Bài giảng Bài 86 ôp vàƠp

1. Nhận biết được cấu tạo vần ôp,ơp tiếng hộp, lớp

2. Đọc và viết đúng các vần, tiếng, từ: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học

3. Đọc đúng các từ ứng dụng và câu ứng dụng sgk

4. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:Các bạn lớp em

 

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 86 ôp vàƠp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S chơi trò chơi thi đua TỰ CHỌN GẤP MŨ CA LÔ, V Í, QU ẠT I. MỤC TIÊU HS biết cách gấp mũ ca lô ...bằng giấy HS gấp được chiếc mũ ca lô... Rèn kĩ năng gấp mũ ca lô cho HS II. CHUẨN BỊ GV : mũ ca lô có kích thước lớn HS: giấy màu, hồ dán, vở thủ cô III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động giáo viên Hoạt động HS 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) 2/Bài mới *Giới thiệu bài. Hoạt động 1 Quan sát vật mẫu.Nêu quy trình gấp. Hoạt động 2 HS thực hành * Kiểm tra dụng cụ học tập của HS -Nhận xét sự chuẩn bị của HS *GV giới thiệu bài gấp mũ ca lô ( tiết 2 ) * GV giới thiệu cái mũ ca lô Cho HS quan sát chiếc mũ ca lô *Treo quy trình gấp lên bảng,và các hình trong SGK Y/C 1 HS nêu lại quy trình gấp mũ ca lô.Trong lúc HS nêu GV theo dõi ,giúp đỡ học sinh khi HS còn lúng túng -Làm mẫu lại lần 2 * HS thực hành gấp mũ ca lô. GV uốn nắn HS yếu *HS mở dụng cụ học tập ra để lên trên bàn,tổ trưởng kiểm tra báo cáo lại với GV -Lắng nghe. *HS lắng nghe quy trình gấp *Quan sát nêu đặc điểm hình dáng. * 1 HS nêu cách gấp theo quy trình ,HS khác theo dõi nhận xét. Tạo tờ giấy hình vuông Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật , gấp miết , xé bỏ phần thừa ta được hình vuông * HS lấy giấy màu ra làm mỗi em hoàn thành một sản phẩm Thứ 6ngày 23tháng 01 năm 2009 Tập viết NGĂN NẮP, BẬP BÊNH … I - Mục tiêu: -HS viết được các chữ: bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá, đúng mẫu và đúng cỡ chữ -Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết -Học sinh có thói quen rèn viết chữ đẹp II- Chuẩn bị: -Giáo viên: chữ mẫu -Học sinh: vở tập viết, bảng con III -Các hoạt động dạy học: Nội dung Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ ( 5ph ) 2/Bài mới: Hoạt động1 Giới thiệu quan sát chữ mẫu ( 3-5 ph ) Hoạt động 2 HS viết vào bảng con ( 3-5 ph ) Hoạt động 3 Viết vở. (10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 3-5 ph ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết -Cho HS đọc các từ trong bài viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào dài 4 dòng li? - Những chữ nào cao2 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào dài 5 dòng li? -GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm -Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết . -Hướng dẫn bình chọn chư õđẹp. - Hướng dẫn bình chọn trong 4 quyển . - Hướng dẫn học sinh rèn viết ơ nhà - Chuẩn bị bài sau * Học sinh lắng nghe rút kinh nghiệm. *Quan sát,lắng nghe. -2-4 em đọc,HS khác đọc thầm. -HS trả lời câu hỏi,Học sinh khác theo dõi bổ sung. -Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:h,,b -Các chữ trên, những chữ cao 4 dòng li:p - Những chữ nào cao2 dòng li:â ,ư,ă,ê,u,ơ,a -Các chữ trên, những chữ dài dòng li: g -HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung * Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối. *HS viết bài vào vở * 10-15 vở -Lắng nghe sửa sữa. -Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp. -Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi. -HS lắng nghe THỂ DỤC Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Ôn ba động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ chính xác. Học động tác “vặn mình” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượngVĐ Phương pháp tổchức 1/Phần mở đầu -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu -GV giúp đỡ cán sự điều khiển -Tổ trưởng báo cáo sĩ số -Cán sự lớp báo cáo các bạn vắng -HS đứng vỗ tay và