Bài 26: Vẽ trang trí Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm

I/- MỤC TIÊU:

 Học sinh tập kẻ chữ Chăm Học theo mẫu chữ in hoa nét thanh, nét đậm.

 Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của dòng chữ khẩu hiệu.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng mẫu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2105 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: Vẽ trang trí Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần26-Tiết 26) Từ: 10-14/03/2014. Bài 26: Vẽ trang trí TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM. I/- MỤC TIÊU: Học sinh tập kẻ chữ Chăm Học theo mẫu chữ in hoa nét thanh, nét đậm. Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của dòng chữ khẩu hiệu. *Học sinh khá-giỏi: Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng mẫu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm. + Một vài bài kẻ chữ của học sinh. + Một vài dòng chữ nét thanh, nét đậm- khẩu hiệu. + Thước, compa, phấn màu. + Hình gợi ý cách vẽ 1 số dòng chữ. Học sinh: + Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ, thước, compa. III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: Giáo viên chỉ vào khẩu hiệu ở trong phòng và giới thiệu cho học sinh quan sát. Vào bài. (1 phút) Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) + Cho học sinh xem vài khẩu hiệu chữ nét thanh, nét đậm. + Gíáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét khẩu hiệu. + Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận. - Học sinh quan sát nhận xét. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động 2: Cách kẻ chữ: (5 phút) + Cho học sinh xem bảng mẫu chữ sách giáo khoa. + Nét thanh, nét đậm vẽ như thế nào đúng với kiểu chữ? + Giáo viên cho học sinh xem cỡ chữ và qui định về chiều cao, chiều rộng của chữ. + Giáo viên cho học sinh quan sát một số cách kẻ vào khung hình sao cho phù hợp. + Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, giải thích, vẽ minh họa và kết luận. - Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Học sinh quan sát nhận xét. - Nét thanh nhỏ, đưa lên, đưa ngang; Nét đậm to, nét kéo xuống. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. - HS quan sát nhận xét. *Hoạt động 3: Thực hành: (18 phút) + Yêu cầu học sinh kẻ dòng chữ chăm học hoặc Việt Nam. + Giáo viên hướng dẫn hs cách kẻ từng chữ và cách vẽ màu. - Học sinh thực hành. *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - GV đưa ra tiêu chí đánh giá: - GV cng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs. - HS trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 27 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat(1).doc
Giáo án liên quan