MỤC TIÊU
- Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 .
- Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: Thẻ số
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài
8 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn học : toán bài : luyện tập tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31
Lớp: Một / ……… Tiết: 120
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 .
Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: Thẻ số
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ :
Cộng , trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
Yêu cầu
- Nhận xét chung – đánh giá
3/. BÀI MỚI :
Luyện tập
* HĐ 1 : Thực hiện được các phép cộng, trừ
( không nhớ ) trong phạm vi 100 . Nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ
- Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu
- GV tổ chức
- Nhận xét bảng
- GV nhận xét chung – đánh giá
* Lưu ý HS khi đặt tính phải thẳng cột
- Bài 2: Viết phép tính thich hợp
- Yêu cầu
- Gv nhận xét chung
- Bài 3 : >, <, =
- Yêu cầu
- GV nhận xét chung – đánh giá
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Đồng hồ, thời gian
- Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát
- Cá nhân thực hiện bảng lớp
70 – 30 = 40
87 – 65 = 22
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
- HS đọc nội dung bài toán
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng”
34 42 76 76 52
42 34 42 34 47
76 76 34 42 99
- HS tự sử sai ( nếu có )
Nhóm đôi
- Cá nhân đọc yêu cầu –nội dung bài tập
- Thảo luận nhóm đôi – thực hiện phiếu
42 + 34 = 76
34 + 42 = 76
76 - 34 = 42
76 + 42 = 34
- Nhận xét chéo giữa các nhóm
Nhóm
- Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Thực hành theo nhóm
30 + 6 = 6 + 30
45 + 2 < 3 + 45
55 > 50 + 4
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31
Lớp: Một / ……… Tiết: 121
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : ĐỒNG HỒ, THỜI GIAN
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
- Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng , có biểu tượng ban đầu về thời gian .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
1/. Giáo viên: Đồng hồ
2/. Học sinh : Thẻ số , bảng cài
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Luyện tập
3/. BÀI MỚI :
Đồng hồ , thời gian
* HĐ 1 : Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng
- Yêu cầu
- Yêu cầu
- GV chỉ bảng
+ Trên mặt đồng hồ , kim dài chỉ gì? Kim ngắn chỉ gì ?
- Giải thích : Khi kim dài chỉ vào số 12, kim ngắn chỉ vào số nào thì đó chính là giờ lúc ấy
- Xoay kim chỉ giờ
- Yêu cầu
+ Bạn đang ngủ vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ?
+ Bạn đang tập thể dục vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ?
+ Bạn đang đi học vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ?
- GV nhận xét chung
* Lưu ý giờ đúng - kim ngắn luôn chỉ vào số 12
* HĐ 2 : Thực hành xem đồng hồ
- Yêu cầu
- GV tổ chức thi đua
- GV xoay kim chỉ
- Nhận xét bảng
- GV nhận xét chung – đánh giá
* Lưu ý HS kim ngắn luôn chỉ vào số 12
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Chung sức ”
+ Nội dung : Xoay kim đồng hồ đúng với yêu cầu
+ Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng → thắng
- GV hướng dẫn : GV hô số giờ - các nhóm thực hành xoay kim
- GV nhận xét chung – đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Thực hành
- Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát vui
- Lắng nghe – nhắc lại
Nhóm đôi
Nhóm đôi quan sát mặt đồng hồ
- Nhận diện : trên mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài và các số từ 1 đến 12
( Cá nhân thực hành chỉ trên mô hình )
- Cá nhân chỉ - đọc các số có trên đồng hồ
- Lớp đọc đồng thanh
+ Kim dài chỉ phút, kim ngắn chỉ giờ
Phát hiện : 6 giờ
- Quan sát tranh – đồng hồ ở SGK
+ Bạn đang ngủ vào lúc 5 giờ, kim ngắn chỉ vào số 5, kim dài chỉ vào số 12
+ Bạn đang tập thể dục vào lúc 6 giờ, kim dài chỉ số 12 , kim ngắn chỉ số 6
+ Bạn đang đi học vào lúc 7 giờ, kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ số 7
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
Cá nhân
- Quan sát các mặt đồng hồ ở SGK
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng”
