Bài 17: Thực hành xử lí hạt giống bằng nước ấm

1/ Kiến thức:

- Nêu được quy trình xử lí hạt giống bằng nước ấm.

2/ Kĩ năng: Làm được công việc xử lí hạt giống bằng nước ấm

3/ Thái độ: Tích cực cùng gia đình xử lí hạt giống để kích thích hạt nảy mầm và phòng trừ sâu bệnh

4/ Tích hợp bảo vệ môi trường: Tích cực vận dụng kiến thức đã học vo sản xuất và bảo vệ môi trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2572 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 17: Thực hành xử lí hạt giống bằng nước ấm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 19 Ngày soạn: 29/12/2013 Tiết : 19 Ngày dạy : 30/12/2013 Bài 17: Thực hành XỬ LÍ HẠT GIỐNG BẰNG NỨỚC ẤM I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: - Nêu được quy trình xử lí hạt giống bằng nước ấm. 2/ Kĩ năng: Làm được công việc xử lí hạt giống bằng nước ấm 3/ Thái độ: Tích cực cùng gia đình xử lí hạt giống để kích thích hạt nảy mầm và phòng trừ sâu bệnh 4/ Tích hợp bảo vệ môi trường: Tích cực vận dụng kiến thức đã học vào sản xuất và bảo vệ môi trường. II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC: 1/ Chuẩn bị của giáo viên: Mẫu hạt lúa ngô… nhiệt kế, phích nước nóng. Vật mẫu, giáo án và các phương tiện dạy học. 2/ Chuẩn bị của học sinh: Đọc trước bài ở nhà và các phương tiện dạy học. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1/ Ổn định lớp: 7A1: 7A2: 7A3: 2/ Bài mới: a. Giơí thiệu bài: Qua bài thực hành hôm nay các em nắm được các yêu cầu sau: - Về nội dung: nắm được: phương pháp và ý nghĩa của việc sử lí hạt giống bằng nước ấm. - Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự. - Về nội qui: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành. b. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS: GV kiểm tra sự chuẩn bị bài của HS c. Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - GV nêu qui trình và cho HS nhắc lại. - Phân công vị trí và phát dụng cụ cho các nhóm. - HS nghe và ghi nhớ qui trình và nhắc lại: Bước 1: cho hạt vào trong nước để loại bỏ hạt lép, hỏng… Bước 2: Rửa sạch các hạt chìm. Bước 3: kiểm tra nhiệt độ của nướcbằng nhiệt kế trước khi ngâm hạt. Bước 4: Ngâm hạt trong nước nóng (lúa 54oC, ngô 400C) trong 10 phút. Bước 5: Vớt các hạt giống đổ vào túi vải để ủ cho nẩy mầm. Bước 6: ở nhà theo dõi, ghi chép kết quả nảy mầm của hạt. - Nhận dụng cụ và ngồi đúng vị trí. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hành - Bước 1: GV thao tác mẫu cho HS quan sát. - Bước 2: GV đi lại quan sát và giúp đỡ HS. -HS quan sát GV làm mẫu. - HS thực hành dưới sự quan sát của GV. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành -GV đánh giá kết quả thực hành của HS: -Sự chuẩn bị. -Thực hiện quitrình, -An toàn lao động và vệ sinh môi trường. - Đánh giá cho điểm tổng hợp. -Hoàn thành bài thu hoạch và nộp cho GV. 3. Dọn vệ sinh lớp – Dụng cụ thực hành: - Yêu cầu HS các nhóm vệ sinh lớp học và dụng cụ thực hành. 4. Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét buổi thực hành. - Đánh giá tổng thể tiết học. IV RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • docTuan 19 cn7 tiet 19 2013 2014.doc