Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp, tháng 12 - Chủ đề: Uống nước nhớ nguồn

I/ Mục tiêu hoạt động:

- Giúp HS hiểu được gia đình thương binh,liệt sĩ,các bà mẹ Việt Nam anh hùng là những gia đình có những đóng góp to lớn về con người ,của cải vật chất cho cách mạng ,cho đất nước.

- Giáo dục các em lòng biết ơn,kính trọng đối với cac anh hùng liệt sĩ,các bà mẹ Việt Nam anh hùng,ra sức phấn đấu ,học tập ,rèn luyện để trở thành đội viên ,đoàn viên ,công dân tốt chpo xã hội.

.II/ Quy mô hoạt động :

 -Tố chức theo quy mô lớp

III/ Tài liệu và phương tiện:

- Hoa,tặng phẩm để tặng các gia đình thương binh,liệt sĩ,cá gia đình có công với cách mạng;

- Một số bài hát ca ngợi công lao của các thươgn binh,liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2713 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp, tháng 12 - Chủ đề: Uống nước nhớ nguồn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Tháng 12 : Chủ đề : UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN Tuần : 16 Tiết : 1 Ngày : / / 201 HOẠT ĐỘNG 3 THĂM GIA ĐÌNH THƯƠNG BINH ,LIỆT SĨ, CÁC BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG Ở ĐỊA PHƯƠNG. I/ Mục tiêu hoạt động: Giúp HS hiểu được gia đình thương binh,liệt sĩ,các bà mẹ Việt Nam anh hùng là những gia đình có những đóng góp to lớn về con người ,của cải vật chất cho cách mạng ,cho đất nước. Giáo dục các em lòng biết ơn,kính trọng đối với cac anh hùng liệt sĩ,các bà mẹ Việt Nam anh hùng,ra sức phấn đấu ,học tập ,rèn luyện để trở thành đội viên ,đoàn viên ,công dân tốt chpo xã hội. .II/ Quy mô hoạt động : -Tố chức theo quy mô lớp III/ Tài liệu và phương tiện: Hoa,tặng phẩm để tặng các gia đình thương binh,liệt sĩ,cá gia đình có công với cách mạng; Một số bài hát ca ngợi công lao của các thươgn binh,liệt sĩ và những người có công với cách mạng. IV/ Cách tiến hành A/ Chuẩn bị : GV: Liên hệ trước với chính quyền địa phương,thôn xóm để lập danh sách các gia đình thương,binh,liệt sĩ,gia đình có công với cách mạng tiêu biểu ở địa phương. Thành lập Ban tổ chức cho buổi thăm hỏi gia đình thương binh,liệt sĩ,gia đình có công với cách mạng,gồm: + GV chủ nhiệm lớp (Trưởng ban tổ chức) + Đại diện Hội cha mẹ HS + Ban cán sự lớp + Tổ trưởng các tổ trong lớp - Phân công nhiệm vụ cho từng tổ ,nhóm. HS: _ Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ,tạo không khí vui tươi sinh động cho buổi thăm hỏi như: “ Bà ơi bà “ Chú thương binh”.. - Mua hoa, tặng phẩm. B/ Tổ chức thực hiện : Tổ chức trước ngày 22/12 Tập trung tại trường HS theo các nhóm đã được phân công đến thăm ,trao quà,hát ,đọc thơ tặng cho các gia đình chính sách ,gia đình có công với cách mạng. Giúp đỡ gia đình thương binh,liệt sĩ ,bà mẹ Việt Nam anh hùng bằng những việc làm cụ thể như: quét dọn nhà cửa,sân vườn ,tưới rau ,nhổ cỏ vườn,cho gà ,lợn ăn Chào tạm biệt các gia đình ra về. C/Tổng kết đánh giá; Ban tổ chức tiến hành tổng kết ,đánh giá,tuyên dương các HS tích cực tham gia hoạt động. Nhắc nhở các em tiếp tục thường xuyên thực hiện tốt phong trào bằng những việc làm cụ thể.

File đính kèm:

  • docGAHDNGLLtuan 16.doc
Giáo án liên quan