hát Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu -Chơi trò chơi ‘‘đi ngược chiều theo tín hiệu”. HS đang đi vòng tròn. Khi nghe GV thổi còi thì quay lại, đi ngược chiều vòng tròn vừa đi. Sau khi đi được một đoạn, nghe tiếng còi lại đi ngược lạiCho HS chơi vài lần 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 3 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn 2/Phần cơ bản -Ôn ba động tác thể dục đã học- -Ôn động tác vươn thở, lưu ý HS hít thở sâu - Động tác tay: lưu ý tay ngang, lòng bàn tay ngửa - Động tác chân: lưu ý khuỵu gối, thân trên thẳng Học động tác vặn mình GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo Nhịp 1: chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp Nhịp 2: vặn mình sang trái, hai chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái -Nhịp 3: về nhịp 1 -Nhịp 4: về tư thế cơ bản -Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải -Cho HS thực hành vài lần -HS tập theo từng tổ -Cho HS ôn lại cả 4 động tác Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số -Cho HS giải tán -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số báo cáo -Lần 1 lần 2 từng tổ điểm số -Lần 3 và 4 cả 4 tổ cùng điểm số -Các tổ trưởng chú ý vai trò của mình -Chơi trò chơi “ chạy tiếp sức” Cách chơi tương tự như tiết trước 25 phút Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 4 – 5 lần 2 lần Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x 3/Phần kết thúc Đi theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc và hát Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tập viết Sách giáo khoa, hí hoáy… I MỤC TIÊU: -HS viết được các chữ: sách giáo khoa, hí hoái, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, hoanh tay, đúng mẫu và đúng cỡ chữ -Rèn kĩ năng viết nhanh, đúng, đẹp cho HS.Rèn cho HS tính cẩn thận khi viết . -Có ý thức rèn luyện chữ viết đẹp và giữ gìn vở sạch đẹp II CHUẨN BỊ: -Giáo viên: chữ mẫu -Học sinh: vở tập viết, bảng con III -CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung Giáo viên Học sinh 1/Bài cũ ( 5ph ) 2/Bài mới: Hoạt động1 Giới thiệu quan sát chữ mẫu ( 3-5 ph ) Hoạt động 2 HS viết vào bảng con ( 3-5 ph ) Hoạt động 3 Viết vở. (10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 3-5 ph ) * GV nhận xét bài tiết trước. Nêu ưu và khuyết mà HS hay mắc để HS sửa lỗi * GV giới thiệu bài viết -Cho HS đọc các từ trong bài viết * Hướng dẫn phân tích chữ viết - Các chữ trên, những chữ nào cao 5 dòng li? -Các chữ trên, những chữ nào dài 4 dòng li? - Những chữ nào cao 2 dòng li? -Chữ nào có độ dài 5 ô li? GV viết mẫu, vừa viết vừa nói cách viết * HD HS viết vào bảng con những chữ hay sai - Sửa lại những chữ hay sai * GV hướng dẫn HS viết vở. GV chú ý nhắc nhở tư thế ngồi viết cho HS, chú cách đặt bút bắt đầu và kết thúc *Thu bài chấm -Nhận xét bài viết: nêu ưu và khuyết . -Hướng dẫn bình chọn chư õđẹp. - Hướng dẫn bình chọn trong 4 quyển . - Hướng dẫn học sinh rèn viết ơ nhà - Chuẩn bị bài sau * Học sinh lắng nghe rút kinh nghiệm. *Quan sát,lắng nghe. -2-4 em đọc,HS khác đọc thầm. -HS trả lời câu hỏi,Học sinh khác theo dõi bổ sung. -Các chữ trên, những chữ cao 5 dòng li:k,h -Các chữ trên, những chữ cao 4 dòng li:p - Những chữ nào cao 2 dòng li:a,ê,ư,e,nâ,i,u,ơ,a -Chữ nào có độ dài 5 ô li: g -HS quan sát viết mẫu HS viết lên không trung *Học sinh lấy bảng viết ,chú ý độ cao khoảng cách nét nối. -Sửa lại trên bảng con * HS viết bài vào vở đúng độ cao, khoảng cách,nét nối * 10-15 vở -Lắng nghe sửa sữa. -Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp. -Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi. -HS lắng nghe SINH HOẠT TẬP THỂ : NHẬN XÉT CUỐI TUẦN I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 21 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 22.- -Thi đua đi học đúng giờ, -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc.

File đính kèm:

  • doct21.doc
Giáo án liên quan