Bài giảng Moân : ẹaẽo ẹệùc: bài:em là học sinh lớp một

MỤC TIÊU .* HS biết được:

 - Trẻ em có quyền có họ tên , có quyền được đi học.

 - Vào lớp 1, em có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, em sẽ học thêm nhiều điều hay mới lạ.

 - Vui vẽ phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành hs lớp 1

 - Biết yêu quý bạn bè, thầy giáo, cô giáo, trường lớp.

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Moân : ẹaẽo ẹệùc: bài:em là học sinh lớp một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viết : 1 , 2 , 3 ; 1 , 2 , 3 - HS thi nhau chơi theo tổ. - HS nhìn tranh viết lại số tương ứng trên bảng con. - Bài các số 1, 2, 3, 4, 5 Mơn: TIẾNG VIỆT Bài: ê v I. MỤC TIÊU. - HS đọc và viết được: ê, v ; bê , ve. - Đọc đúng câu ứng dụng: Bé vẽ bê. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Bế bé. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. bê , ve , bé. Tranh minh họa câu ứng dụng. - Tranh minh họa các từ khóa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC ; . Tiết 1 Oån định tổ chức Kiểm tra bài cũ ( 5P) Gọi hs đọc bài ở sgk Hs viết bảng con :bè ,bẻ ,bẽ Gv nhận xét BaØi mới : Hđ1: Gtb hôm nay tasẽ học bài âm v- ê . gv ghi bảng mục bài * Dạy chữ ghi âm ( 10 P) GV tô lại âm ê Aâm ê và âm e có gì giống nhau ? GV hd đọc ê mở miệng hẹp hơn e GV yc hs cài âm ê Có âm ê.muốn có tiếng bê phải lấy thêm âm gì? Gvphân tích tiêng bê và ghi lên bảng . Cho học qs tranh rút ra tiếng bê và ghi bảng . GV theo dõi sữa cách đọc . 2.2. Dạy âm v cũng như âm ê. 2.3. So sánh v với b . Gv theo dõi sữa cách đọc . C, Hđ3: tập viết (7P ) -Gv viết mẫu và hđ hs quy trình chữ viết v ê b ê ve - cho hs viết bc - Gv nhận xét cụ thể . D, Hđ4 : đọc tiếng và câu ứng dụng .(10p) - Gv viết tiếng ứng dụng lên bảng . - Cho hs qs tranh và rút ra câu ứng dụng ghi lên bảng . - Gv theo dõi cách sữa đọc . TIẾT 2 * HĐ 1:Luyện đọc : ( 13 P ) - GV cho HS đọc lần lượt. ê, bê, v, ve - GV cho hs đọc lần lượt các từ ứng dụng. bê bề bế ve vè vẽ - Cho HS thảo luận và đọc câu ứng dụng : Bé vẽ bê *HĐ 2: Luyện viết : ( 8 P) - GV cho HS viết ê, bê, v, ve vào vở tập viết. -Gv theo dõi uốn nắn *HĐ 3: Luyện nói : (8 ‘) Cho HS quan sát tranh thảo luận theo câu hỏi : + Ai đang bế bé ? + Em bé vui hay buồn ? Tại sao ? + Mẹ thường làm gì khi bế bé ? + Mẹ rất vất vả chăm sóc chúng ta, chúng ta phải làm gì cho cha mẹ vui lòng? 3. Củng cố –dặn dò : ( 5 p) - GV cho HS đọc bài ở sách giáo khoa. Chuẩn bị hôm sau. - Cho HS về nhà làm bài tập 7 và viết phần cuối ở sách bài tập. Hs đọc bài CN –T- ĐT - Chữ ê giống chữ e có thêm dấu mũ. - Giống nét thắt, khác nhau dấu mũ. - HS phát âm. - b đứng trước, ê đứng sau. 14 - HS viết vào bảng con - Gồm một nét móc hai đầu và một nét thắt nhỏ. - Giống nhau: nét thắt. - Khác nhau: v không có nét khuyết trên. - HS phát âm - HS viết vào bảng con. -HS nhận xét . - HS lần lượt phát âm CN – T-ĐT. - HS đọc lần lượt. - HS đọc : Bé vẽ bê - HS viết vào vở. - Mẹ bế bé. - Em bé rất vui được mẹ bế. Vì được mẹ nâng niu, yêu mến. - Mẹ thường hôn em bé. - Mẹ vất vả chăm sóc chúng