MỤC TIÊU
- Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 .
- Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 
1/. Giáo viên: Thẻ số 
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 8 trang
8 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1693 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn học : toán bài : luyện tập tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học ……………………………………	Tuần: 31
Lớp: Một / ……… 	Tiết: 120
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Thực hiện được các phép cộng, trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 .
Bước đầu nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 
1/. Giáo viên: Thẻ số 
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : 
Cộng , trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
Yêu cầu 
- Nhận xét chung – đánh giá 
3/. BÀI MỚI : 
Luyện tập 
* HĐ 1 : Thực hiện được các phép cộng, trừ 
( không nhớ ) trong phạm vi 100 . Nhận biết quan hệ phép cộng và phép trừ
- Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Yêu cầu 
- GV tổ chức 
- Nhận xét bảng 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
* Lưu ý HS khi đặt tính phải thẳng cột
- Bài 2: Viết phép tính thich hợp 
- Yêu cầu 
- Gv nhận xét chung
- Bài 3 : >, <, = 
- Yêu cầu 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ 
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học 
- Chuẩn bị bài : Đồng hồ, thời gian 
 - Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát 
- Cá nhân thực hiện bảng lớp 
 70 – 30 = 40 
 87 – 65 = 22 
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
- HS đọc nội dung bài toán 
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” 
34 42 76 76 52
 42 34 42 34 47
 76 76 34 42 99
- HS tự sử sai ( nếu có )
Nhóm đôi
- Cá nhân đọc yêu cầu –nội dung bài tập
- Thảo luận nhóm đôi – thực hiện phiếu 
 42 + 34 = 76 
 34 + 42 = 76
 76 - 34 = 42
 76 + 42 = 34
- Nhận xét chéo giữa các nhóm 
Nhóm
- Cá nhân đọc yêu cầu – nội dung bài tập 
- Thực hành theo nhóm 
30 + 6 = 6 + 30
 45 + 2 < 3 + 45
 55 > 50 + 4
- Kiểm tra chéo – nhận xét 
- Nhận việc 
- Nhận xét tiết học 
Hiệu trưởng	 Khối trưởng 	Giáo viên
Trường tiểu học ……………………………………	Tuần: 31
Lớp: Một / ……… 	Tiết: 121
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : ĐỒNG HỒ, THỜI GIAN
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
- Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng , có biểu tượng ban đầu về thời gian .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC 
1/. Giáo viên: Đồng hồ 
2/. Học sinh : Thẻ số , bảng cài 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Luyện tập
3/. BÀI MỚI : 
Đồng hồ , thời gian 
 * HĐ 1 : Làm quen với mặt đồng hồ , biết xem giờ đúng 
- Yêu cầu 
- Yêu cầu 
- GV chỉ bảng 
+ Trên mặt đồng hồ , kim dài chỉ gì? Kim ngắn chỉ gì ? 
- Giải thích : Khi kim dài chỉ vào số 12, kim ngắn chỉ vào số nào thì đó chính là giờ lúc ấy 
- Xoay kim chỉ giờ 
- Yêu cầu 
+ Bạn đang ngủ vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? 
+ Bạn đang tập thể dục vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? 
+ Bạn đang đi học vào lúc mấy giờ ? Kim ngắn và kim dài chỉ vào đâu ? 
- GV nhận xét chung 
* Lưu ý giờ đúng - kim ngắn luôn chỉ vào số 12 
* HĐ 2 : Thực hành xem đồng hồ 
- Yêu cầu 
- GV tổ chức thi đua 
- GV xoay kim chỉ 
- Nhận xét bảng 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
* Lưu ý HS kim ngắn luôn chỉ vào số 12 
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ 
- GV tổ chức trò chơi “ Chung sức ”
+ Nội dung : Xoay kim đồng hồ đúng với yêu cầu 
+ Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng → thắng
- GV hướng dẫn : GV hô số giờ - các nhóm thực hành xoay kim 	
- GV nhận xét chung – đánh giá 
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học 
- Chuẩn bị bài : Thực hành 
 - Nhận xét chung - nhắc nhở
Hát vui 
- Lắng nghe – nhắc lại
 Nhóm đôi 
Nhóm đôi quan sát mặt đồng hồ 
- Nhận diện : trên mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài và các số từ 1 đến 12 
( Cá nhân thực hành chỉ trên mô hình )
- Cá nhân chỉ - đọc các số có trên đồng hồ 
- Lớp đọc đồng thanh 
+ Kim dài chỉ phút, kim ngắn chỉ giờ 
Phát hiện : 6 giờ 
- Quan sát tranh – đồng hồ ở SGK 
+ Bạn đang ngủ vào lúc 5 giờ, kim ngắn chỉ vào số 5, kim dài chỉ vào số 12 
+ Bạn đang tập thể dục vào lúc 6 giờ, kim dài chỉ số 12 , kim ngắn chỉ số 6
+ Bạn đang đi học vào lúc 7 giờ, kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ số 7
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
Cá nhân
- Quan sát các mặt đồng hồ ở SGK 
- Thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” 
