Học sinh đọc được âm và chữ đã học trong tuần:
p, ph, nh, g, gh,q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ,các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Tre ngà
II. Chuẩn bị: Bảng ôn
- Tranh minh hoạ trong SGK
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Học vần: bài 27: ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Học sinh đọc lại cá nhân ,nhóm ,lớp
Học sinh viết vào bảng con
HS đọc cá nhân ,nhóm, lớp
Gọi HS đọc lại bài ở tiết 1
- Học sinh đọc cá nhân ,lớp
Viết bài vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
Chia quà
HS luyện nói theo cặp 2 em
Học sinh nêu
Toán : Phép cộng trong phạm vi 4
I, Mục tiêu: Sau bài học giúp học sinh
- Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4
- Biết làm tính cộng trong phạm vi 4
II, Đồ dùng dạy học :
Bộ đồ dùng dạy toán lớp 1,bảng phụ
III, Các hoạt động dạy và học chủ y
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Yêu cầu HS đọc các công thức cộng trong phạm vi 3
GV
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
a. Giới thiệu bài :
b. Giới thiệu phép cộng bảng cộng trong phạm vi 4
Bước 1: Gới thiệu phép cộng : 3 + 1 = 4
GV gắn lên bảng 3 que tính thêm 1 que tính nữa ? Có tất cả mấy que tính
Gọi HS nêu phép tính
GV ghi lên bảng : 3 + 1 = 4
Hướng dẫn HS lấy 2 que tính rồi thêm 2 que tính nữa
GV ghi 2 + 2 = 4
Yêu cầu hs hình thành phép cộng 1 + 3 = 4
Gọi HS đọc các công thức trên
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Tính
Hướng dẫn HS cách làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
Gọi 1 HS lên bảng chữa bài
Bài 3: Yêu cầu HS điền dấu > , < , =
Gọi HS đọc bài làm
Bài 4: Nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp
Gọi 1 HS lên bảng làm , Lớp làm bảng con
GV nhận xét ,sửa sai
III, Tổng kết dặn dò
3HS đọc phép ộng trong phạm vi 3
HS
HS theo dõi quan sát
Có tất cả 4 que tính
3+ 1 = 4 Đọc cá nhân đồng thanh
Học sinh nêu phép tính
HS đọc cá nhân ,đồng thanh
HS làm trên bảng con
Hai học sinh lên bảng làm -Lớp làm bảng con
Tiến hành tương tự
1 HS lên bảng làm , lớp làm bảng con
THTViệt: Tiết 1 ( tuần 6 )
I, Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh thực hành làm đúng các bài tập ở thực hành .
- Rèn luyện kỹ năng nối đúng và đọc từ đúng
. Điền đúng âm để có từ đúng với tranh .
- Luyện viết đúng từ ở vở thực hành .
II, Các hoạt động :
GV
* Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng
Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu
* Hoạt động 2: Thực hành
1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc .
- Gọi HS đọc
2 Xem hình điền từ :
3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung .
4 Viết từ :
Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ
Học sinh viết bài vào vở
Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài
Thu vở chấm bài - nhận xét
III Củng cố dặn dò :
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
- từng cá nhân đọc
- lớp nhận xét bổ sung
- HS làm bài
- HS theo dõi quan sát
- Viết vào vở
phụ đạo học sinh yếu toán
I Mục tiêu :
- Hệ thống lại các kiến thức đã học về thứ tự số trong dãy số , cấu tạo các số ,so sánh các số, sắp xếp các số theo thứ tự trong dãy số từ 1 đến 10 ,và các dấu , =
- Vận dụng làm một số bài tập .
