhận xột.
GV nhận xột và kết luận: Đến giờ đi học chỳng ta nờn tự sắp xếp sỏch vở, mặc quần ỏo như cỏc bạn số 1và số 3.
HS đỏnh dấu nhõn vào tranh mỡnh chọn.
b) Bài tập 2: Hoạt động nhúm đụi.
GV nờu yờu cầu của bài tập.
Hóy đỏnh dấu nhõn vào ụ trống những đồ dựng em cần mang đến lớp khi đi học.
HS thảo luận theo nhúm 2 bạn cựng bàn.
Gv gọi đại diện nhúm trả lời.
Cỏc nhúm khỏc nhận xột.
GV nhận xột và tiểu kết: Khi đi học chỳng ta cần mang theo: bỳt chỡ, hộp bỳt, phấn, thước, màu vẽ, vở.
GV kết luận:Khi đi tắm chỳng ta cần chuẩn bị: Khăn tắm, quần ỏo tắm, xà phũng, sữa tắm.
d) Bài tập 5: HS thực hành đi dày.
GV giới thiệu cỏc tranh và yờu cầu HS làm theo cỏc bước trong tranh.
HS thực hành đi dày.
GV nhận xột và kết luận.
5. Rỳt kinh nghiệm sau bài dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 9: ……………………………………………..
HĐGD: Trũ chơi: Đốn xanh, đốn đỏ(Phối hợp với Đội tổ chức trũ chơi)
1. Mục tiờu:
- Thụng qua trũ chơi “ Đốn xanh – Đốn đỏ” và một số hỡnh ảnh giao thụng trờn đường phố, HS hiểu được những điều cần thực hiện và cần trỏnh khi tham gia giao thụng.
- HS bước đầu biết tuyờn truyền về ý thức tụn trọng Luật giao thụng cho người thõn trong gia đỡnh.
4.2. Hỡnh thức tổ chức:
Tổ chức theo lớp
4.3. Tài liệu và phương tiện:
- Tranh ảnh về tỡnh trạng ựn tắc giao thụng
- Hỡnh ảnh minh họa tỡm hiểu những điều cần trỏnh khi tham gia giao thụng.
- Mụ hỡnh đốn xanh, đốn đỏ, đốn vàng.
4.4. Cỏc bước tiến hành:
GV-HS
Nội dung thực hiện
v Chuẩn bị
- Hướng dẫn HS cỏch chơi:
+ GV giơ tớn hiệu đốn xanh, HS phải nắm bàn tay, hai tay đỏnh vũng trũn trước ngực, quay tay thật nhanh.
+ GV giơ tớn hiệu đốn vàng, HS phải quay tay chầm chậm.
+ GV giơ tớn hiệu đốn đỏ, HS phải dừng 2 tay trước ngực.
+ Nếu HS khụng thực hiện đỳng thao tỏc quy định của tớn hiệu phải bước ra khỏi chỗ, nhảy lũ cũ 1 vũng để trở về vị trớ của mỡnh.
v Tiến hành trũ chơi “ Đốn xanh – Đốn đỏ”
Tổ chức cho HS chơi thử 2- 3 lần.
Tổ chức cho HS chơi thật
v Chơi trũ “ Nhỡn ảnh, đoỏn sự việc”
Treo một số hỡnh ảnh của người tham gia giao thụng yờu cầu HS : Quan sỏt cỏc bức ảnh và cho biết hành động của người trong ảnh sẽ gõy nguy hiểm gỡ khi tham gia giao thụng?
Lần lượt thảo luận nhận xột từng bức tranh
Kết luận về sự nguy hiểm của cỏc hành động vi phạm Luật giao thụng cho bản thõn và cho những người khỏc.
v Nhận xột – Đỏnh giỏ
- Khen ngợi HS hoạt động tốt.
- Nhắc nhở HS: Qua buổi sinh hoạt hụm nay, cỏc em đó thực hành cỏch di chuyển trờn đường khi gặp tớn hiệu “ đốn xanh, đốn đỏ”. Sau khi đó hiểu được một số nguy hiểm của người tham gia giao thụng, cỏc em hóy là những “ tuyờn truyền viờn nhỏ tuổi” nhắc nhở những người thõn trỏnh được cỏc hành động gõy nguy hiểm trờn để đảm bảo tớnh mạng cho mỡnh , cho mọi người.
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
GV
GV-HS
HS
GV
HS
GV
5. Rỳt kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………
GDKN Sống: KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ
I-Mục tiờu:
Qua bài học:
HS cú kỹ năng tự phục vụ cho mỡnh trong cuộc sống.
HS tự làm được những việc đơn giản khi đến trường.
HS tự làm được những việc như: Đi dày, mặc ỏo, mặc quần, cởi ỏo, đỏnh răng…
Hoạt động dạy học.
4.4. Cỏc bước tiến hành:
GV-HS
Nội dung thực hiện
Bài tập 8. Hoạt động cỏ nhõn.
Bạn nhỏ trong tranh đang làm gỡ? Đỏnh số thứ tự cỏc bước mặc ỏo?
HS quan sỏt cỏc bức tranh. Và trả lời.
HS đỏnh số thứ tự khi mặc ỏo.
GV nhận xột và kết luận.
Bài tập 9:GV nờu yờu cầu.
Hóy đỏnh số thứ tự cỏc tranh theo trỡnh tự cỏc bước cởi ỏo.
HS làm bài vào vở bt.
GV nhận xột và đưa ra cõu trả lời đỳng.
Bài tập 10. GV nờu yờu cầu
Em hóy đỏnh dấu x vào ụ trống dưới hỡnh vẽ bạn mặc quần ỏo chưa đỳng.
HS làm việc theo nhúm đụi.
Đại diện nhúm trả lời cõu hỏi.
GV nhận xột bài của hs.
Bài tập 11. Hoạt động cỏ nhõn.
GV nờu yờu cầu. Kể cỏc cỏch mặc quần.
HS kể trước lớp.
GV nhận xột và kết luận.
đ) Bài tập 12. Làm việc cỏ nhõn.
Bạn đó làm làm gỡ khi quần ỏo bị bẩn?
HS trả lời .
GV nhận xột theo cõu trả lời của hS
Bài 14. HS làm bài vào VBT
GV nhận xột và chữa bài.
IV- Củng cố dặn dũ.
- GV nhận xột tiết học.
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Bước 5
GV-HS
GV
HS
HS
HS
GV
5. Rỳt kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Bai soan HDNG GDKNS lop 1 Duong Ha.doc