Bài 33: Vẽ tranh Đề tài Vui chơi trong mùa hè

I. MỤC TIÊU:

HS tập vẽ tranh đề tài vui chơi trong mùa hè.

Học sinh yêu thích hoạt động ngày hè.

*Học sinh khá-giỏi:

Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK.

Một số tranh của học sinh về đề tài vui chơi trong hè.

Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài vui chơi.

Học sinh:

SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3874 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 33: Vẽ tranh Đề tài Vui chơi trong mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 33-Tiết 33) Từ: 28/4-02/5/2014 Bài 33: Vẽ Tranh ĐỀ TÀI VUI CHƠI TRONG MÙA HÈ I. MỤC TIÊU: HS tập vẽ tranh đề tài vui chơi trong mùa hè. Học sinh yêu thích hoạt động ngày hè. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK. Một số tranh của học sinh về đề tài vui chơi trong hè. Hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài vui chơi. Học sinh: SGK, vở thực hành, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Hằng năm khi vào các ngày hè các em thường tham gia hoạt gì? Kể ra? Giáo viên củng cố: ngày hè chúng ta thường tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: tham quan, tắm biển, leo núi… Giáo viên vào bài. (1 phút) Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - Giáo viên cho học sinh kể ra các hoạt động vui chơi mà các em thường tham gia. - Giáo viên cho hs xem các tranh vẽ về vui chơi trong hè. + Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? + Tên tranh, tên tác giả? + Tranh vẽ về đề tài nào? Hình ảnh chính trong tranh? + Màu sắc trong tranh được thể hiện như thế nào? + Tranh vẽ bằng chất liệu gì? - GV bổ sung, giải thích và tóm tắt nội dung tranh. - Cho HS khác nhận xét - Nhận xét ĐS câu trả lời HS - GV bổ sung, phân tích và KL. - Giáo viên treo qui trình cách vẽ tranh cho học sinh quan sát. - Giáo viên gọi học sinh nhắc cách vẽ tranh. - Giáo viên gọi học sinh xác định đề tài định vẽ. Đồng thời xác định hình chính, hình phụ. - Giáo viên phác mảng chính, phụ theo cách chọn của học sinh ở bất kỳ hoạt động gì. Giáo viên lưu ý màu sắc, cách sắp phẩm xếp hình cho học sinh nhận biết. - Cho học sinh xem sản của học sinh năm trước và nhận xét. - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hành - Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs. - GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài nặn tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - Học sinh trả lời. - Học sinh quan sát. - Học sinh trả lời - Học sinh trả lời. - HS nhận xét - Học sinh quan sát - Học sinh nhắc lại - Học sinh tham gia chọn đề tài… - Học sinh tham gia nhận xét. - HS làm tiếp bài và thực hành - Học sinh trưng bày sản phẩm lên bảng. - HS quan sát nhận xét. Tham gia đánh giá sản phẩm. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 33(3).doc
Giáo án liên quan