II Lên lớp :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
- Gọi học sinh lên bảng đếm từ 0 đến 10 và từ 10 về 0
- Hỏi học sinh về cấu tạo các số
- Hướng dẫn học sinh luyện bảng con lại các số từ 0 đến 10 , và dấu , =
- Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh
Hoạt động 2 : Làm bài tập
Bài 1 :-Điền số vào chổ chấm
0 …,…,3,…,…,6,…,8,…,…
10,…,…,7,…,5,…,…,2,…,…,0
Bài 2: -Điền dấu ,=
3…7 10…9 6…10
5…2 2…2 9 ….8
Bài 3 - Viết các số 8 ,3 ,2 ,9 ,7 ,6
Từ bé đến lớn:
Từ lớn đến bé :
Bài 4:- Khoanh vào số lớn nhất
2 ,7 , 4 , 10 , 6
Bài 5:- Đúng ghi đ ,sai ghi s:
1 + 1 = 3 2+ 1 = 3
1 + 2 = 2 1+ 2 = 3
1 + 2 = 2 2 + 1 = 1
Bài 6 : Số ?
1+ = 2 2 + = 3
III Nhận xét ,tuyên dương :
Hai học sinh đếm - lớp nhận xét
Cả lớp viết bảng con rồi đọc lại
Hai học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con
3 học sinh lên bảng làm
2 học sinh lên bảng làm ,cả lớp làm bảngcon
Thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2013
Tập viết : Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
I.Mục tiêu:
- Vieỏt ủuựng caực chửừ: cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ, caự roõ, phaự coó kieồu chửừ vieỏt thửụứng, cụừ vửứa theo vụỷ taọp vieỏt.
- Reứn cho HS vieỏt ủuựng, vieỏt ủeùp.
II. ẹOÀ DUỉNG:
- Giaựo vieõn:, baỷng keỷ oõli.
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
1/ OÅn ủũnh lụựp:
2/ Kieồm tra baứi cuừ: -HS vieỏt baỷng lụựp: mụ, do, ta, thụ.
3/ Daùy hoùc baứi mụựi:
*Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn:
*Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh:
*Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi: cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ.
-GV giaỷng tửứ.
-Gv hửụựng daón hoùc sinh ủoùc caực tửứ
*Hoaùt ủoọng 2: Vieỏt baỷng con. (7 phuựt)
-Vieỏt maóu vaứ hửụựng daón caựch vieỏt.
-Cửỷ taù: ẹieồm ủaởt buựt naốm treõn ủửụứng keỷ ngang 3. Vieỏt chửừ xeõ (c), lia buựt vieỏt chửừ u, lia buựt vieỏt daỏu moực treõn chửừ u, lia buựt vieỏt daỏu hoỷi treõn chửừ ử. Caựch 1 chửừ o. Vieỏt chửừ teõ (t), lia buựt vieỏt chửừ a, lia buựt vieỏt daỏu naởng dửụựi chửừ a.
-Tửụng tửù hửụựng daón vieỏt tửứ: thụù xeỷ, chửừ soỏ.
-Hửụựng daón HS vieỏt baỷng con: thụù xeỷ, chửừ soỏ
*Nghổ giửừa tieỏt:
*Hoaùt ủoọng 3 : vieỏt baứi vaứo vụỷ(15 phuựt)
-Hửụựng daón vieỏt vaứo vụỷ.
-Lửu yự tử theỏ ngoài, caàm vieỏt.
Nhaộc ủeà.
caự nhaõn , caỷ lụựp
Theo doừi vaứ nhaộc caựch vieỏt.
Vieỏt baỷng con.
Haựt muựa .
Laỏy vụỷ , vieỏt baứi.
4/ Cuỷng coỏ:
-Cho hoùc sinh thi ủua vieỏt chửừ cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ theo nhoựm.
5/ Daởn doứ:
Nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
GV treo chữ viết mẫu từng từ lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li ?
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giải nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài - Nhận xét
IV, Tổng kết dặn dò
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời lớp nhận xét
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết
THTViệt : Tiết 2 ( tuần 6 )
I, Mục tiêu :
- Củng cố thêm cho HS về các âm đã học trong tuần . Xem hình điền tiếng dưới tranh
- Rèn luyện kỹ năng đọc từ .
