I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức : Ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tổng ba góc của một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
- Kỹ năng : Vận dụng các kiến thức vào giải bài tập thành thạo, tính toán, chứng inh, ứng dụng trong thực tế.
- Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, óc tư duy sáng tạo.
II/ CHUẨN BỊ
GV: SGK; SGV; thước thẳng; thước đo góc; bảng phụ.
HS: SGK; thước thẳng; thước đo góc; bảng nhóm; bút viết bảng.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1685 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học 7 - Tuần 26 - Tiết 45: Ôn tập chương II (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HÌNH HỌC 7 MAI VĂN DŨNG
Tuần 26 Ngày soạn: 24/02/2014
Tiết 45 Ngày dạy: 25/02/2014
ÔN TẬP CHƯƠNG II (TIẾT 1)
I/ MỤC TIÊU:
- Kiến thức : Ôn tập và hệ thống các kiến thức đã học về tổng ba góc của một tam giác, các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
- Kỹ năng : Vận dụng các kiến thức vào giải bài tập thành thạo, tính toán, chứng inh, ứng dụng trong thực tế.
- Thái độ : Giáo dục tính cẩn thận, chính xác, óc tư duy sáng tạo.
II/ CHUẨN BỊ
GV: SGK; SGV; thước thẳng; thước đo góc; bảng phụ.
HS: SGK; thước thẳng; thước đo góc; bảng nhóm; bút viết bảng.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1) Kiểm tra bài cũ:
GV: Không kiểm tra.
2) Giảng bài mới:
Giới thiệu bài: Các kiến thức chương 2 : Tam giác đã học xong , các kiến thức trong chương 2 quan hệ như thế nào ? đó là nội dung của tiết ôn tập hôm nay.
Tiến trình bài dạy:
HOẠT ĐỘNG VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
Hoạt động 1:
Ôn tập tổng ba góc trong một tam giác:
GV vẽ hình lên bảng và nêu câu hỏi:
+ Phát biểu định lí về tổng ba góc trong một tam giác?
GV dùng bảng phụ ghi sẵn nội dung bài 68. Yêu cầu học sinh trả lời.
HS giải thích.
GV yêu cầu học sinh giải thích.
GV dùng bảng phụ ghi sẵn bài 67.
GV goi 3HS lên bảng điền vào ô chọn dấu :
“ ´”. (mỗi học sinh làm hai câu.)
a) Đ b) Đ
c) S d) S
e) Đ f) S
Với câu sai yêu cầu học sinh giải thích.
Ôn tập tổng ba góc trong một tam giác:
+Tổng ba góc trong một tam giác bằng 1800.
+Mỗi góc ngoài của một tam giác bằng tổng của haigóc trong không kề với nó.
Hoạt động 2:
Ôn tập về trường hợp bằng nhau của hai tam giác:
GV em hãy nhắc lại các trường hợp bằng nhau của hai tam giác.
GV em hãy phát biểu các trường hợp bằng nhau của tam giác vuông.
GV đưa bảnh phụ (Tổng kết) như SGK.
GV cho học sinh đọc bài tập 69:
+ Vẽ hìnhvà yêu cầu học sinh vẽ hình vào vở.
GV em hãy cho biết gt và kl của bài toán.
GV gợi ý phân tích bài toán.
AD ^ a
^
^
Ý
H1 = H2 = 900
Ý
DAHB = DAHC
^
^
Ý
cần thêm: A1 = A2
DABD = DACD (c-c-c)
GV yêu cầu học sinh trình bày.
Ôn tập về trường hợp bằng nhau của hai tam giác:
A Ï a
GT AB = AC
BC = DC
KL AD ^ a
Hoạt động 3:
Củng cố :
Số đo góc CBH là:
A. 150 B. 200
C. 300 D. 250
E. Một kết quả khác.
4) Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo: (3’)
Chuẩn bị các câu hỏi ôn tập: 4,5,6.Bảng tổng kết 2 ơ SGK.
Bài tập: Bài 70, 71 –SGK .
IV) Rút kinh nghiệm, bổ sung:
File đính kèm:
- TIET45.doc