ta. Chúng ta cố gắng chăm ngoan, học giỏi để cha mẹ vui lòng. - HS đọc bài trong sách giáo khoa theo cá nhân, tổ, tt. - Bài 8. _______________________________ Mơn: Thủ cơng- Tiết:4 Bài:XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC I. MỤC TIÊU : - HS biết xé dán hình chữ nhật, hình tam giác. - Xé dán được hình chữ nhật, hình tam giác. -Gd học sinh quý trọng thành quả lao động của mình . II. CHUẨN BỊ : * GV : - Bài mẫu về xe,ù dán hình chữ nhật , hình tam giác. -Hai tờ giấy màukhác nhau ( không dùng màu vàng) -Giấy tráng làm nền. -Hồ dán khăn tay để lau. * HS : - Giấy thủ công màu - Giấy nháp kẻ ô li . Hồ dán bút chì III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1 Oân định : 2 Bài Củ ( 2 p) - Gv kiểm tra đồ dùng của hs -Gv nhận xét 3 Bài mới GV Hđ:1gtb .Hôm nay cô sẹ dạy các em xé dán bài xé dán hình cn- tg .GV ghi bảng mục bài Hđ2: GV hd hs qs và nhậnxét ( 8p) -Cho hs xem bài mẫu :HCN-HTG Em hãy qs xung quanh em có đồ vật nào có dạng hình Cn- Tg không ? GV kết luận :xung quanh ta có rất nhiều đồ vật có dạng hcn- htg như dồ vạt htg :cái e ke ,khăn quàng …v HS -Hs nhắc lại cn –đt -Hs xem bài mẫu và trả lời HTG :cái e ke ,khăn quàng …V HCN :cái cửa ,cái bảng …V PP PP làm mẫu PP quan sát PP nhận xét HD3:Hd hs xé hình chữ nhật –hình tam giác ( 10 p) *-xé hình tam giác :lấy 1 tờ giấy màu lật ra mặt sau đếm ô đánh dấu và vẽ hình chữ nhật chiều rộng 8ô-dài 6ô - gv làm thao tác từng cạnh vừa làm vừa hd hs tay trái giữ giấy ,tay phải dùng ngón trỏ để xé .sau khi xé xong lật ra mặt sau cho hs qs * vẽ và xé htg :láy 1tờ giấy màu lật ra mặt sau đếm ô cạnh 8ô ,và cạnh 6 ô .từ trái sang phải 4ô đánh đấu để làm đỉnh htg .từ đỉnh Đánh dấu dùng bút chì nối 2điểm dưới của hcn ta có htg -GV làm thao tác xé :xé từ điểm 1 đến điểm 2,từ điểm 2 đến điểm 3 .,từ diể 3 đến diểm 1 .xé xong lật ra mặt sau cho hs xem htg *D án hình :lật ra mặt sau bôi 1 lớp hồ mỏng sau đó dán vào Hđ 4 : Thực hành ( 10p) Gvcho hs thực hành trên giấy nháp Gv theo dõi uốn nắn 4 Củng cố –dặn dò :về tập xé hôm sau sẽ xé dán hcn –htg Hs theo dõõi Hs tự làm trên giấy nháp PP làm mẫu PP quan sát PP thực hành ____________________________ Thứ 6 dạy ngày 4/9/2008 MÔN :TOÁN TIẾT 1: Bài: CÁC SỐ: 1,2,3,4,5 I. MỤC TIÊU : * Giúp học sinh : - Có khái niệm ban đầu về số 4, 5. - Biết đọc, viết các số 4, 5. Biết đếm từ 1 đến 5. - Nhận biết số lượng các nhóm đồ vật có từ 1 đến 5 và thứ tự của mỗi số trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Các nhóm có đến 5 đồ vật cùng loại. Mỗi nhóm có các chữ số 1, 2, 3, 4, 5. III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : G V 1.Bài cũ : - GVnêu các nhóm có từ 1 đến 3 đồ vật. - GV giơ lên một, hai, ba … que tính. - GV nhận xét. 2. Bài mới : Hđ 1:.Học sinh quan sát tranh : - GV cho HS quan sát tranh ở sách giáo khoa lần lượt từ trái sang phải rồi đọc một ô vuông rồi nêu số lượng tương ứng. b.Hđ 2 :Giới thiệu số 4, 5 : Để chỉ số lượng của các đồ vật có số lượng bốn, năm. Người ta dùng chữ số bốn, năm. - Chữ số bốn, năm được viết như sau : - Hướng dẫn HS quan sát chữ số 