Bài giảng Môn học : toán bài : luyện tập tuần 31

MỤC TIÊU

- Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 .

- Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ .

II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC

1/. Giáo viên: Thẻ số

2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài

 

doc8 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn học : toán bài : luyện tập tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Một / ……… Tiết: 120 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/. MỤC TIÊU Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 . Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ . II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 1/. Giáo viên: Thẻ số 2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Cộng , trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100 Yêu cầu - Nhận xét chung – đánh giá 3/. BÀI MỚI : Luyện tập * HĐ 1 : Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 . Nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ - Bài 1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu - GV tổ chức - Nhận xét bảng - GV nhận xét chung – đánh giá * Lưu ý HS khi đặt tính phải thẳng cột - Bài 2: Viết phép tính thich hợp - Yêu cầu - Gv nhận xét chung - Bài 3 : >, <, = - Yêu cầu - GV nhận xét chung – đánh giá 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học - Chuẩn bị bài : Đồng hồ, thời gian - Nhận xét chung - nhắc nhở Hát - Cá nhân thực hiện bảng lớp 70 – 30 = 40 87 – 65 = 22 - Lắng nghe – nhắc lại Cá nhân - HS đọc nội dung bài toán - Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” 34 42 76 76 52 42 34 42 34 47 76 76 34 42 99 - HS tự sử sai ( nếu có ) Nhóm đôi - Cá nhân đọc yêu cầu –nội dung bài tập - Thảo luận nhóm đôi – thực hiện phiếu 42 + 34 = 76 34 + 42 = 76 76 - 34 = 42 76 + 42 = 34 - Nhận xét chéo giữa các nhóm Nhóm - Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập - Thực hành theo nhóm 30 + 6 = 6 + 30 45 + 2 < 3 + 45 55 > 50 + 4 - Kiểm tra chéo – nhận xét - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Một / ……… Tiết: 121 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : ĐỒNG HỒ, THỜI GIAN Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/. MỤC TIÊU - Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng , có biểu tượng ban đầu về thời gian . II/. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC 1/. Giáo viên: Đồng hồ 2/. Học sinh : Thẻ số , bảng cài III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Luyện tập 3/. BÀI MỚI : Đồng hồ , thời gian * HĐ 1 : Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng - Yêu cầu - Yêu cầu - GV chỉ bảng + Trên mặt đồng hồ , kim dài chỉ gì? Kim ngắn chỉ gì ? - Giải thích : Khi kim dài chỉ vào số 12, kim ngắn chỉ vào số nào thì đó chính là giờ lúc ấy - Xoay kim chỉ giờ - Yêu cầu + Bạn đang ngủ vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? + Bạn đang tập thể dục vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? + Bạn đang đi học vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? - GV nhận xét chung * Lưu ý giờ đúng - kim ngắn luôn chỉ vào số 12 * HĐ 2 : Thực hành xem đồng hồ - Yêu cầu - GV tổ chức thi đua - GV xoay kim chỉ - Nhận xét bảng - GV nhận xét chung – đánh giá * Lưu ý HS kim ngắn luôn chỉ vào số 12 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Chung sức ” + Nội dung : Xoay kim đồng hồ đúng với yêu cầu + Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng → thắng - GV hướng dẫn : GV hô số giờ - các nhóm thực hành xoay kim - GV nhận xét chung – đánh giá - Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học - Chuẩn bị bài : Thực hành - Nhận xét chung - nhắc nhở Hát vui - Lắng nghe – nhắc lại Nhóm đôi Nhóm đôi quan sát mặt đồng hồ - Nhận diện : trên mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài và các số từ 1 đến 12 ( Cá nhân thực hành chỉ trên mô hình ) - Cá nhân chỉ - đọc các số có trên đồng hồ - Lớp đọc đồng thanh + Kim dài chỉ phút, kim ngắn chỉ giờ Phát hiện : 6 giờ - Quan sát tranh – đồng hồ ở SGK + Bạn đang ngủ vào lúc 5 giờ, kim ngắn chỉ vào số 5, kim dài chỉ vào số 12 + Bạn đang tập thể dục vào lúc 6 giờ, kim dài chỉ số 12 , kim ngắn chỉ số 6 + Bạn đang đi học vào lúc 7 giờ, kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ số 7 ( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) Cá nhân - Quan sát các mặt đồng hồ ở SGK - Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” - Cá nhân thực hành viết giờ đúng ở bảng con (8 giờ , 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 12 giờ, 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ , 4 giờ) - HS tự sửa sai ( nếu có ) - Theo dõi - Thực hành theo nhóm - Kiểm tra chéo – nhận xét - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Một / ……… Tiết: 122 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : THỰC HÀNH Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/. MỤC TIÊU - Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày . II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 1/. Giáo viên: Đồng hồ mẫu 2/. Học sinh : Thẻ số III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Đồng hồ, thời gian 3/. BÀI MỚI : Thực hành * HĐ 1 : Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày - Bài 1: Viết ( theo mẫu ) - Yêu cầu - Tổ chức trò chơi - Xoay kim chỉ giờ - Nhận xét bảng - Nhận xét chung – đánh giá - Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu ) - Yêu cầu - Tổ chức trò chơi “ Tiếp sức” + Nhóm nào có số lần thực hiện nhanh , đúng nhất → thắng - GV nhận xét – đánh giá - Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp - Yêu cầu - GV nhận xét chung – chốt ý 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn ” + Nội dung : Vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi đồng hồ ( bài 4) + Nhóm nào thực hiện đúng → thắng - GV đọc yêu cầu - GV xoay kim chỉ giờ - GV nhận xét chung – đánh giá - Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học - Chuẩn bị bài :Luyện tập - Nhận xét tiết học Hát - Lắng nghe – nhắc lại Cá nhân Đọc yêu cầu – nội dung bài tập - Cá nhân thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” - 9 giờ , 1 giờ, 10 giờ, 6 giờ - HS đọc số chỉ giờ ở bảng con Nhóm - Cá nhân đọc yêu cầu nội dung bài tập - Nhóm thảo luận – cá nhân lần lượt đại diện thực hiện trên đồng hồ ( Mỗi lần 1 HS của nhóm thực hành xoay kim theo yêu cầu của bài : 2 giờ , 3 giờ, 4 giờ, 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ ) - Lớp theo dõi – nhận xét chéo Nhóm đôi - Đọc yêu cầu nội dung bài tập - Nhóm đôi thảo luận – đại diện đọc kết quả thảo luận + Buổi sáng : Học ở trường : 10 giờ + Buổi chiều : học nhóm : 3 giờ + Buổi trưa ăn cơm : 11 giờ + Buổi tối nghỉ ở nhà : 8 giờ ( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) - Theo dõi - Thực hiện vẽ trên đồng hồ - giải thích lí do vẽ - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên Trường tiểu học …………………………………… Tuần: 31 Lớp: Một / ……… Tiết: 123 KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP Ngày dạy: / / . GV: . ====== I/. MỤC TIÊU Biết xem giờ đúng . Xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ . Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày . II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 1/. Giáo viên: Thẻ số 2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ 3/. BÀI MỚI Luyện tập * HĐ 1 : Biết xem giờ đúng .Biết xác định và quay kim đồng hồ.Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày . - Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng - Yêu cầu - GV nhận xét chung – đánh giá - Bài 2 Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ - Yêu cầu - GV đọc số chỉ giờ đúng - GV nhận xét chung – đánh giá * Lưu ý kim luôn chỉ vào số 12 trên mặt đồng hồ 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức ” + Nội dung : Nối đồng hồ chỉ giờ đúng với câu chỉ hoạt động của em trong ngày ( Bài 3) + Nhóm thực hiện nhanh,đúng → thắng - Gv chuẩn bị nội dung - hướng dẫn cách thực hiện - GV nhận xét chung – đánh giá - Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học - Chuẩn bị bài : Luyện tập chung - Nhận xét chung - nhắc nhở - Hát vui - Lắng nghe – nhắc lại Cá nhân Đọc yêu cầu – nội dung bài tập - Từng HS thực hiện nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng ( 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ, 2 giờ, 10 giờ ) ( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) Nhóm - Đọc yêu cầu – nội dung bài toán - Thực hiện thi đua theo nhóm ( Các nhóm thi đua xoay kim chỉ giờ và phút khi nghe hiệu lệnh từ GV ) - Kiểm tra chéo – nhận xét - Theo dõi - Thực hiện thi đua nối theo nhóm dưới hình thức tiếp sức - Kiểm tra chéo – nhận xét - Nhận việc Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docToán - Lớp 1 - Tuần 31.doc
Giáo án liên quan