I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập kẻ chữ Chăm Học theo mẫu chữ in hoa nét thanh, nét đậm.
Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của dòng chữ khẩu hiệu.
*Học sinh khá-giỏi:
Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng mẫu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2107 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: Vẽ trang trí Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần26-Tiết 26)
Từ: 10-14/03/2014.
Bài 26: Vẽ trang trí
TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM.
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh tập kẻ chữ Chăm Học theo mẫu chữ in hoa nét thanh, nét đậm.
Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của dòng chữ khẩu hiệu.
*Học sinh khá-giỏi:
Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng mẫu chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm.
+ Một vài bài kẻ chữ của học sinh.
+ Một vài dòng chữ nét thanh, nét đậm- khẩu hiệu.
+ Thước, compa, phấn màu.
+ Hình gợi ý cách vẽ 1 số dòng chữ.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gơm, màu vẽ, thước, compa.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: Giáo viên chỉ vào khẩu hiệu ở trong phòng và giới thiệu cho học sinh quan sát. Vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
+ Cho học sinh xem vài khẩu hiệu chữ nét thanh, nét đậm.
+ Gíáo viên gợi ý cho học sinh nhận xét khẩu hiệu.
+ Giáo viên bổ sung, phân tích và kết luận.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 2:
Cách kẻ chữ:
(5 phút)
+ Cho học sinh xem bảng mẫu chữ sách giáo khoa.
+ Nét thanh, nét đậm vẽ như thế nào đúng với kiểu chữ?
+ Giáo viên cho học sinh xem cỡ chữ và qui định về chiều cao, chiều rộng của chữ.
+ Giáo viên cho học sinh quan sát một số cách kẻ vào khung hình sao cho phù hợp.
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ Giáo viên bổ sung, giải thích, vẽ minh họa và kết luận.
- Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát nhận xét.
- Nét thanh nhỏ, đưa lên, đưa ngang; Nét đậm to, nét kéo xuống.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
+ Yêu cầu học sinh kẻ dòng chữ chăm học hoặc Việt Nam.
+ Giáo viên hướng dẫn hs cách kẻ từng chữ và cách vẽ màu.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- GV cng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 27 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat(1).doc