4, 5. - GVnhận xét, chữa lỗi. - GV cho HS đọc. c. HĐ 3 :Thực hành : Bài 1 : Viết số - GV hướng dẫn hs viết số. Bài 2 : Nhận biết số lượng - GV cho HS quan sát tranh ở sách giáo khoa và điền số. Bài 3 : - GV cho hs nêu yêu cầu của bài. Bài 4 : Nối tranh theo mẫu. Ÿ 1 - GV đính tranh lên bảng có số lượng 1, 2, 3, 4, 5. Nối nhóm có một số đồ vật với nhóm có số chấm tròn tương ứng, rồi nối số tương ứng. - GV nhận xét thi đua. HS HS viết số tương ứng vào bảng con. - HS nhìn số que tính đọc : một, hai, ba… - HS nêu, đọc số tương ứng trong tranh : 1 cái nhà, 2 cái xe, 3 con ngựa, 4 bạn học sinh, 5 chấm tròn. - HS quan sát và viết vào bảng con. - Bốn, năm. Năm, bốn. - HS viết số 4, 5. - HV điền số tương ứng vào tranh. 5 3 4 2 3 1 5 4 - Viết số thích hợp vào ô trống. 16 - HS tự điền số. Cột 1 : 2 , 5 3 , 1 Cột 2 : 2 , 4 , 5 4 , 3 , 1 Cột 3 : 1 , 3 , 4 5 , 2 3. Củng cố -4. Dặn dò : - GV nhắc lại nội dung bài học. - Chuẩn bị hôm sau. - Luyện tập ____________________________ .TẬP VIẾT : BÀI : BÀI TUẦN 1 + TUẦN 2. I - Mục tiêu : -Hs đọc và viết được 13 nét cơ bản , e ,b ,bé -HS viết đúng, đẹp , ngồi đúng tư thế ,cách cầm bút …v -GD hs tính cẩn thận khi viết bài II Đồ dùng dạy học : -GV viết mẫu các nét cơ bản ,e b ,bé III Hoạt động dạy học 1 Oån định : 2 Bài cũ :( 5 p)–GV kiểm tra đồ dùng của hs . GV nhận xét 3 -Bài mới : . Hoạt động dạy Hoạt động hoc *Hđ1 :Gv giới thiệu bài :hôm nay cô sẽ dạy các em tập viết bài tuần và tuần * Hđ2:HD HS QS và nhận xét (.10 p) GV hd hs quan sát mẫu |,\ ,? ,…..e, b, bé . ( ? ) nét nào có độ cao 2 ô li ? Những nét nào có độ cao 5 ô li ? Chữ nào có dộ cao 2ô li ? Chữ nào có độ cao 5ô li ? Lưu ý :khi viết tiếng bé phải viết liền nét HĐ 3 ;Tập viết (15p) Gv Hd Hs viết các nét cơ bản và e,b,bé vừa viết ,vừa ø hd hs quy trình chữ viết e ,b ,be | ,\ ,/……e, b ,bé GV nhận xét sữa chữa . Nghĩ giải lao 5’ HĐ 4 :Luyện viết ( 20 p) Cho hs lấy vtv Gv theo dõi uốn nắn Học sinh nhắc lại HS qs mẫu và dọc tên các nét cơ bản và e, b,bé đọc CN ĐT HS qs và trả lời . Nét khuyết trên ,nét khuyết dưới chữ e.. -Chữ e Chữ b -hs theo dõi 17 Hs viết bảng con . Hs nhận xét . Hs lấy vtv bài tuần 1và tuần 2 Hs nêu yc của bài Hs viết bài vào vở . Hs nộp vở chấm . Củng Cố –Dặn Dò ( 10 p) - Gv thu vở chấm . - GV nhận xét _______________________________ Mơn: Sinh hoạt - NHẬN XÉT TÌNH HÌNH HỌC TẬP TUẦN QUA * HỌC TẬP - HS đi học chưa được đều đặn vì một số em nhà xa trời mưa to . - Đa số các em có tinh thần học tập, nhưng có một số em chưa tiếp thu được bài, đang làm quen với việc sử dụng được dụng cụ học tập như : Sách, vở bài tập và vở tập viết, chưa sử dụng được bộ đồ dùng học tập đồng bộ nên nhiều em còn bở ngỡ * ĐỒ DÙNG HỌC TẬP. - Đa số các em đã có sách vở, bút . Bên cạnh còn một vài em chưa mang đủ ù vở bài tập toán, vở bài tập Tiếng Việt, vở tập viết in sẳn II. HƯỚNG KHẮC PHỤC TUẦN ĐẾN. - Hs phải đi học đều đặn. - Tiếp thu được bài và phải biết sử dụngđược đồ dùng học tập. - Hs cần mua đầy đủ sách vở bút . …………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an(4).doc
Giáo án liên quan