- Luyện viết đúng từ : nghỉ trọ , ý nghĩ , qua đò
II, Các hoạt động :
GV
* Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các âm tiếng vừa học lúc sáng
Theo dõi chỉnh sửa cho HS đọc còn yếu
* Hoạt động 2: Thực hành
1- Hướng dẫn học sinh nối từ rồi đọc .
- Gọi HS đọc
2 Xem hình điền tiếng :
3 Đọc : Giáo viên đọc mấu ,gọi học sinh đọc ,lớp theo dõi nhận xét bổ sung .
4 Viết từ
Giáo viên viết mấu lên bảng ,gọi học sinh nhận xét khoảng cách ,cỡ chữ
Học sinh viết bài vào vở
Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh viết bài
Thu vở chấm bài - nhận xét
III Củng cố dặn dò : Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
- từng cá nhân đọc
- lớp nhận xét bổ sung
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- HS theo dõi quan sát
- Viết vào vở
THToán : Tiết 2 ( tuần 6 )
I Mục tiêu :
- Củng cố lại các kiến thức đã học về cấu tạo số , thứ tự các số trong phạm vi 10
- Vận dụng làm bài tập ở vở bài tập
II Lên lớp :
Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ
Gọi vài học sinh đếm từ 0 đến 10 và từ 10 về 0
Nêu cấu tạo số 10 : 10 do mấy và mấy tạo thành ?
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Nối hình vẽ với số tương ứng
Bài 2 : Viết các số 3 ,2 ,7 ,10 ,5 ,8
Từ bé đến lớn :
Từ lớn đến bé:
Bài 3 , bài 4 :
Giáo viên ghi nội dung bài tập lên bảng hướng dẫn học sinh làm
-Giáo viên nhận xét ,chữa bài
Giáo viên theo dõi giúp học sinh yếu làm bài
Hoạt động 3 : Củng cố ,dặn dò
- Giáo viên khắc sâu nội dung bài
Vài học sinh đếm
Lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vở bài tập
Học sinh tự làm bài
Học sinh nêu kết quả và làm bài
Ôn Toán: Ôn luyện: Phép cộng trong phạm vi 3
.Mục tiêu:
- Củng cố bảng cộng trong phạm vi 3.
- Rèn KN làm tính cộng trong phạm vi 3
- HS thực hành nhanh đúng . Phát hiện HS năng khiếu
- GD HS yêu thích học Toán
II. Lên lớp :
HD HS làm bài tập
HĐ của GV
HĐ1: Lập phép cộng
- GV đính các mụ hình lên bảng.
- Yêu cầu hs dựa vào mụ hình để lập phép tính cộng (trong phạm vi 3)
- Cho hs đọc lại
HĐ2: Thực hành: HD cho hs làm vở
1/ Số?
2 + 1 = 3 = + 1
+ 1 = 3 3 = 1 +
2 + = 3 3 = 2 +
2/ Nối phép tính với số thích hợp:
2 + 1 1 + 2 1 + 1
1 2 3
Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
HĐ của HS
- HS lập phép tính trên đồ dùng ( thước gài)
- HS đọc phép tính đúng
- HS làm vở
2 hs làm bảng lớp
Nhận xét – Chữa bài
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Nhận xét tình hình của lớp trong tuần qua. Hướng khắc phục nhược điểm.
- Kế hoạch tuần tới:
II. Các hoạt động:
1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 7:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
- Đi học giờ, có ý thưc giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài: Nêu tên cụ thể từng em
+ Có nhiều tiến bộ trong học tập : + Chuẩn bị bài chu đáo.
Tồn tại: Hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học , thiếu dụng cụ học tập vẫn còn .
Vệ sinh nhiều lúc chưa sạch, hiện tượng rác vẫn còn trong lớp sau mỗi buổi học, nhất là tiết học thủ công .
III . Kế hoạch tuần 8
- Nâng cao chất lượng học tập, ổn định mọi nề nếp.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Đi học chuyên cần ,không nghỉ học vô lído
- Chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh.
- Làm tốt công tác vệ sinh .
File đính kèm:
- giao an lop 1Gai(5).doc