- Cá nhân thực hành viết giờ đúng ở bảng con (8 giờ , 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 12 giờ, 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ , 4 giờ)
- HS tự sửa sai ( nếu có )
- Theo dõi 
- Thực hành theo nhóm 
- Kiểm tra chéo – nhận xét 
- Nhận việc 
- Nhận xét tiết học 
Hiệu trưởng	 Khối trưởng 	Giáo viên
Trường tiểu học ……………………………………	Tuần: 31
Lớp: Một / ……… 	Tiết: 122
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : THỰC HÀNH
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU 
- Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC 
1/. Giáo viên: Đồng hồ mẫu 
2/. Học sinh : Thẻ số 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : 
Đồng hồ, thời gian 
3/. BÀI MỚI : 
Thực hành 
 * HĐ 1 : Biết đọc giờ đúng , vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày
- Bài 1: Viết ( theo mẫu )
- Yêu cầu 
- Tổ chức trò chơi 
- Xoay kim chỉ giờ 
- Nhận xét bảng 
- Nhận xét chung – đánh giá 
- Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ( theo mẫu ) 
- Yêu cầu 
- Tổ chức trò chơi “ Tiếp sức” 
+ Nhóm nào có số lần thực hiện nhanh , đúng nhất → thắng
- GV nhận xét – đánh giá 
- Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp 
- Yêu cầu 
- GV nhận xét chung – chốt ý 
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ 
- GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh hơn ”
+ Nội dung : Vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi đồng hồ ( bài 4)
+ Nhóm nào thực hiện đúng → thắng
- GV đọc yêu cầu 	
- GV xoay kim chỉ giờ 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học 
- Chuẩn bị bài :Luyện tập 
- Nhận xét tiết học 
Hát 
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân 
Đọc yêu cầu – nội dung bài tập 
- Cá nhân thực hiện trò chơi “ Rung chuông vàng” - 9 giờ , 1 giờ, 10 giờ, 6 giờ
- HS đọc số chỉ giờ ở bảng con 
Nhóm 
- Cá nhân đọc yêu cầu nội dung bài tập 
- Nhóm thảo luận – cá nhân lần lượt đại diện thực hiện trên đồng hồ 
( Mỗi lần 1 HS của nhóm thực hành xoay kim theo yêu cầu của bài : 2 giờ , 3 giờ, 4 giờ, 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ )
- Lớp theo dõi – nhận xét chéo 
Nhóm đôi
- Đọc yêu cầu nội dung bài tập 
- Nhóm đôi thảo luận – đại diện đọc kết quả thảo luận 
+ Buổi sáng : Học ở trường : 10 giờ 
+ Buổi chiều : học nhóm : 3 giờ 
+ Buổi trưa ăn cơm : 11 giờ 
+ Buổi tối nghỉ ở nhà : 8 giờ 
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
- Theo dõi 
- Thực hiện vẽ trên đồng hồ - giải thích lí do vẽ 
- Nhận việc 
- Nhận xét tiết học 
Hiệu trưởng	 Khối trưởng 	Giáo viên
Trường tiểu học ……………………………………	Tuần: 31
Lớp: Một / ……… 	Tiết: 123
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
Ngày dạy: / / .
GV: .
======
I/. MỤC TIÊU
Biết xem giờ đúng .
Xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ .
Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày .
II/. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1/. Giáo viên: Thẻ số 
2/. Học sinh : Thẻ số, bảng cài 
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/. ỔN ĐỊNH 
2/. KIỂM TRA BÀI CŨ 
3/. BÀI MỚI 
Luyện tập
* HĐ 1 : Biết xem giờ đúng .Biết xác định và quay kim đồng hồ.Bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày .
- Bài 1 : Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng 
- Yêu cầu 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
- Bài 2 Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ 
- Yêu cầu 
- GV đọc số chỉ giờ đúng 
- GV nhận xét chung – đánh giá 
* Lưu ý kim luôn chỉ vào số 12 trên mặt đồng hồ 
4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ 
- GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức ”
+ Nội dung : Nối đồng hồ chỉ giờ đúng với câu chỉ hoạt động của em trong ngày ( Bài 3)
+ Nhóm thực hiện nhanh,đúng → thắng
- Gv chuẩn bị nội dung - hướng dẫn cách thực hiện 	
- GV nhận xét chung – đánh giá 
- Dặn HS về nhà thực hành bài tập ở vở bài tập , xem lại bài vừa học 
- Chuẩn bị bài : Luyện tập chung 
 - Nhận xét chung - nhắc nhở
- Hát vui
- Lắng nghe – nhắc lại
Cá nhân
Đọc yêu cầu – nội dung bài tập
- Từng HS thực hiện nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng ( 3 giờ, 6 giờ, 9 giờ, 2 giờ, 10 giờ )
( Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung )
Nhóm 
- Đọc yêu cầu – nội dung bài toán 
- Thực hiện thi đua theo nhóm ( Các nhóm thi đua xoay kim chỉ giờ và phút khi nghe hiệu lệnh từ GV )
- Kiểm tra chéo – nhận xét 
- Theo dõi 
- Thực hiện thi đua nối theo nhóm dưới hình thức tiếp sức 
- Kiểm tra chéo – nhận xét 
- Nhận việc 
Nhận xét tiết học 
Hiệu trưởng	 Khối trưởng 	Giáo viên
            File đính kèm:
 Toán - Lớp 1 - Tuần 31.doc Toán - Lớp 1 - Tuần 31.doc