- Cá nhân thực hành viết giờ đúng ở bảng con (8 giờ , 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 12 giờ, 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ , 4 giờ)
- HS tự sửa sai ( nếu có )
- Theo dõi
- Thực hành theo nhóm
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31
Lớp: Một / ……… Tiết: 122
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : THỰC HÀNH
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
- Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: Đồng hồ mẫu
2/. Học sinh : Thẻ số
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ :
Đồng hồ, thời gian
3/. BÀI MỚI :
Thực hành
* HĐ 1 : Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày
- Bài 1: Viết ( theo mẫu )
- Yêu cầu
- Tổ chức trò chơi
- Xoay kim chỉ giờ
- Nhận xét bảng
- Nhận xét chung – đánh giá
- Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu )
- Yêu cầu
- Tổ chức trò chơi “ Tiếp sức”
+ Nhóm nào có số lần thực hiện nhanh , đúng nhất → thắng
- GV nhận xét – đánh giá
- Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp
- Yêu cầu
- GV nhận xét chung – chốt ý
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn ”
+ Nội dung : Vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi đồng hồ ( bài 4)
+ Nhóm nào thực hiện đúng → thắng
- GV đọc yêu cầu
- GV xoay kim chỉ giờ
- GV nhận xét chung – đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài :Luyện tập
- Nhận xét tiết học
Hát
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
Đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Cá nhân thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” - 9 giờ , 1 giờ, 10 giờ, 6 giờ
- HS đọc số chỉ giờ ở bảng con
Nhóm
- Cá nhân đọc yêu cầu nội dung bài tập
- Nhóm thảo luận – cá nhân lần lượt đại diện thực hiện trên đồng hồ
( Mỗi lần 1 HS của nhóm thực hành xoay kim theo yêu cầu của bài : 2 giờ , 3 giờ, 4 giờ, 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ )
- Lớp theo dõi – nhận xét chéo
Nhóm đôi
- Đọc yêu cầu nội dung bài tập
- Nhóm đôi thảo luận – đại diện đọc kết quả thảo luận
+ Buổi sáng : Học ở trường : 10 giờ
+ Buổi chiều : học nhóm : 3 giờ
+ Buổi trưa ăn cơm : 11 giờ
+ Buổi tối nghỉ ở nhà : 8 giờ
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
- Theo dõi
- Thực hiện vẽ trên đồng hồ - giải thích lí do vẽ
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31
Lớp: Một / ……… Tiết: 123
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Biết xem giờ đúng .
Xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ .
Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: Thẻ số
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ
3/. BÀI MỚI
Luyện tập
* HĐ 1 : Biết xem giờ đúng .Biết xác định và quay kim đồng hồ.Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày .
- Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng
- Yêu cầu
- GV nhận xét chung – đánh giá
- Bài 2 Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ
- Yêu cầu
- GV đọc số chỉ giờ đúng
- GV nhận xét chung – đánh giá
* Lưu ý kim luôn chỉ vào số 12 trên mặt đồng hồ
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức ”
+ Nội dung : Nối đồng hồ chỉ giờ đúng với câu chỉ hoạt động của em trong ngày ( Bài 3)
+ Nhóm thực hiện nhanh,đúng → thắng
- Gv chuẩn bị nội dung - hướng dẫn cách thực hiện
- GV nhận xét chung – đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học
- Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
- Nhận xét chung - nhắc nhở
- Hát vui
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
Đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Từng HS thực hiện nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng ( 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ, 2 giờ, 10 giờ )
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
Nhóm
- Đọc yêu cầu – nội dung bài toán
- Thực hiện thi đua theo nhóm ( Các nhóm thi đua xoay kim chỉ giờ và phút khi nghe hiệu lệnh từ GV )
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Theo dõi
- Thực hiện thi đua nối theo nhóm dưới hình thức tiếp sức
- Kiểm tra chéo – nhận xét
- Nhận việc
Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Toán - Lớp 1 - Tuần 31.doc